Giải mã Nhất Nam An Bì Thang – Bài thuốc trị chàm (Eczema) được săn đón nhất hiện nay

Bài thuốc trị chàm Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đang nhận được nhiều đánh giá cao từ giới chuyên gia và cả người bệnh. Kể từ khi đưa vào ứng dụng điều trị thực tế, bài thuốc đã giúp hàng chục ngàn người điều trị chàm thành công. Vậy, bài thuốc này có gì đặc biệt? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Hàng ngàn người chia sẻ về hiệu quả trị chàm của Nhất Nam An Bì Thang

Chàm da (eczema) là bệnh lý da liễu thường gặp, tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng, song chúng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Bệnh gây nên những vết mẩn ngứa, sưng tấy thường xuất hiện ở vùng cánh tay, cổ, mặt và chân khiến người bệnh ngại giao tiếp, tự ti với ngoại hình của mình. Không những thế, người bệnh còn thường xuyên cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, gãi liên tục, cơ thể bứt rứt không yên.

Hiện nay, có nhiều giải pháp khác nhau để điều trị bệnh chàm. Trong đó, sử dụng các bài thuốc nam dược là xu hướng điều trị được nhiều người lựa chọn nhờ tính an toàn, lành tính. Hơn nữa, bên cạnh việc đẩy lùi triệu chứng, các vị thuốc từ thảo dược có khả năng xử lý sâu căn nguyên gây chàm, mang lại hiệu quả triệt để, bền vững.

Bài thuốc nam đang được nhiều người săn đón và truyền tai nhau sử dụng để xử lý bệnh chàm đó là liệu trình Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện). Theo thống kê của Trung tâm, liệu trình này đã giúp hàng chục ngàn người điều trị bệnh chàm thành công.

Phản hồi của người bệnh về Nhất Nam An Bì Thang
Phản hồi của người bệnh về Nhất Nam An Bì Thang
Chỉ sau 4 ngày dùng Nhất Nam An Bì Thang làn da của người bệnh đã láng mịn, không ngứa ngáy
Chỉ sau 4 ngày dùng Nhất Nam An Bì Thang làn da của người bệnh đã láng mịn, không ngứa ngáy
Khỏi bệnh chàm nhờ dùng Nhất Nam An Bì Thang
Khỏi bệnh chàm nhờ dùng Nhất Nam An Bì Thang

>> Chị Tâm (30 tuổi, nhân viên kế toán tại Hà Nội):

“Tôi bị chàm khô từ sau khi sinh bé đầu tiên. Chắc chỉ những ai từng bị chàm khô mới hiểu cái cảm ngứa ngáy, khó chịu muốn phát điên là như thế nào. Nhất là mùa đông thời tiết hanh khô, lại càng cảm thấy bức bối, khó chịu. May mắn nhờ được giới thiệu tới Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam và bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang mà đến nay tôi đã chính thức được nói lời “chia tay” với căn bệnh chàm khô sau 3 năm dai dẳng…”. 

>>> Chú Hoàng Minh Nghĩa (57 tuổi, ở Hải Dương) có chia sẻ:

“Mới đầu bảo chữa theo đông y tôi không tin tưởng cho lắm vì giờ thuốc đông y thượng vàng hạ cám, chẳng biết đường nào mà lần. May sao được con cái động viên và dẫn tới Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, thấy cơ sở vật chất khang trang, mọi khâu đón tiếp, thăm khám đều rất chuyên nghiệp nên tôi cũng yên tâm phần nào.

Hơn nữa, bác sĩ Lê Phương cũng bảo các dược liệu để bào chế thuốc ở đây đều đảm bảo sạch, chất lượng nên tôi cũng tin tưởng mà sử dụng.

Các vết chàm của tôi khá nặng, còn bị loét nên phải điều trị trong vòng 4 tháng. Sau khi dùng Nhất Nam An Bì Thang tôi không còn bị ngứa, lở loét hay khó chịu. Làn da của tôi đã phục hồi và trở về trạng thái bình thường”.

>>> Chị Nhữ Thị Yến (26 tuổi, ở Hà Nội) đã có những chia sẻ sau thời gian 3 tháng sử dụng Nhất Nam An Bì Thang điều trị bệnh chàm:

“Tôi bị chàm khắp tay, đùi và cả mặt. Trước khi dùng Nhất Nam An Bì Thang tôi đã sử dụng rất nhiều phương pháp điều trị từ kem bôi, nước lá tắm,…. nhưng chỉ thuyên giảm được 1 thời gian ngắn là lại bùng phát.

Tôi đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam được bác sĩ Lê Phương kê đơn bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang. Tôi nhận thấy đây là bài thuốc rất tốt. Vì sau tầm 1 tháng các triệu chứng bệnh thuyên giảm. Tôi không còn bị đau rát, ngứa ngáy nhiều như trước. Vùng da đỏ chưa biến mất nhưng những nốt mụn nước không mọc thêm.

Đến tháng thứ 2 thì không còn bị ngứa nữa. Da bắt đầu lên da non, lớp da mới nhẵn, mềm. Dùng hết thuốc thì da của tôi đã nhẵn nhụi trở lại, không còn bị khô, xù xì, thô ráp, nổi mụn nước nữa”.

Như vậy có thể thấy bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đã và đang điều trị thành công cho rất nhiều người bị chàm. Vậy đâu là lý do bài thuốc này mang tới hiệu quả đến vậy?

Giải mã bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang trị chàm đang được săn đón nhất hiện nay

Khác với các bài thuốc Đông y thông thường, Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam được nghiên cứu, phát triển từ các bài thuốc trị bệnh viêm da tiến vua Gia Long do Ngự y triều Nguyễn bào chế.

Tương truyền, vào cuối đời, vua Gia Long mắc phải mắc hội chứng “tỳ – thận lưỡng hư” khiến làn da bị lở loét, nổi ban đỏ, ngứa ngáy nghiêm trọng. Trước tình trạng này, các Ngự y Thái y Viện đã nghiên cứu, bào chế các bài thuốc bôi và thuốc uống dâng tiến vua Gia Long để hóa giải tình trạng bệnh. Hiệu nghiệm thuốc rõ rệt, làn da của nhà vua đã lành trở lại, không còn lở loét, ngứa ngáy.

Dưới thời vua Gia Long có bài thuốc chữa viêm da nổi tiếng
Dưới thời vua Gia Long có bài thuốc chữa viêm da nổi tiếng

Kế thừa công thức các bài thuốc của Ngự y Thái Viện, đội ngũ chuyên gia tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã kết hợp với Viện nghiên cứu & phát triển y học cổ truyền dân tộc tiến hành thẩm định, nghiên cứu chuyên sâu và bào chế thành liệu trình Nhất Nam An Bì Thang. Quá trình nghiên cứu chuyên sâu đã giúp Nhất Nam An Bì Thang hoàn thiện với nhiều ưu điểm nổi trội ít bài thuốc nào có được:  

Xử lý chàm từ GỐC đến NGỌN và cho hiệu quả BỀN VỮNG

Để đem lại hiệu quả cao nhất trong điều trị, đội ngũ chuyên gia Trung tâm da liễu Đông y Việt Nam đã nghiên cứu và xây dựng thành công phác đồ điều trị chàm từ Nhất Nam An Bì Thang với 3 giai đoạn.

Giai đoạn điều trị triệu chứng (khu tà)

Mục đích của giai đoạn này là giải quyết sớm các triệu chứng và sự khó chịu cho người bệnh, giúp họ thấy được hiệu quả nhanh hơn và yên tâm dùng thuốc cho giai đoạn tiếp theo. Vì thế, ở giai đoạn này, bài thuốc sẽ tập trung vào việc tiêu viêm, giải độc, thanh lọc cơ thể thông qua các thảo dược: Kim ngân hoa, bồ công anh đơn đỏ, ké đầu ngựa, sinh địa, sài đất, hoàng kỳ, hoàng bá,….

Từ đó các triệu chứng như da bị nổi mẩn, phù nề, ngứa ngáy, khô rát, khó chịu,… sẽ nhanh chóng thuyên giảm, giúp người bệnh cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn và cải thiện giấc ngủ.

Giai đoạn điều trị gốc bệnh (bổ tạng phủ)

Sau khi các triệu chứng dần thuyên giảm và biến mất, liệu trình sẽ chú trọng điều trị gốc bệnh. Đây là giai đoạn quan trọng trong phác đồ chữa bệnh chàm bằng Nhất Nam An Bì Thang, vì sẽ quyết định đến việc bệnh có được giải quyết triệt để hay không.

Theo đó, ở giai đoạn này, phác đồ sẽ tập trung phục hồi tạng phủ bị hư tổn (can, thận, phế), tăng cường cơ chế bài tiết độc tố của cơ thể. Bởi lẽ, khi chức năng các tạng phế, tỳ, can, thận suy yếu, sẽ khiến huyết hư và ứ trệ, độc tố uất kết dưới da, gây nên tình trạng ngứa, nổi mụn nước có dịch xuất tiết vàng, da khô nứt nẻ.

Và ở giai đoạn này, phác đồ đã sử dụng các vị thảo dược có khả năng dưỡng huyết nhuận táo, hoạt huyết, tăng cường công năng của gan, thận, phế, bài trừ độc tố như: Diệp hạ châu, phòng phong, hoàng bá nam, liên kiều, sài đất,… Từ đó, làn da sẽ được nuôi dưỡng, phục hồi tổn thương và se khít vùng da bị viêm. 

Giai đoạn điều trị dự phòng (bổ chính khí):

Chính khí (sức đề kháng) đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa tà khí và những rối loạn miễn dịch bên trong. Theo đó, khi sức đề kháng được nâng cao, hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ cân bằng hoạt động của các cơ quan, chống các rối loạn dẫn đến tình trạng kháng thể tấn công tế bào khỏe mạnh gây viêm. Bên cạnh đó còn tăng cường khả năng chống độc, chống viêm, chống nhiễm trùng cho cơ thể và thúc đẩy sản sinh tế bào khỏe mạnh cho làn da, bảo vệ da trước tác động xấu từ bên trong lẫn bên ngoài.

Vì vậy để duy trì sức khỏe bền vững, cân bằng hệ miễn dịch, ngăn ngừa khả năng tái phát, phác đồ Nhất Nam An Bì Thang tập trung bồi bổ cho bệnh nhân ở giai đoạn sau cùng. 

Trong giai đoạn này, liệu trình đã kết hợp nhiều thảo dược tốt cho sức đề kháng, hệ miễn dịch, cũng như hàng rào bảo vệ da như: Hoàng kỳ, ý dĩ, ngũ vị, a giao,… Khi đó, cơ chế tự phòng vệ sẽ được thiết lập, ngăn ngừa các tà khí xâm nhập, giảm tối đa nguy cơ viêm da tái phát.

Như vậy, với phác đồ điều trị đa tác động, xử lý đồng thời cả triệu chứng lẫn căn nguyên, Nhất Nam An Bì Thang sẽ giúp người bệnh cảm nhận rõ hiệu quả theo từng giai đoạn, rút ngắn thời gian điều trị, cũng như tiết kiệm chi phí cho người bệnh và hiệu quả cũng được duy trì lâu bền hơn. 

Liệu trình bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang
Liệu trình bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Kết hợp UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA cho hiệu quả xử lý triệu chứng nhanh chóng, toàn diện

Một ưu điểm độc đáo của Nhất Nam An Bì Thang chính là sự kết hợp hoàn hảo của hơn 30 vị thảo dược quý, điều chế thành bộ 3 bài thuốc UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA trong 1 liệu trình.

Bộ 3 bài thuốc trong Nhất Nam An Bì Thang
Bộ 3 bài thuốc trong Nhất Nam An Bì Thang

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương có đánh giá về sự kết hợp này như sau: “Với nguyên tắc điều trị “nội ẩm – ngoại đồ” (trong uống – ngoài bôi), Nhất Nam An Bì Thang vừa tác động bồi bổ từ bên trong, đồng thời trừ mẩn ngứa, làm lành da bên ngoài sẽ đem lại hiệu quả toàn diện cho người bệnh. 

Một mặt, liệu trình Nhất Nam An Bì Thang loại bỏ được triệu chứng nổi mẩn, ngứa ngáy, đỏ rát cho người bệnh, giảm nhanh triệu chứng khó chịu. Mặt khác xử lý được triệt để căn nguyên, gốc rễ gây bệnh. Như vậy, sau 1 liệu trình thì làn da, các tạng phủ và hệ miễn dịch, sức đề kháng sẽ được hồi phục, đủ khả năng phòng chống bệnh ngay cả khi tiếp xúc với dị nguyên, ngăn ngừa bệnh chàm quay trở lại”.

Cụ thể tác động của Nhất Nam An Bì Thang trong xử lý bệnh chàm như sau:

Bài thuốc uống: Bài thuốc có tác động đa chiều giúp điều trị căn nguyên và triệu chứng

Bài thuốc có sự kết hợp của các thành phần dược liệu quý như: Kim ngân, Liên kiều, Thương nhĩ tử, Astiso, Nhân trần, Sa sâm, Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Mạch môn… đem đến tác động:

  • Bổ gan thận, tăng cường lọc máu và thanh lọc độc tố trong cơ thể: Cơ chế này có tác động tích cực trong việc loại bỏ các độc tố tích tụ và khôi phục lại cân bằng nội môi, cân bằng chuyển hóa của cơ thể và gia tăng khả năng kháng viêm, chống nhiễm trùng, chống độc cho cơ thể từ đó giúp làm giảm các phản ứng viêm từ trong ra ngoài (bao gồm bong tróc, ngứa da, nổi mụn nhọt, mụn nước,…).
  • Giúp bổ khí, dưỡng huyết: Khi khí huyết lưu thông tốt, làn da sẽ được nuôi dưỡng đầy đủ, có độ ẩm, da hồng hào sáng khỏe, tăng sinh tế bào da mới.
  • Nâng cao hệ miễn dịch, ổn định cơ địa cho người bệnh: Việc cân bằng miễn dịch là yếu tố quan trọng nhất trong điều trị viêm da. Bởi khi cơ địa ổn định, hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp cân bằng hoạt động của các cơ quan, chống lại những rối loạn dẫn đến tình trạng kháng thể tấn công tế bào khỏe mạnh gây viêm. Và tăng cường khả năng chống độc, chống viêm, chống nhiễm trùng cho cơ thể. Thúc đẩy sản sinh tế bào khỏe mạnh cho làn da, bảo vệ da trước tác động xấu từ bên trong lẫn bên ngoài. Nhờ vậy, bài thuốc uống Nhất Nam An Bì Thang sẽ giúp ngăn ngừa các phản ứng quá mẫn và rối loạn tấn công ngược vào tế bào khỏe mạnh gây tái viêm da.

Thuốc bôi da: Đảm nhiệm vai trò chính trong cung cấp độ ẩm cho da.

Bài thuốc bôi da có sự kết hợp của các thành phần: Mật ong, nấm trắng, bí đao, cây vảy ngược, tầm gửi phây thau, nấm trắng, tang bạch bì, thiên bá hổ, hoàng liên,… giúp:

  • Tiêu trừ tà độc tích tụ dưới da, tiêu viêm giảm đỏ rát, trừ ngứa ngáy, đau rát, châm chích, căng tức da,…
  • Làm mềm và loại bỏ các vảy trắng (tế bào da chết), giải quyết tình trạng lột da và sừng hóa da gây ra những mảng vảy khô cứng
  • Cung cấp đủ dưỡng chất nuôi da giúp làn da không bị khô, nứt nẻ (chống sự đứt gãy tế bào da), bảo vệ da hiệu quả hơn.
  • Chống nhiễm trùng da, ngăn ngừa viêm da lan rộng, phòng biến chứng.

Thuốc ngâm rửa

Với sự kết hợp của các thành phần: Kim ngân hoa, Diếp cá, Kinh giới, Tía tô, Lá dâu, Trầu không, Bạc hà… đem đến công dụng:

  • Loại bỏ các tế bào da chết, khô ráp, sần sùi.
  • Thuốc giúp sát khuẩn, làm sạch da, chống bội nhiễm da, ngừa biến chứng viêm lan rộng.
  • Giúp thuốc bôi dễ dàng được hấp thụ, hiệu quả bảo vệ và nuôi dưỡng da được tối ưu.

Với sự kết hợp “3 trong 1”, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang giúp mang đến tác dụng ĐỒNG BỘ, TOÀN DIỆN và hạn chế nguy cơ TÁI PHÁT ở mức thấp nhất.

XEM NGAY: Tôi đã thoát khỏi chàm, viêm da cơ địa thành công với Nhất Nam An Bì Thang

Điều chỉnh linh hoạt, phù hợp với mọi đối tượng

TTƯT, BSCKII Lê Phương cho biết: “Tính cá nhân hoá trong điều trị bệnh là yếu tố vô cùng quan trọng. Bởi mỗi người có thể mắc một thể bệnh chàm khác nhau và cơ địa, tình trạng sức khoẻ, khả năng hấp thụ thuốc mỗi người cũng một khác.

Chính vì thế, để mang lại hiệu quả điều trị tối ưu và đảm bảo tính an toàn với mọi đối tượng, chúng tôi luôn gia giảm vị thuốc, điều chỉnh liệu trình trị chàm với Nhất Nam An Bì Thang một cách linh hoạt, phù hợp nhất với mỗi trường hợp. Tuyệt đối không áp dụng chung một bài thuốc cho tất cả người bệnh, bởi điều này có thể khiến thuốc tác dụng chậm, hiệu quả không như mong muốn, gây mất thời gian cũng như chi phí điều trị”.

Đây cũng là yếu tố giúp Nhất Nam An Bì Thang có thể phát huy công dụng với mọi đối tượng, đặc biệt là nhóm đối tượng nhạy cảm như trẻ em, phụ nữ sau sinh trên 6 tháng, người cao tuổi, người có sức đề kháng yếu, người mắc bệnh nền,…

  • Với trẻ em: Bác sĩ có thể cho thêm vào bài thuốc những thảo dược lành tính, có vị ngọt, giúp trẻ ăn ngon, ngủ tốt hơn như đinh lăng, cam thảo, oải hương,…
  • Với phụ nữ sau sinh sau 6 tháng: Bác sĩ thường thêm các thảo dược lợi sữa, bổ huyết như bồ công anh, đinh lăng, thông thảo,…

Ngoài ra, với những người có cơ địa yếu hoặc bệnh lý nền phức tạp, bác sĩ có thể điều chỉnh thành phần bài thuốc sao cho phù hợp nhất với thể trạng, tình trạng bệnh lý của mỗi cá nhân, đảm bảo song hành 2 yếu tố: AN TOÀN và HIỆU QUẢ TRIỆT ĐỂ.

Đảm bảo AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ nhờ nguồn dược liệu SẠCH, ĐẠT CHUẨN

Không chỉ mang đến hiệu quả cao nhờ cơ chế tác động đa chiều và phác đồ điều trị chuyên sâu, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang còn được đánh giá là phải pháp chữa bệnh chàm hàng đầu hiện nay nhờ nguồn dược liệu sạch, đạt chuẩn.

Nhằm mang lại sự an tâm và niềm tin cho người bệnh trong quá trình dùng thuốc, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã tự chủ phát triển các vườn dược liệu HỮU CƠ đạt chuẩn GACP – WHO tại nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Hải Dương, Hoà Bình, Quảng Ninh,…

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam tự chủ phát triển vườn dược liệu hữu cơ
Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam tự chủ phát triển vườn dược liệu hữu cơ

Bên cạnh đó, các khâu từ bào chế, bảo quản thuốc đều được ứng dụng công nghệ cao như: Sấy thuốc bằng bơm nhiệt kế, bơm hồng ngoại, bảo quản bằng đèn chiếu xạ,… giúp thảo dược không bị mất đi dược tính quý giá, không lẫn tạp chất, vi khuẩn, nấm mốc.

Qua kiểm nghiệm của Sở Y tế Hà Nội cũng khẳng định thảo dược sử dụng trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang hoàn toàn đảm bảo tiêu chuẩn.

Bài thuốc được nhiều báo chí uy tín đưa tin, VTV2 khuyên dùng

Với những ưu điểm nổi trội có 1-0-2 kể từ khi đưa vào ứng dụng điều trị thực tế, liệu trình Nhất Nam An Bì Thang đã luôn nhận được sự quan tâm lớn từ phía báo giới truyền thông. Rất nhiều trang báo sức khỏe uy tín như vtc.vn, 24h.com,… đã đưa tin và khẳng định khả năng điều trị bệnh chàm độc đáo của bài thuốc.

Không những thế, liệu trình Nhất Nam An Bì Thang còn được giới thiệu đến đông đảo người dùng là giải pháp giúp điều trị các bệnh lý viêm da hiệu quả, an toàn mà người bệnh nên tìm đến thông qua sóng truyền hình VTV2.

Số phát sóng ngày 28/4/2021, chương trình “Vì sức khỏe người Việt” với chủ đề “Điều trị tận gốc bệnh viêm da bằng Y học cổ truyền” có sự tham gia của khách mời là Nghệ sĩ Vân Anh cùng TTƯT, BS Nguyễn Thị Nhuần đã thu hút được sự quan tâm của hàng triệu khán giả truyền hình.

Bạn đọc xem chi tiết trong nội dung video dưới đây:

Hiện tại, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang điều trị chàm được ứng dụng và phân phối độc quyền bởi Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Quý độc giả đang gặp các vấn đề về da liễu, cần tư vấn khám chữa và điều trị vui lòng liên hệ theo thông tin sau để được hỗ trợ nhanh nhất:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN
Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
Số điện thoại/Zalo: 09721966160983058939 –  024.8585.1102 
Website: www.trungtamdalieudongy.com
Fanpage: Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *