Danh Sách 15 Quà Tết Biếu Bố Mẹ Vợ Ấn Tượng Nhất

Tết đến là dịp các thành viên trong gia đình quây quần, con cháu gửi tặng những món quà hay lời chúc đến đấng sinh thành của mình để thể hiện tấm chân tình, sự biết ơn. Những món quà dù là giá trị thấp hay cao, vật chất hay tinh thần, chỉ cần phù hợp và được trao đi bằng tất cả lòng thành, chắc chắn người nhận sẽ vô cùng thích thú và trân trọng. Nếu chưa biết chọn quà tết biếu bố mẹ vợ như thế nào ý nghĩa và ấn tượng nhất, bạn có thể tham khảo ngay danh sách 15 sản phẩm được gợi ý dưới đây.

Gợi ý 15 món quà tết biếu bố mẹ vợ ý nghĩa nhất

Nếu muốn thể hiện tình yêu thương cũng như tấm lòng thành của mình đối với đấng sinh thành, bạn có thể tặng quà vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên tết là một dịp đặc biệt sẽ nâng cao giá trị món quà và khiến người nhận cảm kích hơn cả. Dưới đây là gợi ý 15 quà tết biếu bố mẹ ý nghĩa nhất bạn có thể tham khảo lựa chọn.

Tranh Phúc – Lộc – Thọ

Phúc Lộc Thọ theo quan niệm của người xưa là những điều bất kỳ ai cũng mong muốn trong cuộc đời của mình vì chúng chính là sự may mắn, hạnh phúc, thịnh vượng, an khang, bình an, tài lộc. Vậy nên những món quà liên quan đến ba điều này được mọi người dành tặng nhau mỗi dịp tết đến xuân về. Bạn có thể mua tranh Phúc – Lộc – Thọ để dành tặng bố mẹ vợ thay cho những lời chúc ý nghĩa và thành tâm nhất.

Bạn có thể mua tranh Phúc - Lộc - Thọ để dành tặng bố mẹ vợ
Bạn có thể mua tranh Phúc – Lộc – Thọ để dành tặng bố mẹ vợ

Nhân sâm

Nếu đang băn khoăn chưa biết mua gì để biếu quà bố mẹ vợ tương lai dịp tết đến xuân về, bạn có thể chọn quà tết nhân sâm. Đây là món quà có giá trị cao, tốt cho sức khỏe của người dùng, nhất là người cao tuổi. Một số tác dụng của nhân sâm có thể kể đến như: Giảm căng thẳng thần kinh, tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, giảm nồng độ cholesterol, ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư,…

Sâm Ngọc Linh - Loại sâm chất lượng nhất thế giới
Sâm Ngọc Linh – Loại sâm chất lượng nhất thế giới
Có thể bạn quan tâm

Bên cạnh nhân sâm Hàn Quốc thì bạn cũng có thể tham khảo thêm loại sâm Ngọc Linh Việt Nam. Sâm được tìm thấy ở ngọn núi Ngọc Linh nằm giữa Quảng nam và Kon Tum. Theo đánh giá của các nhà khoa học, sâm Ngọc Linh có đến 52 loại saponin cực kỳ quý hiếm, cao nhất trong tất cả các loại sâm hiện nay. Vì thế sâm Ngọc Linh được đánh giá là chất lượng nhất thế giới. 

Tết này biếu tặng bố mẹ vợ một củ sâm Ngọc Linh 5 – 10 năm tuổi, thượng hạng còn hơn ngàn lời chúc thông thường. Món quà sức khỏe sang trọng, đẳng cấp và bổ dưỡng.

Cây cảnh

Cây cảnh được rất nhiều người yêu thích, bao gồm cả người trẻ và người cao tuổi vì có thể dùng để trang trí trong nhà hoặc giống như một thú vui tao nhã mang đến nhiều niềm vui, sự thư giãn, cho tâm hồn thanh thản. Đặc biệt với những người lớn tuổi, có một chậu cây cảnh để chăm sóc, cắt tỉa, tưới nước mỗi ngày sẽ giúp giết chết thời gian rảnh rỗi, để họ có thêm niềm vui tuổi già.

