[Bác Sĩ Giải Đáp] Uống Thuốc Cường Dương Có Hại Không?

Khi bị rối loạn cương dương, nhiều nam giới tìm đến sự hỗ trợ của thuốc hoặc thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý vì chúng giúp đẩy lùi triệu chứng của bệnh nhanh chóng, giúp anh em lấy lại bản lĩnh và phong độ trước bạn tình. Mặc dù cho hiệu quả cao, tuy nhiên các sản phẩm này cũng tiềm ẩn một số tác dụng phụ nếu không sử dụng đúng chỉ định của bác sĩ. Vậy thực tế uống thuốc cường dương có hại không, ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe? Cánh mày râu đang dùng hoặc có ý định sử dụng thuốc đừng bỏ qua thông tin quan trọng trong bài viết dưới đây.

Giải đáp chi tiết: Uống thuốc cường dương có hại không?

Thuốc cường dương đã không còn xa lạ với phái mạnh, đặc biệt là những anh em gặp vấn đề về chức năng sinh lý. Đây là tên gọi chỉ nhóm thuốc hoặc thực phẩm chức năng có tác dụng cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, giúp cơ quan sinh dục nam cương cứng lâu hơn để kéo dài thời gian quan hệ và làm thỏa mãn bạn tình. Sản phẩm này hiện nay trên thị trường có nhiều loại, đến từ các thương hiệu khác nhau, tuy nhiên đều hoạt động dựa trên cơ chế tăng cường lượng máu lưu thông đến thể hang dương vật để bộ phận này tiếp nhận những kích thích và trở nên cương cứng dễ dàng hơn.

Thuốc cường dương là loại thuốc hỗ trợ tăng cường sinh lý nam
Thuốc cường dương là loại thuốc hỗ trợ tăng cường sinh lý nam

Mặc dù mang đến hiệu quả cao và nhanh chóng, tuy nhiên loại thuốc này thuộc sản phẩm tân dược, tương tự các loại thuốc điều trị khác, đều có thể tiềm ẩn tác dụng phụ. Do đó nhiều cành mày râu thắc mắc uống thuốc cường dương có hại không. Các chuyên gia nam khoa cho biết, đây là giải pháp cứu cánh tạm thời cho nam giới bị các vấn đề về sinh lý, vừa mang ưu điểm nhưng cũng tồn tại nhược điểm nhất định. Trong trường hợp quá lạm dụng, sử dụng không đúng cách rất dễ gặp nhiều nguy hại cho sức khỏe. Cụ thể:

Đau nhức toàn thân

Sau khi uống thuốc cường dương một thời gian, một số cánh mày râu có thể gặp cơn đau nhức khó chịu các cơ và toàn thân, đặc biệt là khu vực đùi và lưng. Bên cạnh đó, khi dùng sản phẩm này, thời gian quan hệ của anh em sẽ kéo dài hơn so với bình thường, lúc này cơ thể phải hoạt động ở mức độ cao, rơi vào trạng thái lao lực, mệt mỏi.

Nếu những cơn đau nhức gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, nam giới nên sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn. Một số trường hợp đau nhức quá mức chịu đựng, vượt ra ngoài tầm kiểm soát cần thông báo ngay với bác sĩ để có biện pháp xử lý tốt nhất.

Uống thuốc cường dương có hại không – Tiềm ẩn nguy cơ đau đầu

Đau nhức đầu chính là một trong những tác dụng phụ thường gặp nhất khi cánh mày râu sử dụng thuốc điều trị rối loạn cương dương quá thường xuyên. Nguyên nhân được các chuyên gia giải thích đó là các thành phần trong sản phẩm khi đi vào cơ thể làm thay đổi đột ngột lưu lượng máu, khiến nồng độ oxit nitrit tăng cao và gây ra tình trạng đau đầu.

Theo nhiều nghiên cứu, đau đầu là tác dụng phụ phổ biến ở hầu hết các loại thuốc cường dương đến từ các thương hiệu khác nhau, tuy nhiên tùy từng thành phần, liều dùng mà cơn đau nhức đầu có thể nặng hoặc nhẹ. Trong trường hợp cơn đau xuất hiện với mức độ nghiêm trọng, bạn cần liên hệ bác sĩ để được xử lý.

Uống thuốc cường dương tiềm ẩn nguy cơ đau đầu
Uống thuốc cường dương tiềm ẩn nguy cơ đau đầu

Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Rất nhiều loại thuốc trị bệnh hiện nay gây tác động xấu đến hệ tiêu hóa, khiến chức năng của cơ quan này suy giảm, trong đó bao gồm thuốc cường dương. Những triệu chứng phổ biến khi bạn uống thuốc cường dương thường xuyên và trong thời gian dài đó là tiêu chảy, đau bụng, chướng bụng, buồn nôn.

Trong trường hợp hệ tiêu hóa hoạt động không bình thường do thuốc, anh em có thể cải thiện bằng việc thay đổi chế độ ăn uống khoa học để làm giảm áp lực lên dạ dày, đồng thời tránh xa các thực phẩm, đồ uống, chất kích thích có hại cho cơ thể. Nếu đã áp dụng cách này nhưng các triệu chứng không thuyên giảm, cần thông báo cho bác sĩ.

Uống thuốc cường dương có hại không – Thị lực suy giảm

Thực tế có không ít nam giới sử dụng thuốc cường dương khiến thị lực bị suy giảm, cụ thể thuốc gây mờ mắt, tầm nhìn kém, thậm chí gây ra hiện tượng rối loạn hình ảnh. Nếu để một thời gian dài không có biện pháp can thiệp, tình trạng đôi mắt và thị lực của người bệnh sẽ đối mặt với nhiều hệ lụy nghiêm trọng.

Bởi vậy các chuyên gia khuyến cáo đối tượng đang gặp các vấn đề liên quan đến mắt như suy giảm thị lực, rối loạn võng mạc, viêm võng mạc sắc tố tuyệt đối không nên uống thuốc cường dương lâu. Đồng thời nên trao đổi với bác sĩ trong trường hợp cảm thấy thị lực của mình bị có những bất thường.

Suy giảm chức năng sinh lý

Nhiều cuộc nghiên cứu đã được tiến hành cho thấy rằng, cánh mày râu khi lạm dụng thuốc cường dương có thể gây tác dụng ngược. Ban đầu thuốc giúp tăng cường sinh lý, dương vật cương cứng lâu hơn và kéo dài thời gian quan hệ, tuy nhiên sau một thời gian dài, người bệnh bị phụ thuộc vào thuốc.

Cụ thể anh em khó có thể kiểm soát được độ cương cứng của “cậu nhỏ” mỗi khi lâm trận và khi không có thuốc, dương vật luôn bị xìu, không thể xâm nhập vào cơ quan sinh dục của bạn tình. Ngoài ra, khi tình trạng này xuất hiện trong thời gian dài, cả sức khỏe tổng thể, chức năng tình dục và tinh thần đều bị ảnh hưởng xấu.

Sử dụng thuốc cường dương thường xuyên sẽ gây suy giảm chức năng sinh lý
Sử dụng thuốc cường dương thường xuyên sẽ gây suy giảm chức năng sinh lý

Tác dụng phụ khác

Ngoài những tác dụng phụ kể trên, uống thuốc cường dương sẽ gây ra một số triệu chứng khác như sổ mũi, ngạt mũi, chảy nước mũi thường xuyên, khó thở, thở khò khè, đau nhức xương khớp, tâm sinh lý không ổn định, viêm đường tiết niệu và một số biểu hiện về bệnh lý ngoài da.

Tùy từng mức độ nghiêm trọng mà các triệu chứng có thể tự khỏi hoặc không. Khi đó anh em cần thường xuyên theo dõi cơ thể và thông báo ngay cho bác sĩ nếu có những bất thường để được xử lý.

Có thể thấy, đối với thắc mắc uống thuốc cường dương có hại không, câu trả lời chắc chắn là có. Vậy nên anh em cần hết sức cẩn thận khi sử dụng thuốc, tuyệt đối tuân thủ chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo an toàn, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của bản thân. Ngoài ra, hãy tìm đến cơ sở y tế để được thăm khám và có biện pháp điều trị nếu xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng và không có dấu hiệu thuyên giảm.

Lưu ý cần nhớ để đảm bảo an toàn khi uống thuốc cường dương

Thực tế, bất kỳ loại thuốc tân dược nào cũng tiềm ẩn nguy cơ gây tác dụng phụ, bao gồm thuốc cường dương. Mặc dù mang đến hiệu quả cao khi đẩy lùi các triệu chứng của bệnh, tuy nhiên nếu muốn đảm bảo an toàn, anh em cần chú ý những vấn đề sau:

Đối tượng nam giới nên và không nên sử dụng thuốc

Một trong những điều kiện hàng đầu để nam giới tránh được những nguy hại từ việc uống thuốc cường dương đó là sử dụng đúng chỉ định của bác sĩ. Khi đó bạn nên chú ý đến đối tượng nên và không nên dùng thuốc. Cụ thể:

Đối tượng có thể uống thuốc cường dương là người trên 18 tuổi gặp các vấn đề như:

  • Đối tượng suy giảm chức năng sinh lý, không có hứng thú tình dục, ham muốn giảm dần.
  • Dương vật không đạt được mức độ và thời gian cương cứng như mong muốn khi giao hợp.
  • Thời gian quan hệ tình dục ngắn, không đủ để làm thỏa mãn bạn tình.
Đối tượng được chỉ định dùng thuốc là nam giới trên 18 tuổi
Đối tượng được chỉ định dùng thuốc là nam giới trên 18 tuổi

Đối tượng không được chỉ định dùng thuốc cường dương:

  • Nam giới dưới 18 tuổi, cơ quan sinh dục và chức năng sinh lý chưa hoàn thiện.
  • Đối tượng đang gặp các vấn đề về tim mạch, huyết áp.
  • Người đang điều trị bệnh lý liên quan đến gan.
  • Người có tiền sử bệnh đột quỵ.
  • Nam giới đang gặp các vấn đề về mắt.

Cách dùng đúng

Bên cạnh đối tượng nên và không nên uống thuốc cường dương, bạn cũng nên đặc biệt chú ý đến cách dùng thuốc đúng chuẩn, tránh gây ra tác dụng phụ đó là:

  • Tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi dùng thuốc, đồng thời thông báo cho bác sĩ về những bệnh lý đang gặp phải để họ có sự tư vấn chính xác.
  • Tuân thủ theo đúng hướng dẫn của chuyên gia về cách dùng, liều dùng thuốc, không tự ý tăng, giảm khi chưa được sự cho phép của bác sĩ.
  • Không kết hợp thuốc cường dương với một số loại thuốc tăng cường chức năng sinh lý khác.
  • Chọn mua thuốc tại cửa hàng, hiệu thuốc uy tín, có giấy phép hoạt động theo quy định để tránh mua nhầm hàng giả, kém chất lượng.
  • Nam giới nên tìm biện pháp chữa trị bệnh tận gốc theo phác đồ điều trị của bác sĩ thay vì phụ thuộc vào thuốc.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh, thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao, cân bằng thời gian nghỉ ngơi, làm việc và tránh căng thẳng, áp lực để giúp đẩy lùi các triệu chứng của bệnh nhanh chóng.

Bài viết trên đây đã thông tin đến bạn đọc câu trả lời chi tiết cho thắc mắc uống thuốc cường dương có hại không. Theo các chuyên gia, thuốc tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tổng thể và chức năng sinh lý, do đó anh em cần hết sức thận trọng, tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm trước khi dùng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

[Giải Đáp] Bị Rối Loạn Cương Dương Có Sinh Con Được Không?

[Giải Đáp] Bị Rối Loạn Cương Dương Có Sinh Con Được Không?

Hiện nay, tình trạng rối loạn cương dương ngày càng phổ biến hơn ở nam giới, đặc biệt là những người trong độ tuổi 40.…
Bị chứng rối loạn cương dương có tự khỏi không? Có chữa được không?

Bị Chứng Rối Loạn Cương Dương Có Tự Khỏi Không? Có Chữa Được Không?

Rối loạn cương dương có tự khỏi không đang là câu hỏi quen thuộc của các quý ông gặp vấn đề về sinh lý. Bởi…
Chữa rối loạn cương dương ở đâu

Chữa Rối Loạn Cương Dương Ở Đâu Uy Tín, An Toàn Nhất

Khám chữa rối loạn cương dương ở đâu tốt là mối quan tâm của nhiều đấng mày râu hiện nay. Do ảnh hưởng bởi nhiều…
Rối loạn cương dương có chữa được không? [CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP]

Rối Loạn Cương Dương Có Chữa Được Không? [Bác Sĩ Giải Đáp]

Rối loạn cương dương có chữa được không hiện đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Tình trạng này không chỉ gây…
Người bị rối loạn cương dương nên ăn gì? Nên kiêng gì?

Người Bị Rối Loạn Cương Dương Nên Ăn Gì? Nên Kiêng Gì?

Rối loạn cương dương ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống sinh lý và cuộc sống của nam giới. Do vậy, việc cải thiện tình…