Nổi Mề Đay Ở Tay

Nổi mề đay ở tay là một trong những dạng phổ biến của bệnh nổi mề đay, gây ngứa ngáy, khó chịu kéo dài dai dẳng. Điều này đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người, tác động xấu đến sinh hoạt và hiệu quả công việc. Thậm chí tình trạng trên có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến hệ hô hấp, gây khó thở, cùng nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Vậy nguyên nhân gây ra bệnh là do gì, có nguy hiểm không và làm sao điều trị? Những thắc mắc này của các bạn sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết ngay dưới đây.

Hiện tượng nổi mề đay ở tay

Nổi mề đay ở tay là gì đang là vấn đề được nhiều người quan tâm, bởi tình trạng này ngày càng xảy ra phổ biến. Các chuyên gia cho biết đây là hiện tượng da tay bị phản ứng quá mức gây ngứa ngáy, mẩn đỏ, đau rát rất khó chịu. Bệnh lý đặc trưng với triệu chứng xuất hiện mụn nước, mụn mủ, cùng những nốt tròn nhỏ sưng tấy. Các khu vực thường hay gặp phải là nổi mề đay ở bàn tay, nổi mề đay ở cánh tay, nổi mề đay lòng bàn tay,...

Nổi mề đay ở tay là gì đang là vấn đề được nhiều người quan tâm
Nổi mề đay ở tay là gì đang là vấn đề được nhiều người quan tâm

Tỷ lệ người bị nổi mề đay ở tay ngày càng tăng cao, hơn là trong đó đa phần có xu hướng tái phát nhiều lần. Đối tượng dễ mắc bệnh này nhất là phụ nữ từ 20 - 40 tuổi. Bên cạnh đó, mề đay không có khả năng lây nhiễm từ người sang người khỏe mạnh, tuy nhiên vẫn có khả năng di truyền. Chính vì vậy, nếu trong gia đình bạn từng có ông bà hoặc bố mẹ bị nổi mề đay thì tỉ lệ mắc bệnh sẽ cao hơn những người khác.

6 nguyên nhân phổ biến gây nổi mề đay ở tay chân

Tình trạng nổi mề đay ở chân, tay là dạng phản ứng của cơ thể trước các tác nhân gây kích thích. Việc tìm hiểu các yếu tố này giữ vai trò rất quan trọng để lựa chọn được phương pháp điều trị đúng đắn, nhanh chóng cải thiện bệnh.

Một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến nổi mề đay ở lòng bàn tay, cánh tay,... gồm có:

Thay đổi thời tiết đột ngột

Khi thời tiết đột ngột chuyển từ nóng sang lạnh là điều kiện thuận lợi để bệnh nổi mề đay ở tay bùng phát. Đây là nguyên nhân gây bệnh khá phổ biến, hơn nữa rất khó cải thiện. Bởi bệnh nổi mề đay do yếu tố này còn liên quan đến các vấn đề miễn dịch, cơ địa.

Chính vì vậy, các bạn cần nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch để có thể bảo vệ cơ thể tốt nhất trước các yếu tố gây bệnh không thể thay đổi được là môi trường, thời tiết. Bên cạnh đó, trong những ngày thời tiết thay đổi, đặc biệt là chuyển từ nóng sang lạnh, các bạn nên mặc thật ấm, che chắn cơ thể kỹ càng và tốt nhất không nên ra ngoài trời nếu như không quá cần thiết.

Nổi mề đay ở tay do dị ứng

Nổi mề đay ở tay chân phần đa là do kết quả của việc da bị dị ứng. Cụ thể khi phản ứng dị ứng của cơ thể bị kích thích, làm ảnh hưởng đến quá trình giải phóng hoạt chất trung gian trong cơ thể, từ đó làm phát sinh nhiều triệu chứng khó chịu trên da. Trong trường hợp bệnh nhân bị dị ứng nghiêm trọng, ngoài nổi mề đay người bệnh có thể gặp phải các dấu hiệu khác như nghẹt mũi, sưng mắt, chảy nước mắt,...

Nổi mề đay ở tay do dị ứng với thực phẩm như thịt bò
Nổi mề đay ở tay do dị ứng với thực phẩm như thịt bò

Những yếu tố điển hình khiến da dễ bị kích phải kể đến là:

  • Dị ứng với thực phẩm gồm có thịt bò, trứng, tôm, cua biển và nhiều loại hải sản khác.
  • Tiếp xúc với phấn hoa, lông động vật và khói thuốc lá.
  • Dị ứng với các loại mỹ phẩm, đặc biệt loại chứa nhiều cồn và hóa chất.
  • Mặc quần áo quá chật, bó sát dẫn đến sự ma sát liên tục giữa quần áo và da.
  • Tiếp xúc trong thời gian dài với ánh nắng mặt trời, tia UV.
  • Bị dị ứng với nguồn nước, không khí, môi trường xung quanh quá ô nhiễm, nhiều khói bụi.

Tác dụng phụ của thuốc

Một số nghiên cứu cho thấy bệnh mề đay có thể do ảnh hưởng trực tiếp từ việc sử dụng các loại thuốc tân dược. Điển hình một số nhóm thức có khả năng làm tăng nguy cơ phát ban, nổi mề đay ở tay, chân gồm có Diclofenac, Ibuprofen, Morphine, Oxycodone, Aspirin, Penicillin,…

Thông thường các biểu hiện dị ứng thuốc thường sẽ chỉ xuất hiện trong những ngày đầu sử dụng và có thể giảm dần trong 3 - 5 ngày tiếp theo. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp những triệu chứng này không thuyên giảm, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vào lúc này, người bệnh cần ngừng sử dụng thuốc và đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra, điều trị kịp thời.

Căng thẳng thần kinh

Rất nhiều người không ngờ đến căng thẳng thần kinh, stress kéo dài có thể dẫn đến nổi mề đay. Tuy nhiên các nghiên cứu đã chứng minh, đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến làm hình thành các nốt mẩn đỏ trên da. Sau đó, các triệu chứng khác trên da có cơ hội bùng phát mạnh mẽ, từ đó dẫn đến nổi mề đay, viêm da cơ địa, chàm, vảy nến,...

Với tình trạng này, tốt nhất các bạn cần kiểm soát tốt vấn đề căng thẳng, lo âu, cân đối giữa công việc và nghỉ ngơi, không nên làm việc quá mức tránh để cơ thể mệt mỏi, stress kéo dài, như vậy mới có thể giúp đẩy lùi bệnh. Còn trong trường hợp để kéo dài, không kiểm soát được các yếu tố này thì bệnh nổi mề đay ở tay sẽ ngày càng nặng hơn, lây lan sang vùng ngực, lưng và chi dưới.

Bị nhiễm trùng

Một số bệnh lý nhiễm trùng nghiêm trọng như sốt phát ban, bệnh sởi, viêm họng cấp sẽ làm cơ thể bị tăng thân nhiệt, dễ khiến nổi mề đay ở tay xuất hiện. Tuy nhiên nếu bệnh khởi phát do nguyên nhân này khá dễ để kiểm soát, đồng thời không gây ra quá nhiều ngứa ngáy, đau rát, khó chịu.

Vào lúc này, việc người bệnh cần làm là duy trì một lối sống lành mạnh, luôn đảm bảo cơ thể sạch sẽ, môi trường sống thoáng khí để nhanh chóng đẩy lùi mọi triệu chứng.

Một số nguyên nhân khác

Ngoài các yếu tố điển hình phía trên, bệnh nổi mề đay ở lưng, tay, chân hoàn toàn có thể khởi phát do một số vấn đề khác dưới đây:

  • Mắc bệnh Celiac.
  • Hội chứng Sjogren.
  • Bệnh lupus ban đỏ.
  • Người bị tiểu đường tuýp 2, mắc bệnh về tuyến giáp.
  • Uống nhiều rượu bia.

