15+ Quà Tặng Bố Chất Lượng, Gói Trọn Tình Yêu Thương

Quà tặng bố thì nên chọn những món quà như thế nào, vừa ý nghĩa, chân thành, bày tỏ được tấm lòng và tình yêu thương của bậc làm con đối với công ơn sinh thành và dưỡng dục của cha. Đây hẳn là vấn đề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Bài viết dưới đây cùng chuyên trang tìm hiểu top 15+ những món phù hợp để làm quà tặng bố mẹ ý nghĩa trong cuộc sống hiện nay. 

Top 15+ gợi ý quà tặng bố trao yêu thương – ấm lòng tình thân

Có nhiều dịp để bạn tặng quà cho bố như ngày của bố, ngày sinh nhật, những ngày lễ trọng đại, đại lễ vu lan báo hiếu,… Khi chọn mua quà quan trọng bạn cần xem độ tuổi bố đang là bao nhiêu, sở thích của bố như thế nào. Hiểu được điều này sẽ giúp việc chọn quà cho bố được phù hợp và bố bạn sẽ thích món quà đó, trân trọng sử dụng trong cuộc sống hằng ngày.

Tham khảo ngay top 15+ món quà chuyên trang gợi ý dưới đây:

1. Đông trùng hạ thảo – Quà tặng sức khỏe cho bố mẹ ý nghĩa nhất

Với bố mẹ không gì quan trọng bằng sức khỏe, đó là món quà ý nghĩa chân thành, thiết thực nhất bạn có thể tham khảo làm quà biếu tặng. Đông trùng hạ thảo là dược liệu quý hiếm, mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe, giàu dưỡng chất giúp tăng cường sức đề kháng, phòng tránh bệnh tật, bồi bổ thể trạng,…

Với những người có bố đang gặp các vấn đề về sức khỏe như tim mạch, huyết áp, đường huyết, nhiều bệnh lý nền khác thì mua đông trùng hạ thảo để bồi bổ sức khỏe là tốt nhất. Không chỉ vậy nếu như bạn thường xuyên có công việc ở bên ngoài, ít khi về thăm gia đình thì món quà đông trùng hạ thảo này cũng sẽ giúp bạn chăm sóc sức khỏe những người thân của mình tốt hơn.

Một sản phẩm Đông trùng hạ thảo Vietfarm được yêu thích, đặt mua nhiều hiện nay
Một sản phẩm Đông trùng hạ thảo Vietfarm được yêu thích, đặt mua nhiều hiện nay

Không chỉ vậy đông trùng hạ thảo còn tốt cho nam giới ở độ tuổi trung niên như giảm tình trạng mãn dục sớm, phòng tránh các bệnh về tuyến tiền liệt, giảm đau nhức xương khớp, tay chân vận động linh hoạt.

2. Mua quà tặng bố đồng hồ chính hãng

Nam giới thường sẽ thích đeo đồng hồ, thậm chí là sưu tầm đồng hồ nhiều thể loại, chính vì vậy đây sẽ là món quà phù hợp để bạn gửi tặng họp vào những dịp đặc biệt.

Đồng hồ không chỉ là vật để xem giờ mà còn là người bạn tri kỉ, thể hiện được đẳng cấp, phong độ và bản lĩnh của người đàn ông. Tặng bố chiếc đồng hồ chính là món quà thay lời cảm ơn, lòng thành kính đối với người cha về khoảng thời gian qua đã vất vả nuôi dưỡng mình lớn lên.

Bạn có thể tìm những chiếc đồng hồ chính hãng nam cổ điện hoặc hiện đại, được mạ vàng, lịch lãm, sang trọng. Lựa chọn dây da hoặc dây mắt xích tùy theo sở thích của bố. Những chiếc đồng hồ đến từ Thuỵ Sĩ, Nhật Bản, Anh Quốc,… sẽ là lựa chọn tốt nhất.

3. Tặng bố quà gì? – Rượu là món quà không thể thiếu

Không chỉ những người thích uống rượu mới sưu tầm rượu mà ngay cả những người không thường xuyên uống nhưng vẫn am hiểu và sưu tầm rượu thành tủ rượu đặt trong phòng khách. Những đối tượng như vậy bạn nên ưu tiên chọn rượu vang, rượu ngoại nhập có tuổi đời lâu, vì các bố chắc hẳn sẽ thích món quà này vừa làm đẹp nhà vừa có thể mang ra khoe với bạn bè.

Còn nếu bố bạn là người thích uống rượu, bạn có thể tham khảo những loại rượu thuốc, rượu ngâm như: Rượu đông trùng hạ thảo, rượu ngâm sâm Ngọc Linh, rượu ngâm nấm lim xanh, rượu ngâm nấm linh chi,….

Đây đều là những loại dược liệu vô cùng nổi tiếng, quý hiếm. Khi ngâm cùng rượu không chỉ tăng hương vị khi uống mà còn bổ sung dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe, bổ gân, mạnh xương cốt từ bên trong. Chắc chắn rượu thuốc chính là món quà vừa phù hợp sở thích mà lại vừa tốt cho sức khỏe các ông bố chắc chắn sẽ thích.

Một sản phẩm rượu ngâm đông trùng hạ thảo nổi tiếng
Một sản phẩm rượu ngâm đông trùng hạ thảo nổi tiếng

4. Tặng giày da vào dịp sinh nhật

Ngoài đồng hồ đeo tay thì giày da cũng là món quà vừa cổ điển, vừa sang trọng lại lịch lãm giúp bố bạn có một ngoại hình chỉn chu nhất khi gặp bạn bè đi chơi với bạn bè. Đặc biệt, đôi giày da còn phù hợp để sử dụng vào những dịp đặc biệt như: Hội họp, đình đám, tiệc tất niên.

Thị trường hiện nay có nhiều mẫu giày da với chất liệu da khác nhau để bạn lựa chọn cho phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng bạn nên chọn da thật sẽ có độ sáng bóng phù hợp, sang trọng và đặc biệt là độ bền cao.

Còn về kiểu dáng không cần quá cầu kỳ, càng đơn giản càng tốt, dây buộc cổ điển sẽ phù hợp với độ tuổi trung niên. Bạn có thể chọn màu đen hoặc nâu để dễ dàng phối với những trang phục quần áo khác nhau.

5. Quà tặng cho bố – Cà vạt

Tuy chỉ là món phụ kiện nhỏ nhắn nhưng lại rất thích thực để bạn chọn làm quà tặng bố vào những dịp đặc biệt. Nhất là khi bố bạn là quan chức nhà nước, làm giám đốc, trưởng phòng và còn hoạt động trên công ty, gặp gỡ đối tác, khách hàng. Chiếc cà vạt làm tôn lên bộ trang phục vest lịch lãm, sang trọng nhưng cũng đơn giản, giúp bố bạn có một ngoại hình chỉn chu, tươm tất nhất.

Bạn nên chọn những mẫu cà vạt bản rộng vừa phải, hoạ tiết trang nhã, màu sắc tối giản, nhẹ nhàng, trung tinh. Điều này giúp phụ kiện dễ phối với nhiều loại âu phục hơn cũng như là tạo nên vẻ ngoài điềm tĩnh, chững chạc.

Cà vạt cũng là sự lựa chọn quà tặng phù hợp hiện nay
Cà vạt cũng là sự lựa chọn quà tặng phù hợp hiện nay

6. Ví da – Món quà đẳng cấp và tinh tế

Cũng giống như son môi với phụ nữ thì ví da chính là vật bất ly thân của nam giới. Vì thế ví da luôn là món quà được con cái lựa chọn dành tặng bố vào những dịp quan trọng để bày tỏ tình cảm và tấm lòng biết ơn.

Bạn không cần chọn những mẫu ví quá cầu kỳ chỉ cần những loại đơn giản, màu sắc trang nhã, chất liệu da bền bỉ và chất lượng cao. Nếu bố bạn vẫn còn làm việc thường xuyên hội họp, công tác, gặp gỡ nhân viên bạn có thể chọn những loại ví da cầm tay, thanh lịch, sang trọng, đơn giản và đựng được nhiều đồ hơn.

7. Nhân sâm Hàn Quốc

Nhân sâm vốn là quốc bảo của đất nước Hàn Quốc, sở hữu nhiều dưỡng chất vô cùng tốt cho sức khỏe con người. Nên không quá bất ngờ khi nhân sâm được đưa vào danh sách những món quà ý nghĩa tặng bố nhân ngày sinh nhật hoặc bất kỳ ngày lễ trọng đại nào. Đây chính là món quà chăm sóc sức khoẻ được đánh giá là vô cùng sang trọng, bổ dưỡng và ý nghĩa nhất hiện nay.

Nhân sâm Hàn Quốc cũng có nhiều loại, nếu bạn không thể tìm mua những loại nhân sâm nguyên củ từ 5 năm tuổi trở lên thì có thể chọn những chế phẩm của sản phẩm này như cao hồng sâm, kẹo hồng sâm, nước sâm, rượu sâm tươi Hàn Quốc, hồng sâm củ khô,…

Nhân sâm Hàn Quốc - Món quà tăng cường sức khỏe rất được ưa chuộng hiện nay
Nhân sâm Hàn Quốc – Món quà tăng cường sức khỏe rất được ưa chuộng hiện nay

8. Chậu cây cảnh – Quà tặng bố mẹ chồng

Hầu hết nam giới ở độ tuổi trung niên thường có thú vui trồng cây xanh, cây cảnh trong vườn trong làm thành giàn treo trên ban công, vừa gần gũi với thiên nhiên, vừa giết thời gian và còn làm sạch không khí cho ngôi nhà. Cho nên nhắc đến những món quà tặng bố thì cây cảnh cũng là một gợi ý phù hợp bạn có thể tham khảo.

Có nhiều loại cây cảnh khác nhau, cây quý hiếm, các loại hoa cảnh cũng được xếp vào danh sách này. Bạn hãy đặt mua hoặc nhờ người thân quen để lựa chọn và gửi tặng bố mẹ của mình. Chơi cây cảnh là thú vui tao nhã, nhẹ nhàng và mang lại cảm giác thư giãn, rất tốt cho sức khỏe.

9. Yến sào thượng hạng

Một trong những sản vật quý hiếm của Việt Nam mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe tăng cường sức đề kháng, phục hồi thể trạng và phòng tránh suy nhược chính là yến sào.

Đây cũng là món ăn thuộc hàng cao lương mỹ vị chỉ dành cho giới quý tộc thời xưa. Ngày nay yến sào phổ biến hơn, tuy giá thành cũng thuộc hàng đắt hiện nay nhưng việc tìm mua cũng dễ dàng hơn. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm này để làm quà tặng bố các dịp đặc biệt nhất để bày tỏ tình cảm, gửi gắm lời chúc sức khoẻ ý nghĩa, chân thành nhất.

Thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu yến sào khác nhau như: Yến sào Vietfarm, yến sào Khánh Hòa, yến sào Cần Giờ, yến sào Hồ Gia Trang,… Bạn đọc hãy tìm hiểu kỹ các thương hiệu và đặt mua ở địa chỉ uy tín, chất lượng nhất.

Sản phẩm yến sào Vietfarm được tin dùng nhiều cùng đánh giá khá tốt
Sản phẩm yến sào Vietfarm được tin dùng nhiều cùng đánh giá khá tốt

10. Dụng cụ câu cá

Nếu bố bạn là người thích câu cá thì đầu tư và tặng bố một bộ dụng cụ câu cá chuyên nghiệp, chất lượng là món quà phù hợp nhất. Đây là một bộ môn rất được nam giới trung niên yêu thích, giúp thư giãn, giảm căng thẳng mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng.

Nếu bạn cũng yêu thích bộ môn này, hay muốn dành nhiều thời gian cho bố, cũng đừng ngần ngại gì mà không mua ngay một bộ cho mình để hai bố con cùng đi câu vào những ngày cuối tuần. Chia sẻ những tâm sự, câu chuyện khó khăn trong cuộc sống, giải tỏa áp lực.

11. Quốc bảo Việt Nam – Sâm Ngọc Linh

Nếu như Hàn Quốc nổi tiếng với nhân sâm thì Việt Nam nổi tiếng với sâm Ngọc Linh. Thậm chí sâm Ngọc Linh còn được đánh giá là chất lượng nhất thế giới. Hàm lượng saponin trong sâm Ngọc LInh còn cao gấp 3 lần so với nhân sâm Hàn Quốc, đủ để thấy tác dụng của sâm Ngọc Linh mang đến cho người dùng.

Tuy nhiên loại sâm này cũng rất quý hiếm tại Việt Nam, nên nếu có điều kiện bạn hãy tìm kiếm và đặt trước loại sâm này làm quà tặng mừng sinh nhật bố. Sâm Ngọc Linh có thể sử dụng bằng nhiều cách khác nhau như ngâm rượu, ngâm mật ong, ăn trực tiếp, tán bột mịn,…

Các dưỡng chất chỉ có tại sâm Ngọc Linh sẽ giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao thể trạng, phòng ngừa ung thư và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác đến gan, thận, tim mạch, đường huyết, huyết áp,…

Dược liệu sâm Ngọc Linh vô cùng tốt cho sức khỏe
Dược liệu sâm Ngọc Linh vô cùng tốt cho sức khỏe

12. Bút ký tên – Món quà doanh nhân thành đạt

Với những người làm nhà báo, nhà văn, giáo viên, giám đốc kinh doanh,… thì bút ký tên chính là món quà tặng bố sinh nhật rất ý nghĩa và phù hợp. Chiếc bút dùng để ký tên, đưa ra những quyết định quan trọng nhất, là chứng minh cho sự thành công trong công việc và cuộc sống.

