Top 15+ Quà Mừng Thọ Chân Thành, Ý Nghĩa, Bày Tỏ Tấm Lòng

Ông bà là những người sinh thành ra cha mẹ, có công nuôi dưỡng và chỉ bảo chúng ta nên người. Vì thế những dịp mừng thọ là lúc con cháu bày tỏ tình cảm, tấm lòng hiếu thảo và đạo lý báo hiếu. Đây là phong tục truyền thống vừa là nét văn hoá của người Việt Nam từ xưa đến nay. Vậy quà mừng thọ nên chọn những món quà, sản phẩm như thế nào cho phù hợp. Bạn đọc đừng bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

Top 15+ quà mừng thọ ý nghĩa, bày tỏ tấm lòng và tình cảm chân thành nhất

Thị trường mua quà mừng thọ hiện nay khá đa dạng với nhiều sản phẩm như chăm sóc sức khoẻ, đồ dùng hằng ngày, các thú vui cây cảnh, chim cảnh,…. Người mua hàng có thể tìm hiểu trước sở thích hoặc là những món đồ mà ông bà đã có hoặc không sử dụng để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp nhất. Dưới đây là top 15+ quà mừng thượng thọ ông bà rất được người tiêu dùng tin tưởng và đặt mua nhiều nhất hiện nay.

1. Quà tặng mừng thọ 60 tuổi – Yến sào

Ông bà đều là những người lớn tuổi, sức khỏe suy giảm, sức đề kháng cũng còn được như trước. Cho nên những món quà sức khỏe mà tiêu biểu là yến sào chính là sự lựa chọn phù hợp nhất của con cháu kính tặng đến ông bà.

Sản phẩm Yến sào Vietfarm - Món quà phù hợp dành tặng ông bà vào dịp mừng thọ
Sản phẩm Yến sào Vietfarm – Món quà phù hợp dành tặng ông bà vào dịp mừng thọ

Yến sào là sản vật rất tốt cho sức khỏe con người mà đối tượng cũng có thể dùng. Trong tổ yến chứa rất nhiều dưỡng chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, nâng cao hệ miễn dịch, bồi bổ thể trạng, phòng tránh suy nhược, ổn định và điều hoà huyết, áp, tim mạch,… Sử dụng thường xuyên sẽ giúp ông bà ăn ngon, ngủ tốt, huyết áp ổn định, quan trọng nhất là cải thiện chất lượng giấc ngủ mà người gia thường xuyên bị mất ngủ, tỉnh ngủ.

Thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm từ yến sào như: Yến nguyên tổ, yến rút lông, nước yến, yến chưng, yến chưng đông trùng hạ thảo,…. Tùy vào nhu cầu của từng người để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp nhất. Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý về thương hiệu. Đặt mua của những nhà sản xuất, cung cấp nổi tiếng có nhiều đánh giá tốt từ phía người tiêu dùng. Điển hình như: Yến sào Khánh Hòa, Yến sào Vietfarm,Yến sào Hồ Gia Trang,…

2. Quà mừng thọ cụ bà 90 tuổi – Áo ấm không thể bỏ qua

Những cụ ông, cụ bà ở độ tuổi càng cao, 70, 80, 90 thì họ cũng không cần thiết những món quà vật chất, giá trị nữa mà chỉ cần tốt cho bản thân, tăng cường sức khỏe. Đặc biệt những ai sống ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ với một mùa đông lạnh, thì áo ấm chính là sự lựa chọn tốt và phù hợp để bạn cân nhắc.

Áo ấm giúp bảo vệ cơ thể, ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn, virus gây ra đối với cơ thể, phòng tránh được nhiều bệnh lý. Khi chọn áo ấm, bạn nên ưu tiên những mẫu mã có hình thức đơn giản, màu sắc trang nhã, hoạ tiết cổ điển, chất vải giữ ấm tốt, lót lông, nhưng trọng lượng nhẹ, không quá nặng nề.

Ông bà vừa có thể mặc ở nhà nhưng cũng có thể mặc khi ra ngoài đi chơi, đi gặp bạn bè, tham gia các buổi liên hoan hội người cao tuổi,… Có thể nói đây là món quà tặng mừng thọ 80, 90 cho ông bà bày tỏ sự hiếu thảo, quan tâm, cũng như gửi gắm tình yêu thương của mình với bậc sinh thành.

3. Quà mừng thọ nên tặng gì? – Bộ ấm chén uống trà

Người lớn tuổi rất thích uống trà đặc biệt là vào buổi sáng và cuối buổi chiều mỗi ngày. Không chỉ bởi hương vị thơm ngon, tốt cho sức khỏe mà còn là cách để họ kết nối bạn bè, gặp gỡ, giao lưu, an nhàn tuổi già. Vì thế bộ ấm trà cũng là món quà mừng thọ phù hợp để gửi tới ông bà để bày tỏ tình cảm, lòng kính trọng của phận làm con cháu.

Bộ ấm chén uống trà trang nhã, thanh lịch
Bộ ấm chén uống trà trang nhã, thanh lịch

Bộ ấm trà dành tặng ông bà cũng không cần quá cầu kỳ hay giá trị phải đắt đỏ. Bạn nên ưu tiên những thiết kế độc đáo, ấn tượng, phù hợp với phong cách, độ tuổi của người già. Bạn có thể đặt riêng những bộ ấm chén với hoạ tiết khác biệt, có in hoạ câu đối, những lời chúc sức khoẻ. Điều này sẽ làm tăng thêm giá trị và ý nghĩa cho món quà.

4. Rượu thuốc ngâm để xoa bóp hoặc để uống

Nhiều năm trở lại đây nhu cầu sử dụng hoặc chọn quà biếu là rượu thuốc ngày càng tăng cao. Những loại rượu thuốc này vừa có thể dùng để xoa bóp tay chân, giảm đau nhức xương khớp – Một trong những bệnh lý quen thuộc của người già khi trái gió, trở trời.

Ngoài ra nếu ông bà không bị cao huyết áp thì rượu thuốc còn dùng để uống trực tiếp, tăng cường sức khỏe, bổ thận, mạnh gân cốt, từ sâu bên trong, phát triển sâu rộng và toàn diện lục phủ ngũ tạng của con người.

Hiện nay rượu thuốc có nhiều loại khác nhau, rượu đông trùng hạ thảo, rượu sâm Ngọc Linh, rượu nấm lim xanh, rượu nhân sâm,…. Những loại thảo dược này đều rất quý hiếm, tốt cho sức khoẻ và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Bạn nên tìm hiểu để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp nhất, có nhiều tác dụng, cách dùng. Chắc chắn các ông cụ, bà cụ sẽ vô cùng thích thú và cảm động.

5. Đông trùng hạ thảo – Thiên dược cho sức khỏe vàng

Người cao tuổi không gì quan trọng hơn hai chữ sức khỏe. Chỉ khi có sức khoẻ tốt họ mới sống lâu, tận hưởng niềm vui tuổi già và hưởng phúc của con cháu. Vì thế những buổi mừng thọ, thì quà tặng sức khỏe chính là món quà phù hợp nhất. Một trong số chắc chắn phải kể đến đông trùng hạ thảo.

Nếu bạn có điều kiện có thể tìm mua đông trùng hạ thảo Tây Tạng – “biệt dược tiền tỷ”, rất khan hiếm trên thị trường nhưng vô cùng tốt. Trong trường hợp không thể tìm mua bạn có thể ưu tiên những sản phẩm đông trùng hạ thảo nuôi cấy trong nước.

Sản phẩm Đông trùng hạ thảo Vietfarm nuôi cấy chất lượng cao
Sản phẩm Đông trùng hạ thảo Vietfarm nuôi cấy chất lượng cao

Hiện nay đã có đơn vị nuôi cấy đông trùng hạ thảo sở hữu hàm lượng dưỡng chất tiệm cận với đông trùng hạ thảo Tây Tạng. Đó chính là thương hiệu Đông trùng hạ thảo Vietfarm. Chất lượng tốt, hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe, dùng được nhiều cách: Ăn trực tiếp, pha trà, ngâm rượu, ngâm mật ong, chưng cùng yến, chế biến cùng các món ăn đều được.

6. Tặng quà mừng thọ – Tranh chữ Phúc

Mua quà mừng thọ cho ông bà thì bạn cũng không thể bỏ qua các bức tranh chữ Phúc. Theo quan niệm từ thời xa xưa ở Việt Nam, chữ “Phúc” mang rất nhiều ý nghĩa như: Phúc đức, phúc tinh, phúc hạnh, phúc ấm, diễm phúc, hồng phúc,… Dù theo ý nghĩa nào đều thể hiện sự đủ đầy, hạnh phúc, ấm no, an lành, thịnh vượng.

Chính vì vậy không khó để giải thích tại sao người ta vẫn tặng nhau tranh thêu, tranh khắc hình chữ Phúc vào các dịp đặc biệt ngưu mừng thọ ông bà, tết đến, xuân về, khai trương, tân gia,… Đây là lời chúc phúc của con cháu đến ông bà, những đấng sinh thành nhận nhiều phúc đức, sống lâu trăm tuổi. Đồng thời cũng cảm ơn ông bà, bố mẹ đã mang đến phúc đức, sự ấm no, hạnh phúc cho gia đình.

7. Tranh Tùng Hạc Diên Niên – Quà mừng thọ 70 tuổi ý nghĩa

Tùng Hạc Diên niên là một bức tranh phong thuỷ khá nổi tiếng được nhiều bậc làm con cháu lựa chọn làm quà tặng gửi đến ông bà, bố mẹ vào những dịp đặc biệt, tết, mừng thọ. Tranh là hình ảnh kết hợp của hạc tiên và cây tùng, mọc trên núi cao, khô cằn nhưng vẫn xanh tốt chứng tỏ được sức sống bền bỉ, kiên cường.

Bức tranh này có ý nghĩa về sự trường thọ, thịnh vượng, đại tiện của khí tiết và sự hưng thịnh, phồn vinh của gia đình. Trong phong thuỷ, bức tranh này rất hợp để tặng cho người có tuổi Tỵ.

Tùng Hạc Diên Niên là món quà quà mừng thọ cụ ông 80 tuổi, bày tỏ sự kính trọng, niềm mong mỏi ông bà mãi trường thọ, vui vẻ, hạnh phúc sum vầy bên con cháu.

Bức tranh Tùng Hạc Diên Niên - Quà mừng thọ 75 tuổi, 80 tuổi phù hợp nhất
Bức tranh Tùng Hạc Diên Niên – Quà mừng thọ 75 tuổi, 80 tuổi phù hợp nhất

8. Bức tranh chữ Thọ cùng lời chúc sống lâu trăm tuổi

Tranh chữ thường được ông bà khá yêu thích, vì vậy bên cạnh chữ Phúc thì tranh chữ Thọ cũng được lựa chọn làm quà biếu, mừng thọ ông bà mà nhiều người lựa chọn. Chữ Thọ chính là biểu tượng của sự trường thọ, lời bảo vệ con người trước những điều không tốt lành trong cuộc sống. Đây cũng là lời cầu mong chân thành nhất ông bà, bố mẹ luôn mạnh khỏe, yên vui, sống hạnh phúc bên con cháu.

Bên cạnh đó, treo tranh chữ Thọ hay là tặng tranh chữ Thọ cho người lớn tuổi trong gia đình trở thành nét văn hoá đặc trưng của người dân Việt Nam bao đời nay. Bức tranh này mang đến năng lượng tích cực cho ngôi nhà sở hữu chúng, mang đến sự bình an, bình yên, bảo vệ ông bà, bố mẹ, xua đuổi những điều xấu xa, độc ác..

9. Mua quà mừng thọ ông bà – Bình hoa gốm sứ

Từ thời xa xưa, những chiếc bình hoa, gốm sứ đã được vương công, giới quý tộc sử dụng làm vật phẩm trưng bày trong gia khuyến để mang đến những điều tốt lành. Đồng thời dùng đó làm món quà dành tặng ông bà, bố mẹ, những bậc bề trên nhân dịp tết đến xuân về, mừng thọ với lời chúc chân thành và bày tỏ tấm lòng yêu thương nhất.

Có nhiều loại bình hoa gốm sứ khác nhau. Bạn nên chọn những chiếc được làm từ gốm sứ thật sẽ có nét đẹp riêng biệt, hoạ tiết sắc nét, sống động, dành tặng ông bà. Dù không thể sử dụng chỉ có thể trưng bày và ngắm nhưng đây cũng là món quà mừng thọ cụ ông 70 tuổi rất được ưa thích hiện nay.

Hình ảnh bình hoa gốm sứ  - Quà mừng thọ ý nghĩa được ứng dụng nhiều hiện nay
Hình ảnh bình hoa gốm sứ  – Quà mừng thọ ý nghĩa được ứng dụng nhiều hiện nay

10. Tranh hoa cúc dát vàng

Trong số những bức tranh phong thủ thì tranh hoạ tiết hoa cúc dát vàng cũng rất được người lớn tuổi yêu thích và bạn có thể chọn làm quà biếu dành tặng ông bà, bố mẹ.

Hoa cúc là một trong Tứ Quý – Bốn loài cây cao quý tượng trưng cho 4 mùa trong năm theo văn hoá của Trung Quốc. Theo đó, hoa cúc tượng trưng cho mùa thu là biểu tượng của sự trường thọ, phúc lộc dồi dào.

Vì thế bức tranh này  mang đến nguồn năng lượng tích cực, cầu chúc cho ông bà luôn khoẻ mạnh, bình an, hạnh phúc và gặp thật nhiều may mắn trong cuộc sống. Đặc biệt là sống lâu trăm tuổi bên con cháu, hưởng phúc, lộc tuổi già. Tặng tranh hoa cúc dát vàng vào dịp mừng thọ là lời chúc ý nghĩa, chân thành nhất của bậc làm con cháu đến các đấng sinh thành.

11.  Nhân sâm Hàn Quốc nhiều năm tuổi

Tương tự như yến sào, đông trùng hạ thảo, nhân sâm Hàn Quốc cũng là món quà sức khỏe bạn có thể chọn mua và dành tặng ông bà làm quà biếu.

Nhân sâm là một dược liệu quý chỉ có ở Hàn Quốc, chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người. Nhân sâm giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, kích thích ăn ngon, ngủ ngon, hỗ trợ đẩy lùi các triệu chứng của bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp, gan, thận,…

Là một loại dược liệu nhập khẩu từ nước ngoài, nên khi mua hàng bạn cần đặt mua của những đơn vị uy tín, chất lượng, có tên tuổi rõ ràng. Ngoài ra cũng có thể chọn những chế phẩm bào chế từ nhân sâm như: Hồng sâm khô, cao hồng sâm, nước nhân sâm,…

Tặng nhân sâm Hàn Quốc - Món quà sức khỏe
Tặng nhân sâm Hàn Quốc – Món quà sức khỏe

12. Tặng quà mừng cây tùng la hán

Tùng la hán là loài cây đạt diện cho trăm cây, biểu tượng của sự trường thọ, khí tiết. Loại cây này không phải quá đẹp, thân cây hơi xù xì, hoa cũng rực rỡ như nhiều loại cây cảnh khác, nhưng đây là loại cây có sức sống vô cùng bền bỉ hàng trăm năm mà không cần phải chăm sóc quá nhiều, đất đai có cằn cỗi.

Theo quan điểm của người Nhật, tùng la hán là dòng cây linh khí, có tác dụng trừ tà man, cản gió độc và mang đến sự bình an, thịnh vượng cho mọi người trong gia đình. Ngoài ra loài cây này còn có phần gốc rễ lớn, cứng cáp và chắc chắn tượng trưng cho sự uy ti, bề thế và khí phách

Việc tặng cây tùng làm quà mừng thọ ông là lời chúc ông bà luôn gặp nhiều may mắn, bình an và sống thọ.

13. Sâm Ngọc Linh – Loại sâm tốt nhất thế giới – “Quốc bảo Việt Nam”

Không chỉ có nhân sâm được đánh giá cao, tại Việt Nam có một loại sâm vô cùng chất lượng. Tuy được phát hiện sau nhưng được các nhà khoa học đánh giá là cho chất lượng tốt nhất thế giới, sở hữu hàm lượng Saponin lên đến 52 loại, cao gấp 3 lần nhân sâm Hàn Quốc. Đó chính là sâm Ngọc Linh.

Sâm Ngọc Linh được tìm thấy ở Quảng Nam, Kon Tum nơi có những cánh rừng nguyên sinh lớn. Sâm càng nhiều năm tuổi cho chất lượng càng tốt. Người dùng có thể dùng để ăn trực tiếp, ngâm rượu, hãm trà, ngâm mật ong,… Tuỳ từng đối tượng để sử dụng cho phù hợp với nhu cầu chăm sóc sức khỏe.

Hình ảnh củ sâm Ngọc Linh trong tự nhiên - Quà mừng thọ tăng cường sức khỏe cho ông bà
Hình ảnh củ sâm Ngọc Linh trong tự nhiên – Quà mừng thọ tăng cường sức khỏe cho ông bà

14. Máy đo huyết áp, đường huyết kiểm tra sức khỏe

Người cao tuổi thường xuyên gặp phải các vấn đề về sức khỏe như cao huyết áp, huyết áp không ổn định, tiểu đường,… Khi gặp tình trạng này, nếu không phát hiện kịp thời, ông bà dễ rơi vào tình trạng nặng và tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm như đột quỵ, tim mạch,…

Vì thế tặng ông bà một chiếc máy đo huyết áp, máy kiểm tra đường huyết để ông bà đo mỗi ngày. Kịp thời nhận biết những thay đổi bất thường trong cơ thể và nhanh chóng có hướng điều trị tốt nhất, ổn định và tăng cường sức khỏe. Đây là món quà mừng thọ giá rẻ phù hợp và ý nghĩa, chân thành nhất gửi đến người cao tuổi.

15. Máy lọc không khí nâng cao chất lượng cuộc sống

Lựa chọn quà tặng mừng thọ 60 tuổi cho ông bà thì máy lọc không khí cũng là một sự lựa chọn tốt. Ngày nay tình trạng ô nhiễm môi trường, chất lượng không khí ngày càng suy giảm, có một chiếc máy lọc không khí trong phòng ông bà, sẽ giúp không gian thoáng mát, hài hoà và sạch hơn.

Máy lọc không khí có khả năng lọc sạch bụi thông thường, bụi mịn PM2.5, các tác nhân dị ứng lông động vật, phấn hoa, vi khuẩn, nấm mốc. Ngoài ra chiếc máy này còn có khả năng cân bằng ẩm, tạo ẩm. Mang tới một bầu không khí trong lành, sạch sẽ, tăng cường sức khỏe cho ông bà.

Máy lọc không khí dành tặng ông bà mang đến bầu không khí trong lành
Máy lọc không khí dành tặng ông bà mang đến bầu không khí trong lành

16. Máy massage giảm đau nhức xương khớp – Quà mừng thọ cụ bà, cụ ông

Người già, người cao tuổi thì việc đau nhức xương khớp là không thể tránh khỏi. Vì thế quà mừng thọ ông bà là một chiếc máy massage thì còn gì tuyệt vời hơn. Chiếc máy này giúp ông bà thư giãn, đấm bóp, tác động vào các huyệt đạo mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, giảm đau nhức xương khớp.

Ngoài ra những người gặp vấn đề về bệnh lý xương khớp như: Đau cổ, vai gáy, viêm khớp, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm,…chiếc máy này còn góp phần cải thiện triệu chứng bệnh, giảm mệt mỏi, tăng cường tuần hoàn máu và tinh thần sảng khoái, kéo dài tuổi thọ.

Lưu ý cần nhớ khi chọn quà mừng thọ cho ông bà để đảm bảo phù hợp

Khi lựa chọn quà mừng thọ cho ông bà, bố mẹ, bạn đọc cần chú ý một vài thông tin quan trọng như sau:

  • Tìm hiểu trước sở thích, nhu cầu và mong muốn của ông bà để có thể lựa chọn món quà phù hợp nhất.
  • Những món quà tranh chữ, tranh phong thủy, cây xanh cần tìm hiểu trước ý nghĩa, cung mệnh phù hợp xem có hợp với người được nhận quà hay không.
  • Với những sản phẩm quà tặng là thực phẩm chức năng, nhân sâm, đông trùng hạ thảo, yến sào,…. Bạn cần đặt mua ở địa chỉ uy tín, có nhiều đánh giá, phản hồi tốt về chất lượng.
  • Bạn không cần quá cầu kỳ, lựa chọn những món quà sang trọng, hiện đại, đẳng cấp, giá trị cao. Đôi khi những món quà đơn giản sẽ được lòng ông bà vãn vẫn thể hiện được tình cảm và tấm lòng của con cháu.
  • Khi lựa chọn quần áo, bình gốm,… nên ưu tiên những mẫu mã đơn giản, hoạ tiết nhẹ nhàng, mang hơi hướng truyền thống.

Trên đây là tổng hợp top 15+ món quà mừng thọ dành tặng ông bà, bố mẹ được nhiều người lựa chọn hiện nay. Bạn đọc quan tâm và tìm hiểu, lựa chọn phù hợp nhất khi có nhu cầu.

Mua Rượu Tặng Khách Hàng Nên Chọn Loại Nào? Cần Lưu Ý Gì?

Mua Rượu Tặng Khách Hàng Chọn Loại Nào Và Cần Lưu Ý Gì?

Khi mua rượu tặng khách hàng, bạn nên ưu tiên lựa chọn rượu ngoại. Bởi không chỉ thể hiện sự sang trọng, loại rượu này…
giỏ quà tết

12 Giỏ Quà Tết Sang Trọng Ý Nghĩa Đong Đầy Yêu Thương

Cứ mỗi dịp Tết đến, chúng ta đều chuẩn bị những giỏ quà tết mang nhiều ý nghĩa để dành tặng cho gia đình, người…
Top 7 Bộ Quà Tết Orion Được Ưa Chuộng Hàng Đầu 

Top 7 Bộ Quà Tết Orion Được Ưa Chuộng Hàng Đầu 

Khi năm hết, Tết đến, việc tìm kiếm quà tặng phù hợp để dành cho người thân hay đối tác luôn là thắc mắc của…
25+ Món Quà Tặng Doanh Nhân Đẳng Cấp, Sang Trọng Nhất 2022

25+ Món Quà Tặng Doanh Nhân Đẳng Cấp, Sang Trọng Nhất

Để tạo mối quan hệ bền chặt với đối tác là doanh nhân, nhiều đơn vị lựa chọn hình thức biếu tặng quà. Tuy nhiên,…
13 Quà Tặng Sinh Nhật Khách Hàng Thể Hiện Chân Thành

13 Quà Tặng Sinh Nhật Khách Hàng Thể Hiện Chân Thành

Khách hàng là đối tượng quan trọng quyết định đến tình hình kinh doanh, khả năng phát triển của doanh nghiệp. Do đó vấn đề…
Top 17 Quà Tặng Sếp Nữ Về Hưu Ý Nghĩa, Không Thể Bỏ Qua

17+ Quà Tặng Sếp Nữ Về Hưu Ý Nghĩa Không Thể Bỏ Qua

Tặng quà cho sếp khi về hưu là một nét văn hoá đặc trưng của dân văn phòng. Đó không phải là cách để lấy…
tặng quà tết cho gia đình bạn trai

14+ Gợi Ý Tặng Quà Tết Cho Gia Đình Bạn Trai Chuẩn Nhất

Tặng quà tết cho gia đình bạn trai thể hiện được sự quan tâm của bạn tới gia đình chồng tương lai, chính điều này…
Bộ Sưu Tập Quà Tặng Tết Sang Trọng, Ý Nghĩa Và Thiết Thực Nhất Xuân 2023

17 Món Quà Tặng Tết Sang Trọng, Ý Nghĩa, Thiết Thực Nhất

Quà tặng Tết là món quà quan trọng nhất trong văn hoá người Việt, hàm chứa nhiều ý nghĩa và thành ý của người trao…
Chia sẻ
Bỏ qua