Review Chi Tiết Thuốc Bôi Nhiệt Miệng Kamistad-Gel N Hot Nhất

Nhiệt miệng là tình trạng mà chắc chắn ai trong số chúng ta cũng từng gặp một lần. Những vết loét trong miệng gây nhiều bất tiện trong ăn uống cũng như giao tiếp, làm người bệnh khó chịu. Để giải quyết tình trạng này, sử dụng thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad-Gel N là lựa chọn tối ưu bởi nó có rất nhiều công dụng tuyệt vời.

Thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad-Gel N là gì?

Kamistad là một loại gel bôi ngoài da với công dụng chính là gây tê bề mặt và giảm đau cho những ai bị tổn thương ở niêm mạc lợi, môi hoặc bị viêm nướu răng,… Đây là thuốc được sản xuất bởi công ty Stada Arzneimittel A.G vô cùng nổi tiếng của Đức và hiện được bán tại nhiều hiệu thuốc ở Việt Nam.

Thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad-Gel N được sản xuất tại Đức
Thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad-Gel N được sản xuất tại Đức

Thành phần chính của sản phẩm Kamistad là Lidocain.HCL.1H20 cùng dịch chiết hoa cúc và Benzalkonium Clorid. Tất cả được điều chế và đóng gói trong tuýp 10g dễ dùng, dễ bảo quản.

Thành phần của thuốc Kamistad

Như đã thông tin ở trên, thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad có thành phần chính là Lidocain, dịch chiết hoa cúc cùng Benzalkonium Clorid. Chi tiết về 3 thành phần này như sau:

  • Lidocain 20mg

Lidocain vốn là một hoạt chất có cấu trúc amid và được dùng nhiều với mục đích chính là gây tê. Theo nghiên cứu khoa học, Lidocain có thể giúp ngăn chặn sự phát sinh và dẫn truyền xung động thần kinh nhờ cơ chế giảm tính thấm của màng tế bào. Điều này giúp ổn định màng, ức chế sự khử cực của màng và gây ra sự giảm lan truyền hiệu điện thế hoạt động, block dẫn truyền thần kinh và giúp bạn không cảm nhận được cơn đau.

Lidocain hiện được dùng rộng rãi để gây tê và tác dụng cũng dài hơn so với Procain. Nếu dùng tại chỗ cho bệnh viêm lợi, nhiệt miệng thì lượng Lidocain hấp thu được phụ thuộc nhiều vào mật độ mạch máu tại khu vực đó.

  • Dịch chiết hoa cúc 185mg

Dịch chiết hoa cúc có công dụng chống viêm và hạn chế tình trạng nhiễm trùng tại những vết loét. Ngoài ra, đây cũng được biết đến là một chất sát khuẩn tự nhiên, giúp xử lý tình trạng đau nhức, khó chịu ở những bệnh nhân viêm lợi, nhiệt miệng.

Dịch chiết hoa cúc cũng giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm dịu vùng da đang bị kích ứng nhanh chóng.

  • Benzalkonium Clorid 1 mg

Chất này dùng để bảo quản và được sử dụng trong các loại thuốc bôi hoặc mỹ phẩm. Bên cạnh đó, thành phần này cũng được dùng để sát khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công vào những vết xước, vết loét trên da.

Lidocain, dịch chiết hoa cúc,... là những thành phần chính của sản phẩm
Lidocain, dịch chiết hoa cúc,… là những thành phần chính của sản phẩm

Những công dụng của thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad

Thuốc bôi miệng Kamistad có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe răng miệng, đặc biệt phù hợp với những ai bị nhiệt miệng, viêm lợi,… cụ thể:

  • Điều trị nhiệt miệng: Nhiệt miệng thường cần 7 – 10 ngày để lành lại. Trong thời gian này, thuốc Kamistad sẽ giúp gây tê tại chỗ, giảm đau đớn và hỗ trợ vết thương mau lành.
  • Xử lý viêm lợi: Viêm lợi chủ yếu do cao răng, mảng bám hình thành lâu năm và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây bệnh. Thuốc Kamistad sẽ giúp chống viêm, loại bỏ vi khuẩn và giảm đau nhanh chóng cho người bệnh.
  • Dùng cho người mới trồng răng: Trồng răng giả thường gây khó chịu trong một thời gian dài, thậm chí gây đau. Sản phẩm hỗ trợ gây tê, ức chế sự lan truyền của xung động thần kinh cảm giác và hạn chế tối đa tình trạng khó chịu.
  • Dùng cho trẻ nhỏ: Kamistad có thể dùng cho bé mới mọc răng sữa, nó giúp giảm ngứa ngáy, bứt rứt và giúp trẻ ngoan hơn, không còn quấy khóc mỗi ngày.
  • Giảm đau khi nhổ răng: Thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad còn giúp giảm đau sau khi nhổ răng. Thường sau khi nhổ thuốc tê sẽ hết tác dụng và bác sĩ sẽ kê đơn thuốc này cho người bệnh.
  • Giảm đau do nẻ môi: Những ngày mùa đông, da mặt môi dễ bị nứt nẻ, thậm chí gây đau và chảy máu. Thuốc Kamistad giúp giảm đau, ngăn tình trạng nhiễm khuẩn tại vị trí môi bị nẻ.

Nhờ những công dụng tuyệt vời trên đây nên thuốc Kamistad được rất nhiều người lựa chọn để xử lý tình trạng nhiệt miệng, loét miệng. Ngoài ra, những trường hợp bị đau nhức răng cũng sử dụng sản phẩm này nhờ khả năng giảm đau vô cùng tuyệt vời.

Thuốc chữa nhiệt miệng Kamistad-Gel N có tốt không?

Sản phẩm thuốc nhiệt miệng Kamistad N có tốt không được nhiều khách hàng thắc mắc. Thực tế cho thấy, mỗi sản phẩm sẽ đều có ưu nhược điểm riêng và để khẳng định có tốt hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, đặc biệt là khả năng đáp ứng thuốc của cơ địa.

Nhìn chung, Kamistad N có những ưu điểm như sau:

  • Dễ dùng: Sản phẩm được điều chế ở dạng gel nên khi thoa lên da sẽ dễ dàng lan tỏa trên vết thương. Ngoài ra, sản phẩm cũng  giúp kéo dài tác dụng do Lidocain là hoạt chất được giải phóng từ từ.
  • Không độc nếu nuốt phải: Vì trị nhiệt miệng nên không tránh khỏi nguy cơ người bệnh nuốt phải. Tuy nhiên thuốc khá an toàn nên dù nuốt vào bạn vẫn hoàn toàn yên tâm là sản phẩm không gây độc hại.
  • Hiệu quả nhanh chóng: Vì có chứa chất gây tê nên tác dụng của sản phẩm với những nốt nhiệt miệng, loét miệng khá nhanh chóng, bạn sẽ thấy tình trạng đau nhức giảm ngay sau khi dùng.
  • Giá thành phải chăng: Giá của Kamistad N không quá cao và ai cũng có thể mua và sử dụng.
Thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad có nhiều ưu điểm, cho kết quả nhanh chóng
Thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad có nhiều ưu điểm, cho kết quả nhanh chóng

Với những ưu điểm này thì có thể khẳng định đây là sản phẩm thực sự tốt cho những ai đang bị nhiệt miệng. Bạn có thể tham khảo và sử dụng để đẩy lùi những triệu chứng khó chịu do bệnh nhiệt miệng gây ra.

Hướng dẫn sử dụng

Để tăng hiệu quả khi dùng kem bôi nhiệt miệng Kamistad N, bạn hãy chú ý thực hiện đúng các bước, đúng liều lượng và đúng đối tượng.

Cách dùng

Để đảm bảo hiệu quả, sử dụng Kamistad N cần tuân theo thứ tự các bước như sau:

  • Rửa tay sạch sẽ bằng dung dịch sát khuẩn sau đó mở nắp thuốc.
  • Dùng tăm bông lấy một lượng gel phù hợp và thoa nhẹ lên vùng da bị tổn thương.
  • Sau khi thoa kem thì không nên ăn hoặc uống để tránh thuốc bị trôi mất.
  • Đậy kín nắp sản phẩm và vặn chặt lại sau khi dùng xong.

Trước khi dùng bạn cần đọc kỹ hướng dẫn và hỏi ngay chuyên gia nếu có bất kỳ điều gì chưa rõ. Sản phẩm này không nên tiếp xúc với mắt và mũi. Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng liều cao trong thời gian nếu chưa có hướng dẫn từ dược sĩ, bác sĩ.

Bên cạnh đó, việc dùng thuốc cần kết hợp với lối sống khoa học, lành mạnh, vệ sinh răng miệng sạch sẽ mỗi ngày. Đây là yếu tố quan trọng giúp thuốc phát huy hết công dụng và đồng thời bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn.

Liều dùng khuyến cáo

Tùy từng mức độ bệnh cũng như đối tượng sử dụng mà liều dùng thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad N cũng không giống nhau:

Sử dụng cho người lớn

  • Nếu bị nhiệt miệng, viêm lợi: Lấy một lượng khoảng 5mm chiều dài thoa lên vết thương mỗi ngày 3 lần, liên tục 5-7 ngày.
  • Nếu dùng sau khi trồng răng, nhổ răng: Bôi một lượng gel bằng hạt đậu vào vùng bị đau mỗi ngày 3 lần.

Liều dùng cho trẻ nhỏ

  • Trẻ bị nhiệt miệng, viêm lợi: Dùng 1/2 liều của người lớn.
  • Giảm đau do mọc răng: Dùng 1 lượng 1/4cm chiều dài thuốc lấy từ tuýp, mỗi ngày chỉ dùng 1 – 2 lần.
Trẻ mọc răng sữa có thể sử dụng sản phẩm để giảm bứt rứt, khó chịu
Trẻ mọc răng sữa có thể sử dụng sản phẩm để giảm bứt rứt, khó chịu

Chỉ định sử dụng thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad

Sản phẩm có rất nhiều công dụng và khá an toàn nên có thể dùng được với nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là những đối tượng sau:

  • Trẻ nhỏ, người lớn bị nhiệt miệng, nhiệt lưỡi, loét miệng không biết lý do.
  • Người bị viêm lợi, viêm nướu, đau răng.
  • Người mới trồng răng giả, bị đau sau khi nhổ răng khôn.
  • Trẻ em mới mọc răng sữa.

Những người bị dị ứng với thành phần của sản phẩm, phụ nữ đang mang bầu, đang cho con bú thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn sử dụng sản phẩm này.

Một số câu hỏi liên quan đến thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad

Bệnh nhiệt miệng gây ra nhiều ảnh hưởng đến đời sống của người bệnh và sản phẩm Kamistad được xem như một “cứu tinh” bởi công dụng tuyệt vời mà nó mang lại, đặc biệt là khả năng làm lành vết thương nhanh chóng.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nhiều người bệnh vẫn còn những thắc mắc xung quanh sản phẩm này. Hãy cùng chuyên gia của DrVitamin giải đáp chi tiết ngay sau đây.

Quên liều hoặc quá liều dùng có ảnh hưởng gì không?

Thành phần chính của Kamistad là Lidocain nên nếu dùng quá nhiều có thể gây co giật ở trẻ nhỏ, ngộ độc thuốc tê cục bộ do tiêm ngoài hoặc tiêm tĩnh mạch. Nếu bệnh nhân đang bị co giật dùng quá nhiều thuốc cũng gây tăng carbon dioxide máu, giảm oxy trong máu và gây nhiễm axit. Khi gặp tình trạng này bạn cần liên hệ ngay cho bác sĩ để được tư vấn hướng điều trị phù hợp.

Dùng quá liều sẽ rất nguy hiểm nên bạn cần liên hệ bác sĩ để được xử trí
Dùng quá liều sẽ rất nguy hiểm nên bạn cần liên hệ bác sĩ để được xử trí

Nếu như bỏ quên liều Kamistad, bạn hãy dùng thuốc càng sớm càng tốt. Nhưng nếu như thời gian bôi thuốc tiếp theo đã đến gần thì có thể bỏ lỡ liều. Bạn không dùng gấp đôi liều quy định vì rất nguy hiểm đến sức khỏe.

Thuốc Kamistad có tác dụng phụ không?

Nghiên cứu cho thấy, trong một số trường hợp, sản phẩm Kamistad-Gel N có thể gây ra một số tác dụng phụ như sau:

  • Bị bỏng rát ở vùng bôi thuốc.
  • Phù mặt, họng, môi, lưỡi.
  • Bị nổi ban, đau ngực, khó thở (ít gặp).

Khi xuất hiện những tác dụng phụ này bạn hãy liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được khám chữa.

Thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad tương tác với thuốc nào?

Theo bác sĩ Nguyễn Phượng, chuyên gia tại DrVitamin Việt Nam, nếu dùng Kamistad nhiều lần trên niêm mạc thì thành phần Lidocain trong sản phẩm sẽ xảy ra tương tác với những thuốc sau:

  • Thuốc chống loạn nhịp, thuốc tê Tocainide, thuốc Mexiletine, thuốc  Lidocain đường tiêm.
  • Thuốc Cimetidin, thuốc chẹn beta-adrenergic: Nếu dùng đồng thời có thể gây chậm chuyển hóa Lidocain và làm cơ thể bị ngộ độc.

Để hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra phản ứng giữa các thuốc, bạn nên thông báo cho bác sĩ những thuốc đang dùng, bao gồm cả thực phẩm chức năng để bác sĩ nắm rõ tình hình. Trong quá trình điều trị, nếu có bất thường do thuốc gây ra thì cần thông báo đến bác sĩ để được tư vấn hướng giải quyết.

Thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad có thể tương tác với nhiều loại thuốc khác nhau nếu dùng liều cao
Thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad có thể tương tác với nhiều loại thuốc khác nhau nếu dùng liều cao

Không dùng Kamistad với trường hợp nào?

Nhìn chung, Kamistad  có thể dùng cho mọi đối tượng. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, những nhóm sau cần đặc biệt chú ý:

  • Bệnh nhân có tiền sử dị ứng với các thành phần trong sản phẩm.
  • Người đang dùng thuốc gây tê khác.
  • Phụ nữ có bầu.
  • Phụ nữ đang cho con bú.
  • Người đang bị bệnh tim mạch, khó thở.

Tốt nhất là bạn nên hỏi ý kiến các chuyên gia nếu như muốn sử dụng để tránh gặp  phải những tác dụng phụ không mong muốn.

Cách bảo quản thuốc Kamistad tốt nhất?

Theo hướng dẫn từ nhà sản xuất, bạn cần bảo quản sản phẩm ở nhiệt độ phòng, thường là 30 độ C, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, thuốc cần để ở nơi khô ráo, thoáng mát và không để trong nơi có nhiệt độ cao để tránh ẩm mốc.

Mua thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad ở đâu, giá bán bao nhiêu?

Việc tìm được một địa chỉ mua sản phẩm Kamistad là rất cần thiết và quan trọng. Bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán gel bôi này, nếu không cẩn thận, bạn sẽ dễ dùng phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Để mua được sản phẩm này, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ sau đây:

  • Tất cả các hiệu thuốc uy tín trên toàn quốc hiện đều có bán sản phẩm Kamistad.
  • Những trung gian bán hàng trên Facebook, Instagram.
  • Mua tại các trang thương mại điện tử lớn hiện nay như Lazada, Shopee, Tiki,…
  • Mua trực tiếp tại Đức nếu có người thân, bạn bè tại đây.
  • Mua tại nhà thuốc của bệnh viện (nếu có).

Lưu ý khi mua hàng online bạn cần kiểm tra thật kỹ, đọc những review, bình luận mà những người mua hàng trước đó để lại. Khi nhận hàng cần check mã QR code, kiểm tra tình trạng đóng gói để đảm bảo đó không phải hàng giả.

Bạn có thể mua thuốc bôi nhiệt miệng online với giá 40.000 - 50.000 đồng/hộp 10g
Bạn có thể mua thuốc bôi nhiệt miệng online với giá 40.000 – 50.000 đồng/hộp 10g

Vậy giá bán thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad hiện nay là bao nhiêu, có đắt không? Theo khảo sát của chúng tôi, giá bán sản phẩm này không quá cao, chỉ từ 40.000 – 50.000 đồng cho 1 tuýp 10g. Giá bán này có thể thay đổi theo từng cơ sở bán hàng, chính sách khuyến mại, giảm giá cũng như tình hình thị trường.

Lưu ý khi sử dụng thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad để đảm bảo an toàn

Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng cũng như đẩy nhanh thời gian trị nhiệt miệng, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Sử dụng sản phẩm đúng liều lượng, đúng chỉ định của bác sĩ hoặc người có chuyên môn để tránh gặp những rủi ro đã liệt kê ở trên.
  • Dùng sản phẩm đều đặn, không bỏ qua liều và chỉ dừng sử dụng khi triệu chứng đã biến mất.
  • Nếu chưa có chỉ định từ bác sĩ thì không dùng thuốc với liều cao và kéo dài.
  • Nếu thấy chất kem lạ hoặc bị hết hạn thì tuyệt đối không dùng vì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Để nhanh chóng hồi phục, bạn không nên cử động miệng quá nhiều, uống thêm nhiều nước lọc và ăn thật nhiều rau xanh.
  • Không sử dụng nếu có dấu hiệu kích ứng trên da hoặc trong cơ thể bởi thành phần Lidocain trong thuốc rất dễ tương tác và gây phản ứng.
  • Hạn chế ăn đồ cay nóng, đồ nhiều dầu mỡ để tránh làm trầm trọng thêm triệu chứng nhiệt miệng. Thay vào đó hãy bổ sung thật nhiều vitamin C cùng các loại khoáng chất để tăng cường sức đề kháng.
  • Hiệu quả của sản phẩm sẽ khác nhau tùy cơ địa của mỗi người, do vậy bạn hãy dùng theo đúng hướng dẫn từ nhà sản xuất.

Trên đây là review chi tiết về thuốc bôi nhiệt miệng Kamistad-N đang được rất nhiều người sử dụng thời gian qua. Nhìn chung, đây là sản phẩm có nhiều ưu điểm, đặc biệt là với những ai bị loét miệng, nhiệt miệng, viêm nhiễm kéo dài. Tuy nhiên để tránh gặp phải những rủi ro không mong muốn thì bạn nên dùng theo đúng chỉ dẫn từ bác sĩ, dược sĩ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiệt Miệng Bôi Thuốc Gì? TOP 11 Loại Được Dùng Nhiều Nhất 

Nhiệt Miệng Bôi Thuốc Gì? TOP 11 Loại Được Dùng Nhiều Nhất 

Nhiệt miệng bôi thuốc gì là câu hỏi của không ít người bởi đây là phương pháp giúp đẩy lùi tình trạng khó chịu một…
Mách Bạn Cách Chữa Nhiệt Miệng Cho Bà Bầu An Toàn, Hiệu Quả

Mách Bạn Cách Chữa Nhiệt Miệng Cho Bà Bầu An Toàn, Hiệu Quả 

Nhiệt miệng là tình trạng không hiếm gặp khi mang thai. Mặc dù không phải bệnh nguy hiểm tới sức khoẻ, nhưng nhiệt miệng lại…
Thuốc Nhiệt Miệng Lomecain Có Tác Dụng Gì? Cách Dùng Ra Sao?

Thuốc Nhiệt Miệng Lomecain Có Tác Dụng Gì? Cách Dùng Ra Sao?

Lomecain là thuốc giúp xử lý tình trạng viêm loét niêm mạc miệng, nhiệt miệng, đồng thời phòng ngừa viêm họng, viêm nha chu,... được…
TOP 8 Thuốc Bôi Nhiệt Miệng Màu Xanh Tốt Nhất Thị Trường Hiện Nay

TOP 8 Thuốc Bôi Nhiệt Miệng Màu Xanh Tốt Nhất Thị Trường Hiện Nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm giúp xử lý tình trạng nhiệt miệng với chi phí hợp lý, hiệu quả…
TOP 8 Thuốc Nhiệt Miệng Trẻ Em Tốt Nhất Thị Trường Hiện Nay

TOP 8 Thuốc Nhiệt Miệng Trẻ Em Tốt Nhất Thị Trường Hiện Nay

Nhiệt miệng là bệnh lý phổ biến dễ xảy ra với các bé nhỏ, đặc biệt khi vào những ngày hè nắng nóng. Tình trạng…
Review 2 Loại Thuốc Nhiệt Miệng Thái Lan Tốt Nhất Hiện Nay

Review Các Loại Thuốc Nhiệt Miệng Thái Lan Tốt Nhất Hiện Nay

Nhiệt miệng không chỉ làm việc ăn uống khó khăn hơn mà còn ảnh hưởng đến việc sinh hoạt hàng ngày. Để cải thiện nhanh…

Review Thuốc Nhiệt Miệng Sensacool Có Tốt Không? Giá Bán Thế Nào?

Với những ai thường xuyên bị nhiệt miệng thì Sensacool không còn là cái tên xa lạ. Đây là sản phẩm có tác dụng chính…
Review Nhiệt Miệng Nhất Nhất: Thành Phần, Công Dụng, Cách Dùng

Review Nhiệt Miệng Nhất Nhất: Thành Phần, Công Dụng, Cách Dùng

Thuốc nhiệt miệng Nhất Nhất có thành phần chính là các loại thảo dược thiên nhiên lành tính, an toàn khi sử dụng. Sản phẩm…
Chia sẻ
Bỏ qua