Rối Loạn Cương Dương Ở Người Trẻ

Rối loạn cương dương là một trong các bệnh lý rất nguy hiểm đối với phái mạnh đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Khi mắc phải bệnh lý này sẽ làm cho sinh lực suy giảm, làm mất bản lĩnh đàn ông trước bạn tình, thậm chí về lâu dài nó sẽ làm tổn hại nặng nề chất lượng tinh trùng tạo ra khả năng vô sinh cao ở phái mạnh. Để hiểu rõ hơn về bệnh lý rối loạn cương dương ở người trẻ hãy đọc ngay bài viết này để tìm cho mình cách phòng tránh và cải thiện tốt nhất.

Rối loạn cương dương ở người trẻ tuổi là thế nào? Có nguy hiểm không?

Chứng rối loạn cương dương ở người trẻ là một bệnh sinh lý khá phổ biến của nam giới, đặc biệt là đối với các bạn trẻ có độ tuổi từ 18 tới 25 tuổi. Một khi đã mắc phải căn bệnh này thì khi giao hợp sẽ làm cho phái mạnh không thể kiểm soát thời gian xuất tinh và độ cương cứng của dương vật.

Rối loạn cương dương ở người trẻ là một bệnh sinh lý khá phổ biến của nam giới từ 18 tới 25 tuổi
Rối loạn cương dương ở người trẻ là một bệnh sinh lý khá phổ biến của nam giới từ 18 tới 25 tuổi

Loại bệnh lý này không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó làm ảnh hưởng nghiêm trọng về đời sống tình dục của phái mạnh. Cánh mày râu sẽ mất tự tin cũng như giảm bản lĩnh, phong độ khi quan hệ. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm thì rối loạn cương dương rất có thể sẽ trở thành nguyên nhân dẫn đến vô sinh và hiếm muộn ở các cặp vợ chồng.

Theo như một số nghiên cứu của các nhà khoa học về sinh lý sức khỏe đến từ Thụy Sĩ thì cứ ba nam giới trong độ tuổi 18 - 25 sẽ có một người mắc phải chứng rối loạn khả năng cương cứng dương vật. Và cũng trong nghiên cứu về sức khỏe sinh lý nam giới khác được thực hiện trên 2000 nam giới thì trong đó có tới 30% bị rối loạn cương dương và khoản 16% gặp phải triệu chứng xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục.

Tuy là không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng chứng rối loạn cương dương ở người trẻ xuất hiện ngày càng nhiều và cần được phòng tránh hiệu quả nhằm tránh xa những hệ quả không mong muốn.

Nguyên nhân và dấu hiệu của rối loạn cương dương ở các bạn trẻ

Dân số Việt Nam ngày càng trẻ hóa kéo theo đó là một số lối sống không lành mạnh trong quan hệ tình dục của giới trẻ. Bệnh lý rối loạn cương dương ở nam giới ngày càng tăng cao và bị bỏ quên. Chứng rối loạn cương dương người trẻ có thể xảy ra bởi một số nguyên nhân như sau:

Lạm dụng thủ dâm

Phái mạnh cũng như phái yếu, thủ dâm là nhu cầu sinh lý rất bình thường. Nếu được thực hiện với tần suất vừa phải thủ dâm mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như giải tỏa về tinh thần. Thế nhưng nếu lạm dụng nhu cầu này sẽ khiến cho chất dẫn truyền thần kinh Dopamine suy giảm, từ đó gây ra tình trạng rối loạn cương dương và suy giảm ham muốn ở phái mạnh.

Ngoài ra, thói quen vừa thủ dâm vừa xem hình ảnh, tạp chí và phim người lớn khiêu dâm còn khiến cho cảm xúc của phái mạnh dễ bị bào mòn, từ đó gây giảm ham muốn, khó kiểm soát thăng hoa khi lên đỉnh. Điều này về lâu dần sẽ khiến “cậu nhỏ” không duy trì được độ cương cứng trong thời gian dài, “không có sức sống” mỗi khi giao hợp thật vì không đủ kích thích như những lần tự thỏa mãn trước đó.

Áp lực tâm lý

Áp lực, lo âu và căng thẳng từ công việc, cuộc sống, tình cảm, gia đình, bạn bè cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến cơ thể bị rối loạn cương dương. Khi gặp căng thẳng, cơ thể sẽ tăng sản xuất Cortisol và Adrenalin - hai hoạt chất gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh giao cảm và tác động lớn đến chức năng sinh lý của nam giới. Khi hai hoạt chất này tiết ra nhiều sẽ khiến các mạch máu dần bị co lại, gây cản trở trong lưu chuyển máu đến các thể hang, khiến dương vật “không thể ngóc đầu dậy” được.

Áp lực tâm lý là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến rối loạn cương dương
Áp lực tâm lý là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến rối loạn cương dương

Tình trạng này sẽ càng trầm trọng hơn nếu phái mạnh thường xuyên thức khuya, ngủ nghỉ không điều độ, lười vận động, hoặc sử dụng các chất kích thích.

Do mắc một số bệnh lý

Rối loạn cương dương cũng có thể là do một số bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, viêm tiền liệt tuyến, hạ đường huyết, huyết áp, hàm lượng cholesterol cao,... gây ra cho nam giới.

Các bệnh lý này sẽ gây ra rối loạn nội tiết bên trong là cho các hooc môn bị rối loạn gây ra tổn thương cho các mạch máu cung cấp cho cậu nhỏ. Do vậy cơ thể người bệnh sẽ không tự cân bằng được hooc môn sinh dục và gây ra mất kiểm soát về thời gian cũng như mức độ cương cứng của dương vật.

Do chấn thương và phẫu thuật

Những người trẻ thường hoạt động nhiều và mạnh có thể gây ra các chấn thương cho cậu nhỏ. Những di chứng do các cuộc giải phẫu gây ra có thể làm cho khả năng cương cứng bị khó khăn. Khi trải qua các cuộc phẫu thuật sẽ để lại những vết sẹo dọc điều này sẽ làm cho dương vật khi cương bị cong hoặc ngắn đi, gây trở ngại rất lớn trong việc quan hệ.

Các cuộc phẫu thuật vùng kín sẽ làm tổn thương nghiêm trọng các dây thần kinh của cậu nhỏ làm ảnh hưởng rất lớn trong khi quan hệ. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến quan hệ tình dục giữa hai người.

Tác dụng phụ của thuốc

Sử dụng thuốc sai cách hoặc không đúng liều lượng cũng là một trong những nguyên nhân để gây ra rối loạn cương dương ở người trẻ. Đặc biệt là đối với các loại thuốc có thành phần an thần, điều trị trầm cảm.

Các loại thuốc này sẽ gây ra các tác động lớn đến hệ thần kinh trung ương, làm cản trở lượng lưu thông máu. Ngoài ra còn một số loại thuốc khác như thuốc điều trị ung thư hay huyết áp cũng làm tăng khả năng rối loạn cương dương ở người trẻ.

Khi sử dụng các loại thuốc này nam giới rất dễ có thể xảy ra tình trạng không thể cương cứng dương vật. Hoặc có thể chỉ dựng dậy trong thời gian ngắn rồi xìu xuống thì hãy đến ngay cơ sở y tế thăm khám bác sĩ để đưa ra pháp đồ điều trị cụ thể và an toàn nhất

Thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh

Nguyên nhân này có thể được coi là phổ biến nhất đối với giới trẻ hiện nay. Những thói quen thiếu lành mạnh như hút thuốc, uống bia, rượu, dùng các loại chất cấm, chất kích thích,... lại càng làm bệnh lý trở nên tồi tệ hơn.

Các chất trên sẽ làm cho khả năng ham muốn của nam giới bị suy giảm cũng như tạo ra khoảng cách với bạn tình. Các chất kích thích làm cho quá trình sản sinh oxit nitric bị suy giảm, cấp không đủ cho dương vật làm cho dương vật khó cương cứng.

