[Giải Đáp Chi Tiết] Suy Nhược Thần Kinh Có Tự Khỏi Không?

Suy nhược thần kinh có tự khỏi được không là vấn đề nhiều người quan tâm, đặc biệt khi tỉ lệ người mắc phải căn bệnh này ngày càng gia tăng. Để biết được đáp án chính xác, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Chuyên gia giải đáp suy nhược thần kinh có tự khỏi được không?

Suy nhược thần kinh là bệnh lý thuộc nhóm rối loạn thần kinh chức năng do những rối loạn tại vỏ não và các trung khu dưới vỏ gây ra. Các chuyên gia phân loại bệnh vào một biểu hiện của chứng rối loạn lo âu. Tình trạng này xảy ra do một số nguyên nhân cơ bản như căng thẳng, mệt mỏi kéo dài, áp lực trong công việc và cuộc sống, hay những thay đổi, bất ổn tâm sinh lý,…

Đây là bệnh lý khá phổ biến, đặc biệt còn được gọi là căn bệnh của xã hội hiện đại. Tỉ lệ người mắc ở Việt Nam chiếm khoảng 5% dân số, thuộc nhóm đối tượng 20 – 45 tuổi, nằm trong độ tuổi lao động. Để điều trị bệnh, cách đơn giản nhất là thực hiện những thay đổi về suy nghĩ, hành vi, cũng như lối sống hàng ngày.

Suy nhược thần kinh là bệnh lý thuộc nhóm rối loạn thần kinh chức năng
Suy nhược thần kinh là bệnh lý thuộc nhóm rối loạn thần kinh chức năng

Vậy suy nhược thần kinh có tự khỏi được không, câu trả lời là CÓ. Nếu người bệnh tự phát hiện bệnh, đồng thời biết được vấn đề mình đang gặp phải, nguyên nhân gây bệnh.

Tuy nhiên, điều này không áp dụng với tình trạng nặng hơn, khi các triệu chứng đã nghiêm trọng, kéo dài không giảm nhẹ. Vào lúc này, việc các bạn cần làm là nhanh chóng đi khám để được hướng dẫn điều trị bằng các biện pháp y khoa theo chỉ định của bác sĩ. Tránh để bệnh diễn biến nặng gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và sức khỏe người bệnh.

Một số biện pháp giúp cải thiện bệnh suy nhược thần kinh

Tình trạng suy nhược thần kinh có nguy hiểm không, có chữa khỏi được không? Các chuyên gia cho biết, tùy vào biểu hiện của từng người sẽ có cách cải thiện khác nhau, đồng thời hiệu quả cũng phụ thuộc vào khả năng đáp ứng của cơ thể mỗi người bệnh. Một số biện pháp cải thiện đơn giản như sau:

Cải thiện giấc ngủ

Đối với người bệnh suy nhược thần kinh, một giấc ngủ ngon sẽ giúp cải thiện bệnh rất tốt. Tuy nhiên làm thế nào để có một giấc ngủ ngon và tốt cho sức khỏe. Theo các chuyên gia, tập thể dục là biện pháp tốt nhất để cải thiện giấc ngủ. Bởi nó vừa giúp bạn thư giãn đầu óc, giải tỏa căng thẳng, đồng thời giúp giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh như dopamine và serotonin. Trong một cuộc khảo sát tại Anh đã cho thấy khoảng 71% người tham gia đã giảm được cảm giác lo lắng, đồng thời ngủ ngon hơn khi dành 30 phút đi bộ mỗi ngày.

Bài tập này ngoài có tác dụng tốt với giấc ngủ còn giúp cải thiện sức khỏe tinh thần, thể chất. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng đèn ngủ xông tinh dầu, hoặc ngâm chân bằng nước ấm trước khi ngủ,…

Kiểm soát hơi thở

Tập hít thở đều là biện pháp giúp bạn kiểm soát tâm trạng và cảm xúc của mình. Bởi khi lo lắng, bạn thường có thói quen thở nhanh, thở gấp và sâu, đồng nghĩa với việc sẽ thải ra nhiều khí CO2 hơn, từ đó thay đổi tạm thời nồng độ pH trong máu, dẫn đến hiện tượng buồn nôn, choáng váng. Chính vì vậy, bạn có thể học cách kiểm soát hơi thở, một hơi thở chậm và dài sẽ tác động tốt hơn đến hệ thần kinh giao cảm, giúp ổn định cảm xúc và thư giãn.

Học cách thư giãn

Khi các bạn thường xuyên gặp áp lực, căng thẳng trong công việc và cuộc sống, thay vì gồng mình giải quyết thì nên dành một chút thời gian thư giãn để tinh thần được thoải mái. Điều này sẽ giúp cải thiện hiệu quả chứng suy nhược thần kinh và giúp đầu óc sáng suốt để có nhiều ý tưởng hay ho hoàn thành công việc hơn.

Vận động thường xuyên

Các bài tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường tuần hoàn máu, đồng thời giúp người bệnh giảm áp lực đáng kể. Một số bộ môn thể thao đơn giản bạn có thể thực hiện như yoga, tập dưỡng sinh, đi bộ, đạp xe,…

Các bài tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp cải thiện sức khỏe
Các bài tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp cải thiện sức khỏe

Liệu pháp tâm lý

Người bị bệnh có thể lựa chọn phương pháp chữa suy nhược thần kinh không dùng thuốc bằng cách tìm đến các chuyên gia tâm lý để được chia sẻ. Điều này giúp bệnh nhân ổn định tâm trạng, suy nghĩ tích cực hơn và sớm cân bằng lại cuộc sống.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Một chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp tác động tích cực đến não bộ, từ đó cải thiện tình trạng bệnh. Cụ thể các bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu protein, vitamin, chất xơ,… Đồng thời hạn chế nạp vào cơ thể bia, rượu, đồ uống chứa cồn,… tránh để hệ thần kinh bị kích thích, từ đó bệnh tình ngày càng trầm trọng hơn.

Mong rằng với những thông tin chúng tôi chia sẻ, bạn đọc đã có được câu trả lời cho thắc mắc suy nhược thần kinh có tự khỏi được không. Bên cạnh đó trang bị được thêm một số biện pháp để cải thiện bệnh hiệu quả hơn.

Array
Uống Gì Để Có Giấc Ngủ Sâu Và Ngon Giấc Hơn?

Uống Gì Để Có Giấc Ngủ Sâu Và Ngon Giấc Hơn?

Uống gì để có giấc ngủ sâu là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi đang bị mất ngủ, khó ngủ nhiều ngày.…
Bà bầu mất ngủ nên ăn gì?

Bà bầu mất ngủ nên ăn gì? Các món ăn tốt nhất bạn cần biết

Mất ngủ, ngủ không ngon giấc, trằn trọc… là tình trạng rất thường gặp ở phụ nữ khi mang thai. Lúc này, chế độ dinh…

Chóng Mặt Uống Trà Đường Được Không? – Bác Sĩ Giải Đáp Chi Tiết

Chóng mặt là hiện tượng khá nhiều người từng gặp phải, khiến bạn cảm thấy môi trường xung quanh quay cuồng, bản thân mất thăng…
Đau đầu nên làm gì? Top 12 cách trị đau đầu đơn giản, hiệu quả

Đau Đầu Nên Làm Gì? Top 12 Cách Trị Đau Đầu Hiệu Quả

Đau đầu là tình trạng không quá xa lạ với chúng ta. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau đầu như: Do…
Người bị đau đầu nên ăn gì và không nên ăn gì?

Người bị đau đầu nên ăn gì và không nên ăn gì?

Đau đầu nên ăn gì là thắc mắc của rất nhiều người bệnh khi gặp tình trạng này. Bởi vì bổ sung dinh dưỡng cũng…
Trẻ em khó ngủ phải làm sao?

Trẻ em khó ngủ phải làm sao? Lời khuyên hữu ích cho cha mẹ

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng, góp phần quyết định đến sự phát triển của các bé. Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên…
Khó ngủ ăn gì là vấn đề được nhiều người quan tâm

Người bị khó ngủ ăn gì và uống gì để cải thiện?

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ trong đó có cả nguyên nhân bệnh lý và những tác động bên ngoài. Tuy…
Suy Nhược Thần Kinh Có Nguy Hiểm Không, Làm Sao Để Đẩy Lùi Bệnh?

Suy Nhược Thần Kinh Có Nguy Hiểm Không, Làm Sao Để Đẩy Lùi Bệnh?

Biết chính xác việc suy nhược thần kinh có gây nguy hiểm không sẽ giúp bạn lường trước được những mối nguy hiểm tiềm ẩn.…