Mua chậu lan làm quà tết biếu bố mẹ vợ
Mua chậu lan làm quà tết biếu bố mẹ vợ

Mua quà gì biếu bố mẹ vợ – Tranh chữ mạ vàng

Tranh chữ Cha Mẹ mạ vàng là một trong những món quà vô cùng ý nghĩa và độc đáo mà những đứa con dành tặng cho đấng sinh thành của mình để thể hiện sự tri ân, tấm lòng hiếu thảo, thành kính.

Thông thường, loại tranh này có thể in cả chữ Cha Mẹ hoặc in riêng lẻ. Đối với chữ Cha, bức tranh khắc họa hình ảnh người cha nhọc nhằn, lam lũ mưu sinh để lo cho gia đình, hết lòng vì con cái. Trong khi đó, tranh chữ Mẹ khắc họa hình ảnh người mẹ tần tảo chăm lo cho chồng con, không quản ngại khó khăn, vất vả. Tranh được làm từ chất liệu mạ vàng với từng chi tiết được chế tác sắc sảo, tỉ mỉ vừa sang trọng, vừa đẹp mắt.

Đông trùng hạ thảo

Nếu đang băn khoăn mua quà biếu bố mẹ vợ như thế nào ý nghĩa nhất, bạn có thể chọn đông trùng hạ thảo. Đây là loại dược liệu quý hiếm, xuất hiện trong nhiều bài thuốc Đông y chữa bệnh và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể. Do đó có không ít người đã tìm mua và sử dụng trùng thảo hoặc chọn làm quà tặng bố mẹ, người thân của mình.

Trùng thảo có nhiều công dụng như: Tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, đẩy lùi tế bào ung thư, cải thiện bệnh tiểu đường, tốt cho tim mạch, ngăn ngừa viêm nhiễm,…. Với từng đối tượng bố hoặc mẹ, đông trùng hạ thảo còn mang đến những tác dụng riêng biệt khác.

Đông trùng hạ thảo Vietfarm chất lượng nhất thị trường
Đông trùng hạ thảo Vietfarm chất lượng nhất thị trường
Có thể bạn quan tâm
Đông Trùng Hạ Thảo Sợi Khô 10Gr – VIETFARM
- Việt Nam
755,000
Thương hiệu
Vietfarm
Dạng bào chế
Dạng sợi
Quy cách sản phẩm
10gr
Đối tượng
Nam, nữ trên 6 tuổi

Sản phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền kiểm định và đánh giá chất lượng, hàm lượng các hoạt chất Cordyceoin và Adenosin ở mức CAO NHẤT thị trường, sánh ngang đông trùng hạ thảo Tây Tạng.

Đặc biệt với đối tượng bố mẹ, bạn có thể mua đông trùng hạ thảo dưới dạng nguyên bản sợi nấm hoặc nguyên con ký chủ để đa dạng cách dùng hơn: Ăn trực tiếp, pha trà, ngâm rượu, ngâm mật ong hoặc nấu cháo và chế biến cùng nhiều món ăn. Nếu bố mẹ bận rộn và không có nhiều thời gian bạn cũng có thể tặng những sản phẩm đã qua bào chế của Đông trùng hạ thảo Vietfarm như trà, rượu, yến chưng đông trùng, viên uống,…

Chọn quà tặng đông trùng hạ thảo cho bố mẹ vào những dịp đặc biệt như Tết, sinh nhật,… bạn có thể lựa chọn set quà sức khỏe gồm có: Tâm Phúc, Tài Lộc Phát, An Khang, Lộc Tiến Vinh Hoa, Nghênh Xuân Ngũ Phúc. Kết hợp nhiều chế phẩm, thiết kế, bao bì cũng rất sang trọng, hiện đại và tinh tế, nhã nhặn, hợp để mang đi biếu tặng.

