TOP 5 Cách Trị Tàn Nhang Sau Sinh Hiệu Quả, An Toàn Nhất

Làn da của phụ nữ sau sinh thường gặp phải rất nhiều vấn đề như nám, tàn nhang gây ảnh hưởng đến nhan sắc cũng như độ tự tin của các chị em. Đặc biệt, vấn đề tàn nhang sau sinh thường rất khó điều trị và nhiều mẹ còn đang băn khoăn, không biết trị tàn nhang sau sinh như thế nào để vừa hiệu quả, vừa an toàn. 

Gợi ý những cách trị tàn nhang sau sinh an toàn cho mẹ và bé

Tàn nhang, nám da là những đốm nâu xuất hiện, phân bố không đều dưới da gây ra các vấn đề về thẩm mỹ. Đây là hiện tượng do sắc tố Melanin sản sinh quá nhiều, thường gặp phải ở phụ nữ sau sinh, phụ nữ ngoài 30 tuổi, phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh.

Sau khi sinh con, phụ nữ dễ bị tàn nhang vì nội tiết thay đổi
Sau khi sinh con, phụ nữ dễ bị tàn nhang vì nội tiết thay đổi

Để trị tàn nhang sau sinh hiệu quả và an toàn, các chị em phụ nữ nên biết về những nguyên nhân gây ra tình trạng này như sau:

  • Do thay đổi hormone cơ thể: Sau khi sinh con, Estrogen trong cơ thể sẽ bị suy giảm mạnh khiến chị em dễ nổi tàn nhang, các vấn đề khác về da cũng như bị trầm cảm, rụng tóc, giảm ham muốn.
  • Do bị căng thẳng quá độ: Tâm lý sau khi sinh con các bà mẹ thường gặp phải tình trạng stress, trầm cảm, khó ngủ. Tình trạng căng thẳng quá mức này có thể khiến làn da của các chị em bị xuống cấp, da bị xỉn màu, xuất hiện những đốm tàn nhang.
  • Không có thời gian để chăm sóc da: Việc nhà, việc chăm con và cả công việc hàng ngày khiến các bà mẹ sau sinh không còn nhiều thời gian để chăm sóc da. Bên cạnh đó, tâm lý tránh gây hại cho em bé khiến các bà mẹ không sử dụng các loại mỹ phẩm để chăm sóc da, nhất là kem dưỡng ẩm và kem chống nắng khiến da bị xỉn màu, nổi tàn nhang gây mất thẩm mỹ.
  • Do đề kháng: Sức khỏe, tinh thần của chị em phụ nữ bị ảnh hưởng rất nhiều sau khi sinh con khiến sức đề kháng bị suy giảm. Lúc này, làn da sẽ trở nên nhạy cảm, ít khả năng chống chịu được tác nhân bên ngoài khiến da bị nám, sạm và tàn nhang.

Việc chăm sóc da, trị tàn nhang sau sinh cần được các chị em thực hiện càng sớm càng tốt để cải thiện làn da của mình. Nếu sợ ảnh hưởng đến em bé, các mẹ có thể dùng những nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà để làm sáng da hiệu quả. Cụ thể:

Trị tàn nhang sau sinh với nghệ

Sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ giúp bổ sung thành phần Curcumin cho da, ngăn ngừa được tình trạng oxy hóa cũng như ức chế hình thành gốc tự do. Nghệ là nguyên liệu rất dễ kiếm, đồng thời là một trong những thực phẩm vàng tốt cho việc chăm sóc da.

Cách thực hiện đơn giản nhất:

  • Dùng tinh bột nghệ nguyên chất trộn đều với nước hoặc mật ong, sữa tươi để có hỗn hợp sệt.
  • Đắp hỗn hợp tinh bột nghệ lên da mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước.
  • Duy trì việc đắp mặt nạ nghệ từ 2 đến 3 lần mỗi tuần.
Cách trị tàn nhang sau sinh với nghệ
Cách trị tàn nhang sau sinh với nghệ

Sử dụng cám gạo và mật ong

Loại mặt nạ này rất đơn giản với những nguyên liệu phổ biến tại nhà, giúp các chị em sáng da, trị nám tàn nhang sau sinh rất tốt. Trong mật ong có chứa hoạt chất giúp dưỡng ẩm, kháng viêm, làm tăng cường Collagen cho da, giúp da trẻ hóa. Cùng với đó, cám gạo giúp dưỡng trắng, tẩy tế bào chết và làm đều màu da.

Cách thực hiện:

  • Trộn mật ong cùng với cám gạo theo tỉ lệ 1:1 rồi thêm một chút nước sạch để có hỗn hợp sánh mịn.
  • Thoa mặt nạ cám gạo, mật ong lên da, massage trong khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt sạch sẽ.

Dùng mặt nạ khoai tây tươi

Trong khoai tây tươi có chứa nhiều vitamin C cùng các khoáng chất như sắt, Kali, Phốt-pho và nước giúp cấp ẩm, làm sáng da, ức chế hoạt động của Melanin và bảo vệ da rất tốt.

Cách thực hiện tại nhà cho mẹ bỉm sữa:

  • Dùng khoai tây tươi, sạch gọt vỏ rồi cắt từng lát mỏng.
  • Đắp trực tiếp lát khoai tây lên vùng da bị nám, tàn nhang sau đó để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.
  • Nên đắp mặt nạ khoai tây kiên trì trong khoảng 1 tháng để có hiệu quả tốt hơn.
Mặt nạ khoai tây tươi giúp sáng và đều màu da
Mặt nạ khoai tây tươi giúp sáng và đều màu da

Dùng dầu dừa làm mềm và sáng da

Dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên rất lành tính, an toàn cho bà mẹ sau sinh, không ảnh hưởng đến trẻ nhỏ. Trong dầu dừa chứa nhiều chất chống oxy hóa, nhiều vitamin có tác dụng cấp ẩm, phòng ngừa nám, tàn nhang và ức chế hoạt động của Melanin rất tốt.

Cách thực hiện trị tàn nhang sau sinh bằng dầu dưa như sau:

  • Sử dụng 1 quả chuối chín và 5 thìa dầu dừa.
  • Chuối lột vỏ, nghiền nhuyễn rồi trộn đều với dầu dừa để có được hỗn hợp sệt.
  • Thoa đều hỗn hợp chuối – dầu dừa lên da mặt đã rửa sạch rồi massage trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Sử dụng kem trị tàn nhang

Ngoài việc áp dụng một số mẹo điều trị nám, tàn nhang bằng nguyên liệu tự nhiên, các chị em còn có thể dùng thêm các sản phẩm kem trị tàn nhang sau sinh hiệu quả mà an toàn cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

Một số loại kem trị tàn nhang được nhiều chị em ưa chuộng là:

  • Ohui Extreme White Cream: Dòng kem trị tàn nhang của Hàn Quốc này hiện được rất nhiều người ưa chuộng. Với tinh chất nấm tuyết và hoa thủy tiên, sản phẩm này giúp làm mờ các vết nám, tàn nhang, cho da sáng khỏe hơn. Các chị em nên thoa dòng kem này vào buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Sắc Ngọc Khang: Đây là sản phẩm kem trị nám của Việt Nam được rất nhiều chị em tin dùng. Sản phẩm này rất lành tính, an toàn cho phụ nữ sau sinh. Sản phẩm có chiết xuất hoa anh đào, dầu Macadamia giúp dưỡng ẩm và loại bỏ hắc tố trên da. Nên sử dụng kem vào buổi tối, sau khi làm sạch mặt bằng nước ấm.
  • Laneige White Dew Tone-up Cream: Là dòng sản phẩm trị nám nổi tiếng của Laneige, sản phẩm này giúp làm đều màu da, sáng da rất hiệu quả. Các chị em có thể sử dụng vào buổi tối sau khi đã rửa mặt sạch và dùng toner.
Chị em cũng có thể dùng một số dòng kem trị tàn nhang hiệu quả
Chị em cũng có thể dùng một số dòng kem trị tàn nhang hiệu quả

Lưu ý cách phòng ngừa tàn nhang ở bà mẹ sau sinh

Thông thường, tàn nhang thường khó điều trị hơn so với các vấn đề về da khác và đòi hỏi các chị em phải kiên trì trong thời gian dài. Vì thế, để bảo vệ da, cách tốt nhất là các chị em nên phòng ngừa tàn nhang bằng cách áp dụng các phương pháp sau:

  • Luôn sử dụng kem chống nắng dành cho bà bầu, mẹ sau sinh mỗi ngày. Trong quá trình mang thai cũng như sau khi sinh, các bà mẹ nên lựa chọn kem chống nắng phù hợp để bảo vệ da.
  • Cấp ẩm cho da thường xuyên bằng các sản phẩm dưỡng ẩm từ thiên nhiên.
  • Sau khi sinh, nội tiết tố sẽ thay đổi, các bà mẹ nên ăn uống đầy đủ chất, uống đủ nước để cơ thể khỏe mạnh, nhanh chóng về trạng thái cân bằng.
  • Cần giữ cho bản thân một tinh thần thoải mái, tránh xa những tác nhân có thể gây stress, căng thẳng.
  • Việc sử dụng thực phẩm chức năng để cân bằng nội tiết cũng như ổn định tinh thần rất quan trọng đối với các bà mẹ sau sinh. Tuy nhiên, khi sử dụng các sản phẩm này, các mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.
  • Trong trường hợp bị nám, tàn nhang, các mẹ cũng không nên quá lo lắng, cần kiên trì áp dụng các phương pháp điều trị lâu dài.
  • Kể cả trong quá trình mang thai và sau khi sinh con, các mẹ cũng không nên bỏ bê làn da và không chăm sóc cho cơ thể. Việc chăm sóc da thường xuyên sẽ giúp các mẹ thoải mái hơn và là tiền đề để da luôn khỏe mạnh.

Việc trị tàn nhang sau sinh cần được thực hiện trong thời gian dài vì tàn nhang tương đối khó điều trị. Chính vì vậy, các mẹ cần kiên trì, không nên quá lo lắng và luôn giữ cho mình tinh thần thoải mái để chăm sóc da ngày một tốt hơn.

Array
Bật Mí Những Cách Trị Tàn Nhang An Toàn, Hiệu Quả Nhất

Bật Mí Những Cách Trị Tàn Nhang An Toàn, Hiệu Quả Nhất

Tàn nhang là một trong số những vấn đề về da thường gặp, tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại khiến bạn cảm…