Ngoài ra hiện nay có nhiều dịch vụ khắc tên, in chữ lên bút ký để ghi lại những kỉ niệm đẹp, bày tỏ tấm lòng và sự biết ơn. Bạn có thể khắc tên bố và con lên trên thân bút cùng một dòng cảm ơn chân thành. Đây sẽ là món quà vừa ý nghĩa lại vừa hữu dụng giúp phục vụ công việc, cuộc sống hằng ngày của bố bạn.

13. Áo sơ mi tặng bố

Áo sơ mi là một trong những trang phục hằng ngày của cuộc sống, nhất là với những ông bố vẫn còn đi làm. Bạn có thể lựa chọn những chiếc áo sơ mi chất lượng tốt, chất liệu co giãn, thoải mái, màu sắc trang nhã, ấn tượng, đơn giản nhưng cũng không kém phần thanh lịch, sang trọng làm quà tặng bố.

Những chiếc sơ mi có thể mặc trực tiếp hoặc kết hợp thêm áo vest, quần âu, cà vạt để tham gia các buổi họp họp, đám cưới, đi gặp đối tác, khách hàng,… Thể hiện được sự lịch lãm cũng như phong độ, bản lĩnh đàn ông.

Những chiếc áo sơ mi cũng là món quà tặng bố khá phù hợp
Những chiếc áo sơ mi cũng là món quà tặng bố khá phù hợp

14. Thực phẩm bổ dưỡng chức năng

Dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể của người trung niên, cao tuổi. Đặc biệt những đối tượng này còn dễ mắc các căn bệnh về tim mạch, huyết áp, đường huyết, tim mạch,… Vì thế phòng bệnh hơn chữa bệnh, những sản phẩm thực phẩm chức năng cường sức khỏe đang trở thành xu hướng của nhiều bậc con cái hiện nay khi chọn quà cho bố mẹ.

Tuy nhiên khi lựa chọn thực phẩm chức năng làm quà biếu, bạn cần đặc biệt lưu ý về tác dụng của sản phẩm, các thành phần bên trong. Để đảm bảo an toàn có thể hỏi ý kiến của những người có chuyên môn, bác sĩ, chuyên gia để biết rõ hơn về sản phẩm bạn đang định mua cho bố của mình sử dụng.

15. Máy massage toàn thân

Nếu như bạn kinh tế tốt có thể chọn mua những chiếc máy massage toàn thân để làm quà tặng bố vào dịp đặc biệt quan trọng. Bắt đầu bước sang tuổi 40, sức khoẻ có những dấu hiệu suy giảm rõ hơn trông thấy.

Một chiếc máy massage toàn thân cho bố
Một chiếc máy massage toàn thân cho bố

Đau nhức xương khớp, vận động mỏi, tay chân không còn linh hoạt như trước là biểu hiện cho sức khỏe có vấn đề. Vì thế một chiếc máy massage toàn thân được xem là phương pháp trị liệu tại nhà vừa đơn giản, an toàn, hiệu quả cao.

Chiếc máy này có nhiều chức năng giúp xoa bóp, tác động vào các huyệt đạo mang lại cảm giác thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi, đau nhức xương khớp, tăng cường hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể. Sản phẩm này hội tụ đầy đủ những yếu tố tuyệt vời để gửi tặng bố bày tỏ tấm lòng và tình cảm chân thành nhất.

16. Dụng cụ thể thao

Bên cạnh những món quà sức khỏe dùng để ăn, uống hằng ngày tác động từ bên trong thì việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên cũng là cách để tăng cường sức khoẻ và hấp thụ tốt các dưỡng chất. Vì thế bạn có thể cân nhắc và tặng bố mình những dụng cụ thể thao như: Cầu lông, quần vợt, gậy đánh golf, bộ cờ tướng,….

Đây đều là những môn thể thao đơn giản, nhưng lại giúp chăm sóc sức khỏe, kích thích sự linh hoạt, vận động của tay chân cũng như trí não. Giúp bố của bạn thư giãn gân cốt, tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng, mệt mỏi tốt nhất.

Quà tặng bố - Dụng cụ thể thao
Quà tặng bố – Dụng cụ thể thao

Lưu ý khi chọn món quà tặng bố đảm bảo phù hợp nhất

Với những thông tin trên đây, bạn đọc cũng có thể thấy có rất nhiều món quà tặng bố khác nhau để bạn lựa chọn cho phù hợp. Theo đó, khi chọn mua bạn cũng cần chú ý những điều sau:

  • Có thể tìm hiểu trước sở thích của bố để đặt mua sản phẩm cho phù hợp nhất với nhu cầu.
  • Với những món quà là thực phẩm chức năng, dược liệu, sản vật quý hiếm,… bạn cần tìm hiểu thật kỹ địa chỉ mua. Chỉ đặt mua ở những thương hiệu uy tín, chất lượng, tuyệt đối không vì giá bán mà chọn những sản phẩm kém chất lượng.
  • Những loại thực phẩm chức năng cần tìm hiểu kỹ công dụng trước khi đặt mua cho bố mẹ sử dụng để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.
  • Không cần quá cầu kỳ và để ý quá nhiều về giá trị sản phẩm khi tặng quà. Bởi trên hết món quà quý báu nhất mà bố mẹ nhận được từ bạn chính là sự trưởng thành, sức khỏe bạn tốt, thành gia, lập nghiệp có cuộc sống ổn định, tự chăm lo cho bản thân.

Trên đây là những thông tin chung về top 15+ quà tặng bố ý nghĩa, chân thành và phù hợp nhất. Bạn đọc tham khảo và lựa chọn cho phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân và bố của mình.

Top 8+ Giỏ Quà Tết Cao Cấp Thể Hiện Được Tấm Chân Tình

Top 8+ Giỏ Quà Tết Cao Cấp Thể Hiện Được Tấm Chân Tình

Tết là ngày lễ quan trọng trong năm, không chỉ đối với người Việt Nam mà còn cả trên thế giới. Mỗi dịp tết đến,…
Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm Đông trùng hạ thảo của các thương hiệu nổi tiếng, nhưng làm sao lựa chọn được hộp quà tết Đông trùng hạ thảo ưng ý là một câu hỏi khó. Thấu hiểu được vấn đề này, Dr Vitamin gợi ý một vài tiêu chí khi mua quà Tết sức khỏe mà bạn có thể tham khảo:

5 Set Quà Tết Đông Trùng Hạ Thảo Cao Cấp Cho Sức Khỏe

Tết đến xuân về là lúc mọi người thường dành tặng nhau những món quà sức khỏe ý nghĩa, thay cho lời chúc năm mới…
Danh Sách 15 Quà Tết Biếu Bố Mẹ Vợ Ấn Tượng Nhất

Danh Sách 15 Quà Tết Biếu Bố Mẹ Vợ Ấn Tượng Nhất

Tết đến là dịp các thành viên trong gia đình quây quần, con cháu gửi tặng những món quà hay lời chúc đến đấng sinh…
Top 15 Quà Tặng 20/10 Cho Cô Giáo Thay Lời Cảm Ơn Sâu Sắc

Tham Khảo 15+ Quà Tặng 20/10 Cho Cô Giáo Ý Nghĩa Nhất

Trong truyền thống văn hóa của người Việt Nam, cô giáo cũng giống như “người mẹ hiền thứ hai”, luôn yêu thương và chỉ dạy…
Điểm Danh 8 Quà Tết Cho Người Ăn Chay Độc Đáo Nhất

Điểm Danh 8 Quà Tết Cho Người Ăn Chay Độc Đáo Nhất

Chọn quà Tết cho người ăn chay sao cho vừa phù hợp, vừa sang trọng và thể hiện được tấm lòng của người tặng quà…
Tặng Quà Cho Sếp Nước Ngoài: 12 Gợi Ý Đừng Bỏ Lỡ

Tặng Quà Cho Sếp Nước Ngoài: 13 Gợi Ý Đừng Bỏ Lỡ

Tặng quà là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt Nam, không chỉ tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên…
Bỏ Túi 7 Địa Chỉ Bán Quà Tết Đà Nẵng Chất Lượng Nhất

Bỏ Túi 7 Địa Chỉ Bán Quà Tết Đà Nẵng Chất Lượng Nhất

Tết đến xuân về chính là thời gian chúng ta muốn dành cho gia đình, bạn bè và mối quan hệ thân tình của mình…
Gợi Ý 10 Giỏ Quà Tết Hàn Quốc Chất Lượng, Độc Đáo Nhất

Gợi Ý 10 Giỏ Quà Tết Hàn Quốc Chất Lượng, Độc Đáo Nhất

Ngày nay, các sản phẩm ngoại nhập đang xuất hiện nhiều trên thị trường Việt với đa dạng mẫu mã, chủng loại và chất lượng…
Chia sẻ
Bỏ qua