Triệu chứng điển hình của bệnh nổi mề đay ở tay

Các triệu chứng nổi mề đay ở tay gây ra nhiều ảnh hưởng đến khả năng vận động, cũng như hoạt động cầm, nắm của người bệnh. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, tình trạng này nếu không được xử lý kịp thời và đúng cách sẽ nhanh chóng lây lan sang các vùng da khác, từ đó đe dọa trực tiếp đến hoạt động của đường thở. Ngoài ra, nổi mề đay còn làm suy giảm giá trị thẩm mỹ tại thời điểm mắc bệnh, đồng thời để lại sẹo về sau này.

Triệu chứng điển hình của bệnh nổi mề đay ở tay
Triệu chứng điển hình của bệnh nổi mề đay ở tay

Dưới đây là một số dấu hiệu điển hình của bệnh giúp người bệnh nhận biết được sớm, từ đó loại bỏ nguy cơ xuất hiện các biến chứng nguy hiểm.

  • Cảm giác ngứa ngáy dữ dội khiến người bệnh vô cùng bứt rứt, khó chịu.
  • Các dấu hiệu nổi mề đay xuất hiện ở lòng bàn tay, cánh tay, toàn bàn tay,... nổi bật nhất là đốm nhỏ đỏ, mọc thành mảng, sưng tấy.
  • Bên cạnh đó, người bệnh có thể bị đau họng, sưng môi, sưng mí mắt,... thậm chí là viêm sưng, phù mạch.
  • Trong một số trường hợp nặng, người bệnh có thể gặp phải các triệu chứng nghiêm trọng hơn là buồn nôn, khó thở, choáng váng, mất thăng bằng, nhịp tim bất thường,... Vào lúc này cần nhanh chóng đưa bệnh nhân đến bệnh viện để xử lý kịp thời.

Tình trạng nổi mề đay ở tay có nguy hiểm không?

Bệnh lý nổi mề đay ở tay hoàn toàn có thể thuyên giảm sau một thời gian nếu được điều trị đúng cách, đồng thời kiểm soát tốt các nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên, trong trường hợp bệnh kéo dài, hoặc sai hướng điều trị có thể kéo theo nhiều vấn đề nghiêm trọng khác.

Theo các chuyên gia da liễu, tình trạng phù mạch và viêm sưng do nổi mề đay có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và hiệu quả công việc của người bệnh. Thậm chí một số đối tượng còn dẫn đến nhiễm trùng, rất khó khắc phục lại như ban đầu và để lại sẹo kém thẩm mỹ.

Ngoài ra, nhiều trường hợp khác, các nốt mề đay có thể lan rộng khắp cơ thể, làm ảnh hưởng đến đường thở, từ đó dẫn đến tình trạng nghẹt thở, sốc phản vệ,... Do đó khi phát hiện các triệu chứng nổi mề đay ở cánh tay, lòng bàn tay, chân, mặt hay bất kỳ vị trí nào khác trên cơ thể tuyệt đối không được chủ quan, bạn cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ theo dõi và hướng dẫn điều trị phù hợp.

Hướng dẫn 3 biện pháp điều trị nổi mề đay ở tay hiệu quả

Thông thường bệnh nổi mề đay thể nhẹ có thể tự thuyên giảm mà không cần can thiệp y tế. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp bệnh nhân gặp phải tình trạng này kéo dài dai dẳng, sau đó phát triển thành mãn tính. Chính vì vậy, bạn tuyệt đối không chủ quan, ngay khi thấy xuất hiện dấu hiệu khởi phát cần theo dõi kỹ càng. Sau đó nhanh chóng can thiệp bằng biện pháp phù hợp, tránh để bệnh kéo dài, dẫn đến biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Gợi ý một số cách điều trị nổi mề đay ở tay chân hiệu quả nhất, các bạn có thể tham khảo:

Mỗi ngày người bệnh cần uống ít nhất 2 - 3 lít nước
Mỗi ngày người bệnh cần uống ít nhất 2 - 3 lít nước

Chăm sóc da tại nhà

Nhằm ngăn chặn nổi mề đay lòng bàn tay, cánh tay,... lan rộng các bạn nên thực hiện các biện pháp chăm sóc da tại nhà. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với trường hợp bệnh nhẹ, các biểu hiện bệnh chỉ xảy ra ở vùng nhỏ trên da. Cụ thể:

  • Bổ sung nước: Mỗi ngày người bệnh cần uống ít nhất 2 - 3 lít nước, đảm bảo duy trì độ ẩm cho da, giảm tình trạng viêm nhiễm, ngứa ngáy. Bên cạnh đó, việc uống nhiều nước còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố ra ngoài.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm: Các bạn thoa kem dưỡng ẩm đều đặn lên vùng da bị tổn thương ít nhất 2 lần/ngày. Điều này giúp làm dịu da và các triệu chứng nổi mề đay trên da.
  • Bổ sung vitamin C: Vitamin C có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, nhờ đó ức chế quá trình giải phóng histamin và giảm tình trạng nổi mề đay, mẩn ngứa ở tay.

Bài thuốc dân gian giảm mề đay ở tay

Để làm giảm triệu chứng bệnh nổi mề đay ở tay và tăng tốc độ phục hồi làn da, người bệnh có thể áp dụng một số mẹo dân gian sử dụng nguyên liệu tự nhiên dưới đây:

Dùng lá bạc hà

Trong lá bạc hà có chứa tinh dầu với mùi thơm dễ chịu, cùng công dụng khử mùi, làm mát da và sát trùng nhẹ nhàng. Vì vậy dân gian thường dùng loại thảo dược này để giảm ho, long đờm, giảm hôi miệng và kích thích hệ tiêu hóa. Đồng thời hỗ trợ điều trị các vấn đề ngoài da như mề đay, mẩn ngứa.

Cách thực hiện phương pháp này khá đơn giản, để giảm ngứa ngáy, viêm sưng người bệnh có thể dùng lá bạc hà đun nước tắm với công thức dưới đây:

  • Các bạn cần chuẩn bị 1 ít lá bạc hà tươi, cùng 1 chút muối.
  • Đem rửa sạch lá bạc hà rồi cho nồi nước đun sôi.
  • Sau khi sôi khoảng 10 phút thì tắt bếp, đổ nước ra thau/chậu.
  • Pha thêm một chút nước lạnh, rồi thêm 1 chút muối vào để tắm.
  • Trong quá trình tắm, bạn cũng có thể dùng lá bạc hà chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị tổn thương để diệt khuẩn, giảm ngứa ngáy.

Bài thuốc rau má

Các nghiên cứu khoa học cho thấy trong rau má chứa một số chất chống oxy hóa, điển hình như kaempferol, quercetin mang đến tác dụng làm dịu vùng da bị sưng rát, từ đó ngăn ngừa bội nhiễm. Đồng thời dân gian cũng sử dụng rau má làm bài thuốc hữu hiệu để giảm ngứa ngáy, tấy đỏ, đau nhức do bệnh mề đay gây ra.

Cách thực hiện phương pháp khá đơn giản, gần như bất kỳ ai cũng có thể làm được. Cụ thể công thức chữa bệnh từ rau má như sau:

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị là một ít rau má tươi, cùng thịt lợn nạc khoảng 100g.
  • Rau má đem rửa thật sạch, để cho ráo nước. Thịt lợn đem xay hoặc băm nhỏ.
  • Phi hành khô thơm lên, rồi cho thịt lợn vào xào cho chín.
  • Tiếp theo thêm 300ml nước vào nồi thịt đun sôi, sau đó cho rau má vào đun thêm khoảng 5 phút nữa rồi nêm nếm gia vị vừa ăn.
  • Tắt bếp, rồi đổ canh ra bát và thưởng thức.

Ngoài cách nấu canh rau má thịt bằm, bạn cùng có thể dùng nguyên liệu này phơi khô để đun nước uống mỗi ngày. Phương pháp này cũng mang lại hiệu quả cao, đồng thời làm mát cơ thể.

Trong nha đam chứa nhiều khoáng chất, vitamin cùng các axit amin
Trong nha đam chứa nhiều khoáng chất, vitamin cùng các axit amin

Sử dụng nha đam

Trong nha đam chứa nhiều khoáng chất, vitamin cùng các axit amin giúp cung cấp độ ẩm cho da, từ đó có khả năng làm mềm và giảm dị ứng rất tốt. Chính vì vậy, từ xưa nhiều người đã tin dùng nguyên liệu này để làm giảm ngứa ngáy, các nốt mẩn đỏ do tình trạng nổi mề đay gây ra. Hơn nữa còn ngăn chặn bệnh lây lan sang các vùng da khác. Hướng dẫn thực hiện phương pháp dùng nha đam chữa bệnh như sau:

  • Các bạn chuẩn bị 1 nhánh nha đam, đem rửa sạch rồi gọt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài.
  • Xay nhuyễn phần thịt nha đam bên trong.
  • Sau khi vệ sinh vùng da tay bị bệnh, bạn bôi nguyên liệu này lên.
  • Giữ trong khoảng 30 phút, rồi rửa lại sạch sẽ.

Mẹo từ gừng

Gừng là nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp, hơn nữa cũng mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, điển hình là chữa nổi mề đay, mẩn ngứa. Được biết nguyên liệu này mang tính ấm, có khả năng sát khuẩn, chống viêm cao, vì vậy có khả năng giúp loại bỏ tình trạng ngứa ngáy, viêm nhiễm trên da cực kỳ tốt.

Hướng dẫn cách dùng gừng chữa nổi mề đay ở tay như sau:

  • Các bạn chuẩn bị 1 vài lát gừng mỏng.
  • Vệ sinh da tay sạch sẽ, rồi dùng gừng thoa nhẹ lên vùng da bị tổn thương.
  • Khi thực hiện như vậy, các dưỡng chất có trong nguyên liệu sẽ thấm vào da và kháng khuẩn, từ đó hạn chế lây lan bệnh.

Dùng thuốc Tây y

Trong trường hợp lây lan sang nổi mề đay ở mặt, lưng, ngực, hay các vị trí khác trên cơ thể, dẫn đến ngứa ngáy dữ dội, tốt nhất các bạn nên dùng thuốc để điều trị, tránh để bệnh trở nặng. Tuy nhiên, bắt buộc cần sử dụng các loại thuốc này theo chỉ định từ bác sĩ về cả liều lượng và cách dùng. Người bệnh tuyệt đối không lạm dụng quá liều có thể dẫn đến những ảnh hưởng xấu với sức khỏe.

Một số loại thuốc Tây y thường được dùng để trị nổi mề đay ở tay gồm:

  • Nhóm thuốc kháng histamin H1: Nhóm thuốc này mang lại công dụng ức chế hoạt động giải phóng histamin của cơ thể, từ đó ngăn chặn và giảm bớt các triệu chứng ngứa ngáy, sưng đỏ da, mọc mụn nước, phát ban đỏ,...
  • Nhóm thuốc ức chế miễn dịch: Trong trường hợp, các triệu chứng nổi mề đay kéo dài dai dẳng, không có dấu hiệu thuyên giảm, các bạn nên dùng thuốc ức chế miễn dịch. Loại thuốc này có khả năng giải phóng histamin của cơ thể, từ đó giảm nhanh các biểu hiện khó chịu diễn ra trên da.
  • Nhóm thuốc chống viêm chứa corticoid: Nhóm thuốc này thường được các bác sĩ chỉ định trong trường hợp người bệnh bị nổi mề đay kèm theo triệu chứng phù mạch. Thuốc chống viêm chứa corticoid có 2 dạng sử dụng là đường tiêm hoặc đường uống với mục đích giảm viêm, cải thiện tình trạng da ngứa, mẩn đỏ hiệu quả.
  • Nhóm thuốc chống trầm cảm: Các chuyên gia cho biết, trong trường hợp người bệnh bị nổi mề đay mẩn ngứa do căng thẳng, stress, trầm cảm bắt buộc cần sử dụng loại thuốc điều trị chống trầm cảm này. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý thuốc này có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn bao gồm chóng mặt, buồn ngủ,...

Dùng thuốc Tây y trị bệnh
Dùng thuốc Tây y trị bệnh

Nhìn chung các loại thuốc Tây y đều mang lại kết quả điều trị bệnh nhanh, tuy nhiên lại không lâu dài, dễ làm bệnh tái phát. Hơn nữa, nếu lạm dụng sẽ cực kỳ nguy hiểm, ngoài các triệu chứng tức thời như mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn,... còn dẫn đến tình trạng suy giảm chức năng gan, thận, gây nóng trong,... Với nhóm thuốc bôi ngoài da còn làm teo da, hoặc giãn mạch máu vô cùng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, các bạn cần lưu ý thật kỹ nếu muốn sử dụng cho phụ nữ có thai, đang cho con bú và trẻ nhỏ. Bởi đây đều là những đối tượng đặc biệt, dễ gặp phải tác dụng phụ. Chính vì vậy, tốt nhất trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, bạn cần xin tư vấn từ bác sĩ.

Top 8 Thuốc Chữa Trị Nổi Mề Đay Hiệu Quả Tốt Nhất

Lưu ý cần nhớ trong điều trị và phòng ngừa bệnh nổi mề đay

Đa số tình trạng nổi mề đay ở tay không quá nghiêm trọng và tự khỏi được sau một thời gian. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp bệnh trở nặng và gây biến chứng nguy hiểm. Chính vì vậy, các bạn không nên chủ quan, trong quá trình điều trị và cuộc sống hàng ngày cần lưu ý đến một số vấn đề phía dưới đây.

  • Nên mặc các loại quần áo rộng rãi, thoáng mát và chất liệu dễ thấm hút để hạn chế sự ma sát lên da.
  • Tránh xa các yếu tố có thể gây dị ứng như lông động vật, phấn hoa, các loại hóa chất, mỹ phẩm và khói thuốc lá,...
  • Khi da bị nổi mẩn đỏ, hạn chế tối đa việc cào gãi. Điều này sẽ dẫn đến những tổn thương trên da, thậm chí làm tổn thương cả vùng da xung quanh, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng.
  • Luôn chú ý giữ ấm cho cơ thể vào thời điểm giao mùa từ nóng sang lạnh, tốt nhất là hạn chế ra ngoài nếu không thật sự cần thiết.
  • Vào mùa khô nên sử dụng máy tạo ẩm không khí để hạn chế khô da, nứt nẻ, đồng thời ngăn chặn tình trạng nổi mề đay lan rộng.
  • Ưu tiên sử dụng các loại dầu gội, sữa tắm có độ pH vừa phải, với nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên.
  • Bên cạnh đó, khi ra ngoài nên thoa kem chống nắng, đeo khẩu trang, găng tay và mặc áo dài tay để bảo vệ làn da, tránh để ánh nắng mặt trời làm tổn thương da.
  • Thường xuyên vệ sinh môi trường sống, đặc biệt là phòng ngủ nên thay chăn ga đều đặn để tráng nấm mốc, bụi bẩn bám vào gây kích ứng da.
  • Các bạn nên hạn chế sử dụng những thực phẩm dễ gây dị ứng như trứng, sữa, tôm, cua, cá, đồng thời không uống rượu bia,...
  • Tăng cường bổ sung nhiều các loại rau xanh, hoa quả và uống nhiều nước để tăng cường sức đề kháng và nâng cao sức khỏe để chống lại các tác nhân gây bệnh mề đay, mẩn ngứa.
  • Ngoài ra cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn từ chuyên gia, bác sĩ để tránh các tác dụng phụ không mong muốn trong quá trình sử dụng thuốc và theo dõi tiến triển của bệnh.

Trên đây là những thông tin cơ bản về bệnh lý nổi mề đay ở tay, hy vọng hữu ích với bạn đọc. Tình trạng này gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến cuộc sống, công việc và sức khỏe của người bệnh, vì vậy ngay khi thấy dấu hiệu bất thường cho thấy bị nhiễm bệnh, các bạn nên đến những địa chỉ uy tín để kiểm tra, chữa trị càng sớm càng tốt. Đồng thời duy trì một lối sống khoa học, lành mạnh để ngăn bệnh trở nặng và phòng ngừa tái phát.

Câu hỏi thường gặp

Nổi Mề Đay Kiêng Gì?

Nổi mề đay kiêng gì là từ khóa được nhiều người tìm kiếm khi không may mắc phải bệnh lý da liễu này. Bệnh tuy không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống sinh hoạt và công việc của người mắc. Để tránh bệnh trở nặng, người...

Nổi Mề Đay Có Kiêng Gió Không?

Nổi mề đay có kiêng gió không là câu hỏi thắc mắc của nhiều bạn đang gặp tình trạng da liễu này. Bệnh lý có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi với những triệu chứng điển hình như ngứa ngáy, nổi mẩn cực kỳ khó chịu. Nhiều người thường...

Nổi Mề Đay Có Được Tắm Không?

Từ xa xưa, dân gian đã quan niệm người bị nổi mề đay hoặc một số bệnh da liễu khác thì không nên tắm. Vậy quan niệm này có đúng không, người bị nổi mề đay nên tắm lá gì nhanh khỏi? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để...

Nổi Mề Đay Nằm Quạt Được Không?

Nổi mề đay là tình trạng da liễu phản ứng quá mức với các tác nhân gây dị nguyên. Mặc dù không gây ảnh hưởng tới tính mạng nhưng những triệu chứng của bệnh khiến người mắc cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. Chưa kể, có rất nhiều tác nhân...

Nổi Mề Đay Có Nên Ăn Thịt Gà Không?

Nổi mề đay có nên ăn thịt gà không là câu hỏi được nhiều người thắc mắc khi mắc phải bệnh lý này. Như chúng ta cũng biết, thực đơn ăn uống có tác động trực tiếp tới sức khỏe, hệ miễn dịch của cơ thể cũng như chuyển biến...

Nổi Mề Đay Bao Lâu Thì Khỏi?

Mề đay (hay mày đay) là một căn bệnh da liễu xảy ra khi cơ thể tiếp xúc với các dị nguyên gây dị ứng. Mề đay có thể xuất hiện ở mọi vị trí ngẫu nhiên trên cơ thể, gây ngứa ngáy, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc...

Bệnh Mề Đay Có Lây Không?

Mề đay là bệnh dị ứng thường gặp, phổ biến mọi lứa tuổi và giới tính. Bệnh gây ra không ít phiền toái, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống và tâm lý người bệnh. Do tính phổ biến nên không ít người đặt ra nghi vấn...

Nổi Mề Đay Nằm Máy Lạnh Được Không? – Chuyên Gia Giải Đáp

Nổi mề đay nằm máy lạnh được không là vấn đề được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Bởi một trong những lý do gây nổi mề đay là do nhiễm phải gió lạnh, khiến da xuất hiện mẩn đỏ kèm cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Để biết chính...

Bệnh liên quan

Bài viết liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *