Top 10+ Quà Tặng Rượu Vang Gửi Đến Bạn Bè Người Thân

Lễ tết, sinh nhật, mừng khai trương,… là những dịp đặc biệt quan trọng để người ta trao nhau những món quà, vừa là lời chúc, lời cảm ơn cũng như lời tri ân chân thành nhất. Một trong những món quà nhận được nhiều sự quan tâm nhất của người tiêu dùng chính là quà tặng tặng rượu vang. Thức uống thơm ngon, có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ lại mang đậm những ý nghĩa thay cho lời chúc gửi đến đối phương. Bài viết dưới đây cùng chuyên trang tìm hiểu một số thông tin hữu ích xoay quanh món quà đặc biệt này. 

Ý nghĩa của quà tặng rượu vang Tết

Không phải tự nhiên, rượu làm quà tặng lại được nhiều người ưu tiên và yêu thích đến như vậy. Rượu vang là một thức uống rất quen thuộc với nhiều người. Đặc biệt rượu vang lại còn phù hợp cho cả nam và nữ.

Quà tặng rượu vang - Món quà mang nhiều ý nghĩa gửi đến người được nhận
Quà tặng rượu vang – Món quà mang nhiều ý nghĩa gửi đến người được nhận

Đồng thời rượu vang còn có nhiều tác dụng và ý nghĩa khi sử dụng làm quà món quà gửi tặng đến đối phương dù là người thân, bạn bè hay đối tác khách hàng. Cụ thể như sau:

  • Rượu tặng quà tết thay cho lời chúc mừng năm mới: Một trong những ý nghĩa của rượu vang khi làm quà tặng tết chính là thay cho lời chúc mừng dịp đầu xuân năm mới. Những chai rượu vang thơm ngon, đẳng cấp cầu chúc cho một năm mới sức khỏe và bình an. Đặc biệt là với rượu vang đỏ – biểu tượng của sự may mắn và bình an.
  • Rượu vang – Tinh hoa đất trời: Rượu vang được làm từ những trái nho, chăm sóc cẩn thận và tỉ mỉ. Trải qua một quá trình lên men, ủ và cho ra đời từng giọt rượu tinh túy, chắt lọc tinh hoa đất trời. Mỗi dòng rượu vang sẽ có hương vị và mùi thơm khác nhau. Chính vì vậy rượu vang rất tốt cho sức khỏe, vì thế mà người ta thường tặng rượu vang dịp đầu năm rất nhiều.
  • Thức uống khai tiệc: Là thức uống quen thuộc thấy trong các buổi lễ dùng để khai tiệc như khai trương cửa hàng, mừng đám cưới, tổng kết, kỷ niệm công ty, sinh nhật,… Dù là dòng rượu vang nào thì màu sắc, hương vị cũng rất phù hợp cho mọi buổi tiệc. Bơi rượu vang vừa sang trọng, thơm ngon, vị ngọt thanh, cuốn hút cùng độ cồn không quá cao, không khiến bạn chếnh choáng và nam nữ đều có uống được.
  • Rượu vang tốt cho sức khoẻ: Rượu vang là loại rượu duy nhất trên thế giới dùng để hỗ trợ điều trị bệnh. Thành phần lên men và các chất chống oxy hóa của rượu có thể nâng cao hệ miễn dịch, tốt cho hệ xương khớp, tim mạch và hệ tiêu hoá. Người dùng uống vào thấy ngon, ngủ tốt và đẹp da.
  • Món quà sang trọng với chi phí hợp lý: Hiện nay thị trường có rất nhiều loại rượu vang khác nhau từ nhập khẩu đến sản xuất trong nước. Tùy vào nhu cầu, mục đích, khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn loại rượu vang phù hợp nhất.
Lựa chọn loại rượu phù hợp gửi đến người nhận
Lựa chọn loại rượu phù hợp gửi đến người nhận

Top 10 loại rượu vang dùng làm quà tặng vào các dịp đặc biệt nhiều nhất

Với sự phát triển của ngành rượu vang nói riêng và ngành công nghiệp sản xuất đồ uống nói chung, rất nhiều loại rượu vang với các thương hiệu trong và ngoài nước ra đời, cạnh tranh gay gắt. Người dùng cần lựa chọn loại rượu phù hợp với mục đích, thời điểm và người nhận để mang đến một set quà tặng rượu vang ý nghĩa, chuẩn gu nhất.

Dưới đây cùng tham khảo top 10 loại rượu vang ngon, chất lượng được chọn làm quà tặng nhiều nhất hiện nay:

1. Vang Pháp Clos Lunelles kèm hộp giấy cao cấp

Clos Lunelles là loại rượu vang đỏ của Pháp rất nổi tiếng hiện nay với hương vị say nồng, quyến rũ sẽ là khởi đầu cho một năm mới nhiều may mắn và tài lộc. Rượu có hương vị đặc biệt từ quả lý chua đen và đỏ cùng mùi thơm của xạ hương, vị ngọt của nho, mùi của núi rừng, thoảng một chút cay của hạt tiêu xanh và thanh mát của mận đen.

Hương vị độc đáo của vang Pháp Clos Lunelles sẽ là món quà phù hợp nhất để bạn gửi tặng đến người thân, bạn bè đối tác khách hàng dịp đầu năm mới. Món quà sang trọng, hiện đại thay cho lời tri ân muốn nói.

Vang Pháp Clos Lunelles rất nổi tiếng
Vang Pháp Clos Lunelles rất nổi tiếng

2. Quà tặng rượu vang từ F Gold

Là một người sành rượu vang thì chắc chắn là không ai không biết đến F Gold – một sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng của miền Nam nước Ý San Marzano. Sản phẩm chính thức đặt chân vào thị trường Việt nam vào năm 2021.

F Gold được ủ từ những trái nhỏ ở thửa ruộng Negroamaro đặc biệt tại điền trang Masseria Samia. Những trái nho được phát triển tự nhiên, lớn lên nhờ nắng gió và biển của miền Nam Ý. Chắt lọc tinh hoa trong từng giọt rượu F Gold. Dòng rượu ôm trọn cả thổ nhưỡng, nắng, gió, tinh hoa của thiên nhiên cây cỏ, cũng như cả trái tim, nhiệt huyết của những con người làm rượu vùng Puglia.

Rượu F Gold lấp lánh ánh tím sang trọng và đầy mê hoặc, hương vị ngọt ngào, thơm ngon động lại trên đầu lưỡi. Vấn vương, nồng nàn và quyến rũ là những mỹ từ để miêu tả khi thưởng thức rượu vang F Gold. Thức rượu thượng hạng dành tặng người thân, bạn bè, đối tác, khách hàng như một lời cảm ơn, tri ân sâu sắc, chân thành nhất.

3. Rượu vang Legende d’Automme thượng hạng

Rượu vang Legende d’Automme là loại rượu có hương vị tinh tế, thơm ngon và hương thơm rất mạnh mẽ, phức tạp của các loại cây quả mọng chính, vani, cây huyết tùng. Và đặc biệt là hương vị từ nhiều loại gia vị khô trộn thành.

Khi uống vị của rượu sẽ động lại đầu lưỡi, tan trong khoang miệng và lưu giữ hương thơm cực kỳ tuyệt vời, mạnh mẽ và quyến rũ. Thức rượu này rất phù hợp cho những bữa tiệc sang trọng. Vì thế đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp để làm quà tặng rượu vang vào những dịp đặc biệt.

Rượu vang Legende d’Automme thượng hạng
Rượu vang Legende d’Automme thượng hạng

4. Quà tặng rượu vang sang trọng – Chateau Michelet

Rượu vang Chateau Michelet được làm từ 3 loại nhỏ kinh điển và truyền thống của vùng Cabernet Sauvignon, Merlot và Cabernet Franc. Chai rượu thơm ngon, cùng mẫu mã sang trọng, hiện đại, đẹp, giá thành phải chăng rất phù hợp cho nhiều đối tượng làm quà biếu, quà tết, quà tặng sinh nhật hay bất cứ dịp đặc biệt nào.

Chateau Michelet có hương thơm vị hoa quả cùng một một số loại thảo mộc như: Cam thảo, việt quất, quả cherry. Hương vị, tinh tế nhẹ nhàng kết hợp hài hòa cùng tuyết tùng và hạt tiêu đen. Chateau Michelet không chỉ là rượu mà còn là thức uống rất tốt cho sức khỏe con người.

5. Louis Eschenauer – Rượu vang Pháp

Tiếp tục là một sản phẩm rượu vang đến từ Pháp – Louis Eschenauer, gã khổng lồ trong ngành sản xuất rượu vang ở Bordeaux, Pháp – Thương hiệu đẳng cấp, sang trọng với tuổi đời lâu năm. Louis Eschenaue không chỉ có mặt tại Pháp mà hầu khắp các quốc gia trên toàn thế giới.

Rượu vang Louis Eschenaue là vang đơn chủng được làm từ nho Cabernet Sauvignon hoặc nho Merlot. Rượu sau khi lên men được ngâm ủ trong thùng gỗ sồi, mục đích để tạo hương vị cay nồng, mùi thơm của thuốc lá và socola. Vì thế loại rượu vang này được nhiều người yêu thích cả nam và nữ giới. Món quà này bạn sẽ tặng được đa dạng đối tượng hơn và giá thành phù hợp.

Quà tặng rượu vang biếu tết, dịp đặc biệt - Louis Eschenauer
Quà tặng rượu vang biếu tết, dịp đặc biệt – Louis Eschenauer

6. Rượu vang Cave de Tain Premiere Note Syrah

Cave de Tain Premiere Note Syrah là một chai vang với hương vị truyền thống. Nếu bạn là người mới sử dụng và muốn dùng những loại đơn giản, hương vị đặc trưng thì đây chính là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Cave de Tain Premiere Note Syrah có vị đậm đà, tươi mát, thơm nồng cùng vị chát khá đặc trưng của vang Pháp. Rượu được chắt lọc và ngâm ủ từ giống nho Syrah, thưởng thức có chút gì đó quen thuộc, truyền thống chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả mọi người kể cả là khách hàng khó tính nhất.

7. Quà tặng rượu vang đẳng cấp Entrecote

Một loại rượu vang nữa bạn có thể mua riêng lẻ hoặc tìm thấy ở những set quà cao cấp tặng Tết chính là Entrecote của Pháp – Đất nước được xem là bậc thầy của nghệ thuật ẩm thực và đồ uống, đặc biệt là rượu vang.

Rượu vang Entrecote rất phù hợp để sử dụng cho các bữa tiệc, vì nó được sản xuất nhằm kết hợp với các món ăn được chế biến từ thịt như: Sườn BBQ, thịt bò bít tết, thịt nướng, thịt cừu nướng,…

Hương vị của rượu sẽ làm món ăn thêm đậm đà, tinh tế và ngon hơn nhờ sự thơm ngon từ trái cây, vị đậm chát đặc trưng của rượu vang.Tất cả sẽ đánh bay vị ngậy, béo, ngấy của đồ ăn, tạo thêm sự ngon miệng và hấp dẫn với bữa ăn hơn. Hơn thế nữa vang Entrecote có giá thành không quá cao, ứng dụng nhiều trong các set quà gửi tặng.

 
Quà tặng rượu vang đẳng cấp Entrecote
Quà tặng rượu vang đẳng cấp Entrecote

8. Chateau de Murviel – Món quà ý nghĩa gửi tặng mọi người

Chateau de Murviel là một chai rượu vang đỏ của Pháp ngon và với giá thành rất phù hợp. Sản phẩm được sản xuất từ vùng rượu vang lớn nhất nước Pháp – Languedoc.

Rượu vang có màu đỏ đậm, thơm đặc trưng vị của các loại hoa quả như trái mận, trái anh đào, cộng thêm hương vi của thảo mộc, cam thảo…Khi nhấp vào lưỡi, hương vị đọng lại ở đầu lưỡi, hương vị cân đối, hài hoà và hậu vị tinh tế, sảng khoái hơn.

9. Vang Ý Nipozzano Chianti Rufina Riserva DOCG

Nipozzano Chianti Rufina Riserva DOCG là một trong số loại vang nổi tiếng thuộc dòng vang đỏ sản xuất bởi gia tộc Marchesi De Frescobaldi cưới truyền thống ủ rượu vang hơn 700 năm.

Thương hiệu nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ, nhận được sự đánh giá chất lượng của những phê bình rượu vang hàng đầu trên thế giới. ‘Nipozzano Chianti Rufina Riserva DOCG chính là món quà sang trọng đẳng cấp nhất dành tặng người thân, bạn bè vào những dịp đặc biệt quan trọng.

Nipozzano Chianti Rufina Riserva DOCG có màu đỏ ruby, sang trọng, nồng nàn và quyến rũ. Rượu có hương thơm của trái chùm đỏ, trái cam bưởi chín thanh tao, cùng hương hoa violet và vị thảo mộc tự nhiên. Hương vị say đắm lòng người từ lần thưởng thức đầu tiên. Thức rượu chinh phục mọi đối tượng khách hàng khó tính.

Nipozzano Chianti Rufina Riserva DOCG nổi tiếng
Nipozzano Chianti Rufina Riserva DOCG nổi tiếng

10. Rượu vàng Camembert cho bữa ăn thêm hương vị

Tương tự như Entrecote – Camembert được sản xuất để đồng hành cùng lĩnh vực ẩm thực Pháp. Camembert phù hợp với các món ăn chế biến từ phô mai béo ngậy. So với Entrecote, chai vang Camembert lại có vị ngọt rõ rệt hơn, vừa tôn vinh vị béo ngậy của phô mai nhưng cũng giúp người dùng không bị ngán.

Ở Việt Nam thì ít món kết hợp với phô mai hơn những người dùng có thể kết hợp Camembert với những món như xào, súp, thịt quay, thịt kho trứng nước cốt dừa… Mỗi món ăn khi kết hợp với Camembert đều mang đến hương vị rất riêng, đặc biệt làm tôn lên hương vị của rượu và món ăn.

Kinh nghiệm khi lựa chọn rượu vang làm quà tặng

Chọn quà tặng rượu vang, nghĩ đơn giản nhưng khi bắt tay vào thì không hề dễ dàng. Không phải cứ bỏ nhiều tiền chọn mua loại rượu vang với giá thành đắt đỏ thì chắc chắn người nhận đã thích và vui vẻ. Bạn cần tìm hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của người nhận để tặng sao cho phù hợp. Dưới đây là một vài kinh nghiệm bạn cần nhớ khi chọn quà tặng rượu vang:

Chọn loại vang xứng tầm với người nhận:

Nếu người nhận là nam nên chọn những loại vang mạnh mẽ, đậm đà, nhưng với nữ lại ưu tiên những hương vị dịu dàng, ngọt ngào, tinh tế và nhẹ nhàng. Đối với những người đã sành vang, bạn nên cân nhắc chọn những loại vang hảo hạng, chất lượng được ngâm ủ lâu năm, nguồn gốc từ những vùng đất chuyên vang từ Pháp, Ý,….

Lựa chọn rượu vang phù hợp với từng đối tượng người nhận
Lựa chọn rượu vang phù hợp với từng đối tượng người nhận

Ưu tiên vang Pháp:

Vang Pháp rất được ưa chuộng không chỉ tại quốc gia này mà hầu khắp nơi trên thế giới. Bởi Pháp là một trong quốc gia có nhiều thương hiệu, vùng sản xuất truyền thống lâu đời về vang. Pháp còn được mệnh danh là đế chế của ngành rượu vang thế giới. Tuy nhiên vang Pháp có giá khá cao nên bạn có thể cân nhắc và lựa chọn vang của Ý, Chile, Mỹ,…

Chọn hộp đựng rượu vang

Đã là quà tặng thì thường không ai chỉ tặng mỗi chai rượu không. Một vài thương hiệu vang sẽ có sẵn hộp, Nhưng nếu là hàng phiên bản giới hạn và mua qua tay, hàng xách tay có thể sẽ không có hộp,. Bạn nên tìm cho chúng một chiếc hộp đủ đẳng cấp và sang trọng gửi đến người nhận.

Lựa chọn địa chỉ mua rượu vang uy tín:

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong chọn vang thì hãy đặt màu ở những cơ sở uy tín, chất lượng, có tên tuổi và thương hiệu. Đảm bảo chất lượng rượu vang là tốt nhất.

Trên đây là những thông tin chung về ý nghĩa cũng như một số loại vang được dùng làm quà tặng rượu vang thích hợp vào các dịp đặc biệt. Hy vọng điều này đã giúp bạn hiểu hơn và lựa chọn được loại rượu vang phù hợp với nhu cầu của mình.

Top 11+ Món Quà Sức Khỏe Cho Người Già Ý Nghĩa Nhất

Top 12+ Món Quà Sức Khỏe Cho Người Già Ý Nghĩa Nhất

Với đối tượng là người già sức khoẻ đóng vai trò vô cùng quan trọng, vì thế nếu muốn tặng quà bạn nên chọn những…
Top 5+ Giỏ Quà Tết Giá 150k Siêu Tiết Kiệm Nhưng Sang Trọng

5 Giỏ Quà Tết Giá 150k Siêu Tiết Kiệm Nhưng Sang Trọng

150.000 VNĐ là số tiền không quá lớn nhưng đủ để bạn mua một giỏ quà tết phù hợp gửi tặng người thân, bạn bè,…
Top 17 Quà Tặng Sếp Nam Về Hưu Ý Nghĩa, Bày Tỏ Tình Cảm

17+ Quà Tặng Sếp Nam Về Hưu Ý Nghĩa, Bày Tỏ Tình Cảm

Sếp về hưu là một trong những sự kiện quan trọng để bạn lựa chọn những món quà phù hợp gửi tặng. Đó giống như…
Top 8+ Giỏ Quà Tết 600k Sum Vầy, Đầy Đủ Được Lựa Chọn Nhiều

8 Giỏ Quà Tết 600k Sang Trọng Được Lựa Chọn Nhiều Nhất

Xuân sang, Tết về, đất trời hân hoan đón một tuổi mới, cuộc sống con người cũng vui vẻ nhộn nhịp hơn. Bởi đây là…
Gợi Ý 10 Giỏ Quà Tết Hàn Quốc Chất Lượng, Độc Đáo Nhất

Gợi Ý 10 Giỏ Quà Tết Hàn Quốc Chất Lượng, Độc Đáo Nhất

Ngày nay, các sản phẩm ngoại nhập đang xuất hiện nhiều trên thị trường Việt với đa dạng mẫu mã, chủng loại và chất lượng…
Mama’s Food là địa chỉ mua quà Tết ở Sài Gòn uy tín

Gợi ý 15 Địa Chỉ Mua Quà Tết Ở Sài Gòn Chất Lượng

Mỗi dịp Tết đến, nhà nhà đều hân hoan sắm sửa để chuẩn bị đón một năm mới với nhiều niềm vui và hạnh phúc.…
Top 5 Quà Tết Nhân Sâm Biếu Tết Ý Nghĩa Sức Khỏe

Top 5 Quà Tết Nhân Sâm Biếu Tết Ý Nghĩa Sức Khỏe

Tết đang đến rất gần và bạn đang tìm kiếm những món quà Tết sang trọng để dành tặng bạn bè, người thân, khách hàng,…
Top 12 Hộp Rượu Vang Biếu Tết Sang Trọng Dành Tặng Sếp

12 Hộp Rượu Vang Biếu Tết Dành Tặng Bạn Bè Người Thân

Hiện nay, mua hộp rượu vang để làm quà tặng tết đã trở thành xu hướng mà mọi người yêu thích. Tuy nhiên, để lựa…
Chia sẻ
Bỏ qua