Đặc sản vùng miền

Đặc sản vùng miền là món quà dân dã, bình dị nhưng vô cùng ý nghĩa và những người lớn tuổi vô cùng thích thú vì nó gắn liền với một miền quê nào đó, là sự kết tinh giá trị, nét văn hóa tươi đẹp, đồng thời giúp bố mẹ được khám phá thêm những điều mới lạ ở vùng đất mới.

Bạn có thể mua những món quà này khi đi công tác, du lịch hoặc đặt hàng từ cơ sở cung cấp. Một số đặc sản quê hương có thể chọn để biếu quà tết cho bố mẹ vợ đó là: Thịt trâu gác bếp, cơm lam Tây Bắc, lạp xưởng Điện Biên, cơm cháy Ninh Bình, cốm làng Vòng, rượu cần Hòa Bình, gà đen H’mông,…

Quà tết biếu bố mẹ vợ ấn tượng – Quần áo mới

Vào mỗi dịp tết đến xuân về, một bộ quần áo mới chính là quà biếu tết cho bố mẹ vợ đầy ý nghĩa để ông bà mặc khi đến thăm bạn bè, người thân. Thông thường những người lớn tuổi thường ít mua đồ mới, họ sẽ tận dụng những bộ quần áo cũ để tiết kiệm. Vậy nên nếu được tặng bộ quần áo mới, chắc chắn ông bà sẽ vui mừng, hạnh phúc khôn xiết. Đồng thời món quà này còn mang đến những điều may mắn cho người nhận.

Chọn quà tết biếu bố mẹ vợ cần phù hợp sở thích của họ
Chọn quà tết biếu bố mẹ vợ cần phù hợp sở thích của họ

Đồ gia dụng

Bố mẹ lớn tuổi thường ít có nhu cầu sắm sửa những đồ dùng hiện đại cho ngôi nhà, do đó họ có thể sẽ vất vả hơn khi dọn dẹp, nấu ăn hay sinh hoạt hàng ngày. Nếu đang băn khoăn nên mua quà gì biếu bố mẹ vợ, bạn có thể chọn đồ gia dụng. Hãy chú ý xem trong gia đình có đồ vật gì còn thiếu, đã cũ, thường xuyên hư hỏng mà bố mẹ thực sự cần đến để mua làm quà tặng, chắc chắc ông bà sẽ rất vui và tự hào về chàng rể quý của mình.

Tặng rượu hảo hạng làm quà Tết biếu bố mẹ

Một trong những món quà biếu bố mẹ vợ vào dịp Tết hoặc bất kỳ thời điểm nào cũng đảm bảo phù hợp và chắc chắn được yêu thích chính là rượu. Rượu là một thức uống nếu được sử dụng đúng cách sẽ mang đến tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những loại rượu ngâm thảo dược, dược liệu quý. Rượu giúp nâng cao sức khỏe, giảm đau nhức xương khớp và những căn bệnh thường gặp khi đến tuổi trung niên, phục hồi thể trạng, tốt cho thận cùng các cơ quan khác trong cơ thể.

Rượu đông trùng hạ thảo đang trở thành sự yêu thích của đông đảo người dùng
Rượu đông trùng hạ thảo đang trở thành sự yêu thích của đông đảo người dùng
Có thể bạn quan tâm
Rượu Đông Trùng Hạ Thảo Bách Vương Khang – VIETFARM
- Việt Nam
750,000
Thương hiệu
Vietfarm
Dạng bào chế
Chất lỏng
Quy cách sản phẩm
Chai 500ml
Đối tượng
Nam, nữ trên 18 tuổi

Bạn có thể tự mua dược liệu như đông trùng hạ thảo, sâm Ngọc Linh, nấm Linh chi, nấm lim xanh, nhân sâm,… để ngâm cùng rượu. Hoặc nếu không có nhiều thời gian thì đặt mua từ những địa chỉ uy tín trên thị trường sản phẩm có sẵn.

Tranh treo tường

Đối với một số người rất thích trang trí ngôi nhà bằng những vật dụng như tranh ảnh thì tranh treo tường sẽ là món quà tết độc đáo dành tặng cho họ. Những bức tranh treo tường về cha mẹ, phong thủy, tranh nghệ thuật tặng bố mẹ vợ thể hiện được sự tinh tế, quan tâm và khéo léo. Bạn nên tìm hiểu sở thích của bố mẹ hoặc chọn tranh mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, phù hợp không gian bày trí trong nhà để bố mẹ có thể treo trong phòng khách hoặc phòng ngủ.

Biếu tặng bố mẹ hộp trà thượng hạng

Nếu bố mẹ là người thích uống trà thì bạn có thể tặng theo đúng sở thích, chọn một loại trà hảo hạng, cao cấp và mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe để biếu tặng. Thị trường có nhiều sản phẩm trà khác nhau từ những loại trà truyền thống như: Trà Mạn, trà Tân Cương – Thái Nguyên, trà ô long, trà đen, trà tuyết shan cổ thụ,.. tùy vào sở thích để bạn lựa chọn loại trà cho phù hợp.

Trà đông trùng hạ thảo tốt cho sức khỏe
Trà đông trùng hạ thảo tốt cho sức khỏe
Có thể bạn quan tâm
Trà Đông Trùng Hạ Thảo Bách Tuệ An – VIETFARM
- Việt Nam
250,000
Thương hiệu
Vietfarm
Dạng bào chế
Túi lọc
Quy cách sản phẩm
Hộp 20 túi lọc
Đối tượng
Nam, nữ trên 18 tuổi

Bên cạnh đó, thời gian gần đây khi xu hướng ưa chuộng sản phẩm chăm sóc sức khỏe phát triển mạnh hơn thì ngoài những loại trà truyền thống còn có thêm cả trà thảo mộc, trà hoa, trà dược liệu. Những loại trà này rất dễ uống, vị thanh mát, tự nhiên, dùng được cho cả nam và nữ, ngay cả những người không ích uống trà thì cũng sẽ thích hương vị của sản phẩm mang lại.

Một số sản phẩm bạn có thể quan tâm và đặt mua biếu tặng bố mẹ như: Trà sâm Ngọc Linh, trà đông trùng hạ thảo, trà hoa vàng, trà hoa hồng,… Mỗi loại có vị trà khác nhau, nhưng có một điểm chung là mang đến rất nhiều tác dụng cho sức khỏe, thể trạng, hệ thần kinh và các cơ quan trong cơ thể.

Bộ ly uống trà

Đầu năm là dịp mọi người quây quần, bạn bè, người thân đến hỏi thăm, chúc sức khỏe và tâm sự về những chuyện đã qua, do đó bàn tiếp khách là vị trí đặc biệt nhất lúc này. Nếu là người tinh tế, bạn có thể chọn mua bộ ly uống trà để làm quà tặng tết bố mẹ vợ vừa mang giá trị tinh thần thiết thực, đồng thời một bộ ấm trà đẹp còn tăng thêm hương vị cho chén trà.

Vật phẩm phong thủy

Một số người tìm hiểu về phong thủy hoặc làm ăn, kinh doanh thường coi trọng yếu tố phong thủy. Nếu bố mẹ vợ của bạn thuộc nhóm này, bạn có thể mua tặng vật phẩm phong thủy vào dịp tết để giúp công việc làm ăn kinh doanh của họ thuận lợi, sức khỏe dồi dào, gặp may mắn, bình an trong cuộc sống.

Vật phẩm phong thủy thay cho lời chúc may mắn, tài lộc, sức khỏe
Vật phẩm phong thủy thay cho lời chúc may mắn, tài lộc, sức khỏe

Bạn nên dựa vào tuổi, mệnh của người nhận để chọn vật phẩm phù hợp, tránh chọn món đồ gây xung khắc hay mang đến những điều xui xẻo, không hay. Một số vật phẩm ý nghĩa bạn có thể lựa chọn đó là tranh mã đáo thành công, tranh thuyền thuận buồm xuôi gió, tượng ngựa chiến thắng, con heo vàng, con chuột vàng, mèo thần tài,…

