17 Món Quà Tặng Tết Sang Trọng, Ý Nghĩa, Thiết Thực Nhất

Quà tặng Tết là món quà quan trọng nhất trong văn hoá người Việt, hàm chứa nhiều ý nghĩa và thành ý của người trao tặng. Chọn quà sao cho vừa ý nghĩa, thiết thực lại khiến người nhận hài lòng, vui vẻ là điều khiến nhiều người phải suy nghĩ, trăn trở. Bài viết dưới đây chuyên trang sẽ gợi ý đến bạn đọc bộ sưu tập các món quà biếu ý nghĩa, độc đáo nhất màu Tết năm nay. 

Ý nghĩa món quà tặng Tết

Tặng quà Tết từ lâu vốn là truyền thống văn hoá tốt đẹp, được lưu giữ bao đời nay của người dân Việt Nam. Tết không phải là dịp lễ duy nhất trong năm mà mọi người tặng quà cho nhau, nhưng Tết lại là thời điểm ý nghĩa nhất để chúng ta bày tỏ sự biết ơn, kính trọng đến đấng sinh thành.

Quà tặng Tết là văn hoá quý giá bao đời nay của người Việt Nam
Quà tặng Tết là văn hoá quý giá bao đời nay của người Việt Nam

Cuộc sống hiện đại, ngày nay người ta không chỉ dừng lại ở việc biếu Tết cho ông bà, cha mẹ, người thân trong gia đình. Mà còn dành thời gian và công sức chọn những món quà ý nghĩa mở rộng các mối quan hệ như bạn bè, đồng nghiệp, lãnh đạo, đối tác, nhân viên,…

Tặng quà đồng nghiệp, lãnh đạo, nhân viên thể hiện lòng biết ơn đã đồng hành cùng nhau trong năm vừa qua. Đồng thời thể hiện thành ý thắt chặt tình cảm, cùng nhau tiếp bước trên chặng đường chinh phục đỉnh cao sự nghiệp sắp tới.

Trong khi đó, quà tặng doanh nghiệp gửi đến đối tác, khách hàng cũng là nét văn hoá đặc sắc, không chỉ thể hiện sự giao hảo, mong muốn hợp tác bền vững. Mà còn là một cách để truyền thông thương hiệu, tăng nhận diện cũng như thiện cảm với doanh nghiệp.

Bộ sưu tập quà tặng ngày Tết sang trọng, ý nghĩa và thiết thực nhất

Nếu như trước đây, các món quà ngày Tết như bánh chưng xanh, bánh tét hay các món ăn truyền thống được ưa chuộng thì ngày nay, quà tặng Tết đã có nhiều thay đổi. Những món quà tặng Tết thường hàm chứa sự chân thành và tình ý, gửi gắm lời chúc sức khoẻ, an lành, nhiều phúc khí đến với người nhận. Và đặc biệt phải tặng quà sao cho tinh tế, thiết thực nhưng phải ý nghĩa, hài lòng người nhận. Dưới đây là gợi ý các món quà biếu tặng ngày Tết độc đáo, ý nghĩa nhất mà bạn đọc có thể tham khảo.

Gói quà tặng Tết từ bánh kẹo, nước uống

Bánh kẹo và nước ngọt là hai nhu yếu phẩm không thể thiếu trong ngày Tết của người Việt. Bởi đây là những đồ ăn ưa thích của trẻ con, những vị khách quý thường ghé thăm nhà vào dịp Tết nguyên đán.

Những năm gần đây, xu hướng chọn giỏ quà Tết được gói sẵn, “mix” từ những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng với hình thức sang trọng, bắt mắt đang được ưa chuộng.

Giỏ hoa quả ngày Tết

Không phải ngẫu nhiên mà ngũ quả là văn hoá cúng bái của người dân Việt, mỗi một loại quả theo quan niệm của dân gian sẽ mang những ý nghĩa nhất định.

Biếu giỏ hoa quả là món quà thiết thực và ý nghĩa
Biếu giỏ hoa quả là món quà thiết thực và ý nghĩa

Không chỉ có hình thức sang trọng, đẹp mắt mà quà tặng Tết từ hoa quả còn rất thiết thực, tốt cho sức khoẻ người nhận. Việc chọn lựa các loại trái cây hàm ý câu chúc ngày Tết như mãng cầu, xoài, bưởi, nho, thanh long, lựu đỏ sẽ giúp món quà trở nên ý nghĩa và thiết thực.

Ngày nay, trước xu thế hàng ngoại, các giỏ hoa quả nhập khẩu cũng rất được ưa chuộng.

Quà Tết nên tặng gì cho ý nghĩa và thiết thực? Trà là món quà không thể thiếu

“Khách đến nhà không trà cũng rượu”, chính vì thế trà là thức uống không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về. Đây là khoảnh khắc ấm cúng để những người thân yêu quây quần bên nhau, thưởng trà và sẻ chia những đắng cay ngọt bùi trong năm cũ, cùng hướng đến tương lai tươi sáng.

Bên cạnh trà xanh truyền thống, ngày Tết các loại trà thảo mộc, trà lài ướp sen, trà oolong, trà shan tuyết, trà phổ nhĩ,… cũng được lựa chọn làm quà.

Rượu Tết – Thức uống sang xịn ngày xuân

Trong phong tục ngày Tết của người dân Việt thì “nâng chén rượu xuân” là tục lệ không thể thiếu sót. Suốt chiều dài lịch sử của đất nước, rượu trở thành thức uống quen thuộc, mang đậm đà bản sắc dân tộc Việt.

Ngày nay, mỗi dịp Tết đến xuân về, khách quý đến nhà nâng chén rượu là cách bày tỏ niềm hân hoan chào đón năm mới, xua tan những muộn phiền năm cũ, thể hiện tình cảm khăng khít, giao hảo.

Bạn có thể chọn hộp quà tặng Tết từ chai rượu ngoại, rượu vang đắt đỏ xa xỉ hoặc những chai rượu truyền thống đặc sản địa phương đều hợp ý gia chủ. Đặc biệt, ngày nay, với tinh thần đề cao sức khoẻ, các loại rượu ngâm dược liệu quý đang “sốt” hơn bao giờ hết. Tiêu biểu như rượu đông trùng hạ thảo, rượu sâm Ngọc Linh, rượu nhân sâm,…

Đông trùng hạ thảo – Dẫn đầu xu hướng quà tặng sức khoẻ ngày Tết

Ngày nay, tặng quà sức khoẻ đang trở thành xu hướng, bởi lẽ sức khoẻ là nền tảng của hạnh phúc, thành công và vinh hoa phú quý.

Và dẫn đầu xu hướng quà tặng sức khoẻ phải kể đến đông trùng hạ thảo. Vốn được mệnh danh là “thiên dược” thập toàn đại bổ, đem lại vô vàn tác dụng. Không chỉ thiết thực, ý nghĩa mà đây còn là quà tặng Tết sang trọng, tinh tế, có giá trị cao. Bạn có thể lựa chọn loại đông trùng hạ thảo tự nhiên Tây Tạng với giá thành đắt đỏ khoảng trên 1 tỷ/kg hoặc đông trùng hạ thảo nuôi cấy tuỳ điều kiện.

Quà Tết đông trùng hạ thảo sang trọng, đẳng cấp, tốt cho sức khoẻ
Quà Tết đông trùng hạ thảo sang trọng, đẳng cấp, tốt cho sức khoẻ

Đặc biệt, món quà này thích hợp để biếu tặng cho nhiều đối tượng khác nhau như người cao tuổi, cha mẹ, bạn bè, doanh nghiệp,…

Hiện nay, đây là quà tặng Tết sang trọng, ý nghĩa được ưa chuộng nhất trong thời đại hiện nay. Đặc biệt, sau thời điểm đại dịch Covid -19 thì đông trùng hạ thảo đang được săn đón nồng nhiệt.

Cây cảnh chưng Tết – Món quà tặng Tết ý nghĩa

Theo quan niệm dân gian, ngày xuân trưng cây cảnh xum xuê trĩu trái trong nhà sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn và hạnh phúc cho gia chủ. Do đó, một gợi ý quà tặng Tết đặc biệt ý nghĩa, thể hiện tâm ý khi tận tay gửi đến gia chủ chính là cây cảnh chưng Tết.

Tuỳ văn hoá vùng miền và sở thích của gia chủ mà bạn có thể lựa chọn cây hoa đào đỏ, hoa mai vàng, cây quất cảnh, hoa cúc vạn thọ, bonsai,…

Biểu trưng cho lời chúc giàu sang vinh hiển, xuân may mắn thịnh vượng, năm mới tấn tài tấn lộc, gia đạo an khang.

Tặng lịch Tết, đơn giản mà tinh tế

Lịch Tết là món quà mà nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn như một cách quan tâm đặc biệt đến khách hàng, đối tác, nhân viên. Đây cũng là một giải pháp marketing độc đáo khi trên cuốn lịch treo tường thường có logo, slogan hay những hoạ tiết gợi nhớ về doanh nghiệp.

Yến sào – “Bát trân ngự thiện”, quà Tết hoàng gia

Từ xa xưa, yến sào được xếp vào hàng bát trân ngự thiện, là món ăn hoàng gia chỉ dành cho vua chúa. Ngày nay, yến sào trở thành món ăn thượng hạng, chứa hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời. Đặc biệt tốt cho người cao tuổi, phụ nữ có thai, trẻ nhỏ và người mới ốm dậy, người sức khoẻ kém,…

Yến sào là món quà đẳng cấp không thể thiếu
Yến sào là món quà đẳng cấp không thể thiếu

Do đó, quà Tết yến sào không chỉ hàm chứa tình cảm mà còn thể hiện sự quan tâm, lời chúc sức khoẻ, bình an đến với gia chủ. Hiện nay, các set quà tặng yến sào đều được thiết kế rất sang trọng, tinh xảo, phù hợp làm quà biếu tặng ngay Lễ Tết.

Bên cạnh tổ yến, bạn cũng có thể lựa chọn các set nước yến, set yến chưng để làm quà Tết tuỳ sở thích.

Đặc sản vùng miền

Không gì quý hơn khi gửi tặng những người thân yêu các món quà đặc sản mang đậm văn hoá vùng miền, đặc biệt là vào dịp Lễ Tết truyền thống. Một món quà mà người trao phải cất công chuẩn bị kỹ lưỡng với lòng chân thành sẽ khiến gia chủ hài lòng.

Mỗi địa phương đều có những món ăn, đặc sản vùng miền, tuy nhiên bạn cần chú ý nên chọn lựa các đặc sản phù hợp với không khí Tết.

Gợi ý một số quà tặng đặc sản bạn có thể lựa chọn làm quà Tết như thịt trâu gác bếp, gà Đông Tảo, cá kho làng Vũ Đại, nem chua Thanh Hoá, giò chả Ước Lễ,…

Cà phê là món quà tặng Tết không thể thiếu

Cà phê là thức uống yêu thích mọi thời điểm của người Việt Nam và là quà biếu Tết không thể thiếu sót.

Bạn có thể chọn các loại cà phê cao cấp làm quà biếu sếp như cà phê chồn, cà phê ngoại nhập,…

Quà tặng Tết ý nghĩa với câu đối đỏ

Treo câu đối đỏ đặc sắc là nét văn hoá bao đời nay của ông cha ta vào dịp Tết đến xuân về. Câu đối Tết thường được viết trên giấy có màu đỏ hoặc hồng đào, theo quan niệm xưa đây là màu sắc vui tươi, hàm ý lời cầu chúc may mắn, hạnh phúc. Không chỉ thế, câu đối đỏ thể hiện được khí chất, sự thông tuệ của người Việt, góp phần tạo nét vui tươi, an lạc cho không gian gia chủ ngày Tết. Bạn có thể xin câu đối với nội dung riêng biệt, thay lời chúc ý nghĩa nhất gửi đến gia chủ, là món quà đặc biệt ý nghĩa.

Tặng câu đối đỏ là món quà truyền thống bạn nên cân nhắc
Tặng câu đối đỏ là món quà truyền thống bạn nên cân nhắc

Nhân sâm Hàn Quốc

Một ý tưởng tặng quà Tết đảm bảo gia chủ phải hài lòng chính là biếu nhân sâm Hàn Quốc, đặc biệt đối tượng nhận là người trung niên, người cao tuổi.

Xếp đầu trong tứ đại danh dược “sâm – nhung – quế – phụng”, nhân sâm trở thành biểu tượng của sức khoẻ trường thọ, là dược liệu quý hiếm với công dụng thập toàn đại bổ. Quà tặng nhân sâm hàm chứa câu chúc trường thọ, đời đời an lạc thảnh thơi, an khang thịnh vượng. Không chỉ thế, đây là món quà tặng đắt giá thể hiện được đẳng cấp của người trao.

Tranh treo tường ý nghĩa

Không gian sống sẽ trở nên sống động hơn với các bức tranh treo tường. Một bộ quà tặng Tết mà bạn có thể tham khảo chính là tranh treo tường. Mỗi một bức hoạ sẽ mang đến những thông điệp riêng biệt, vừa nghệ thuật, thẩm mỹ vừa sang trọng và ý nghĩa trường tồn theo thời gian.

Gợi ý đến bạn đọc những bức tranh treo tường nên chọn làm quà biếu Tết năm nay:

  • Tranh phong cảnh thu hút tài lộc
  • Tranh cửu ngư đồ tiền lộc dồi dào, thịnh vượng phú quý
  • Tranh tùng bách hạnh phúc viên mãn
  • Tranh tùng hạc diên niên trường thọ, an khang
  • Tranh tứ quý tùng trúc cúc mai đại diện cho sự may mắn, đại cát đại lợi
  • Tranh tứ linh Long – Lân – Quy – Phụng mang đến sự thịnh vượng, an khang.

Tuy nhiên, khi lựa chọn tranh tặng gia chủ, bạn cần tìm hiểu tỉ mỉ năm sinh, công việc, các chi tiết trong tranh đều hàm chứa rất nhiều ý đồ. Bạn cần hết sức cẩn thận để tránh những sự cố không may.

Túi quà tặng Tết từ bánh mứt, hoa quả sấy và hạt khô

Tết truyền thống của người Việt là khay mứt ngọt đầy ắp các loại từ mứt dừa, mứt sen, mứt bí, mứt khoai,…

Ngày nay, Tết hiện đại, người ta dần ưa chuộng các món ăn lành mạnh như hoa quả sấy hay hạt khô. Hoa quả sấy rất đa dạng từ mít sấy, khoai sấy, chuối sấy, xoài sấy dẻo,…

Set quà hoa quả sấy khô, hạt dinh dưỡng và mứt Tết rất được ưa chuộng
Set quà hoa quả sấy khô, hạt dinh dưỡng và mứt Tết rất được ưa chuộng

Đặc biệt, sự xuất hiện của các loại hạt dinh dưỡng đang “chiếm sóng” nhiều khay bánh kẹo ngày Tết của nhiều gia đình. Như hạt điều, hạt dẻ cười, hạt macca, hạt óc chó,… Do đó, sẽ thật hoàn hảo và hợp ý gia chủ nếu bạn tặng set quà Tết “mix” nhiều loại mứt, hoa quả sấy và hạt dinh dưỡng.

Sâm Ngọc Linh – “Quốc bảo nước Nam”, loại sâm tốt nhất thế giới

Cao cấp hơn nhân sâm Hàn Quốc, nếu có điều kiện bạn có thể lựa chọn quà Tết từ sâm Ngọc Linh nguyên củ tự nhiên từ KonTum, Quảng Nam. Đây là loại sâm được tìm thấy duy nhất ở Việt Nam và được đánh giá là loại sâm tốt nhất thế giới. Hàm lượng Saponin cao gấp 9 lần nhân sâm Hàn Quốc. Dĩ nhiên, giá sâm Ngọc Linh hiện nay cũng khá đắt đỏ, dao động trong khoảng 150 – 300 triệu đồng/kg tuỳ tuổi sâm và kích thước sâm.

Nếu bạn đang mong muốn tìm món quà tặng Tết gửi người cao tuổi, doanh nhân, lãnh đạo cấp cao thì có thể tham khảo sản phẩm này.

Bên cạnh sâm nguyên củ thì dịp Tết bạn cũng có thể tặng rượu sâm Ngọc Linh hoặc trà sâm Ngọc Linh đều rất ý nghĩa.

Quà tặng phong thuỷ và vật phẩm linh thiêng

Vật phẩm phong thuỷ linh thiêng là món quà tặng được lựa chọn rất nhiều vào các ngày Lễ, Tết cổ truyền. Bởi lẽ các vật phẩm này mang ý nghĩa phong thuỷ đặc trưng, hàm chứa lời chúc thâm tình mà còn có giá trị thẩm mỹ cao.

Nếu cần lựa chọn quà biếu Tết cho sếp, lãnh đạo, bố mẹ chồng, bố mẹ vợ, doanh nhân thì bạn có thể cân nhắc đến món quà này. Thông thường các vật phẩm phong thuỷ thường được lựa chọn tinh tế theo năm sinh, bản mệnh và sở thích của gia chủ.

Set quà tặng Tết bộ ấm trà sang trọng

Set quà gồm bộ ấm trà, ly tách gốm sứ là những món quà thông dụng dịp Lễ Tết đầu xuân. Món quà mang ý nghĩa đại diện cho tình cảm bền chặt, gắn kết lâu dài và thể hiện hoà ý giao hảo bền vững.

Với các doanh nghiệp, quà Tết gồm set ly tách, ấm chén có in logo cũng là một giải pháp marketing tăng nhận diện thương hiệu.

Bạn nên chọn các sản phẩm ấm chén gốm sứ cao cấp theo sở thích của gia chủ và đặc biệt chú ý cẩn thận kiểm tra kỹ lưỡng trước khi tặng quà. Bởi sản phẩm từ gốm sứ rất dễ bị vỡ nứt trong quá trình vận chuyển, đây được xem là điều tối kỵ vào ngày Tết của Việt Nam.

Những điều phải nhớ khi lựa chọn quà tặng Tết

Quà biếu Tết là món quà quan trọng nhất trong năm, do đó bạn cần chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng. Hãy ghi nhớ những điều dưới đây khi chọn quà để tránh những điều tối kỵ theo văn hoá người Việt.

Sắc đen là điều cấm kỵ khi lựa chọn quà tặng Tết
Sắc đen là điều cấm kỵ khi lựa chọn quà tặng Tết
  • Tìm hiểu kỹ văn hoá Tết của người nhận để tránh những điều tối kỵ. Ví dụ trong văn hoá người Việt, tặng quà Tết cần chú ý kiêng chọn quà hoặc giấy gói quà có màu tối như đen, xanh thẫm, ghi xám,… Tránh các món quà có những con số hoặc số lượng liên quan đến số 4 và số 13, những con số xui xẻo theo quan niệm phương Đông.
  • Với những món quà liên quan đến phong thuỷ, tâm linh bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng năm sinh, bản mệnh và tính cách của gia chủ. Tuyệt đối không tặng những món quà khắc tuổi, khắc mệnh gia chủ.
  • Những món quà kiêng tránh tặng vào ngày Tết như khăn tay, hạt tiêu, khô mực, con mèo, quả chuối,….
  • Nên lựa chọn các món quà có hoạ tiết trang trí đẹp mắt, màu sắc tươi sáng. Đặc biệt sắc đỏ, hồng là gam màu nên ưu tiên khi tặng quà, thể hiện sự may mắn, thịnh vượng.
  • Nên chọn quà tặng theo sở thích của người nhận. Việc này thể hiện rằng bạn rất quan tâm đến sở thích và trân trọng đối phương. Nên chú ý tránh tặng những món quà mà gia chủ đã có sẵn.

Trên đây là những món quà tặng Tết ý nghĩa, sang trọng và độc đáo nhất mùa xuân năm nay. Có rất nhiều món quà tặng ngày Lễ Tết nhưng điều quan trọng vẫn là thành ý và tình cảm của người tặng gửi đến gia chủ. Hãy cố gắng lựa chọn những món quà theo sở thích, dành tâm huyết và tình cảm, người nhận sẽ hài lòng và yêu thích món quà của bạn, thắt chặt mối tâm giao.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top 6 Giỏ Quà Nước Yến Chất Lượng, Giá Rẻ Nhất Hiện Nay

Top 6 Giỏ Quà Nước Yến Chất Lượng, Giá Rẻ Nhất Hiện Nay

Sản phẩm tốt cho sức khỏe đang là xu hướng quà tặng hiện đại trong những năm gần đây. Những món quà này không chỉ…
Gợi ý 21 món quà giáng sinh cho bé độc đáo và ý nghĩa nhất

Gợi Ý 21 Món Quà Giáng Sinh Cho Bé Thú Vị Đừng Bỏ Lỡ

Giáng sinh vào cuối năm là dịp mà các bậc phụ huynh tất bật với công việc và cũng là thời gian đau đầu khi…
tặng quà tết cho bố mẹ người yêu

TOP 16+ Ý Tưởng Tặng Quà Tết Cho Bố Mẹ Người Yêu

Khi đến nhà người yêu trong dịp lễ Tết đặc biệt, việc ghi điểm trong mắt gia đình và bố mẹ người mình yêu là…
Top 11+ Loại Rượu Tặng Sinh Nhật Hoàn Hảo Và Tinh Tế

Top 10 Loại Rượu Tặng Sinh Nhật Hoàn Hảo Và Tinh Tế

Rượu tặng sinh nhật là một trong những món quà giúp bạn dễ dàng tạo ấn tượng với người được nhận. Món quà này vừa…
Tổng Hợp 10 Giỏ Quà Tết 500k Đặc Biệt Không Nên Bỏ Qua

Tổng Hợp 10 Giỏ Quà Tết 500k Đặc Biệt Không Nên Bỏ Qua

Tặng quà vào dịp năm mới được xem như nét đẹp văn hóa của người Việt từ bao đời nay. Mọi người nô nức chọn…
Top 12 Giỏ Quà Tết 2 Triệu Vừa Sang Trọng Lại Đẹp Mắt

Top 12 Giỏ Quà Tết 2 Triệu Vừa Sang Trọng Lại Đẹp Mắt

Tết đến xuân về là thời điểm chúng ta tất bật hoàn thành công việc cuối năm, sửa soạn nhà cửa và chuẩn bị những…
Gợi Ý 5 Địa Chỉ Cung Cấp Quà Tết Quận 7 Chất Lượng, Giá Tốt

5 Địa Chỉ Cung Cấp Quà Tết Quận 7 Chất Lượng, Giá Tốt

Vào dịp cuối năm, mọi người thường dành tặng nhau những món quà với lời chúc may mắn và chào đón một năm mới với…
Tổng Hợp 18+ Quà Tết Biếu Bố Mẹ Chồng Phù Hợp Nhất

Tổng Hợp 18+ Quà Tết Biếu Bố Mẹ Chồng Phù Hợp Nhất

Những dịp đặc biệt như tết Nguyên Đán chính là cơ hội để mọi người thể hiện sự quan tâm và tình cảm với bạn…
Chia sẻ
Bỏ qua