Bật Mí Quy Trình Skincare Cho Da Dầu Mụn Ẩn “Chuẩn” Nhất

Rất nhiều người quan tâm đến cách skincare cho da dầu mụn ẩn hàng ngày sao cho có thể cải thiện tình trạng dầu, hạn chế mụn ẩn để da đẹp, mịn màng, không bóng nhờn. Hãy cùng tìm hiểu các bước và lưu ý cách chăm sóc “chuẩn” nhất, phù hợp nhất đối với làn da nhiều dầu đi kèm mụn ẩn sâu dưới nang lông trong bài viết dưới đây.

Quy trình các bước skincare cho da dầu mụn ẩn hàng ngày

Mụn ẩn là mối lo lắng của nhiều người khi loại mụn này dù không nổi rõ lên bề mặt nhưng ẩn sâu dưới da, làm tổn thương cấu trúc khiến da sần sùi, đồng thời cũng vì thế mà chúng khó loại bỏ, điều trị hơn các loại mụn khác. 

Đặc biệt nếu kết hợp cùng da dầu dễ khiến da vừa nhiều mụn trứng cá, mụn cám hay đầu đen nổi trên bề mặt, vừa nhiều mụn ẩn khiến da bóng nhờn, tổn thương, sần sùi và mất thẩm mỹ.

Nhiều người quan tâm quy trình skincare cho da dầu mụn ẩn hàng ngày
Nhiều người quan tâm quy trình skincare cho da dầu mụn ẩn hàng ngày

Chính vì vậy, quy trình skincare cho da dầu mụn ẩn thường phức tạp và cầu kỳ hơn một chút so với cách chăm sóc các loại da khác. Dưới đây là các bước skincare hàng ngày phù hợp cho người có da dầu và mụn ẩn nhiều được các chuyên gia da liễu khuyến nghị:

Tẩy trang bằng sản phẩm chuyên dụng

Tẩy trang là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da mặt vào cuối ngày cho mọi loại da, đặc biệt là da dầu mụn ẩn. Đặc biệt nếu trang điểm hoặc có thoa kem chống nắng vào ban ngày càng cần sử dụng sản phẩm tẩy trang sâu để làm sạch da.

Mỗi ngày, da mặt sẽ tiếp xúc vô số bụi bẩn, hóa chất từ mỹ phẩm, ô nhiễm môi trường bên cạnh lượng dầu nhờn thừa trên da là nguyên nhân chính gây bít tắc lỗ chân lông, hình thành mụn viêm trên bề mặt và mụn ẩn dưới da, đồng thời khiến da sạm, thâm và xỉn màu.

Trong các loại sản phẩm tẩy trang, dòng sản phẩm phù hợp nhất cho da dầu mụn ẩn là dầu tẩy trang hoạt động theo nguyên lý  “dầu tan trong dầu”. Đối với người có làn da nhạy cảm hoặc ít trang điểm có thể lựa chọn nước tẩy trang dịu nhẹ hơn.

Xông hơi cho da mặt

Xông mặt là một trong những phương pháp chăm sóc da chuyên sâu cực phù hợp cho da dầu mụn ẩn. Bước skincare này sẽ giúp giãn nở lỗ chân lông, đẩy bã nhờn, mụn ẩn dưới nang lông lên bề mặt da, từ đó dễ dàng loại bỏ những nốt mụn để da láng mịn, căng mọng hơn.

Khi lỗ chân lông giãn nở xung giúp bước tẩy tế bào chết và rửa mặt có thể tác động sâu mà không gây tổn thương bề mặt da. Nếu chăm sóc da vào buổi sáng và không cần tẩy trang thì đây chính là bước skincare cho da dầu mụn ẩn đầu tiên.

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng máy xông mặt để bạn lựa chọn. Ngoài ra, cách xông mặt đơn giản nhất mà bạn có thể tham khảo thực hiện tại nhà như sau:

  • Đun sôi một lượng nước vừa phải, có thể kết hợp thêm lá trà xanh, vỏ cam/bưởi hoặc vài giọt tinh dầu chanh, sả, khuynh diệp,… 
  • Sau đó đặt tô hoặc nồi nước xông trước mặt, trùm một chiếc khăn sạch kín phần đầu và mặt rồi bắt đầu xông hơi trong khoảng 5 – 10 phút.
Xông hơi mặt giúp đẩy bã nhờn, dầu thừa và mụn ẩn hiệu quả
Xông hơi mặt giúp đẩy bã nhờn, dầu thừa và mụn ẩn hiệu quả

Tẩy tế bào chết cho da mặt

Tẩy tế bào chết cho da mặt là bước skincare cho da dầu mụn ẩn không thể thiếu dù không áp dụng hàng ngày. Việc tẩy da chết giúp giữ thoáng lỗ chân lông, tái tạo tế bào và hỗ trợ điều trị mụn ẩn một cách hiệu quả nhất.

Hiện nay có nhiều dòng sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học và vật lý phù hợp cho từng loại da khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tạo hỗn hợp tẩy tế bào chết tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên lành tính từ: Bột trà xanh, yến mạch, sữa chua, đường,…

Lưu ý: Để không gây tổn hại đến làn da mặt, bước tẩy da chết chỉ nên áp dụng 1 – 2 lần/tuần.

Dùng sữa rửa mặt – Bước skincare cho da dầu mụn ẩn không thể thiếu

Đây là bước chăm sóc da mặt hàng ngày không thể bỏ qua cho mọi loại da để đảm bảo vệ sinh sạch làn da, loại bỏ dầu thừa, bã nhờn trên bề mặt, đồng thời làm sạch sâu lỗ chân lông và hỗ trợ trị mụn ẩn.

Việc lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt rất quan trọng, hãy lựa chọn các dòng được nghiên cứu riêng cho da dầu, nhiều mụn ẩn với các thành phần làm sạch sâu, kiềm dầu chứa bùn khoáng, than hoạt tính,… Ngoài ra có thể lựa chọn các dòng sản phẩm chứa tinh chất trà xanh, bạc hà hay các thành phần có công dụng trị mụn.

Các dòng sữa rửa mặt có hạt li ti cũng là lựa chọn phù hợp cho da dầu mụn ẩn để giúp tẩy da chết dịu nhẹ hàng ngày, tăng cường khả năng hút dầu thừa và loại bỏ mụn ẩn bên dưới của lỗ chân lông.

Làm sạch sâu và cân bằng pH da với toner

Một trong những bước skincare cơ bản nhất hàng ngày cho mọi loại da chính là sử dụng nước hoa hồng hay với các tên gọi khác như: Toner, Lotion, Conditioner,…

Dùng nước hoa hồng là bước skincare cho da dầu mụn ẩn không thể thiếu
Dùng nước hoa hồng là bước skincare cho da dầu mụn ẩn không thể thiếu

Công dụng chính của những sản phẩm này là cân bằng lại độ ẩm, pH của da sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt, đồng thời tạo môi trường thuận lợi để các tinh chất, kem dưỡng chuyên sâu thẩm thấu sâu.

Bên cạnh đó, các thương hiệu cũng nghiên cứu và ra mắt các dòng sản phẩm riêng biệt phù hợp từng loại da với các thành phần mang đến các tác dụng khác như: Làm sạch sâu, tẩy tế bào chết, dưỡng trắng, trị mụn, đẩy mụn ẩn, chống lão hóa,…

Đắp mặt nạ – Bước skincare cho da dầu mụn ẩn nên thực hiện

Đây không phải là bước chăm sóc da bắt buộc trong quy trình skincare cho da dầu mụn ẩn hàng ngày, nhưng các chuyên gia vẫn khuyến nghị áp dụng 2 – 3 lần/tuần để nuôi dưỡng da một cách tốt nhất.

Có 2 cách đắp mặt nạ đơn giản, hiệu quả để bạn tham khảo:

  • Tự làm mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên tại nhà. 
  • Sử dụng sản phẩm mặt nạ bán sẵn trên thị trường.

Sử dụng serum đặc trị mụn ẩn

Để tăng hiệu quả điều trị mụn ẩn, bạn không nên bỏ q ua bước sử dụng serum hay tinh chất đẩy, trị mụn ẩn. Hiện nay có nhiều dòng sản phẩm chứa AHA, BHA, PHA cùng các hoạt chất giúp đẩy mụn, loại bỏ mụn ẩn hiệu quả và phục hồi tổn thương da để bạn lựa chọn.

Lưu ý: Cần thoa serum sau bước toner khi da còn ẩm, massage thật nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu sâu vào da. 

Thoa kem dưỡng ẩm hoặc tăng cường trị mụn

Việc sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp bảo vệ da hiệu quả, chống oxy hóa sau khi thoa serum và khóa ẩm, chống mất nước cho da, hạn chế tình trạng da tiết nhiều dầu do mất cân bằng độ ẩm.

Cần sử dụng kem dưỡng kiềm dầu, hỗ trợ trị mụn ẩn và bảo vệ da
Cần sử dụng kem dưỡng kiềm dầu, hỗ trợ trị mụn ẩn và bảo vệ da

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn dòng kem có tác dụng trị mụn ẩn và các loại mụn khác để tăng cường khả năng điều trị mụn ẩn của quy trình skincare cho da dầu mụn ẩn hàng ngày.

Thoa kem chống nắng cho quy trình buổi sáng

Khi skincare cho da dầu mụn ẩn vào buổi sáng, trước khi trang điểm và đi ra ngoài, bạn không được quên bước thoa kem chống nắng để bảo vệ da trước tia UV. Khi chăm sóc da dầu và điều trị mụn ẩn, cần hạn chế tối đa tiếp xúc bức xạ mặt trời gây thâm sạm và tổn thương làn da mỏng manh, nhạy cảm.