Quà tết biếu bố mẹ vợ ý nghĩa nhất – Yến sào

Yến sào là món quà tốt cho sức khỏe, có thể dùng làm quà biếu bố mẹ vợ vào dịp tết đến xuân về. Yến sào mang đến nhiều công dụng như: Giúp đôi mắt sáng khỏe, cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình phục hồi sức khỏe sau sinh, làm đẹp da, tăng cường hệ miễn dịch, chống lại tác nhân gây bệnh, làm chậm quá trình lão hóa, tốt cho xương khớp, bảo vệ thần kinh,…

Biếu món quà này tặng bố mẹ không chỉ thể hiện được tấm lòng, tình cảm, đạo làm con báo hiếu bố mẹ mà còn giúp bố mẹ thêm tin yêu, hạnh phúc, khỏe mạnh, sống lâu cùng con cái hưởng phúc đức, lộc trời. 

Yến sào cao cấp Khánh Hòa bổ sung dinh dưỡng
Yến sào cao cấp Khánh Hòa bổ sung dinh dưỡng
Có thể bạn quan tâm
Yến sào – VIETFARM
- Việt Nam
2,300,000
Thương hiệu
Vietfarm
Dạng bào chế
Tổ yến
Quy cách sản phẩm
50gr/hộp
Đối tượng
Nam, Người già, Phụ Nữ, Trẻ em trên 1 tuổi

Yến sào là sản phẩm có giá trị cao nên khi mua biếu tặng bố mẹ vợ nên tìm mua ở những địa chỉ uy tín như là Yến sào Vietfarm. Sản phẩm đang được bán tại gian hàng của DrVitamin đã có kiểm định hàm lượng các hoạt chất Acid amin, Acid sialic, Protein đạt mức cao nhất thị trường. Giấy kiểm định chứng minh, yến sào Vietfarm không sử dụng hóa chất tẩy trắng, 100% tự nhiên, màu trắng ngà, sợi yến to, rõ nét tổ, không vụn vỡ. Không sử dụng hóa chất bảo quản, chất tẩy trắng. 

Giỏ quà bánh kẹo

Giỏ quà tết là một trong những đặc trưng của ngày tết truyền thống tại Việt Nam. Người ta thường tặng nhau giỏ quà tết kèm theo lời chúc một năm hạnh phúc, may mắn, an khang, thịnh vượng. Đặc biệt đây lại là món quà không kén người nhận, vừa sang trọng lại thanh lịch. Do đó nếu chưa biết mua gì làm quà biếu bố mẹ vợ dịp tết, bạn hoàn toàn có thể chọn những giỏ quà tết độc đáo.

Giỏ quà tết là một trong những đặc trưng của ngày tết truyền thống tại Việt Nam
Giỏ quà tết là một trong những đặc trưng của ngày tết truyền thống tại Việt Nam

Thông thường trong giỏ quà này sẽ bao gồm các loại bánh kẹo khác nhau, mứt tết, hạt khô, rượu,.. được sắp xếp, bày trí theo nhiều phong cách, đi kèm với đó là mức giá cao thấp riêng. Bạn có thể chọn tùy theo mắt thẩm mỹ của bản thân hoặc ưu tiên những món quà có loại bánh kẹo, rượu được bố mẹ vợ yêu thích. Chắc chắn ông bà sẽ cảm thấy vô cùng cảm động và thêm yêu mến chàng rể của mình.

Lưu ý quan trọng khi tặng quà tết cho bố mẹ vợ

Bất kỳ món quà nào nếu muốn đảm bảo giá trị cần được chuẩn bị bằng tất cả tấm lòng thành. Do đó khi biếu quà tết cho bố mẹ vợ, bạn cần chú ý những điều sau để ông bà có thể hài lòng và thêm phần vui mừng, hạnh phúc khi nhận được quà từ con rể:

  • Quà tết dù có giá trị cao hay thấp đều phải thể hiện được sự chân thành, tình cảm của người tặng, không tặng quà cho có, hời hợt. Đồng thời đi cùng với đó, bạn cũng nên có thái độ niềm nở, tôn trọng khi tặng quà cho bố mẹ vợ của mình.
  • Chú ý chọn quà theo sở thích của bố mẹ, phù hợp và thiết thực thay vì món đồ xa xỉ nhưng không sử dụng được sẽ gây lãng phí và ông bà thường không thích.
  • Ngoài sở thích, bạn cũng nên tìm hiểu và chọn những món quà biếu tết phù hợp phong cách hoặc truyền thống gia đình, chắc chắn sẽ ghi điểm trong mắt bố mẹ vợ của mình.

