Liệu trình UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA Nhất Nam An Bì Thang trị á sừng có hiệu quả không?

Bài thuốc Nhất nam An Bì Thang hiện là một giải pháp được nhiều người bệnh á sừng chọn lựa nhờ đem lại kết quả điều trị an toàn, bền vững. Tuy nhiên, một số khác vẫn không khỏi băn khoăn: liệu trình Uống – Bôi – Ngâm rửa Nhất Nam An Bì Thang trị á sừng có hiệu quả không? Giải đáp câu hỏi này mời bạn đọc tìm hiểu ngay nội dung bài viết dưới đây.

Bác sĩ Lê Phương giải đáp về hiệu quả điều trị á sừng của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Theo Đông y, nguyên nhân chính gây ra bệnh á sừng là do cơ địa thiên nhiệt, phần âm hao tổn, huyết hư sinh phong. Từ đó độc tố tích tụ dưới da nhiều dần, kèm thêm đó là tình trạng nóng trong người gây ra khô da, nứt nẻ và ngứa nhiều hoặc đau rát như châm chích.

Thấu hiểu nỗi lòng của người bệnh á sừng, Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương (Giám đốc chuyên môn Trung tâm da Liễu Đông Y Việt Nam) cùng cộng sự nghiên cứu những phương thuốc trị viêm da Thái Y Viện triều Nguyễn và hoàn thiện bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang. Hiện nay, bài thuốc được đánh giá là giải pháp điều trị các bệnh viêm da hiệu quả dài lâu và không gây tác dụng phụ, phù hợp với cả trị á sừng.

Bác sĩ Lê Phương - Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da Liễu Đông Y Việt Nam
Bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da Liễu Đông Y Việt Nam

Giải đáp về tính hiệu quả của bài thuốc mang lại trong việc điều trị á sừng, bác sĩ Phương cho biết:

“Đi theo nguyên tắc chữa bệnh trong Đông Y, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang sẽ tập trung cải thiện triệu chứng bên ngoài da kết hợp điều trị căn nguyên gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nhằm đảm bảo hiệu quả chữa bệnh lâu dài và hạn chế tái phát.

Cái gốc của á sừng bắt nguồn từ các chức năng điều hòa, thải độc gan lẫn khí huyết bị rối loạn, hệ miễn dịch suy giảm. Vì vậy độc tố khó lòng đào thải ra bên ngoài, lâu ngày tích tụ khiến tạng phủ tổn thương, dẫn đến các biểu hiện tình trạng da bong tróc, nứt nẻ, khô ráp, sần sùi, ngứa ngáy…

Để giải quyết tận gốc bệnh á sừng, trước tiên cần giải quyết triệu chứng  trước để người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. Sau đó giải quyết căn nguyên gây bệnh bằng cách thanh nhiệt giải độc, khu phong trừ thấp, bồi bổ chức năng gan thận, điều hòa khí huyết. Tiếp đến mới cân bằng và nâng cao hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Liệu trình uống, bôi, ngâm rửa Nhất Nam An Bì Thang
Liệu trình uống, bôi, ngâm rửa Nhất Nam An Bì Thang

Trong quá nghiên cứu từ các bài thuốc chữa viêm da cho vua Gia Long của Thái Y Viện Triều Nguyễn, chúng tôi đã chọn cho Nhất nam An Bì Thang thành phần thảo dược đem lại tác dụng trị á sừng toàn diện, phù hợp với cơ địa tình trạng người bệnh hiện đại ngày nay. Liệu trình Nhất Nam An Bì Thang là sự kết hợp của 3 bài thuốc nhỏ gồm thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa. Cụ thể:

  • Bài thuốc uống Nhất Nam An Bì Thang: Với thành phần Sài đất, Bồ công anh, Kim ngân cành, Tơ hồng xanh, Nhân trần, Ké đầu ngựa, Liên kiều,…có tác dụng thanh nhiệt giải độc từ sâu bên trong cơ thể, bồi bổ tạng phủ, nâng cao sức đề kháng, giải quyết tận gốc căn nguyên gây bệnh.
  • Thuốc bôi: Với thành phần kinh giới, hoàng bá nam, hoàng liên, mật ong, kim ngân hoa, trầu không…có tác dụng tiêu trừ tà độc tích tụ dưới da, giảm ngứa ngáy, làm dịu da khỏi tình trạng khô, bong tróc,…đồng thời chống nhiễm trùng da do da nứt nẻ, cấp ẩm, làm lành da và tăng cường hàng rào bảo vệ da.
  • Thuốc rửa: Với thành phần chính là diếp cá, kinh giới, tía tô, lá dâu, trầu không, bạc hà…loại bỏ các tế bào da chết, làm sạch sát khuẩn cho da, giúp thuốc bôi dễ dàng được da hấp thụ hơn.

Liệu trình uống – bôi – ngâm rửa Nhất Nam An Bì Thang phát huy tối đa công dụng  thanh lọc độc tố tích tụ bên trong cơ thể, cải thiện chức năng hoạt động của tạng phủ, từ đó các triệu chứng bong tróc, nổi mụn nước, khô ráp, nứt nẻ,… trên da được giải quyết. Đồng thời bài thuốc nâng cao hệ miễn dịch nhằm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể nói chung và làn da nói riêng, tạo hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh hơn”.

Bác sĩ Lê Phương cũng cho biết, cơ sở để bài thuốc phát huy tối đa công dụng chữa trị á sừng là phác đồ cá nhân hóa trị liệu. Theo bác sĩ:

Như tôi đã chia sẻ như ở trên, ngoài góc độ về nguyên tắc điều trị đi kèm liệu trình Uống – Bôi – Ngâm Rửa kết hợp, một cơ sở quan trọng nữa không thể bỏ qua đó là xây dựng phác đồ điều trị khoa học, đảm bảo bài thuốc bám sát và đáp ứng tốt với từng cơ địa, thể bệnh á sừng an toàn hiệu quả. 

Phác đồ điều trị á sừng từ Nhất Nam An Bì Thang sẽ có 3 giai đoạn: Điều trị triệu chứng – Điều trị căn nguyên gây bệnh và Nâng cao sức đề kháng. Sau phác đồ này, làn da được tiêu viêm giải độc, nuôi dưỡng và tái tạo, cơ địa người bệnh ổn định và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh sau điều trị.

Dựa trên kết quả thăm khám, mức độ bệnh nặng nhẹ và cơ địa của mỗi người mà bác sĩ sẽ chủ động điều chỉnh liều lượng bài thuốc sao cho phù hợp nhất. Hơn hết, 100% thành phần bài thuốc đều là dược liệu từ thiên nhiên, đã được kiểm nghiệm đạt chuẩn phù hợp với mọi đối tượng, nói không với tác dụng phụ.

LƯU Ý: Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang không sử dụng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ đang nuôi con dưới 6 tháng tuổi.

Banner viêm da

Đánh giá phản hồi thực tế từ chuyên gia và người bệnh về tính hiệu quả của bài thuốc

Nhất Nam An Bì Thang từ khi đưa vào ứng dụng thực tế điều trị bệnh á sừng tại Trung tâm Da Liễu Đông Y Việt Nam đã được đông đảo người bệnh và các chuyên gia y tế quan tâm. Nhằm giúp độc giả có cái nhìn trực quan hơn về bài thuốc cũng như tính hiệu quả mà nó mang lại, chúng tôi đã có những cuộc trao đổi ngắn với nhiều chuyên gia lớn trong ngành cũng như bệnh nhân đã chữa khỏi bệnh á sừng nhờ bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang.

Chuyên gia đánh giá về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang như thế nào?

Dạo gần đây trong các buổi hội thảo về Y học cổ truyền, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang được nhiều chuyên gia nhắc đến và thảo luận. Phần lớn các chuyên gia y tế hàng đầu đều đánh giá cao tính an toàn, hiệu quả bền vững của bài thuốc cũng như mong chờ những kết quả tích cực trong tương lai. Theo đó, sau khi liên hệ trực tiếp với một số chuyên gia nhất định, chúng tôi nhận được những đánh giá sau:

Bài thuốc cũng được VTV2 Chương Trình “Vì Sức Khỏe Người Việt” phát sóng với chủ đề Trị Tận Gốc Bệnh Viêm Da Với Bài Thuốc An Bì Thang. Trong chương trình, Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Nhuần, Nguyên Phó Giám đốc chuyên môn kiêm Trưởng khoa khám bệnh BV YHCT Trung ương đã có rất nhiều đánh giá tích cực về cơ chế điều trị của bài thuốc.

Liệu trình Nhất nam An Bì Thang có sự kết hợp của 3 bài thuốc nhỏ: bài thuốc uống, thuốc bôi và thuốc rửa. Liệu trình đảm bảo vừa điều trị căn nguyên gây á sừng vừa giúp người bệnh chấm dứt các triệu chứng (ngứa ngáy, da khô, nứt nẻ, bong tróc chảy máu…) hiệu quả, nhanh chóng. Bài thuốc đã khắc phục nhược điểm cho hiệu quả chậm mà người bệnh có thể thấy ở các bài thuốc chữa á sừng trước đây. Tôi đánh giá cao tính ứng dụng của bài thuốc trong việc đi theo phác đồ điều trị riêng biệt, từ đó bám sát vào tình trạng bệnh, cơ địa của mỗi người, phát huy tối đa công dụng chữa bệnh của bài thuốc.”

Mời bạn đọc theo dõi chi tiết video dưới đây:

Ngoài ra, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, Nguyên trưởng khoa bệnh viện YHCT Trung ương cho biết:

Tôi đánh giá cao về những thảo dược có trong bài thuốc  như sài đất, bồ công anh, tang bạch bì, ké đầu ngựa, mật ong…Chúng được trồng theo công nghệ sinh học đạt chuẩn GACP – WHO đảm bảo dược tính sạch, an toàn, không tồn dư chất bảo vệ thực vật. Đây được xem là lợi thế của trung tâm so với thị trường thuốc Đông Y đang trôi nổi hỗn loạn như hiện nay.

Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Nguyên Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn bệnh viện YHCT Trung ương cũng chia sẻ:

Nhất Nam An Bì Thang với cơ chế điều trị Đông Y không chỉ giúp bài thuốc điều trị bệnh tận gốc mà còn nuôi dưỡng, nâng cao hệ miễn dịch, phục hồi hàng rào bảo vệ da cho người bệnh trong thời gian dài, làm lành da do da nứt nẻ, bong tróc, hay mụn nước…Đây là 1 trong những bài thuốc nam dược lành tính, nói không với thành phần corticoid, không gây kích ứng da phù hợp với hầu hết đối tượng người bệnh hiện nay“.

Người bệnh phản hồi về kết quả điều trị á sừng tại Trung Tâm Da Liễu Đông Y Việt Nam

Với những ưu điểm vượt trội mà bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang mang lại, chúng ta khó lòng phủ nhận tính hiệu quả an toàn lành tính mà bài thuốc mang lại. Theo khảo sát điều trị á sừng cho bệnh 500 bệnh nhân từ bài thuốc này, Trung tâm da Liễu Đông y Việt Nam nhận được kết quả:

  • 100% người bệnh cải thiện các triệu chứng ngứa ngáy, khô da, bong tróc, nổi mụn nước sau 1-2 tuần sử dụng.
  • 85% người bệnh thoát khỏi các triệu chứng bệnh sau liệu trình 1-3 tháng.
  • 13% người bệnh ở thể mãn tính, triệu chứng kéo dài dai dẳng chấm dứt bệnh sau 3-5 tháng điều trị.
  • 2% còn lại bệnh nhân thuyên giảm chậm do ko sử dụng đúng, đủ liệu trình bài thuốc do bác sĩ chỉ định.

Có rất nhiều người bệnh đã chia sẻ về hiệu quả tích cực của bài thuốc qua các bài phỏng vấn, diễn đàn chăm sóc sức khỏe,…

Chị Hoàng Thị Cúc (35 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) sau khi điều trị khỏi bệnh á sừng tại Trung tâm Da Liễu Đông Y Việt Nam được 3 tháng cho biết:

Cách đây 2 năm mình thăm khám tại trung tâm da liễu được chẩn đoán mắc bệnh á sừng, cụ thể là ở bàn tay và bàn chân xuất hiện tình trạng bong tróc da, da khô nứt nẻ, ngứa ngáy rất khó chịu, sinh hoạt hay làm việc vô cùng vất vả. Mình có sử dụng nhiều mẹo dân gian như ngâm nước muối, lá trầu không nhưng tình trạng bệnh vẫn không tiến triển mấy.

Bệnh nhân bị á sừng ở tay
Bệnh nhân bị á sừng ở tay

Tìm hiểu từ nhiều nguồn từ mạng xã hội đến người thân giới thiệu tới Trung tâm da Liễu Đông Y Việt Nam nên mình qua đây khám thử. Tại đây mình được bác sĩ Lê Phương thăm khám cẩn thận và đưa phác đồ liệu trình 2 tháng Nhất Nam An Bì Thang. Kể từ khi dùng hết liệu trình đến nay cũng đã được 3 tháng kể từ khi chữa khỏi á sừng, các triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc nứt nẻ đã dứt hẳn. Điều này khiến cuộc sống của mình nhẹ nhàng thoải mái hơn rất nhiều.”

Hoàng Anh (25 tuổi, Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi may mắn biết đến bài thuốc của trung tâm qua cô bạn thân làm trong ngành y dược. Lúc đó tình trạng á sừng của tôi tái diễn theo sự thay đổi thất thường của thời tiết, cứ mỗi khi vào mùa đông hoặc mùa hè trên các ngón tay và bàn chân, lẫn gót chân xuất hiện tình trạng da khô, bong tróc, nứt nẻ nặng,…Riêng các ngón tay còn nổi lấm tấm những nốt mụn nước rất khó chịu và ngứa ngáy.

Do công việc tiếp xúc nhiều với chất hóa học tẩy rửa nên tình trạng bệnh diễn tiến nặng hơn. Nhưng sau khi dùng thuốc Nhất Nam An Bì Thang của trung tâm các triệu chứng bệnh á sừng của tôi đã đỡ hẳn, tình trạng khô da bong tróc nứt nẻ không diễn ra trầm trọng như trước nữa. Đến nay tay chân tôi đã lành lặn, và các triệu chứng á sừng không còn tái diễn khi vào mùa nóng hoặc lạnh như trước nữa.”

Bên cạnh đó Trung tâm da Liễu Đông Y Việt Nam cũng nhận không ít những đánh giá phản hồi tích cực từ các bệnh nhân đã chữa khỏi á sừng nhờ bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang ngay trên các diễn đàn, mạng xã hội:

Phản hồi của khách hàng chữa khỏi á sừng bằng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang
Phản hồi của khách hàng chữa khỏi á sừng bằng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang
Kết quả trước và sau điều trị á sừng
Kết quả trước và sau điều trị á sừng

Như vậy, thông qua bài viết này hy vọng đã giúp độc giả giải đáp những thắc mắc khi sử dụng liệu trình Nhất Nam An Bì Thang trong việc điều trị á sừng. Nếu bạn có nhu cầu thăm khám và nhận thông tin chi tiết về phác đồ chữa bệnh từ bài thuốc, liên hệ ngay với trung tâm qua thông tin dưới đây:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Số điện thoại/Zalo: 0964045616 – 0983058939 –  024.8585.1102
  • Website: www.trungtamdalieudongy.com
  • Fanpage: Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
  • Zalo: https://zalo.me/0983058939
  • Đặt lịch khám: https://www.trungtamdalieudongy.com/dat-lich-kham-online

banner bác sĩ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *