9 cách trị mụn ẩn bằng trà xanh được yêu thích nhất

Trà xanh là một loại nguyên liệu rất quen thuộc với người Việt Nam, ứng dụng trong cả chăm sóc sức khỏe cũng như làm đẹp. Trong đó, trị mụn ẩn bằng trà xanh là một phương pháp được đánh giá rất cao. Bên cạnh việc tìm tới các sản phẩm mỹ phẩm nổi bật, chúng ta hoàn toàn có thể dùng nguyên liệu tự nhiên này ngay tại nhà. Hãy cùng chúng tôi theo dõi ngay các công thức dùng trà xanh hot nhất dưới đây.

Công dụng của trà xanh trong vấn đề trị mụn ẩn

Trà xanh là nguyên liệu chứa rất nhiều chất có lợi đối với cơ thể chúng ta, trong đó, Phenolic và Catechin là 2 thành phần nổi bật nhất với làn da. Đây đều là những hoạt chất có khả năng kháng khuẩn, sát trùng rất tốt, đồng thời còn loại bỏ lượng bụi bẩn và bã nhờn trên các lỗ chân lông. Bởi vậy, trà xanh cũng có công dụng rõ rệt trong việc trị và ngăn ngừa mụn ẩn.

Bên cạnh đó, trà xanh còn chứa nhiều chất chống oxy hóa cực mạnh, nổi bật như: EGCG giúp chúng ta chống lại những tác động của gốc tự do, ngăn ngừa nguy cơ ung thư da, chống lão hóa cũng như kích thích tái tạo các tế bào da. Đồng thời, Polyphenol, Carotenoid, Tocopherols có trong lá trà xanh còn giúp làn da phục hồi nhanh chóng sau quá trình điều trị mụn ẩn. Những vitamin thuộc nhóm B, A, vitamin C, E đều kích thích làn da khỏe mạnh hơn từ sâu bên trong, đẩy nhân mụn ẩn và không để mụn tái phát.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng trà xanh trị mụn ẩn là hoàn toàn có cơ sở khoa học, có hiệu quả. Tuy vậy, bạn cần sử dụng đúng phương pháp để đạt được tác dụng tốt nhất. Dưới đây là một số công thức dùng trà xanh được nhiều chị em chia sẻ hiện nay.

Trà xanh trị mụn ẩn và ngăn ngừa oxy hóa rất tốt
Trà xanh trị mụn ẩn và ngăn ngừa oxy hóa rất tốt

TOP 9 cách trị mụn ẩn bằng trà xanh cực hiệu quả tại nhà

Trà xanh có thể dùng theo nhiều cách khác nhau, tùy thuộc theo sở thích cũng như sự phù hợp với làn da mà chúng ta chọn lựa công thức.

1. Dùng nước trà xanh tươi để rửa mặt

Nước trà xanh được khoa học ghi nhận đem đến rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của chúng ta, ngoài ra, loại nước này còn là phương pháp chăm sóc da rất tốt. Với những người da có mụn ẩn, tận dụng nước lá trà sẽ giúp đẩy nhân mụn lên khỏi bề mặt da, từ đó việc lấy nhân mụn cũng dễ dàng hơn.

Cách thực hiện:

  • Chúng ta chuẩn bị lá trà xanh, rửa sạch sau đó đem vò nhẹ lá.
  • Bạn cho lá vào bình và đổ nước sôi vào để tráng trà, sau đó đổ phần nước vừa tráng đi, cho tiếp lượt nước mới vào ngập lá trà và đợi khoảng 20 phút.
  • Tiếp đó, đổ ra chậu phần nước vừa có được, thêm nước mát vào hòa cho ấm và đem rửa mặt hàng ngày. Trong quá trình rửa, bạn hãy kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút để dưỡng chất thấm đều vào da và rửa lại với nước sạch.
Nước trà giúp loại bỏ mụn ẩn nhanh chóng
Nước trà giúp loại bỏ mụn ẩn nhanh chóng

2. Uống nước trà xanh để trị mụn ẩn

Ngoài việc dùng nước rửa mặt hàng ngày, các chị em cũng nên uống nước trà xanh để các hoạt chất phát huy tác dụng từ sâu bên trong. Nước trà xanh uống thường xuyên còn là cách để chúng ta làm chậm quá trình lão hóa da rất hiệu quả. Sức đề kháng và hệ miễn dịch đều được tăng cường, các độc tố trong cơ thể được đào thải ra bên ngoài, mụn ẩn được đẩy lùi nhanh chóng và làn da ngày càng khỏe hơn.

Cách thực hiện:

  • Lá trà cũng được sơ chế tương tự cách làm trên.
  • Sau khi pha xong trà, bạn đợi nước nguội bớt rồi uống thay cho nước lọc hàng ngày.
  • Trà xanh cần được uống đều đặn mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

3. Lăn đá trà xanh

Trong số các cách trị mụn ẩn bằng trà xanh, lăn đá là biện pháp đem đến hiệu quả tương đối tốt. Đá lạnh sẽ giúp chúng ta giảm tình trạng sưng tấy do mụn, làm se khít lỗ chân lông, kháng viêm diệt khuẩn rất tốt cho da. Bên cạnh đó, những dưỡng chất có trong trà xanh còn dễ dàng thấm sâu vào da, tăng cường đào thải những độc tố để quá trình đẩy lùi mụn ẩn diễn ra dễ dàng.

Cách thực hiện:

  • Lá trà xanh sau khi được rửa sạch sẽ đem vò nát và cho vào 1 chiếc ấm để tráng bằng nước nóng trong 1 phút.
  • Sau đó đổ nước đi và cho lượt nước mới vào để hãm trà ít nhất 20 phút.
  • Đến khi nước trà nguội, bạn đổ nước vào các khay đá và cho vào ngăn đá của tủ lạnh để trữ đông.
  • Hàng ngày, sau khi tẩy trang và đã làm sạch da bằng các sản phẩm vẫn sử dụng, bạn lấy 1 viên đá trà xanh bọc vào khăn xô, lăn đều lên trên vùng da đang có mụn ẩn.
  • Chúng ta lăn đều theo chuyển động vòng tròn từ 5 đến 10 phút để các hoạt chất trong trà xanh thẩm thấu đều lên da.

Cách làm này nên được duy trì đều đặn hàng ngày vào các buổi sáng hoặc tối trước lúc đi ngủ. Các chị em cũng cần chú ý kiên trì thực hiện trong khoảng 1 – 2 tháng để thấy rõ sự thay đổi của làn da.

Công thức lăn đá đem đến sự thay đổi rõ rệt cho làn da
Công thức lăn đá đem đến sự thay đổi rõ rệt cho làn da

4. Trị mụn ẩn bằng trà xanh xông mặt

Đây là cách được rất nhiều người lựa chọn để cải thiện tình trạng da nổi nhiều mụn ẩn. Bởi trong quá trình xông mặt, tuyến mồ hôi trên da bạn sẽ hoạt động rất mạnh, lỗ chân lông được giãn nở và đổ khá nhiều mồ hôi. Nhờ vậy, các dầu thừa, bụi bẩn tồn đọng trong lỗ chân lông có thể dễ dàng đẩy ra ngoài.

Ngoài ra, mụn ẩn cũng được kích thích đẩy nhân mụn lên bề mặt da, giải quyết nhanh chóng các nốt mụn nằm sâu bên dưới. Có thể nói rằng, đây là một trong các cách chữa mụn ẩn đem đến hiệu quả cao nhất hiện nay.

Cách thực hiện:

  • Bạn cần chuẩn bị 1 nắm lá trà xanh, 1 quả chanh, 4 – 5 cây sả và 1 củ gừng.
  • Tất cả các nguyên liệu cần được rửa sạch, sau đó đập dập sả, gừng và vò nát lá trà.
  • Bạn cho trà, sả và gừng vào nồi, cắt thêm chanh cho vào và đổ ngập nước để nấu cho tới khi nước sôi thì tắt bếp.
  • Sau khi tẩy trang, chúng ta rửa mặt với sữa rửa mặt thông thường.
  • Bạn lấy một khăn bông sạch để trùm qua đầu và đặt nồi nước trà xanh vừa nấu ở bên dưới mặt. Chú ý không đưa mặt lại quá gần nồi nước nóng để tránh gây bỏng da. Khoảng cách tốt nhất là từ 30 tới 50cm.
  • Chúng ta chỉ nên xông mặt trong khoảng thời gian 20 phút. Sau khi xông xong, bạn hãy rửa sạch lại mặt một lần nữa và dùng đá lạnh để lăn lên da giúp se khít các lỗ chân lông.

Phương pháp làm đẹp này nên được duy trì mỗi tuần khoảng 2 – 3 lần để phát huy được công dụng một cách tối đa.

5. Trị mụn ẩn bằng bột trà xanh kết hợp nước cốt chanh

Bên cạnh việc dùng lá trà xanh để trị mụn ẩn, chúng ta cũng có thể dùng bột trà xanh để có thể cải thiện làn da một cách tối đa. Trong đó, chanh tươi từ lâu đã được tận dụng để làm đẹp da với rất nhiều cách sử dụng khác nhau. Chanh có tính axit tự nhiên cao giúp kháng khuẩn cũng như kháng viêm rất tốt, hoạt động của bã nhờn trên da cũng được tiết chế. Qua đó, lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn, mụn ẩn dưới da sẽ được loại bỏ một cách nhanh chóng nhất.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 2 thìa bột trà xanh và nửa quả chanh.
  • Chúng ta vắt chanh lấy nước cốt và trộn đều với bột trà xanh để có được hỗn hợp sền sệt.
  • Sau khi đã rửa sạch mặt, bạn thoa đều hỗn hợp lên trên da, chú ý tập trung ở vùng có mụn.
  • Bạn để da được thư giãn trong khoảng 15 phút và rửa lại mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ này nên được sử dụng mỗi tuần 1 – 2 lần, không nên dùng quá nhiều vì tính axit của chanh cao, có thể làm bào mòn da. Ngoài ra, khi ra ngoài trời nắng, các chị em cần che chắn da cẩn thận, dùng thêm kem chống nắng để không làm da bị sạm màu.

Bạn có thể trộn trà xanh với nước cốt chanh
Bạn có thể trộn trà xanh với nước cốt chanh

6. Mặt nạ bột trà xanh trộn lòng trắng trứng

Đây cũng là công thức được chia sẻ rất nhiều trên các trang mạng, nhiều bình luận nhận xét rất hài lòng về hiệu quả của loại mặt nạ này. Trà xanh khi kết hợp cùng với lòng trắng trứng sẽ cho ra hỗn hợp phát huy khả năng chống oxy hóa rất cao. Làn da được kháng viêm và kháng khuẩn hiệu quả, các nốt mụn ẩn bị loại bỏ và làn da có sự thay đổi rõ rệt. Phương pháp này giảm mụn ẩn rất an toàn, thích hợp với mọi làn da mà không gây ra tình trạng kích ứng.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 2 thìa bột trà xanh và 1 quả trứng gà.
  • Tách lòng trắng trứng gà và trộn đều với bột trà xanh để có hỗn hợp đắp mặt.
  • Các chị em thoa đều bột trà xanh lên trên vùng da bị mụn và thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

Mỗi tuần chúng ta nên đắp mặt nạ bột trà xanh và trứng gà khoảng 2 – 3 lần. Có thể sử dụng vào buổi sáng hoặc buổi tối để có hiệu quả tối đa.

7. Kết hợp bột trà xanh cùng với bột nghệ

Cùng với bột trà xanh, tinh bột nghệ cũng là nguyên liệu rất tuyệt vời trong việc điều trị mụn ẩn và nhiều loại mụn khác. Nghệ có chứa thành phần là curcumin giúp kháng khuẩn và tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mụn ẩn. Đồng thời, hoạt chất này còn giúp làm dịu kích ứng, phục hồi nhanh chóng ở những vùng da bị tổn thương do mụn gây ra. Sự kết hợp giữa tinh bột nghệ và trà xanh sẽ là giảm pháp loại bỏ tốt mụn ẩn và chăm sóc cho làn da thật hoàn hảo.

Cách thực hiện:

  • Chúng ta chuẩn bị 2 thìa bột trà xanh, 2 thìa tinh bột nghệ, 100ml nước ấm.
  • Bột trà xanh đem trộn đều cùng với tinh bột nghệ trong bát, thêm một chút nước ấm để khuấy đều hỗn hợp sền sệt vừa đủ.
  • Bạn thoa đều hỗn hợp lên trên da mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng để hoạt chất từ nghệ và trà xanh thấm vào da tốt hơn.
  • Đợi sau 15 phút, bạn rửa lại mặt bằng nước sạch.

Với loại mặt nạ này nên được duy trì đều đặn mỗi tuần 2 – 3 vào buổi tối hoặc buổi sáng sẽ cho kết quả chăm sóc da tốt nhất.

Tham khảo cách dùng bột trà xanh và tinh bột nghệ
Tham khảo cách dùng bột trà xanh và tinh bột nghệ

8. Cách sử dụng bột trà xanh và mật ong

Mật ong cũng là nguồn nguyên liệu có chứa các thành phần kháng viêm, kháng khuẩn trị mụn rất tốt. Khi sử dụng mật ong, làm da của bạn sẽ được dưỡng ẩm và tiêu diệt các vi khuẩn gây ra mụn ẩn. Cũng bởi vậy mà có không ít người lựa chọn kết hợp bột trà xanh với mật ong để trị mụn. Sau một thời gian sử dụng, chúng ta sẽ thấy làn da trở nên láng mịn và tươi tắn hơn rất nhiều. Các nốt mụn ẩn đáng ghét cũng không quay trở lại.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 thìa bột trà xanh và một chút mật ong.
  • Trộn đều mật ong với trà xanh để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Sau bước làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt, chúng ta lau khô da và thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn.
  • Thư giãn trong khoảng 10 – 15 phút và rửa lại mặt bằng nước sạch, cần duy trì đều đặn từ 2 – 3 lần mỗi tuần để đẩy lùi mụn ẩn nhanh chóng.

9. Chăm sóc da bằng bột trà xanh và giấm táo

Cùng với những cách trị mụn ẩn bằng trà xanh bên trên, giấm táo cũng là nguyên liệu có thể kết hợp với bột trà xanh để đẩy mụn ẩn rất an toàn, hiệu quả. Giấm táo từ lâu đã được biết tới với khả năng phục hồi da, trị mụn và dưỡng da thêm trắng sáng. Vì vậy, ngoài bột trà xanh, giấm còn được dùng trong rất nhiều công thức mặt nạ từ thiên nhiên khác nhau.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa giấm táo và 2 – 3 thìa bột trà xanh cùng một chút nước ấm.
  • Bạn trộn đều những nguyên liệu này thành hỗn hợp vừa đủ sệt.
  • Sau đó, rửa mặt bằng nước ấm để các lỗ chân lông có thể giãn nở, giúp hấp thu dưỡng chất một cách tối đa.
  • Chúng ta thoa đều hỗn hợp lên trên mặt và sau khoảng 15 phút sẽ rửa lại bằng nước ấm.
  • Mặt nạ giấm táo bột trà xanh này nên được dùng mỗi tuần 2 – 3 lần sẽ giúp làn da có những biểu hiện cải thiện tích cực.
Trị mụn ẩn bằng trà xanh và giấm táo
Trị mụn ẩn bằng trà xanh và giấm táo

Những lưu ý quan trọng khi trị mụn ẩn bằng trà xanh

Cùng với các công thức nổi bật bên trên, các chị em khi chăm sóc da bằng trà xanh nên ghi nhớ thêm một số điều cần thiết như sau:

  • Với lá trà xanh tươi, chúng ta nên chọn lá bánh tẻ, còn mới, chưa có dấu hiệu bị hỏng. Nên chọn nguồn trà sạch, không chứa thuốc trừ sâu hay thuốc bảo quản.
  • Với bột trà xanh, bạn cần tìm mua ở những nơi uy tín để đảm bảo trà nguyên chất, không pha tạp chất gây hại cho làn da.
  • Trà xanh tuy có nhiều lợi ích tuyệt vời với làn da nhưng chúng ta không nên lạm dùng đắp mặt nạ liên tục mỗi ngày. Điều này sẽ khiến dư thừa dưỡng chất, da không hấp thu kịp sẽ sinh ra các kích ứng gây hại.
  • Khi kết hợp cùng với các nguyên liệu khác, bạn nên thử trước ra tay một ít để đảm bảo không xảy ra dị ứng với bất cứ thành phần nào.
  • Ngoài ra, với những người bị mụn nặng vẫn cần tới thăm khám tại các cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn liệu trình trị mụn phù hợp nhất.
  • Nếu sau một thời gian sử dụng trà xanh nhưng không thấy hiệu quả rõ rệt, các chị em nên ngưng dùng và lựa chọn những biện pháp khác tích cực hơn.

Trị mụn ẩn bằng trà xanh như thế nào đã được chúng tôi chia sẻ chi tiết trong bài viết này. Hy vọng rằng qua đây các bạn có thể tìm thêm được cho mình một công thức chăm sóc da phù hợp. Cần lưu ý rằng, những cách chữa mụn với nguyên liệu tự nhiên sẽ mất nhiều thời gian hơn, nên bạn không quá lo lắng sốt ruột mà lạm dùng tùy ý khiến mụn ngày càng nghiêm trọng.

Array
Tuyệt chiêu trị mụn ẩn bằng kem đánh răng hiệu quả bất ngờ

Tuyệt chiêu trị mụn ẩn bằng kem đánh răng hiệu quả bất ngờ nhất

Trị mụn ẩn bằng kem đánh răng là một trong những mẹo hay được nhiều chị em sử dụng. Tuy nhiên, cũng có không ít…
trị mụn ẩn bằng lá tía tô

6 phương pháp trị mụn ẩn bằng lá tía tô bạn cần phải biết

Lá tía tô được đánh giá là một loại rau thơm rất phổ biến của người Việt Nam, đồng thời đây còn là nguyên liệu…
Hướng Dẫn 9 Cách Trị Mụn Ẩn Cho Da Dầu An Toàn, Hiệu Quả Nhất

Hướng Dẫn 9 Cách Trị Mụn Ẩn Cho Da Dầu Tại Nhà An Toàn, Hiệu Quả Nhất

Người sở hữu làn da dầu thường có nguy cơ bị mụn ẩn tấn công. Vậy làm thế nào để trị mụn ẩn cho da…
Trứng gà không chỉ là thực phẩm tốt mà còn là nguyên liệu được sử dụng để trị mụn ẩn, làm đẹp da

TOP 13 Cách Trị Mụn Ẩn Bằng Trứng Gà Được Yêu Thích Nhất

Trứng gà không chỉ là thực phẩm rất cần thiết trong các bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình mà còn là nguyên liệu…
Cách trị mụn ẩn bằng nha đam an toàn

Trị mụn ẩn bằng nha đam thế nào cho hiệu quả? 6 công thức bạn cần biết

Nha đam là nguyên liệu không thể không nhắc đến trong việc làm đẹp và chăm sóc da. Nhờ có thành phần độc đáo, đây…
trị mụn ẩn bằng mật ong

Chia sẻ 11 công thức trị mụn ẩn bằng mật ong có tác dụng tốt nhất

Bạn có biết chúng ta hoàn toàn có thể trị mụn ẩn bằng mật ong? Đây là nguồn nguyên liệu thiên nhiên giúp chăm sóc…
Trị mụn ẩn bằng rau diếp cá

Chuyên Gia Chia Sẻ 13 Cách Trị Mụn Ẩn Bằng Rau Diếp Cá An Toàn

Trị mụn ẩn bằng rau diếp cá là công thức quen thuộc, được nhiều người đánh giá cao, cho thấy hiệu quả rất tốt. Tuy…