Nếu còn đau đầu về vấn đề chọn quà tết biếu bố mẹ vợ, bạn hãy tham khảo ngày danh sách 15 gợi ý kể trên. Hy vọng qua đó, bạn đọc đã có cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất để thể hiện tấm lòng thành kính, sự biết ơn và tình yêu thương của mình đối với bố mẹ vợ, góp phần tăng thêm sự gắn bó và tình cảm gia đình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top 15 Quà Tặng Sinh Nhật Bố Chồng Phù Hợp Và Ý Nghĩa Nhất

TOP 15 Món Quà Tặng Sinh Nhật Bố Chồng Ý Nghĩa Nhất

Quan tâm thăm hỏi bố mẹ chồng trong những dịp quan trọng sẽ giúp nàng dâu “ghi điểm” tuyệt đối. Nhất là vào dịp sinh…
Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm Đông trùng hạ thảo của các thương hiệu nổi tiếng, nhưng làm sao lựa chọn được hộp quà tết Đông trùng hạ thảo ưng ý là một câu hỏi khó. Thấu hiểu được vấn đề này, Dr Vitamin gợi ý một vài tiêu chí khi mua quà Tết sức khỏe mà bạn có thể tham khảo:

5 Set Quà Tết Đông Trùng Hạ Thảo Cao Cấp Cho Sức Khỏe

Tết đến xuân về là lúc mọi người thường dành tặng nhau những món quà sức khỏe ý nghĩa, thay cho lời chúc năm mới…
5 Địa Chỉ Cung Cấp Quà Tết Hải Phòng Nổi Bật Hàng Đầu

5 Địa Chỉ Cung Cấp Quà Tết Hải Phòng Nổi Bật Hàng Đầu

Tặng quà Tết là một nét đẹp văn hóa truyền thống vốn có từ lâu đời của người Việt Nam. Nếu bạn đạn đang tìm…
Gợi Ý 5 Quà Tết Organic Ý Nghĩa Đong Đầy

Top 5 Quà Tết Organic Ý Nghĩa Đong Đầy Tặng Người Thân

Trong vài năm trở lại đây, quà Tết organic đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi vừa mang giá trị sức khỏe,…
17 Món Quà Tết Biếu Sếp Nam Và Sếp Nữ Ấn Tượng Nhất

17 Món Quà Tết Biếu Sếp Nam Và Sếp Nữ Ấn Tượng Nhất

Tết đến xuân về không chỉ là dịp gia đình sum họp mà còn là thời điểm củng cố các mối quan hệ bằng cách…
tặng quà tết cho bố mẹ người yêu

TOP 16+ Ý Tưởng Tặng Quà Tết Cho Bố Mẹ Người Yêu

Khi đến nhà người yêu trong dịp lễ Tết đặc biệt, việc ghi điểm trong mắt gia đình và bố mẹ người mình yêu là…
Top 11+ Món Quà Sức Khỏe Cho Người Già Ý Nghĩa Nhất

Top 12+ Món Quà Sức Khỏe Cho Người Già Ý Nghĩa Nhất

Với đối tượng là người già sức khoẻ đóng vai trò vô cùng quan trọng, vì thế nếu muốn tặng quà bạn nên chọn những…
Top 11+ Quà Tặng 20/10 Cho Khách Hàng Ý Nghĩa, Độc Đáo Nhất

Top 11 Quà Tặng 20/10 Cho Khách Hàng Ý Nghĩa, Độc Đáo Nhất

Quà tặng 20/10 cho nhân viên nữ là món quà thay cho lời tri ân, tôn vinh những giá trị mà nữ giới đã và…
Chia sẻ
Bỏ qua