Người Bị Rối Loạn Cương Dương Nên Ăn Gì? Nên Kiêng Gì?

Rối loạn cương dương ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống sinh lý và cuộc sống của nam giới. Do vậy, việc cải thiện tình trạng rối loạn càng sớm càng giúp phái mạnh dễ dàng khắc phục các triệu chứng khó chịu. Bên cạnh việc dùng thuốc thì một chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng. Vậy rối loạn cương dương nên ăn gì và kiêng ăn gì? Hãy tìm hiểu câu trả lời thông qua bài viết sau để có một kế hoạch dinh dưỡng hợp lý.

Người bị rối loạn cương dương nên ăn gì là tốt nhất?
Người bị rối loạn cương dương nên ăn gì là tốt nhất?

Rối loạn cương dương nên ăn gì?

Chuyên gia cho biết, những trường hợp ít có khả năng điều khiển cậu nhỏ cần bổ sung thêm dưỡng chất thiết yếu có trong thực phẩm. Sau đây là nhóm món ăn có lợi dành cho nam giới bị chứng rối loạn cương dương:

Bổ sung nhiều hải sản

Nhóm hải sản như cua biển và hàu biển là những thực phẩm rất có lợi cho đối tượng đang gặp vấn đề về sinh lý.

  • Cua biển: Giúp phái nam tăng cường kích thích dương vật khi giao hoan. Từ đó có thể kéo dài và nâng cao chất lượng của cuộc yêu. Bên cạnh đó, nhóm thực phẩm này cũng cung cấp thêm dưỡng chất có khả năng bồi bổ sinh khí nam để phòng ngừa hiệu quả các bệnh khác tại đường sinh dục.
  • Hàu biển: Ít ai biết rằng, đây là thực phẩm xuất hiện trong nhiều loại thuốc tăng cường sinh lý cho nam. Bởi lẽ, nó có khả năng chữa tình trạng rối loạn cương dương và khắc phục chứng di tinh, mộng tinh rất tốt ở phái mạnh. Tuy nhiên, muốn cải thiện tốt tình trạng này, nam giới nên ăn hàu tự nhiên.
  • Bào ngư: Ngày xưa, đây là món ăn chỉ có giới vương giả mới thường xuyên được thưởng thức. Vì đây là loại thực phẩm có khả năng bổ âm, bổ thận, tăng sinh dục nam nên được coi như một dược liệu quý giúp hỗ trợ điều trị tình trạng rối loạn cương dương.

Thực phẩm chữa rối loạn cương dương – Các loại cá

Cá, đặc biệt là cá hồi, cá ngừ, cá chép chứa rất nhiều arginine và acid amin có khả năng kích thích sản sinh nội tiết tố. Những hoạt chất này sẽ giúp mạch máu giãn nở để dương vật nhận được lượng máu cần thiết và cương cứng lâu hơn.

Bên cạnh đó, cá hồi và cá ngừ còn chứa nhiều kẽm. Đây là khoáng chất có thể tăng sinh nội tiết tố testosterone ở tuyến thượng thận. Đồng thời, hoạt chất này còn có khả năng hỗ trợ nam giới hạn chế hiện tượng rối loạn cương dương.

Trong khi cá chép thuộc tính bình, vị ngọt, chứa nhiều lipid, khoáng chất cùng các vitamin. Vì vậy, việc chế biến món ăn làm từ cá chép sẽ giúp bồi bổ tỳ, thận và ổn định khí huyết. Đây cũng là thực phẩm có thể chữa rối loạn cương dương và bồi bổ sinh lực mà phái mạnh không cần dùng đến thuốc.

Cá hồi chứa rất nhiều hoạt chất có lợi cho sinh lý phái nam
Cá hồi chứa rất nhiều hoạt chất có lợi cho sinh lý phái nam

Món ăn chữa rối loạn cương dương từ thịt dê

Đông y quan niệm, thịt dê có thể bổ máu, trừ hàn, giúp kéo dài thời gian cương dương. Lý do là bởi, thức ăn yêu thích của loài dê chính là cây dâm dương hoắc, một vị thuốc điển hình trong việc bổ trợ sự cương cứng của “cậu nhỏ”. Do đó, Trong thịt dê cũng sẽ chứa nhiều tinh chất của loại dược liệu này. Đây là một bổ sung dưỡng chất của thảo dược dâm dương hoắc một cách tự nhiên nhất.

Người Việt có rất nhiều món ăn khác nhau được làm từ thịt dê vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại giàu giá trị dinh dưỡng. Nam giới có thể bổ sung loại thịt này trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

Rối loạn cương dương nên ăn gì? – Trái cây tươi

Hai trong số rất nhiều loại trái cây có lợi cho sức khỏe sinh lý nam là chuối và dưa hấu. Lý do là bởi:

  • Chuối chín chứa hàm lượng lớn kali, giúp cơ thể kiểm soát natri. Vì vậy, việc hấp thụ khoáng chất này sẽ hỗ trợ nam giới sản sinh testosterone và hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu.
  • Dưa hấu không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn được coi như dược phẩm tự nhiên đối với sinh lý của các quý ông. Bởi lẽ, trong loại quả này chứa L-citrulline và lycopene có thể làm giãn mạch máu và giúp dương vật cương cứng hiệu quả hơn.

Sử dụng nhiều hơn nhóm thực vật

Rau xanh, đặc biệt là rau cải xanh thuộc họ cải xoăn chứa nhiều vi khoáng magie hỗ trợ cơ thể dễ dàng lưu thông máu. Ngoài ra, việc ăn rau cải xanh cũng gia tăng sự nhạy cảm cho cậu nhỏ để kích thích nhu cầu quan hệ.

Rối loạn cương dương nên ăn gì? Câu trả lời là rau cải xanh
Rối loạn cương dương nên ăn gì? Câu trả lời là rau cải xanh

Cà rốt có khả năng đẩy lùi triệu chứng rối loạn cương dương bởi thực phẩm này chứa nhiều hoạt chất beta carotene. Các quý ông có thể ăn cà rốt hoặc uống nước ép hàng ngày để khắc phục tình trạng bất ổn về sinh lý.

Cà chua chứa chất lycopene rất tốt cho quá trình lưu thông máu. Hoạt chất giúp hệ tim mạch khỏe mạnh và đưa máu đến các bộ phận một cách ổn định. Lượng máu đi ra đi vào dương vật nhờ vậy mà ngày càng đều đặn hơn.

Tăng cường gừng trong các bữa ăn

Gừng sở hữu những hoạt chất như zingiberene, shogaol, gingerol. Nó có khả năng làm giãn mạch máu và sẽ đưa máu di chuyển tới dương vật. Trong khi khả năng cương cứng của cậu nhỏ phụ thuộc vào sự lưu thông máu nên quá trình này rất tốt cho sức khỏe. Nam giới có thể tăng cường các món ăn với gừng hoặc uống trà gừng mỗi ngày để sớm cải thiện mức độ cương cứng khi lâm trận.

Rối loạn cương dương không nên ăn gì?

Như đã trình bày, chế độ dinh dưỡng có khả năng tác động rất lớn đến quá trình điều trị rối loạn cương dương ở người trẻ. Vì vậy, nam giới không chỉ quan tâm đến việc rối loạn cương dương nên ăn gì mà còn cần kiêng một số thực phẩm bất lợi đối với sinh lý nam.

Đậu nành và chế phẩm

Đậu nành được xem là thực phẩm tốt cho sinh lý nữ nhưng lại ảnh hưởng xấu đến nội tiết tố của nam. Các thành phần dinh dưỡng trong nhóm thực phẩm này có thể làm nam giới bị suy giảm nội tiết tố và khiến khả năng sinh lý kém đi. Ngoài ra, các chuyên gia của đại học Harvard cũng tìm thấy trong đậu này hoạt chất isoflavone có khả năng gây rối loạn cương dương.

Trong khi đậu nành tốt cho sinh lý nữ thì nó lại không hiệu quả đối với sinh lý nam
Trong khi đậu nành tốt cho sinh lý nữ thì nó lại không hiệu quả đối với sinh lý nam

Rối loạn cương dương không nên ăn rau răm

Tuy loại rau này không độc nhưng có thể làm tổn hại tinh khí đối với phái mạnh. Vì vậy, nếu ăn quá nhiều rau răm, phái nam rất dễ bị mất cảm hứng trước đối phương. Bên cạnh đó, dương vật có thể xìu lại nhanh chóng sau quá trình lâm trận. Chưa kể tới việc, nếu ăn quá nhiều rau răm các quý ông còn dễ mắc bệnh sinh lý nam khác.

Người bị rối loạn cần tránh chất béo

Mỡ thừa hay chất béo đều dễ khiến đàn ông bị béo phì và gia tăng vòng hai. Thậm chí, đây còn là biểu hiện của việc suy giảm nội tiết tố sinh lý nam. Nếu lượng mỡ trong cơ thể quá lớn, khả năng đưa máu đến dương vật cũng sẽ bị suy giảm. Đây chính là lý do khiến cậu nhỏ khó đạt được độ cương cứng như mong muốn. Thêm nữa, chất béo dư thừa còn gây ảnh hưởng xấu đến hệ tim mạch, sức đề kháng và khiến chức năng sinh lý kém đi.

Không ăn thức ăn cay nóng hoặc tẩm ướp nhiều gia vị

Món ăn được tẩm ướp nhiều gia vị chủ yếu là đồ cay, nóng thường được chiên rán dầu mỡ. Vì vậy, đa số chúng đều tác động xấu đến hormone sinh lý nam và khả năng cương dương.

Việc ăn quá mặn khiến thận phải làm việc quá sức và gây ra chứng thận suy hư. Trong khi thận đóng vai trò rất quan trọng đối với sinh lý nam, nếu bộ phận này bị suy yếu sẽ làm dương vật khó cương cứng và chức năng tình dục bị suy giảm.

Món ăn tẩm ướt nhiều gia vị là nhóm thực phẩm cần tránh
Món ăn tẩm ướt nhiều gia vị là nhóm thực phẩm cần tránh

Đặc biệt, các thức ăn ngọt như kẹo ngọt, chứa đường, socola có thể làm giảm lượng tinh trùng của phái nam đến 31% và gây rối loạn cương dương. Chính lượng đường quá cao sẽ gây ra tình trạng ứ tắc hệ thống mao mạch bên trong dương vật, khiến chúng khó cương cứng hết mức và ảnh hưởng đến khả năng giao hợp

Rối loạn cương dương không ăn nội tạng động vật

Theo chia sẻ của chuyên gia dinh dưỡng, lòng già, lòng non, dạ dày của động vật chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol hơn thịt. Nếu sử dụng nhiều nội tạng có thể khiến cơ thể bị mỡ máu, béo phì, tăng huyết áp hoặc gây rối loạn chuyển hóa. Đó cũng là lý do khiến khả năng lưu thông máu giảm và làm cậu nhỏ bất lực trước người tình. Chính vì thế, dù là món khoái khẩu của nam giới nhưng cũng nên hạn chế hoặc tốt nhất là không sử dụng tránh để bệnh phát triển nặng hơn ảnh hưởng đến cuộc sống.

Người bị rối loạn không uống chất kích thích

Rượu bia có thể khử nước trong cơ thể nên rất dễ gây rối loạn khả năng cương cứng của phái nam. Vì vậy, thức uống này sẽ làm nữ giới mất dần khả năng đạt cực khoái trong khi nam giới có thể bị xuất tinh và khiến dương vật xìu đi dễ dàng.

Phái mạnh nên tránh xa các loại đồ uống chứa chất kích thích
Phái mạnh nên tránh xa các loại đồ uống chứa chất kích thích

Một số nghiên cứu cũng cho thấy hàm lượng cafein trong cà phê được hấp thụ vào cơ thể sẽ tỉ lệ nghịch với khả năng cương dương. Vì vậy, đàn ông càng dùng nhiều loại đồ uống này càng gia tăng nguy cơ bị bất lực. Lý do là vì nó khiến hormone tuyến giáp bị mất cân bằng, gây suy thận và khiến nam giới không thể cương cứng được.

Rối loạn cương dương xuất phát từ căn nguyên bên trong, việc chú ý đến vấn đề ăn uống chỉ có tác dụng hỗ trợ phần nào trong việc cải thiện tình trạng bệnh chứ không thể cắt đứt hoàn toàn.

Lưu ý khi xây dựng thực đơn cho người bị rối loạn cương dương

Trong chế độ dinh dưỡng của người bị rối loạn cương dương, cần lưu ý một số những vấn đề:

  • Sử dụng các loại thực phẩm tươi, sống, tự nhiên để chế biến thức ăn, hạn chế tối đa những loại đồ ăn đông lạnh, không rõ nguồn gốc.
  • Nguyên tắc chế biến món ăn là đơn giản và giữ được hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất. Tránh những món chiên xào, nhiều dầu mỡ để giảm áp lực chuyển hóa cho cơ thể.
  • Chế độ dinh dưỡng tốt cần phải được kết hợp với một lối sống lành mjanh, khoa học.
  • Những loại thực phẩm nam giới bị dị ứng thì dù tốt cũng nên tránh sử dụng trong bữa ăn hằng ngày.
  • Tuân thủ đúng hướng dẫn điều trị của bác sĩ (nếu có).

Bài viết đã liệt kê danh sách các loại thực phẩm tốt và không tốt đối với người bị suy giảm chức năng sinh lý. Qua đó, nội dung trong bài cũng trả lời cho câu hỏi rối loạn cương dương nên ăn gì và không nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe. Vì vậy, phái nam có thể tham khảo kiến thức trong bài để xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Array
Bị chứng rối loạn cương dương có tự khỏi không? Có chữa được không?

Bị Chứng Rối Loạn Cương Dương Có Tự Khỏi Không? Có Chữa Được Không?

Rối loạn cương dương có tự khỏi không đang là câu hỏi quen thuộc của các quý ông gặp vấn đề về sinh lý. Bởi…
[Bác Sĩ Giải Đáp] Uống Thuốc Cường Dương Có Hại Không?

[Bác Sĩ Giải Đáp] Uống Thuốc Cường Dương Có Hại Không?

Khi bị rối loạn cương dương, nhiều nam giới tìm đến sự hỗ trợ của thuốc hoặc thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý…
Rối loạn cương dương có chữa được không? [CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP]

Rối Loạn Cương Dương Có Chữa Được Không? [Bác Sĩ Giải Đáp]

Rối loạn cương dương có chữa được không hiện đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Tình trạng này không chỉ gây…
[Giải Đáp] Bị Rối Loạn Cương Dương Có Sinh Con Được Không?

[Giải Đáp] Bị Rối Loạn Cương Dương Có Sinh Con Được Không?

Hiện nay, tình trạng rối loạn cương dương ngày càng phổ biến hơn ở nam giới, đặc biệt là những người trong độ tuổi 40.…
Chữa rối loạn cương dương ở đâu

Chữa Rối Loạn Cương Dương Ở Đâu Uy Tín, An Toàn Nhất

Khám chữa rối loạn cương dương ở đâu tốt là mối quan tâm của nhiều đấng mày râu hiện nay. Do ảnh hưởng bởi nhiều…