Tổng Hợp 12 Loại Thuốc Trị Nấm Candida Tốt Nhất Hiện Nay

Nấm âm đạo do Candida gây nên làm nhiều chị em khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe vùng kín. Điều trị nấm bằng các loại thuốc sẽ giúp tiêu diệt mầm bệnh, cải thiện viêm nhiễm nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn TOP 12+ loại thuốc trị nấm Candida an toàn, hiệu quả và được nhiều chị em tin dùng nhất hiện nay. 

Review chi tiết 12+ thuốc trị nấm Candida hiệu quả

Nấm Candida được biết là một loại nấm phổ biến ở bộ phận sinh dục gây nên nấm âm đạo. Chúng có thể gây nên viêm nhiễm ở niêm mạc cổ tử cung gây ngứa rát. Nếu không được điều trị sớm, Candida có thể xâm nhập sâu hơn vào bộ phận sinh dục và gây nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Các loại thuốc trị nấm Candida giúp tiêu diệt mầm bệnh, lấy lại sức khỏe
Các loại thuốc trị nấm Candida giúp tiêu diệt mầm bệnh, lấy lại sức khỏe

Hiện nay, việc sử dụng thuốc trị nấm Candida là giải pháp được nhiều người tìm kiếm và áp dụng. Chúng cho hiệu quả tiêu diệt nấm tận gốc, tạo môi trường cân bằng cho vùng kín và tái tạo những niêm mạc tổn thương. Một số loại thuốc chữa nấm Candida hiệu quả mà chị em có thể tham khảo đó là:

1. Thuốc trị nấm Candida hiệu quả cao Mebines

Cái tên đầu tiên trong danh sách các loại thuốc chữa nấm Candida được chị em cho nhiều phản hồi tích cực chính là Mebines. Đây là thuốc điều trị nấm dạng viên đặt âm đạo, giúp diệt nấm nhanh chóng, kháng viêm tốt.

Mebines không chỉ điều trị viêm do nấm Candida mà còn hỗ trợ chữa xung huyết âm đạo rất hiệu quả. Với thành phần không có chứa lượng kháng sinh cao, thuốc có thể dùng được cho chị em đang mang thai hay cho con bú.

Thành phần có trong viên đặt Mebines: 

  • Neomycin Sulfate hàm 35.000 IU.
  • Nystatin 100.000 IU.
  • Polymyxin B.
  • Tá dược vừa đủ.

Liều sử dụng: Mebines có dạng viên nang mềm dùng để đặt sâu trong âm đạo mỗi ngày 1 viên, liên tục dùng trong 12 ngày và không sử dụng trong thời gian kinh nguyệt.

Giá bán: Mebines tại hiệu thuốc có giá khoảng 85.000đ/hộp.

2. Thuốc điều trị nấm Candida Canesten Thrush Combi

Canesten là sản phẩm thuốc đặt trị nấm Candida được dùng rất phổ biến hiện nay. Sản phẩm được giới chuyên gia đánh giá cao bởi khả năng làm suy yếu màng tế bào nấm Candida và tiêu diệt chúng tận gốc.

Canesten Thrush Combi được nhiều người dùng tin tưởng, đánh giá tốt
Canesten Thrush Combi được nhiều người dùng tin tưởng, đánh giá tốt

Thuốc Canesten khi đi vào cơ thể sẽ gây ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn nói chung và đặc biệt hiệu quả với nấm Candida nói riêng. Vì thế, khi tìm hiểu bị nấm Candida dùng thuốc gì chị em có thể tham khảo Canesten để sử dụng.

Lưu ý, trong quá trình sử dụng Canesten cũng gây ra một vài tác dụng phụ không mong muốn ở những chị em có cơ địa nhạy cảm: Đau bụng, rối loạn tiêu hóa, nổi mẩn ngứa ngáy, đau rát nhẹ ở vùng kín,…

Thành phần sản phẩm viên đặt Canesten: 

  • Clotrimazole 1%, là dẫn chất của imidazole giúp ức chế tổng hợp Ergosterol cho màng tế bào nấm.
  • Canxi lactat pentahydrat.
  • Magie stearat.
  • Tá dược vừa đủ 1 viên nang.

Cách sử dụng: Với loại Canesten 500mg, người dùng đặt 1 viên duy nhất để điều trị nấm Candida. Canesten 100mg sẽ được dùng theo liệu trình 6 ngày liên tiếp, mỗi ngày người bệnh sử dụng 1 viên đặt.

Giá bán tại nhà thuốc: Trung bình từ 60.000 – 70.000đ/hộp Canesten.

3. Metromicon – Thuốc trị nấm Candida hiệu quả

Metromicon cũng được liệt kê vào danh sách TOP các sản phẩm thuốc đặt trị nấm Candida cho hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, bác sĩ thường kê đơn Metromicon cho chị em điều trị các bệnh lý phụ khoa khác.

Thuốc Metromicon sử dụng trong nhiều trường hợp, đặc biệt là tình trạng nấm âm đạo và viêm nhiễm vùng kín do Trichomonas. Những chị em đang bị bệnh lý về gan hoặc chuyển hóa Porphyrin được khuyên không nên sử dụng sản phẩm này.

Thành phần chính: 

  • Metronidazol 100mg.
  • Miconazole nitrate.
  • Tá dược vừa đủ.

Cách dùng Metromicon chữa nấm Candida: Chị em sử dụng mỗi ngày 1 viên metromicon để đặt âm đạo vào buổi tối trước khi đi ngủ, sử dụng liên tục từ 6 – 10 ngày theo chỉ định.

Giá bán tham khảo: Khoảng 135.000đ/hộp Metromicon.

4. Sử dụng thuốc chữa nấm Mycogynax 200mg

Loại thuốc được bán rộng rãi trên thị trường hiện nay và có tác dụng rất tốt trong điều trị nấm âm đạo đó là Mycogynax. Sản phẩm do công ty dược nổi tiếng Mekophar Chemical Việt Nam sản xuất và phân phối.

Thuốc chữa nấm Mycogynax rất nổi tiếng tại Việt Nam
Thuốc chữa nấm Mycogynax rất nổi tiếng tại Việt Nam

Mycogynax có thể điều trị các chủng nấm gây ra viêm âm đạo hiệu quả, nhất là đối với nấm Candida. Không chỉ vậy, sản phẩm này còn có tác dụng tốt trong việc chữa trị các chứng viêm nhiễm vùng kín khác, loại bỏ vi khuẩn kỵ khí gram (-) (+).

Thành phần có trong viên đặt Mycogynax: 

  •  Chloramphenicol thuộc dòng kháng sinh phân lập.
  • Metronidazole.
  • Nystatin tiêu diệt nấm ngoài da.
  • Tá dược vừa đủ cho 1 viên.

Cách sử dụng Mycogynax: Tùy theo tình trạng viêm nhiễm, liều dùng của chị em sẽ có sự thay đổi. Người dùng thường chỉ sử dụng 1 viên đặt âm đạo vào buổi tối mỗi ngày, dùng trong khoảng 6 hoặc 10 ngày liên tiếp.

Giá bán: Đang cập nhật.

5. Neo Tergynan

Thuốc trị nấm Candida ở nữ giới hiệu quả hàng đầu hiện nay phải kể đến viên đặt Neo Tergynan. Chị em phụ nữ sử dụng Neo Tergynan đều cho phản hồi khá tích cực về khả năng điều trị và loại bỏ những vi khuẩn, nấm hay tác nhân gây viêm nhiễm âm đạo.

Khi Neo Tergynan đi vào cơ thể, nó sẽ làm giảm các triệu chứng như ngứa ngáy, đau rát, kích ứng vùng kín do nấm mang lại. Không những thế, sản phẩm còn giúp tái tạo vùng niêm mạc tổn thương nhanh chóng.

Sản phẩm Neo Tergynan có tác dụng mạnh nên không chỉ định cho chị em đang mang thai hoặc nuôi con bú. Người dùng nên tham vấn bác sĩ chuyên môn trước khi sử dụng thuốc điều trị viêm âm đạo.

Thành phần của viên đặt Neo Tergynan: 

  • Metronidazole.
  • Neomycin sulfat.
  • Nystatin.
  • Tá dược khác.
  • Tinh bột lúa mì.
  • Cellulose.

Cách sử dụng: Người bệnh đang mắc nấm Candida có thể sử dụng 1 hoặc 2 viên Neo Tergynan đặt âm đạo trong ngày. Tùy theo mức độ nặng hay nhẹ của bệnh, bác sĩ sẽ cân đối liều lượng phù hợp dành cho bạn.

Giá bán: Hiện nay, Neo Tergynan được bán tại các nhà thuốc với giá khoảng 140.000đ/hộp.

6. Thuốc trị nấm Candida cho nữ Sadetab

Nữ giới bị nhiễm nấm Candida bộ phận sinh dục điều trị bằng thuốc gì? Nếu đang có thắc mắc về vấn đề này, bạn hãy tham khảo sản phẩm thuốc Sadetab. Những chị em đang không mang thai hoặc không nuôi con bằng sữa mẹ có thể sử dụng Sadetab để chữa nấm Candida âm đạo.

Sadetab là sản phẩm thuốc chữa nấm được nhiều bác sĩ lựa chọn
Sadetab là sản phẩm thuốc chữa nấm được nhiều bác sĩ lựa chọn

Sadetab có khả năng kháng nấm ở phổ rộng. Do đó, không chỉ là nấm Candida mà với các bệnh lý viêm nhiễm đường sinh dục khác, Sadetab cũng cho tác dụng rất tốt. Sau một liệu trình sử dụng, tình trạng viêm do nấm và các nguyên nhân khác được cải thiện rõ rệt.

Thành phần của thuốc Sadetab: 

  • Neomycin sulfate 83mg.
  • Clotrimazole.
  • metronidazole.
  • Các tá dược phụ khác.

Liều dùng an toàn: Người bệnh sử dụng Sadetab để đặt âm đạo vào buổi tối trước khi đi ngủ, mỗi ngày 1 viên. Chị em không nên sử dụng Sadetab liên tục quá 14 ngày để tránh gây mất cân bằng vùng kín và gây ra tác dụng phụ cho sức khỏe.

Giá bán hiện nay: Khoảng 240.000đ/hộp Sadetab.

7. Fluconazole chữa nấm âm đạo nhanh chóng

Thuốc đặt trị nấm âm đạo Fluconazole thường được bác sĩ chuyên khoa kê đơn trong trường hợp bị viêm nhiễm do nấm Candida. Thuốc Fluconazole hoạt động theo cơ chế ngăn chặn sự phát triển của nấm nhờ ức chế quá trình tạo ra Cholesterol có trong thực vật.

Không chỉ giúp điều trị bệnh lý viêm nhiễm âm đạo do nấm Candida, thuốc còn có thể cải thiện các bệnh lý nhiễm trùng nấm men ở toàn thân. Fluconazole cũng giúp ngăn ngừa tái nhiễm nấm, điều trị dự phòng viêm nhiễm khi bệnh nhân đang hóa trị, xạ trị,…

Thành phần của viên đặt Fluconazole: 

  • Cellulose.
  • Pidid.
  • Natri croscarmellose.
  • Tá dược vừa đủ cho 1 viên.

Cách sử dụng: Viên nén Fluconazole được sử dụng với liều dùng 1 viên 150mg duy nhất trong trường hợp bị nhiễm nấm bộ phận sinh dục. Nếu người dùng bị nấm toàn thân, hãy uống 50mg/ngày và dùng liên tục trong 6 tuần.

Giá bán: 1 hộp Fluconazole 150mg hiện đang được bán với giá khoảng 12.000đ.

8. Thuốc đặt chữa nấm Fluomizin

Chữa nấm Candida ở vùng âm đạo như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất? Trong phác đồ điều trị nấm Candida được các chuyên gia kê đơn, người bệnh rất dễ bắt gặp sản phẩm thuốc đặt Fluomizin. Thuốc có công dụng ngăn chặn nấm men hoạt động và làm suy yếu những tác nhân gây bệnh khác.

Chữa nấm nhanh chóng, đơn giản tại nhà với thuốc Fluomizin 
Chữa nấm nhanh chóng, đơn giản tại nhà với thuốc Fluomizin

Fluomizin còn giúp cân bằng độ pH trong âm đạo, trả lại môi trường tự nhiên cho cô bé khỏe mạnh. Nhờ vậy, sau thời gian điều trị chị em sẽ thấy các triệu chứng như ngứa ngáy, khó chịu, kích ứng giảm hoàn toàn.

Thành phần có trong viên đặt Fluomizin: 

  • Dequalinium chloride.
  • Tá dược khác.

Liều dùng lý tưởng: Fluomizin thích hợp dùng 1 viên/ngày đặt tại vùng kín và sử dụng liên tục trong 1 – 2 tuần. Trong quá trình đặt thuốc, chị em có thể thấy ngứa ngáy, nổi mụn hoặc nóng rát nhẹ.

Giá bán hiện nay: Fluomizin có giá trung bình khoảng 105.000đ/hộp.

9. Thuốc điều trị Econazole EG L.P 150mg

Thuốc trị viêm nấm Candida Econazole cũng là một sản phẩm giúp điều trị nấm được nhiều chị em đánh giá cao. Thuốc được điều chế dưới dạng viên đặt phụ khoa, sử dụng theo liều dùng được bác sĩ kê đơn.

Econazole hoạt động theo cơ chế ngăn chặn sự phát triển của nấm bằng cách ức chế tổng hợp Ergosterol ở màng tế bào., Nhờ đó, nấm sớm bị tiêu diệt và trả lại độ pH tự nhiên cho vùng kín.

Người ta sử dụng thuốc Econazole trong tình huống chị em ra khí hư ồ ạt, bị vón cục hoặc chuyển màu bất thường. Sản phẩm không phù hợp với chị em đang mang thai và nuôi con, người có dị ứng với thành phần của thuốc hoặc âm đạo tồn tại vết thương hở.

Thành phần: 

  • Econazole Nitrate.
  • Tá dược khác.

Cách sử dụng: Chị em đang bị vấn đề vùng kín do nấm Candida có thể sử dụng thuốc Econazole để đặt mỗi ngày và dùng liên tục trong 3 ngày liên tiếp (tránh những ngày có kinh nguyệt).

Giá bán: Econazole hiện có giá khoảng 120.000 – 160.000đ/hộp.

10. Thuốc trị nấm Candida Clotrimazole 100mg

Sản phẩm thuốc trị viêm nấm Candida Clotrimazole 100mg được công ty cổ phần liên doanh dược phẩm Medipharco phân phối. Viên đặt có tác dụng rất tốt trong điều trị viêm nhiễm âm đạo ở nữ giới.

Clotrimazole cho hiệu quả tốt với các chủng nấm Imidazole và được dùng để chữa trị nấm Candida ở miệng, da hay âm đạo. Thuốc sẽ xâm nhập vào trong màng tế bào nấm, làm biến đổi tính thấm của màng và khiến dịch nội bào thoát ra ngoài.

Clotrimazole 100mg mang đến hiệu quả điều trị nhanh chóng
Clotrimazole 100mg mang đến hiệu quả điều trị nhanh chóng

Thành phần: 

  • Clotrimazole với lượng 100mg.
  • Tá dược vừa đủ cho 1 viên nén đặt âm đạo.

Cách sử dụng: Chị em đang bị nấm Candida hoặc Trichomonas sử dụng mỗi ngày 1 viên Clotrimazole đặt trong âm đạo và dùng liên tục trong 7 ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng theo liều riêng được bác sĩ tư vấn.

Giá bán: Clotrimazole hiện nay có giá khoảng 45.000đ/hộp 6 viên.

11. Doxycyclin

Doxycyclin là sản phẩm thuốc đặc trị nấm Candida hiệu quả, an toàn và lành tính dành cho chị em. Doxycyclin thuộc dòng kháng sinh phổ rộng, rất thích hợp dùng để điều trị các bệnh liên quan đến viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục và đường tiết niệu.

Thuốc Doxycyclin có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm, khuẩn kỵ khí gram (-) gram (+), ký sinh trùng,… Tuy nhiên, sản phẩm không có tác dụng phòng ngừa vi khuẩn hay các trường hợp bệnh do virus gây nên.

Thành phần chính: 

  • Doxycyclin hàm lượng 100mg.
  • Lactose.
  • Natri lauryl sulfat.

Cách sử dụng: Doxycyclin được bào chế với dạng viên uống và người bệnh bị viêm âm đạo do Candida sử dụng 2 viên/ngày. Khi bệnh đã ổn định, người dùng có thể giảm liều xuống còn 1 viên/ngày. Doxycyclin được uống trực tiếp với nước lọc và người bệnh không được nhai, bẻ hay nghiền nát thuốc.

Giá bán hiện nay: Doxycyclin hiện được bán với giá 72.000đ/hộp tại các nhà thuốc.

12. Thuốc chữa viêm âm đạo hiệu quả – Itraconazole

Cái tên cuối cùng nằm trong danh mục những sản phẩm thuốc trị nấm Candida tốt nhất hiện nay đó chính là Itraconazole. Viên uống này được nhiều bác sĩ đánh giá cao về hiệu quả và thường kê đơn cho chị em sử dụng khi bị mắc viêm âm đạo do nấm Candida.

Itraconazole giúp kháng nấm Candida ở khu vực miệng, âm đạo, họng,… Ngoài ra, thuốc cũng có thể chữa trị bệnh nấm trên bề mặt da hay nấm móng. Người bệnh trước khi tiến hành dùng thuốc nên tham vấn bác sĩ chuyên môn để đảm bảo an toàn khi điều trị.

Thành phần có trong viên uống Itraconazole: 

  • Itraconazole với liều 100mg.
  • Tá dược khác.

Cách sử dụng thuốc: Itraconazole được dùng với 400mg/ngày (tương đương 4 viên) và uống 1 lần duy nhất. Ngoài ra, bạn có thể dùng theo liều 200mg/ngày (tương đương 2 viên) và dùng trong 3 ngày liên tiếp.

Giá bán: Itraconazole hiện có giá 20.000đ/hộp trên thị trường.

Những lưu ý khi dùng các thuốc điều trị nấm Candida

Chữa nấm Candida bằng các sản phẩm thuốc Tây y được xem là giải pháp nhanh chóng, cho hiệu quả điều trị cao. Tuy nhiên, trước khi tiến hành sử dụng người dùng cần tìm hiểu kỹ lưỡng về thông tin thuốc cũng như cách dùng an toàn.

Nếu sử dụng Tây y không hiệu quả thì có thể chuyển sang dùng Đông y.

Chị em khi dùng thuốc luôn phải đảm bảo vệ sinh để tránh vi khuẩn xâm nhập
Chị em khi dùng thuốc luôn phải đảm bảo vệ sinh để tránh vi khuẩn xâm nhập

Dưới đây là một số lưu ý để việc dùng thuốc điều trị nấm được hiệu quả tốt nhất:

  • Chị em chú ý giữ vùng kín luôn sạch sẽ, khô ráo và thoáng khí. Tuyệt đối không thụt rửa cô bé để tránh vi khuẩn xâm nhập sâu vào bên trong.
  • Thường xuyên thay quần nhỏ trong suốt khoảng thời gian điều trị nấm để loại bỏ môi trường phát triển lý tưởng của chúng.
  • Thuốc Tây y chỉ điều trị triệu chứng tạm thời, chị em có thể tham khảo thêm giải pháp điều trị theo Y học cổ truyền kết hợp để nâng cao hiệu quả chữa bệnh từ sâu bên trong.
  • Hạn chế ăn các đồ ăn nhiều dầu mỡ, bột mì lên men, đồ ngọt,… vì đây là những món ăn yêu thích của nấm.
  • Nhớ lịch tái khám định kỳ sau một khoảng thời gian dùng thuốc để kiểm tra sự đáp ứng của cơ thể. Từ đó bác sĩ có thể xem xét chỉ định cách dùng thuốc tiếp theo.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về 12+ sản phẩm thuốc trị nấm Candida tốt nhất hiện nay. Chị em có thể tham khảo danh sách này và lựa chọn cho mình sản phẩm điều trị phù hợp nhất tùy theo cơ địa và mức độ bệnh lý.

Đừng bỏ lỡ

Top 9 Thuốc Trị Vảy Nến Hiệu Quả Và Tốt Nhất Hiện Nay

Thuốc điều trị vảy nến chứa một số thành phần hoạt chất có khả năng cải thiện tình trạng viêm, giảm nhẹ triệu chứng của…

Top 7 Viên Uống Trị Nám Chân Sâu An Toàn, Hiệu Quả Cao

Viên uống trị nám chân sâu thường có tác dụng dưỡng ẩm, làm mờ các đốm nâu, dưỡng ẩm, cải thiện sắc tố da và…
Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Sau Khi Trị Nám Bằng Laser Hiệu Quả

Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Sau Khi Trị Nám Bằng Laser Hiệu Quả

Việc chăm sóc da sau khi trị nám bằng Laser cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả điều trị của bạn. Da sau…
kem trị nám

Đừng Bỏ Lỡ Top 12 Kem Trị Nám Tác Dụng Nhanh Chóng, An Toàn

Kem trị nám bán rất chạy trên thị trường hiện nay để giúp các chị em lấy lại làn da trắng mịn đều màu. Theo…

Top 7 Sản Phẩm Trị Nám Hàng Đầu Hiệu Quả Cho Mọi Làn Da

Bên cạnh các liệu pháp về thẩm mỹ, các chị em có thể tham khảo 7 sản phẩm dưới đây để cải thiện nhanh chóng…

Top 9 Loại Thuốc Điều Trị Lupus Ban Đỏ Tốt Nhất Hiện Nay

Sử dụng thuốc điều trị Lupus ban đỏ là phương pháp phổ biến, mang lại hiệu quả cao và được nhiều người bệnh lựa chọn…
Peel Da Xong Bị Ngứa Có Sao Không? Cách Chăm Sóc Phục Hồi

Peel Da Xong Bị Ngứa Có Sao Không? Cách Chăm Sóc Phục Hồi

Có rất nhiều người sau khi peel da xong bị ngứa ngáy, khó chịu. Vậy tại sao xuất hiện tình trạng này trên da? Nguy…

6 Thuốc Trị Chàm Bìu An Toàn, Hiệu Quả Và Được Tin Dùng

Bệnh chàm rất dễ khởi phát ở vùng da bìu của nam giới do đây là khu vực da nhạy cảm, dễ bị trầy xước…
Chia sẻ
Bỏ qua