12 Quà Giáng Sinh Độc Đáo Ý Nghĩa Gửi Người Yêu Thương

Quà Giáng sinh để tặng người thân, bạn bè, người yêu là không thể thiếu vào ngày này. Bởi theo quan niệm của các nước phương Tây, Giáng sinh là ngày lễ lớn. Ngày mọi người được sum họp, cầu chúc những điều bình an, may mắn trong cuộc sống đồng thời cầu nguyện cho gia đình, bản thân chuẩn bị cho một năm mới bình an, hạnh phúc ngập tràn. Bài viết dưới đây cùng chuyên trang tìm hiểu top 12 những món quà tặng giáng sinh độc đáo, ý nghĩa và bày tỏ được tình cảm chân thành nhất. 

Top 12 món quà giáng sinh ý nghĩa, độc đáo dành tặng người thân thương

Giáng sinh được tổ chức vào đêm ngày 24 và rạng sáng ngày 25, theo lịch dương thì cũng chỉ còn vài ngày nữa là năm mới. Chính vì vậy người ta cũng rất chú trọng vào quá Giáng sinh, bởi đó cũng là lời chúc về một năm hy vọng những điều tốt lành nhất sẽ đến với người được nhận quà. 

Có rất nhiều món quà giáng sinh ý nghĩa, độc đáo, quan trọng đối tượng nhận quà là ai để lựa chọn cho phù hợp nhất. Tham khảo top 12 quà tặng ngay dưới đây:

1. Hộp nhạc cây thông Noel Lego lắp ráp

Dịp Noel, các cửa hàng chuyên đồ lưu niệm sẽ rất hay bán những sản phẩm mô hình cây thông Noel được ghép thêm nhạc, cực kỳ độc đáo và thú vị. Trong đó, bạn có thể tham khảo hộp nhạc cây thông Noel lego được lắp ráp. Sẽ có những bộ bạn tự lắp ráp, như vậy khi tặng quà cũng ý nghĩa hơn. Nhưng nếu bạn không có thời gian thì hãy mua những bản đã được lắp sẵn. 

Phần hộp nhạc thường sẽ cài những bản nhạc giáng sinh bất hủ của mọi thời đại. Bạn chỉ cần lên dây cót hoặc để pin và bật công tác, mô hình sẽ sáng và tiếng nhạc cất lên. Đây là món quà cực kỳ thú vị để dành tặng người yêu, bạn bè hoặc con cái trong nhà nhân dịp Giáng sinh ấm áp. 

Hộp nhạc cây thông Noel Lego lắp ráp
Hộp nhạc cây thông Noel Lego lắp ráp

2. Hộp nhạc quả cầu tuyết mừng giáng sinh

Bên cạnh ông già Noel, tuần lộc, cây thông là những vật phẩm, hình ảnh của Noel thì quả cầu tuyết cũng là vật phẩm không thể không nhắc đến. Hình ảnh quả cầu tuyết với tuyết trắng xóa, tinh xảo có thể phát sáng, phát nhạc giáng sinh chắc chắn là món quà Giáng sinh cực kỳ độc đáo và ý nghĩa dành tặng mọi người. 

Đặc biệt bên trong quả cầu tuyết thường sẽ là tượng ông già Noel với bao tải đầy ắp quà cùng đàn tuần lộc, người tuyết. Thiết kế đẹp mắt, tinh tế, lung linh tuyệt đẹp trong tuyết cùng âm thanh rộn ràng của những bản nhạc giáng sinh bất hủ vang lên bên trong hộp nhạc. 

3. Sản phẩm Yến sào thượng hạng, tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp của chị em

Quà Giáng sinh nhưng chúng ta ta lại tặng Yến sào – Nghe có vẻ hơi lạ nhưng thực tết đây lại là món quà thiết thực ý nghĩa và tốt cho sức khỏe nên dành tặng người thân yêu. Bởi Giáng sinh không chỉ là ngày tặng quà cho người yêu, bạn bè mà còn dành cho cả người thân, ông bà, bố mẹ. 

Bên cạnh những ý nghĩa về tôn giáo, kỷ niệm ngày sinh của Đức Giêsu thì Giáng sinh là ngày để các thành viên trong gia đình có thể sum họp, quây quần bên nhau, ăn bữa cơm gia đình và cùng nhau chia sẻ những chuyện vui buồn trong năm. Ngày nay cũng là dịp để mọi người có thời gian để bên nhau và tặng nhau những món quà ý nghĩa. Vì thế với gia đình, bố mẹ, ông bà thì yến sào chính là món quà thượng hạng nhất. 

Trong yến sào chứa những thành phần dưỡng chất quan trọng và quý hiếm, tốt cho sức khỏe con người. Trước đây yến sào còn rất khan hiếm và chỉ dành cho giới quý tộc, vua chúa mới được thưởng thức. Tuy nhiên ngày việc xây dựng hệ thống nhà yến khiến yến sào phổ thông hơn, tiếp cận nhiều người hơn nhưng giá thành vẫn rất đắt đỏ. 

Quà tặng giáng sinh tốt cho sức khỏe Yến sào Vietfarm
Quà tặng giáng sinh tốt cho sức khỏe Yến sào Vietfarm

Khi chọn mua yến sào làm quà tặng gửi người thân, hãy đặt mua từ những địa chỉ uy tín, chất lượng, đảm bảo nguồn gốc, chất lượng yến. Tiêu biểu như Yến sào Vietfarm, yến sào Ý An, yến sào Khánh Hòa,…

4. Quà Giáng sinh cho mọi đối tượng – Đồng hồ đeo tay

Thời gian là thức không bao giờ dừng lại, mỗi khắc qua đi sẽ không thể lấy lại được nữa. Vì vậy tặng đồng hồ trong dịp Noel chính là cách để nhắc nhở đối phương hãy trân trọng từng khoảnh khắc chúng ta được ở bên nhau. Đặc biệt món quà này còn phù hợp cho mọi lứa tuổi, độ tuổi và giới tính cũng như sở thích. 

Ngoài ra đồng hồ luôn là món quà mà bất cứ ai cũng yêu thích kể cả nam, nữ. Vừa mang tính thời trang, dễ phối đồ, khiến người dùng cũng trở nên chững chạc và trưởng thành hơn. Đặc biệt khi mang đồng hồ giúp bạn biết cách quản lý thời gian một cách khoa học nhất, sắp xếp công việc và cuộc sống hợp lý hơn. Lựa chọn những loại đồng hồ có thương hiệu, tên tuổi, thời gian sử dụng còn lâu và kéo dài nhiều năm. 

5. Thiệp Giáng sinh handmade

Thiệp Giáng sinh là món quà truyền thống, đơn giản tuy nhỏ bé, không có nhiều giá trị vật chất nhưng lại mang ý nghĩa tinh thần rất lớn. Bởi chúng ta tận tay làm nên những tấm thiệp, ghi lên đó những lời chúc, tình cảm, ý nghĩa và vui tươi. Dù ở ngoài các cửa hàng bán rất nhiều mẫu thiệp độc đáo, sang trọng, hiện đại nhưng cũng không thể nào đẹp bằng tấm thiệp do chính bạn tự làm. 

Đặc biệt đây là một gợi ý rất hay cho bạn gái, hay bạn trai nào muốn tạo bất ngờ và ấn tượng cho người yêu. Hoặc những bé nhỏ chưa có kinh tế mua quà tặng bố mẹ, người thân có thể tự làm một tấm thiệp dành tặng, chắc chắn sẽ khiến bố mẹ vô cùng xúc động và tự hào vì con cái. 

Thiệp Giáng sinh handmade đơn giản nhưng ý nghĩa, chân thành
Thiệp Giáng sinh handmade đơn giản nhưng ý nghĩa, chân thành

6. Bánh ngọt  – Quà giáng sinh đơn giản mà ý nghĩa dành tặng crush

Không cần quá cầu kỳ nhưng vẫn ngọt ngào và ý nghĩa để dành tặng người bạn đang thầm thương trộm nhớ chính là  một chiếc bánh ngọt vào dịp lễ Giáng sinh. Chiếc bánh có thể dùng hương vị mà cô ấy/ anh ấy thích hoặc những vị truyền thống biểu tượng của tình yêu như Chocolate, dâu tây,… 

Bạn có thể yêu cầu bên thiết kế bánh thêm những biểu tượng của Giáng sinh như ông già Noel, tuần lộc, cây thông, quả cầu tuyết, người tuyết,… Hoặc để tăng tình cảm cũng như khiến món quà của bạn thêm ý nghĩa hơn thì hãy tự làm một chiếc bánh ngọt để dành tặng crush, chắc chắn người ấy sẽ rất cảm động. 

7. Tặng quà Giáng sinh – Khăn len

Giáng sinh là thời điểm tháng 12, tại những miền Bắc thì là mùa đông vì thế thật tuyệt vời khi bạn dành tặng người thân yêu một chiếc khăn quàng cổ, khăn len để giữ ấm cơ thể cũng như bảo vệ sức khoẻ của người đó. Đặc biệt với những cặp đôi yêu nhau thì khăn choàng chính là món quà đơn giản, thiết thực nhưng lại ý nghĩa và chân thành nhất. 

Chiếc khăn chính là vòng tay của người ấy luôn bao quanh người yêu, ủ ấm trong mùa đông giá rét. Bạn hãy thử tìm hiểu sở thích, gam màu yêu thích của người ấy để lựa chọn chiếc khăn choàng thật phù hợp. Qua đó cũng đủ thấy bạn là người tinh tế, biết quan sát và thật tâm với món quà. 

Khăn choàng cho mùa đông thêm ấm áp
Khăn choàng cho mùa đông thêm ấm áp

8. Gấu bông – Quà giáng sinh độc đáo cho bé hoặc người yêu

Một chú gấu bông xinh xắn dành tặng cho các bé hoặc là người yêu của mình chắc chắn sẽ khiến họ rất thích thú. Với bé nhỏ thì gấu bông luôn là người bạn đồng hành cùng tuổi thơ, cùng ăn, cùng ngủ, cùng con vui vẻ đến người. 

Còn với người yêu thì gấu bông chính là tượng trưng cho bạn, dù những lúc bạn không có ở bên cạnh cô ấy thì gấu bông sẽ làm bạn, bên cạnh, chở che, cùng cô ấy đi vào giấc ngủ mỗi đêm. Thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu gấu bông khác nhau từ hình dáng, kích thước đến màu sắc. Hãy xem là người quà là ai, có sở thích ra sao để lựa chọn con gấu bông cho phù hợp nhất. 

9. Đông trùng hạ thảo – Gợi ý quà giáng sinh tặng ông bà,  bố mẹ

Với ông bà, bố mẹ những đối tượng người lớn tuổi thì không món quà gì quý giám vào dịp Giáng sinh hơn quà tặng sức khỏe. Vì vậy đông trùng hạ thảo là một trong những lựa chọn phù hợp cho mùa Giáng sinh năm nay. 

Theo nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, trong đông trùng hạ thảo có chứa đến 17 loại axit amin, đạm thực vật quý hiếm, các loại vitamin A, B, C, D, E K cùng nhiều hoạt chất quý hiếm như: Selen, Cordycepin, Adenosin,…. giúp ngăn ngừa và phòng tránh bệnh ung thư, chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa nhiều căn bệnh khác. 

Chính những tác dụng này giúp đông trùng hạ thảo trở thành món quà sức khỏe được đông đảo quý khách hàng lựa chọn khi có dịp để dành tặng người thân, bạn bè hoặc cả đối tác khách hàng, đồng nghiệp. Lưu ý chọn mua đông trùng từ địa chỉ uy tín, chất lượng có giấy kiểm định hàm lượng hai hoạt chất quý hiếm rõ ràng từ cơ quan đầu ngành. 

Bộ sản phẩm từ Đông trùng hạ thảo Vietfarm
Bộ sản phẩm từ Đông trùng hạ thảo Vietfarm

10. Son môi/son dưỡng – Quà Noel cho bạn gái

Nếu được hỏi nên mua Giáng sinh gì cho con gái thì chắc chắn đừng bỏ qua son môi. Son luôn là sở thích của môi cô gái, hội chị em thì cũng phải sở hữu 2 – 3 cây son trở lên với nhiều gam màu và chất kem khác nhau. Son giúp chị em tự tin hơn với vẻ ngoài của mình, sử dụng hằng ngày đi học, đi làm, đi chơi,… vì thế đừng bỏ qua lựa chọn quà tặng Giáng sinh phù hợp này. 

Các anh có thể lựa chọn những loại son môi có màu từ những thương hiệu nổi tiếng như là Mac, 3CEm YSL, Dior,… Có thể nhờ nhân viên tư vấn màu son thời thượng và hottrend nhất hiện nay. 

Còn nếu khó mua son màu quá hãy nghỉ ngay đến son dưỡng. Với son dưỡng, bạn nam chỉ cần quan tâm thành phần dưỡng chất trong có tốt không còn thường son dưỡng không có màu hoặc màu hồng nhạt tự nhiên. Nên yên tâm là sẽ không mua nhầm màu son không phù hợp với chị em. 

11. Nước hoa – Quà Giáng sinh cho cả nam và nữ

Nước hoa cũng là món quà Giáng sinh ý nghĩa bạn có thể dành tặng cho người thân, đồng nghiệp hoặc nửa kia của mình. Nước hoa giúp bạn có một mùi hương thơm tự nhiên, nhẹ nhàng và quyến rũ người đối diện. 

Khi chọn nước hoa làm quà tặng bạn nên chọn những loại có mùi hương nhẹ nhàng và ngọt ngào một chút. Như vậy sẽ phù hợp với sở thích của nhiều người hơn. Trong trường hợp người nhận là một tín đồ của nước hoa, bạn có thể tùy theo sở thích để chọn mùi hương phù hợp nhất. 

Nước hoa - Quà Giáng sinh cho cả nam và nữ
Nước hoa – Quà Giáng sinh cho cả nam và nữ

12. Cà vạt và kẹp cà vạt cho bạn nam

Set quà giáng sinh bao gồm cà vạt và kẹp cà vạt rất thích hợp dành tặng bố, tặng anh trai, tặng người yêu. Đây hẳn là những phụ kiện mà nam giới sẽ có trong tủ đồ của mình. Bởi ít nhiều các đấng mày râu cũng sẽ có những buổi đi chơi, buổi liên hoan, tổng kết hay đám cưới cần mặc đến vest. 

Thêm một chiếc cà vạt trang nhã, dễ dàng dàng kết hợp với nhiều màu áo vest khác nhau cùng một chiếc kẹp cà vạt cố định, vừa sang trọng, vừa hiện đại và thời thượng. Đây hẳn là món quà Giáng sinh ý nghĩa, thiết thực và độc đáo nhất. 

Cà vạt cùng kẹp cà vạt dành tặng cho nam dịp Giáng sinh
Cà vạt cùng kẹp cà vạt dành tặng cho nam dịp Giáng sinh

Lưu ý khi mua quà Giáng sinh đảm bảo phù hợp nhất gửi tặng

Khi lựa chọn quà Giáng sinh dù tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp hay người yêu thì người tặng quà cũng cần chú ý một vài những thông tin sau đây. Đảm bảo món quà phải phù hợp, thiết thực và ý nghĩa nhất. 

  • Tìm hiểu trước về sở thích của người nhận quà: Đây là một trong những lưu ý rất quan trọng. Bởi khi bạn tìm hiểu kỹ sở thích của họ, bạn sẽ biết được thứ họ thích, thứ học cần cũng như thứ không cần thiết để gửi tặng. Ví dụ một cô gái yêu thích sự lãng mạn, mộng mơ thì nên tặng cho họ những món quà được làm thủ công, handmade như là bánh ngọt, socola, khăn tay, khăn choàng tự đan len,….
  • Món quà phải phù hợp với đối tượng: Như đã nói Giáng sinh, chúng ta không chỉ tặng quà cho người yêu mà còn là những người thân trong gia đình. Họ có độ tuổi và văn hoá khác nhau, vì thế chọn quà cũng cần phù hợp với đối tượng, độ tuổi. Những người lớn tuổi sẽ thích những món quà sức khỏe đơn giản, trang nhã hơn. 
  • Chọn mua quà từ địa chỉ uy tín, chất lượng: Lưu ý này đặc biệt dành cho những món quà sức khỏe. Khi chọn mua đảm bảo đơn vị đó phải uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, có giấy kiểm định dược chất. Đồng thời tham khảo những người đã từng sử dụng, xem những đánh giá và phản hồi của họ như thế nào trước khi quyết định đặt mua. 

Trên đây là những thông tin chung về top 12 quà giáng sinh ý nghĩa, độc đáo để dành tặng mọi người dịp Noel năm nay. Bạn đọc tham khảo và có thể ứng dụng trong cuộc sống của mình. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gợi Ý 5 Địa Chỉ Cung Cấp Quà Tết Quận 7 Chất Lượng, Giá Tốt

5 Địa Chỉ Cung Cấp Quà Tết Quận 7 Chất Lượng, Giá Tốt

Vào dịp cuối năm, mọi người thường dành tặng nhau những món quà với lời chúc may mắn và chào đón một năm mới với…
Danh Sách 11+ Quà Tặng Sức Khỏe Cho Sếp Độc Đáo Nhất

Danh Sách 11+ Quà Tặng Sức Khỏe Cho Sếp Độc Đáo Nhất

Khi có một dịp đặc biệt nào đó, người ta thường tặng nhau những món quà nhằm thể hiện sự quý mến, kính trọng, tình…
Tổng Hợp 11 Quà Tặng Sức Khỏe Cho Bố Mẹ Chất Lượng

Tổng Hợp 11 Quà Tặng Sức Khỏe Cho Bố Mẹ Chất Lượng Nhất

Tặng quà cho đấng sinh thành những dịp đặc biệt chính là nét đẹp văn hóa của người Việt Nam, không chỉ thể hiện sự…
Top 15 Quà Tặng Sinh Nhật Bố Chồng Phù Hợp Và Ý Nghĩa Nhất

TOP 15 Món Quà Tặng Sinh Nhật Bố Chồng Ý Nghĩa Nhất

Quan tâm thăm hỏi bố mẹ chồng trong những dịp quan trọng sẽ giúp nàng dâu “ghi điểm” tuyệt đối. Nhất là vào dịp sinh…
Tặng quà giáng sinh cho bạn trai: 24 gợi ý không nên bỏ qua

Tặng Quà Giáng Sinh Cho Bạn Trai: 24 Gợi Ý Đừng Bỏ Qua

Tặng quà giáng sinh cho bạn trai là việc tuyệt vời giúp bạn hâm nóng tình cảm với người yêu của mình, đồng thời một…
Gợi Ý 10 Giỏ Quà Tết Hàn Quốc Chất Lượng, Độc Đáo Nhất

Gợi Ý 10 Giỏ Quà Tết Hàn Quốc Chất Lượng, Độc Đáo Nhất

Ngày nay, các sản phẩm ngoại nhập đang xuất hiện nhiều trên thị trường Việt với đa dạng mẫu mã, chủng loại và chất lượng…
Top 8+ Giỏ Quà Tết Cao Cấp Thể Hiện Được Tấm Chân Tình

Top 8+ Giỏ Quà Tết Cao Cấp Thể Hiện Được Tấm Chân Tình

Tết là ngày lễ quan trọng trong năm, không chỉ đối với người Việt Nam mà còn cả trên thế giới. Mỗi dịp tết đến,…
Top 13+ Quà Tết Khách Hàng, Đơn Giản Nhưng Cực Kỳ Ý Nghĩa

13+ Quà Tết Khách Hàng, Đơn Giản Nhưng Cực Kỳ Ý Nghĩa

Chọn quà tết khách hàng mỗi dịp tết đến xuân về chắc hẳn khiến không ít người đau đầu, lo lắng. Nhất là khi thị…
Chia sẻ
Bỏ qua