[Chuyên Gia Giải Đáp] Thực Hư Uống Collagen Bị Nổi Mụn, Da Xấu Đi?

Uống collagen bị nổi mụn là chủ đề được đông đảo chị em bàn luận trên các diễn đàn làm đẹp. Nhiều người cho rằng việc bổ sung collagen là tác nhân chính khiến làn da bị mụn, trở nên sần sùi. Vậy thực hư sử dụng collagen có bị nổi mụn như lời đồn, tại sao? Hãy cùng lý giải những băn khoăn này qua nội dung bên dưới.

Uống collagen bị nổi mụn có đúng không?

Sau tuổi 25, nữ giới phải đối diện với tình trạng lão hoá da do thiếu hụt collagen tự nhiên. Để “xoá sổ” tình trạng này, giúp làn da căng mịn nhiều chị em đã lựa chọn bổ sung collagen dạng nước, dạng viên hoặc dạng bột. Phần lớn các sản phẩm này đều bị thuỷ phân nhanh, dễ dàng thẩm thấu qua đường ruột và được cơ thể hấp thụ trọn vẹn.

Tuy nhiên, khi uống collagen nhiều chị em cảm thấy nóng trong, thậm chí xuất hiện mụn. Họ “mặc định” nguyên nhân gây mụn là do collagen được bổ sung. Vậy thực hư thông tin uống collagen bị nổi mụn đúng hay sai?

Nhiều đồn đoán về khả năng uống collagen bị nổi mụn trên da
Nhiều đồn đoán về khả năng uống collagen bị nổi mụn trên da

Theo lý giải của các chuyên gia đầu ngành, collagen gây nổi mụn là thông tin sai lệch, không thể xảy ra. Bởi collagen không chỉ cải thiện tình trạng lão hoá mà còn hỗ trợ xử lý mụn hiệu quả, tạo ra các liên kết bền vững trên da giảm thâm sẹo, đem lại làn da căng mịn…

Trong quá trình uống collagen bị nổi mụn là do đâu?

Mặc dù collagen hoàn toàn không gây nổi mụn nhưng nếu dùng sai cách, làn da của phái đẹp vẫn sẽ đối mặt với nhiều vấn đề da liễu, bao gồm cả mụn. Những tác dụng phụ này có thể xuất phát từ các lý do sau:

  • Dùng quá liều lượng: Mỗi ngày cơ thể chỉ cần khoảng 500-1000mg collagen. Lượng collagen được dung nạp cũng cần có thời gian để thuỷ phân, thẩm thấu một cách tốt nhất. Nếu lạm dụng và dùng quá liều lượng cơ thể sẽ không kịp hấp thu và gây nóng trong, nhiệt miệng, thậm chí là nổi mụn.
  • Lựa chọn loại collagen chưa phù hợp: Hiện nay có khoảng 29 loại collagen đẹp da trị mụn với những công dụng chuyên biệt. Nếu có nhu cầu làm đẹp da, chị em nên chọn collagen loại 1 và 3 để cơ thể hấp thu tốt nhất, không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được điều này, dẫn đến lựa chọn không phù hợp và gây mụn.
  • Dạng collagen cơ thể khó hấp thụ: Collagen được bào chế dưới 3 dạng là dạng nước, dạng bột và dạng viên với khả năng thuỷ phân, cho phép cơ thể hấp thu với tốc độ khác nhau. Để tránh tình trạng phân tách chậm, hấp thu không kịp gây dư thừa, chị em nên ưu tiên sử dụng collagen dạng nước thay vì dạng bột và dạng viên.
  • Hệ tiêu hóa nhạy cảm: Không ít trường hợp khi uống collagen bị rôm sảy, nổi mụn do hệ tiêu hoá quá kém. Do vậy, nếu lần đầu sử dụng collagen chị em nên dùng thử với lượng nhỏ, nếu không phát sinh bất thường mới tăng dần liều lượng.
  • Sử dụng sản phẩm kém chất lượng: Việc uống collagen kém chất lượng, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng cũng là nguyên gây mụn và nhiều vấn đề sức khỏe đáng lo ngại.

Xem thêm

Việc bị nổi mụn hay da gặp vấn đề là do uống collagen sai cách
Việc bị nổi mụn hay da gặp vấn đề là do uống collagen sai cách

Lưu ý khi mua và sử dụng collagen giúp đẹp da, không gây mụn

Như vậy, uống collagen bị nổi mụn là quan điểm sai lầm. Tuy nhiên, để bảo vệ làn da và tránh phản ứng không mong muốn, trong quá trình bổ sung các sản phẩm này chị em cũng cần uống collagen đúng cách và lưu ý một số vấn đề sau:

  • Bổ sung collagen với hàm lượng phù hợp: 1000-2000mg là lượng collagen lý tưởng cơ thể có thể hấp thụ mỗi ngày. Với phụ nữ ở tuổi 30, con số này tăng lên 3000mg/ngày để đảm bảo da, tóc, móng, xương khớp được nuôi dưỡng tốt nhất. Tuy nhiên, phái đẹp không được dùng quá 5000mg/ngày, tránh gây dư thừa làm phát sinh mụn.
  • Cân nhắc sử dụng loại collagen phù hợp: Trong 3 dạng bào chế nước, bột, viên của collagen, dạng nước có khả năng thẩm thấu nhanh, được cơ thể hấp thu tốt nhất. Do vậy, nếu lần đầu sử dụng chị em nên tham khảo dòng sản phẩm này.
  • Kết hợp bổ sung collagen với chế độ ăn uống khoa học: Uống collagen có hiệu quả không, có gây mụn không còn tùy thuộc vào chế độ ăn uống, sinh hoạt của chị em. Trong quá trình bổ sung sản phẩm này, nữ giới nên tăng cường ăn rau xanh kết hợp tập luyện thể thao để cải thiện sức khỏe. Mặt khác, phái đẹp nên ngủ sớm và ngủ đủ giấc để tăng cường sản sinh hormone tự nhiên, thúc đẩy lưu thông máu trên da.
  • Kết hợp các biện pháp chăm sóc da toàn diện: Collagen chỉ có tác dụng dưỡng da từ bên trong. Để làn da khỏe mạnh toàn diện, chị em nên kết hợp làm sạch và chăm sóc da bên ngoài. Phái đẹp nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, luôn bôi kem chống nắng hằng ngày để bảo vệ da trước tia UV.
Collagen là “cứu tinh” cho làn da lão hoá, không gây mụn nếu uống đúng cách
Collagen là “cứu tinh” cho làn da lão hoá, không gây mụn nếu uống đúng cách

Qua bài viết, có thể khẳng định uống collagen bị nổi mụn là không đúng. Việc làn da xuất hiện các dấu hiệu bất thường, cơ thể nóng trong, nhiệt miệng sau khi bổ sung collagen có thể do nhiều nguyên nhân. Tình trạng này hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách sử dụng đúng liều lượng, lựa chọn sản phẩm phù hợp, không lạm dụng collagen.

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Làm đẹp da mặt bằng dầu dừa

Chia Sẻ 8 Công Thức Làm Đẹp Da Mặt Bằng Dầu Dừa

Nhắc đến làm đẹp bằng da mặt chúng ta có rất nhiều cách thức khác nhau. Trong đó các phương pháp làm đẹp bằng tự…
Làm đẹp da mặt bằng cà chua

10+ Công Thức Làm Đẹp Da Mặt Bằng Cà Chua Tại Nhà

Có vô số các phương pháp chăm sóc làn da cho các chị em phụ nữ sử dụng hiện nay. Trong số những công thức…
Hướng dẫn cách chăm sóc da mụn ẩn để có một làn da tươi sáng

Hướng dẫn cách chăm sóc da mụn ẩn để có một làn da tươi sáng

Nhiều người thường phải đối mặt với các vấn đề không tốt về làn da, trong đó có việc mọc mụn, đặc biệt là mụn…
Bật mí 6 cách làm trắng da bằng kem đánh răng hiệu quả tại nhà

Bật Mí 6 Cách Làm Trắng Da Bằng Kem Đánh Răng Hiệu Quả Tại Nhà

Kem đánh răng được đánh giá là đồ dùng thiết yếu trong mỗi gia đình. Bên cạnh tác dụng làm trắng răng, bảo vệ răng…
Chăm sóc da mụn tại spa

Quy Trình Chăm Sóc Da Mụn Tại Spa Gồm Những Bước Nào?

Chăm sóc da mụn tại spa là một trong những phương pháp được nhiều người thực hiện để điều trị mụn an toàn. Bên cạnh…
Cách chăm sóc da mụn tuổi dậy thì để da trắng sáng, mịn màng

Cách Chăm Sóc Da Mụn Tuổi Dậy Thì Trắng Sáng, Mịn Màng

Tuổi dậy thì luôn đi kèm những thay đổi “trưởng thành” của cơ thể từ nội tiết bên trong đến biểu hiện bên ngoài. Một…
Top 11 bài tập yoga làm đẹp da mặt hiệu quả nhất

Top 11 Bài Tập Yoga Làm Đẹp Da Mặt Hiệu Quả Nhất

Tập luyện Yoga không chỉ giúp tinh thần thoải mái, cơ thể thư giãn mà còn giúp bạn có nước da sáng khỏe hơn. Làn…
Ủ trắng da mặt tại spa có tốt không? Nên ủ trắng ở spa nào?

Ủ Trắng Da Mặt Tại Spa Có Tốt Không? Nên Ủ Trắng Ở Spa Nào?

Sở hữu làn da trắng hồng là niềm mơ ước của phần lớn phụ nữ trong khu vực châu Á. Tuy nhiên, những yếu tố…
Chia sẻ
Bỏ qua