Một số lưu ý khi skincare cho da dầu mụn ẩn

Trên đây là quy trình các bước chăm sóc da dầu và nhiều mụn ẩn đúng chuẩn spa để bạn đọc áp dụng buổi sáng và tối hàng ngày. Bên cạnh đó, bạn đọc cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo hiệu quả tốt nhất:

  • Hãy uống đủ và nhiều nước để hạn chế tình trạng cơ thể, làn da thiếu nước, tiết nhiều dầu nhờn. 
  • Tuyệt đối không chạm tay lên da mặt vì dễ tụ tập vi khuẩn, tăng mụn và khiến sẹo lành chậm hơn.
  • Bổ sung các nhóm vitamin, đặc biệt là vitamin C thông qua hoa quả, trái cây để da đẹp từ bên trong, loại bỏ mụn ẩn và trắng sáng, mịn màng.
  • Nên luyện tập thể dục thể thao đều đặn để tăng tuần hoàn máu, kích thích tái tạo tế bào và tăng sinh Collagen giúp da căng mịn, đẹp hơn, nhanh lành mụn.
  • Đối với tình trạng da dầu quá nhiều kèm mụn ẩn dày đặc, lên mụn thường xuyên cần thăm khám bác sĩ da liễu kịp thời để được tư vấn chi tiết và có hướng điều trị phù hợp.
  • Lựa chọn mỹ phẩm cũng như các sản phẩm phối hợp trong quy trình chăm sóc da phù hợp, không xung khắc nhau và không có thành phần gây kích ứng da. Ưu tiên thương hiệu mỹ phẩm có tên tuổi nổi tiếng và lựa chọn địa chỉ mua uy tín, đảm bảo xuất xứ chính hàng.
Cẩn trọng trong lựa chọn sản phẩm skincare cho da dầu mụn ẩn
Cẩn trọng trong lựa chọn sản phẩm skincare cho da dầu mụn ẩn

Như vậy bài viết trên đã cung cấp cho quý bạn đọc quy trình các bước chi tiết và lưu ý khi skincare cho da dầu mụn ẩn. Mong rằng những thông tin này có thể giúp bạn biết cách chăm sóc làn da một cách hiệu quả, an toàn và phù hợp nhất.

cách làm trắng da toàn thân ở tuổi dậy thì

Bật Mí 9 Cách Làm Trắng Da Toàn Thân Ở Tuổi Dậy Thì Cực HOT

Tuổi dậy thì là giai đoạn cơ thể có rất nhiều sự thay đổi, đặc biệt là da. Với lứa tuổi này, da sẽ rất…
làm đẹp da mặt bằng mồng tơi

Giải Pháp Làm Đẹp Da Mặt Bằng Mồng Tơi Hiệu Quả, Đơn Giản

Rau mồng tơi được biết là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A,C, B,…
Chăm sóc da vùng mắt

Chăm Sóc Da Vùng Mắt: 7 Bí Quyết Chị Em Nào Cũng Cần Nắm Rõ

Chăm sóc da vùng mắt là việc thường bị các chị em bỏ quên. Nhưng thực tế đây lại là vùng da rất “yếu đuối”…
chăm sóc da mặt tuổi 20

Hướng Dẫn Từ A Đến Z Về Cách Chăm Sóc Da Mặt Tuổi 20

Độ tuổi 20 được xem là khoảng thời gian đẹp nhất của mỗi cô gái về cả về nhan sắc lẫn sức khỏe. Tuy nhiên,…

[Bật mí] Cách làm trắng da cho nam giới không phải ai cũng biết

Làn da của nam giới thường dày và ít nhạy cảm hơn nữ giới, tuy nhiên nếu không được chăm sóc, da nam giới sẽ…
Cách dùng mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn hiệu quả

TOP 8 cách làm mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn hiệu quả

Yến mạch là nguyên liệu tự nhiên được sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp, chăm sóc da cho chị em phụ nữ. Đắp…
chăm sóc da ở tuổi 40

Chăm Sóc Da Ở Tuổi 40: Quy Trình Thực Hiện Ban Ngày Và Ban Đêm

Phụ nữ khi bước vào độ tuổi trung niên chắc chắn sẽ phải đối mặt với sự lão hóa da, điều này có thể nhận…
Lỗ chân lông to là tình trạng da thường thấy hiện nay, gây ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ

Cách Chăm Sóc Da Mặt Lỗ Chân Lông To Hiệu Quả Tại Nhà [CHI TIẾT]

Chăm sóc da mặt lỗ chân lông to là vấn đề được nhiều chị em quan tâm hiện nay. Tình trạng này kéo dài không…
Chia sẻ
Bỏ qua