Dấu hiệu nhận biết rối loạn cương dương ở người trẻ

Những người bị mắc chứng rối loạn cương dương rất dễ để nhận ra điều này. Chỉ cần để ý một chút tới tâm sinh lý phái mạnh có thể dễ dàng nhận ra bệnh. Có thể kể đến một số biểu hiện nhận biết như:

  • Không thể cương cứng dương vật ngay cả khi đã được kích thích mạnh.
  • Không ham muốn chuyện chăn gối, quan hệ tình dục.
  • Không kiểm soát được thời gian cương cứng.
  • Chỉ có thể cương cứng một thời gian ngắn kết hợp với tình trạng xuất tinh sớm, không thỏa mãn nhu cầu sinh lý.

Các biểu hiện rối loạn cương dương ở nam giới dễ nhận biết
Các biểu hiện rối loạn cương dương ở nam giới dễ nhận biết

Cách khắc phục rối loạn cương dương ở người trẻ

Hiện nay người trẻ bị căn bệnh này ngày càng tăng gây ảnh hưởng nhiều tới tâm lý cũng như sức khỏe sinh sản ở nam giới. Bởi vậy, phái mạnh cần nhanh chóng tìm kiếm các giải pháp để cải thiện chứng rối loạn cương dương, có thể tham khảo một trong các cách điều trị như sau:

Điều trị theo Y học hiện đại

Điều trị bằng Tây y hiện đại luôn là phương pháp được nhiều người lựa chọn do sự thuận tiện trong khám chữa bệnh cũng như hiệu quả sử dụng của các biện pháp tây y khá cao. Với những người trẻ bị rối loạn cương dương thì không cần thiết phải can thiệp bằng ngoại khoa mà có thể khắc phục bằng các sản phẩm thực phẩm chức năng hoặc thuốc bổ trợ. Điển hình như một số sản phẩm viên uống tăng cường sinh lý như:

Rocket 1h (Mỹ) tăng cường sinh lý nam

Viên uống Rocket 1h hỗ trợ tăng cường sinh lý nhanh chóng khi sau khoảng 30 phút sử dụng. Sản phẩm được bào chế từ nhiều thành phần thảo dược tốt cho chức năng sinh lý nam như bạch tật lê, chiết xuất NO trong táo đỏ, … Một viên uống có thể kéo dài cuộc yêu cho cánh mày râu từ 2 -5 tiếng.

Rocket 1h - Sản phẩm hiệu quả dành cho nam
Rocket 1h - Sản phẩm hiệu quả dành cho nam

Viên uống Rocket 1h Mỹ ngày càng phổ biến và được cánh mày râu đón nhận mạnh mẽ. Tại Việt Nam hiện còn có 1 dòng sản phẩm đồng tên là Rocket 1h của Sao Thái Dương. Tuy nhiên, sản phẩm này đã được hãng ngừng sản xuất từ 2021 nên cực kỳ khan hiếm, dễ có nhiều hàng giả trên thị trường.

Do đó, Rocket 1h bản Mỹ là lựa chọn an toàn, đáng tin cậy mà cánh mày râu có thể an tâm lựa chọn hiện nay. Sản phẩm hiện được phân phối trên thị trường với giá từ 249.000VNĐ - 270.000VNĐ/hộp 10 viên.

Ngựa Thái khẳng định bản lĩnh phái mạnh

Ngựa Thái là viên uống tăng cường sinh lý nhanh rất phổ biến với cánh mày râu Việt Nam. Sản phẩm bào chế dạng viên nén, chứa nhiều thảo dược lành tính như nhân sâm, nhung hươu, bạch chỉ, tỏa dương, đông trùng hạ thảo, … tốt cho sức khỏe nam giới.

Sản phẩm Ngựa Thái của Thái Lan rất được ưa chuộng tại Việt Nam
Sản phẩm Ngựa Thái của Thái Lan rất được ưa chuộng tại Việt Nam

Ngựa Thái nổi bật với chức năng tăng cường sức khỏe sinh lý tổng thể cho phái mạnh, hỗ trợ cải thiện một số vấn đề như rối loạn cương cương, giảm ham muốn, cậu nhỏ nhanh xìu, đồng thời kích thích tuần hoàn giúp tăng kích thước và duy trì trạng thái cương cứng của cậu nhỏ.

Ngựa Thái được khuyến cáo nên dùng 1 viên/lần trước khi quan hệ 30 phút và 1 tuần không quá 3 viên. Sản phẩm hiện có giá bán trên thị trường khoảng 320.000VNĐ/vỉ 10 viên.

Penirum A+ hỗ trợ tăng cường sinh lý nam

Trường hợp muốn cải thiện sinh lý từ từ, hỗ trợ điều trị chuyên sâu và dứt điểm tình trạng rối loạn cương dương, cánh mày râu có thể tham khảo dòng sản phẩm Penirum A+ của Việt Nam. Sản phẩm thuộc Kiwi Econnect, bào chế dạng viên nhộng với sự kết hợp từ nhiều loại thảo dược quý giá như đông trùng hạ thảo, ba kích tím, nhân sâm, nhục thung dung, chiết xuất cỏ máu và sâm cau.

Penirum A+ là sản phẩm tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả
Penirum A+ là sản phẩm tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả

Các chuyên gia chỉ ra rằng, Penirum A+ hỗ trợ tăng cường sinh lý, cải thiện hiệu quả những vấn đề thường gặp như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn không hề kém cạnh các sản phẩm đến từ những thương hiệu lớn của Mỹ, Úc, Đức, … Mặt khác, vì được nghiên cứu dựa trên triệu chứng, cơ địa người Việt nên tỷ lệ cho tác dụng trên cánh mày râu Việt Nam là rất lớn.

Để sản phẩm cho hiệu quả tốt nhất, duy trì dùng Penirum A+ đều đặn 2 lần/ngày, mỗi lần 1-2 viên tùy vào tình trạng sức khỏe sinh lý. Viên uống được hấp thụ tốt nhất khi dùng sau ăn hoặc trước khi quan hệ khoảng 30 phút.

Hiện sản phẩm được phân phối trên thị trước với mức giá dao động từ 590.000VNĐ - 620.000VNĐ/hộp 30 viên.

Tinh chất hàu tăng cường sinh lý Go Healthy Go Oyster Plus ZinC

Một trong những sản phẩm được các chuyên gia đánh giá cao và khuyến khích cánh mày râu nên sử dụng là Go Healthy Go Oyster Plus ZinC. Sản phẩm có thành phần chính là tinh chất hàu tự nhiên, không chứa gluten, bột mì hay các chất bảo quản khác.

Công dụng chính là tăng cường chức năng sinh lý nam giới
Công dụng chính là tăng cường chức năng sinh lý nam giới

Sản phẩm nổi bật khả năng hỗ trợ cải thiện sinh lý nhanh chóng ở cánh mày râu, đẩy lùi các triệu chứng thường gặp như rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn. Mặt khác, Go Healthy Go Oyster Plus ZinC còn giúp tăng sinh và cải thiện chất lượng tinh trùng, thích hợp với các cặp đôi hiếm muộn muốn tăng khả năng đậu thai tự nhiên. Vì chứa thành phần lành tính tự nhiên nên sản phẩm an toàn khi sử dụng trong thời gian dài.

Go Healthy Go Oyster Plus ZinC nên sử dụng đều đặn 2 viên/ngày nếu sức khỏe sinh lý yếu. Trường hợp chỉ có biểu hiện nhẹ hoặc muốn tăng thêm sinh lực, dùng 1 viên/ngày. Không nên sử dụng sản phẩm quá liều lượng quy định từ nhà sản xuất. Sản phẩm hiện có giá trên thị trường khoảng 499.000VNĐ - 550.000VNĐ.

