[Giải Đáp Chi Tiết] Trước Khi Bôi Kem Chống Nắng Cần Bôi Gì Không?

Sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài là việc làm cần thiết để bảo vệ da. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc có nên thoa kem chống nắng trực tiếp lên da không, trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì để làn da được chăm sóc tốt nhất. Hãy cùng Drvitamin giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết dưới đây. 

Chuyên gia giải đáp: Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì?

Bước thoa kem chống nắng rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da buổi sáng trước khi ra ngoài tiếp xúc ánh mặt trời. Tuy nhiên, cần sử dụng kem chống nắng đúng cách thì hiệu quả bảo vệ da mới tốt và không gây hại cho làn da của bạn. Một trong những câu hỏi mà nhiều người thắc mắc là: Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì?

Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì không là vấn đề nhiều người thắc mắc
Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì không là vấn đề nhiều người thắc mắc

Nên hay không thoa kem chống nắng trực tiếp lên da?

Nhiều người cho rằng việc thoa kem chống nắng trực tiếp lên da mặt mà không sử dụng thêm các sản phẩm khác như kem dưỡng, kem nền sẽ giúp lớp kem bám sâu vào da từ đó bảo vệ da tốt hơn. Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia da liễu, bạn không nên dùng kem chống trắng trực tiếp lên da mà không thực hiện bất cứ bước skincare trước đó.

Lý do là bởi kem chống nắng chỉ có nhiệm vụ bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV mà không thể thay thế các bước dưỡng da khác. Hơn nữa, kem chống nắng cũng chỉ phát huy tác dụng tốt nhất khi làn da bạn được chăm sóc trọn vẹn.

Hầu hết các tài liệu về skincare đều chỉ ra rằng bạn nên sử dụng kem chống nắng sau khi đã thực hiện đầy đủ các bước trong chu trình dưỡng da ban ngày. Điều này có nghĩa, trước khi bôi kem chống nắng, bạn cần skincare với các bước cơ bản như làm sạch da bằng sữa rửa mặt, cân bằng pH da với nước toner, dưỡng ẩm với kem dưỡng hoặc serum.

Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì để tốt cho làn da?

Trả lời cho câu hỏi trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì, các chuyên gia cho biết bạn cần thực hiện đầy đủ quy trình chăm sóc da thông thường. Quy trình dưỡng da trước khi thoa kem chống nắng gồm có các bước như sau:

  • Dùng sữa rửa mặt làm sạch da.
  • Cần bằng độ ẩm và độ pH của da với nước hoa hồng hoặc toner.
  • Sử dụng tinh chất đặc trị, serum dưỡng ẩm (Bạn có thể bỏ qua bước này nếu cảm thấy không cần thiết dùng tinh chất vào ban ngày).
  • Sử dụng loại kem dưỡng ẩm thích hợp với làn da. Theo các chuyên gia, mặc dù kem chống nắng đóng vai trò quan trọng với làn da nhưng trước khi sử dụng, bạn vẫn cần sử dụng thêm một lớp kem dưỡng ẩm để làn da được cân bằng. Khi đó, kem chống nắng có thể bám trên da lâu hơn mà không lo bị trôi đi do lượng dầu da tiết ra do thiếu độ ẩm cần thiết. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc gel dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng cũng có thể giúp cung cấm một độ ẩm nhất định, mang lại sự ẩm mịn, thông thoáng cả ngày cho bạn.
Cần dùng kem dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng lên da
Cần dùng kem dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng lên da
  • Nếu có sử dụng các sản phẩm trị mụn, bạn cần sử dụng kem trị mụn trước khi thoa kem chống nắng. Lưu ý, sau khi thoa kem trị mụn, bạn cần chờ một lúc cho sản phẩm thẩm thấu vào da mới tiếp tục bôi kem chống nắng. Nếu sử dụng cùng lúc, hiệu quả của cả hai sẽ bị suy giảm. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý thoa lượng kem chống nắng cho mặt phù hợp, không quá dày hay ít trong quá trình điều trị mụn.
  • Nếu bôi kem nền, makeup, bạn cần sử dụng kem chống nắng trước. Bởi kem chống nắng có thể tạo thành lớp lót hiệu quả vừa giúp bảo vệ da khỏi hoá chất có trong sản phẩm trang điểm. Trong trường hợp bạn thoa kem chống nắng không đều, để lại vệt trắng hay các vết loang lổ trên da, sử dụng kem nền sau đó có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này.

Những lưu ý quan trọng để việc dùng kem chống nắng hiệu quả

Sử dụng kem chống nắng trước hay sau dùng các sản phẩm skincare khác là vấn đề quan trọng mà bạn cần quan tâm khi chăm sóc da. Dùng đúng lúc và biết cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả sẽ giúp sản phẩm phát huy tác dụng bảo vệ tốt hơn. Ngoài ra, để đạt kết quả bảo vệ tối ưu nhất, khi sử dụng kem chống nắng, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Khi thoa kem chống nắng, tránh để kem chống nắng dính vào niêm mạc mắt, miệng bởi đây là vùng da nhạy cảm, cần được chăm sóc với chế độ riêng.
  • Khi thoa kem chống nắng, bạn cũng cần thoa đều kem đúng cách, không thao theo hình vòng tròn hay miết mạnh kem lên da bởi hành động này có thể khiến lỗ chân lông bị bít tắc, kem đóng thành mảng, bám vào các nếp nhăn hoặc tạp vệt trắng trên mặt.
  • Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài trước 20 phút để kem có thời gian thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng tốt nhất.
  • Khi bôi, không nên bôi lớp kem chống nắng quá dày bởi việc này có thể gây bức bí, bít tắc lỗ chân lông dẫn tới mụn.
  • Kem chống nắng chỉ có tác dụng bảo vệ da trong khoảng 4 – 6 tiếng nên bạn cần thoa lại kem để bảo vệ da tốt nhất. Tốt nhất nên thoa lại kem chống nắng sau 2h nếu hoạt động ngoài trời. Nếu làm việc trong văn phòng thì thoa lại 2 lần.
  • Khi sử dụng các sản phẩm điều trị bệnh da liễu, không nên dùng kem chống nắng. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý tránh xa những loại kem chống nắng không nên dùng.
Áp dụng đúng các bước dùng kem chống nắng để bảo vệ da tốt nhất
Áp dụng đúng các bước dùng kem chống nắng để bảo vệ da tốt nhất

Như vậy chúng tôi đã giải đáp cho bạn thắc mắc trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì. Để kem chống nắng phát huy tác dụng tốt nhất mà da vẫn được chăm sóc hiệu quả, đừng quên skincare trước khi thoa kem chống nắng. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn chăm sóc và bảo vệ da một cách hiệu quả nhất.

Array

Nên Dùng Kem Chống Nắng Vật Lý Hay Hóa Học? [Tư Vấn Chi Tiết]

Hiện nay trên thị trường có 2 loại kem chống nắng đó là vật lý và hóa học. Mỗi loại sẽ có ưu nhược điểm…

[Tư Vấn] 1 Năm Nên Bổ Sung Collagen Mấy Lần Là Hiệu Quả Nhất?

Cơ thể của chúng ta sẽ dần lão hóa theo thời gian, do đó việc bổ sung collagen là cần thiết để làm chậm quá…
Uống Collagen Có Mập Không? Bổ Sung Collagen Thế Nào Hiệu Quả?

Uống Collagen Có Mập Không? Bổ Sung Collagen Thế Nào Hiệu Quả?

Bổ sung collagen là một trong những cách chăm sóc da, tóc, móng, xương, sụn khớp được đông đảo chị em tin tưởng áp dụng.…
Các thực phẩm làm trắng da

Ăn gì để trắng da? Mách bạn các thực phẩm giúp trắng hiệu quả

Làn da trắng sáng, hồng hào là mong ước của tất cả chị em phụ nữ. Tuy nhiên ngày nay, dưới tác động của môi…
[Tư Vấn] Phụ Nữ Đang Cho Con Bú Uống Collagen Được Không?

[Tư Vấn] Phụ Nữ Đang Cho Con Bú Uống Collagen Được Không?

Sau khi sinh em bé, cơ thể phụ nữ xuất hiện nhiều tổn thương, những vết rạn nhiều hơn, da nám sạm... những điều này…
[Góc Tư Vấn] Lượng Kem Chống Nắng Cho Mặt Bao Nhiêu Là Đủ?

[Góc Tư Vấn] Lượng Kem Chống Nắng Cho Mặt Bao Nhiêu Là Đủ?

Sử dụng kem chống nắng là một bước quan trọng để giúp bảo vệ da dưới tác động từ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên…
Da Mụn Có Nên Dùng Kem Chống Nắng

Da Mụn Có Nên Dùng Kem Chống Nắng? Chọn Sản Phẩm Nào Phù Hợp?

Nhiều người cho rằng da mụn rất nhạy cảm, dễ bị kích ứng, lỗ chân lông dễ bị bít tắc nếu sử dụng kem chống…
[Giải Đáp] Bôi Kem Chống Nắng Bao Nhiêu Là Đủ? Ngày Bôi Mấy Lần?

[Giải Đáp] Bôi Kem Chống Nắng Bao Nhiêu Là Đủ? Ngày Bôi Mấy Lần?

Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ để bảo vệ da tốt nhất có lẽ là vấn đề khiến không ít người băn khoăn.…