Mẹo dân gian an toàn, hiệu quả

Cách chữa rối loạn cương dương bằng mẹo dân gian vừa hiệu quả, vừa an toàn mà không tốn nhiều chi phí. Các bạn trẻ bị rối loạn cương dương có thể dễ dàng cải thiện bằng các cách dưới đây:

  • Dùng gừng tươi: Gừng tươi rửa sạch,  cạo vỏ, sau đó đem đi  xay nhuyễn  với một ít nước rồi vắt lấy nước cốt. Khi sử dụng, kết hợp uống chung với một chút mật ong và nước ấm. Khuấy đều hỗn hợp và sử dụng liên tục trong một thời gian các triệu chứng bệnh sẽ giảm đi rất nhiều.
  • Dùng quả vải: Trong quả vải có nhiều enzyme giúp kích thích máu tuần hoàn đến dương vật tốt hơn. Bạn chỉ cần ngâm quả vải cùng rượu trắng trong khoảng 20 ngày. Mỗi ngày uống khoảng 20ml để cải thiện tình trạng rối loạn cương dương.
  • Dùng rau diếp cá: Thành phần trong rau diếp cá sẽ giúp dương vật “bắt tín hiệu” nhanh hơn, tăng khả năng ham muốn hiệu quả. Mỗi ngày bạn ép nước cốt lá diếp cá và uống ngày 1 - 2 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Phương pháp Đông Y chữa rối loạn cương dương

Ngoài các biện pháp như trên, rối loạn cương dương ở người trẻ hoàn toàn có thể được cải thiện từ gốc nếu áp dụng một trong các phương pháp như:

  • Bài thuốc Đông y: Tùy thuộc vào mức độ nặng hay nhẹ của bệnh mà bác sĩ có thể tìm và chỉ định các bài thuốc đông y khác nhau. Những bài thuốc này sẽ giúp cho tình trạng bệnh được cải thiện rất nhiều với nguồn dược liệu tự nhiên lành tính và có tác động từ căn nguyên gây bệnh. Nhờ đó, các bài thuốc sẽ giúp tăng cường tráng dương bổ thận tăng cường chức năng sinh lý cho người bệnh một cách có hiệu quả.
  • Bấm huyệt: Bấm huyệt sẽ giúp đả thông kinh mạch, tạo cảm giác khoan khoái, điều hòa ngũ tạng, ích khí, trợ dương từ đó giúp tăng cường sinh lực. Trong điều trị rối loạn cương dương, người ta chủ yếu tác dụng vào bảy huyệt đạo gồm huyệt dưới rốn, huyệt mệnh môn, huyệt vùng bẹn, huyệt thận du, huyệt mắt cá chân, huyệt lòng bàn chân.
  • Châm cứu: Đây được coi là một trong những phương pháp chữa rối loạn cương dương khá hiệu quả. Khi châm cứu, người trẻ sẽ được đả thông các mạch máu, mạch máu được giãn nở, làm phục hồi nhanh các chức năng của dương vật. Một số các loại châm cứu rối loạn cương dương ở người trẻ điển hình như thể châm, túc châm, nhĩ châm, ti châm, điện châm, thủy châm,...

Cách Chữa Rối Loạn Cương Dương Tại Nhà Hiệu Quả Tốt Nhất

Những lưu ý trong quá trình cải thiện tình trạng rối loạn cương dương

Để khắc phục tình trạng này nhanh nhất có thể bạn không thể nào được bỏ qua những lưu ý sau để giữ cho dương vật luôn khỏe mạnh:

  • Hạn chế ăn đồ ăn chiên xào có nhiều dầu mỡ, chất béo.
  • Xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học hợp lý, bổ sung các dưỡng chất chứa kẽm, testosterone.
  • Thường xuyên tập luyện những bài tập cải thiện chứng rối loạn cương dương ngay tại nhà.
  • Uống đủ nước mỗi ngày, nên uống từ 2 - 3 lít nước/ ngày.
  • Tránh xa các chất kích thích, đồ uống không tốt cho sức khỏe.
  • Giữ cho tinh thần luôn thoải mái, tránh stress căng thẳng quá mức.
  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ hoặc chỉ định từ y sĩ.

Những lưu ý trên sẽ giúp cho bạn có một sức khỏe tối phục hồi chức năng sinh lý cũng như đảm bảo có một cậu nhỏ an toàn khỏe mạnh. Mong rằng bài viết này có thể giúp phái mạnh phần nào trong việc chữa trị chứng rối loạn cương dương của mình thật hiệu quả, tránh xa khỏi nỗi lo rối loạn cương dương ở người trẻ.

Bệnh liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *