Mụn Sưng Đỏ Không Nhân

Mụn sưng đỏ không nhân là tình trạng mụn bị viêm nhiễm nặng, không chỉ làm người bệnh đau đớn mà còn ảnh hưởng rất xấu đến thẩm mỹ của khuôn mặt. Tuy nhiên, mụn hoàn toàn có thể điều trị được nếu chúng ta biết cách xử lý đúng và kịp thời. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về tình trạng mụn này ngay trong bài viết dưới đây.

Mụn sưng đỏ không nhân là gì?

Mụn là kẻ thù không đội trời chung nhưng lại bám riết dai dẳng với nhiều chị em. Trong đó điển hình phải kể đến mụn sưng đỏ không nhân - Loại mụn gây ra nhiều đau đớn, khó chịu cho người bệnh. Theo các chuyên gia da liễu, đây là một biến chứng nặng của mụn trứng cá. Tình trạng này sẽ xảy ra khi các tế bào biểu bì trên da viêm nhiễm nặng dẫn đến mẩn đỏ, sưng tấy và tạo cảm giác đau nhức ngay cả khi không chạm vào.

Mụn sưng đỏ không nhân là tình trạng rất nhiều người gặp phải hiện nay
Mụn sưng đỏ không nhân là tình trạng rất nhiều người gặp phải hiện nay

Mụn sưng đỏ không nhân tồn tại dưới dạng một bọc mụn lớn, không có đầu, nhân mụn hình thành và bám trụ trên da. Khi mụn diễn biến nặng, tình trạng này sẽ lan ra rộng khắp và gây đau đớn dữ dội cho người bệnh.

Tùy vào thể trạng của từng người, loại mụn này có thể mọc riêng lẻ hoặc phát triển theo cụm, tạo thành các vùng mụn lớn. Đặc biệt khác với mụn trứng cá thông thường, mụn sưng đỏ không nhân có thể gặp ở mọi đối tượng, lứa tuổi khác nhau.

Các ổ viêm nhiễm này rất dễ lây lan và tái phát, vì vậy việc điều trị gặp phải nhiều khó khăn. Bởi vậy để phòng ngừa nhiễm trùng gây ra thâm sẹo, người bệnh cần chú ý vệ sinh da và tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Chỉ các trường hợp nhẹ, sau khi tham khảo ý kiến của người có chuyên môn, bạn mới nên thực hiện các biện pháp điều trị tại nhà.

Nguyên nhân gây ra mụn sưng đỏ nhưng không có nhân

Để có thể điều trị mụn sưng đỏ không có nhân hiệu quả, bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra bệnh. Thông thường, giống như các loại mụn khác, mụn sưng đỏ không nhân hình thành do sự tích lũy dầu thừa trên da gây bít tắc lỗ chân lông.

Đặc biệt, khi da không được chăm sóc kỹ và làm sạch đúng cách, những tác nhân hàng đầu gây ra mụn như các tế bào chết, bụi bẩn, cặn trang điểm sẽ tích tụ tại lỗ chân lông. Từ đó, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và hình thành nên các nốt mụn. Tình trạng này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ phát triển thành các bọc mụn sưng đỏ không nhân.

Mụn sưng đỏ không nhân có thể do nhiều nguyên nhân gây ra điển hình là rối loạn nội tiết tố, chăm sóc da không đúng cách
Mụn sưng đỏ không nhân có thể do nhiều nguyên nhân gây ra điển hình là rối loạn nội tiết tố, chăm sóc da không đúng cách

Cụ thể, các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến mụn sưng đỏ không nhân có thể kể đến như:

  • Bị rối loạn nội tiết tố: Nếu nội tiết trong cơ thể bị rối loạn, sẽ không thể kiểm soát quá trình sản sinh bã nhờn trên da, dẫn đến nhiều dầu thừa làm bít tắc lỗ chân lông. Đây chính là nguyên nhân chính làm mọc mụn, nhất là mụn sưng đỏ không nhân.
  • Chăm sóc da không đúng cách: Việc chăm sóc da mặt là rất cần thiết để có được một làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên nếu bạn thường xuyên sử dụng các loại sữa rửa mặt chứa các chất tẩy rửa quá mạnh sẽ làm da bị bào mòn và tổn thương nghiêm trọng. Điều này có thể dẫn đến mất cân bằng lượng dầu trên da mặt, gây ra mụn. Ngoài ra, da mặt không được tẩy da chết thường xuyên cũng có thể tạo môi trường cho các vi khuẩn tích tụ và gây ra viêm nhiễm, từ đó nổi mụn sưng đỏ không nhân.
  • Lạm dụng các loại mỹ phẩm: Mua mỹ phẩm tại các địa chỉ không uy tín hoặc ham rẻ sẽ nguy cơ gặp phải hàng nhái, hàng kém chất lượng là rất cao. Sử dụng chúng trong một thời gian dài sẽ làm da dẻ ngày càng xuống cấp và yếu đi rất nhiều, các tác nhân gây ra mụn hình thành và phát triển.
  • Thường xuyên bị căng thẳng, stress: Nếu tâm trạng của bạn không thoải mái và mệt mỏi kéo dài sẽ làm lượng hormone trong cơ thể bị rối loạn. Cơ thể bị kích thích quá trình sản sinh dầu nhờn trên da dẫn đến dư thừa và gây ra mụn. Ngoài ra, nếu làm ảnh hưởng đến sự bài tiết độc tố của gan, thận thì cũng gây khó khăn cho quá trình đào thải độc tố dưới da, lâu ngày sẽ làm nổi mụn.
  • Các thói quen xấu: Thói quen đưa tay lên mặt tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, làm mụn ngày càng lây lan và tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.
  • Chế độ ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh: Thói quen ăn đồ chế biến sẵn, đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ và sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, cà phê,... cực kỳ không tốt.  Đồng thời thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc sẽ làm sức khỏe bị suy yếu, lão hóa và không thể chống lại sự tấn công của các vi khuẩn có hại gây ra mụn.
  • Yếu tố di truyền: Trong gia đình bạn có nhiều người thân bị mụn sưng đỏ không nhân tấn công thì nguy cơ gặp phải tình trạng này của bạn cũng sẽ cao hơn người bình thường.

Trên đây là các yếu tố chủ yếu dẫn đến sự hình thành và phát triển của mụn sưng đỏ không nhân. Vậy tình trạng mụn này có gây nguy hiểm không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây.

Mụn không nhân sưng đỏ có nguy hiểm không?

Mụn viêm sưng đỏ không nhân có gây nguy hiểm không đang là câu hỏi rất nhiều người bệnh quan tâm. Theo các chuyên gia da liễu, tình trạng này nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, không chỉ gây đau đớn, khó chịu mà còn dẫn đến mất thẩm mỹ cho khuôn mặt người bệnh. Cụ thể, nó sẽ làm da mặt xuất hiện sẹo thâm, sẹo rỗ rất khó phục hồi. Bởi vậy, ngay khi phát hiện các dấu hiệu của bệnh, đặc biệt là đang có những diễn biến xấu, bạn cần liên hệ ngay cho bác sĩ để được tư vấn hướng xử lý kịp thời.

ĐỪNG BỎ LỠ: Giảm mụn sưng đỏ thần thánh sau 1 đêm với 10 cách đơn giản tại nhà

Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, mun sưng đỏ có thể để lại sẹo thâm, rỗ rất khó phục hồi
Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, mun sưng đỏ có thể để lại sẹo thâm, rỗ rất khó phục hồi

Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị, người bệnh cần tuyệt đối lưu ý không đưa tay lên mặt sờ nắn và nặn mụn. Không giống với các loại mụn thông thường, loại mụn sưng đỏ nhưng không nhân thường xuất hiện dưới dạng các nang đỏ. Bởi vậy để lấy được mủ và làm sạch mụn cần có sự trợ giúp của các dụng cụ chuyên dụng như kim chích, sau đó mới được dùng tay (Phải được sát khuẩn sạch) nặn máu đi. Người bệnh cần bỏ ngay thói quen chích mụn không đúng trước kia, để tránh làm nhiễm trùng da và các vết mụn bị tổn thương nghiêm trọng hơn. Đồng thời phòng tránh được các biến chứng như sẹo thâm, rỗ xấu xí, gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng trên khuôn mặt.

Chính vì vậy, lời khuyên của chúng tôi dành cho các bạn là khi xuất hiện tình trạng mụn sưng đỏ không nhân, hãy tìm đến các cơ sở y tế để được hướng dẫn chữa trị đúng cách.

Hướng dẫn điều trị mụn sưng đỏ không nhân

Mụn không nhân sưng đỏ là tình trạng mụn hoàn toàn có thể điều trị được. Tùy vào mức độ nặng nhẹ và loại da của từng người, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp chữa phù hợp. Tuy nhiên, thông thường sẽ có một số hướng xử lý như sử dụng thuốc Tây, các bài thuốc dân gian hoặc áp dụng công nghệ cao,... Cụ thể hơn về từng phương pháp này, chúng tôi sẽ đưa ra chi tiết ngay trong nội dung dưới đây:

Mẹo đơn giản chữa mụn sưng đỏ không có nhân ngay tại nhà

Áp dụng các mẹo dân gian đơn giản ngay tại nhà để điều trị mụn sưng đỏ không nhân đang được rất nhiều người bệnh lựa chọn. Bởi đa số các phương pháp này được đánh giá là an toàn, lành tính và không kích ứng với mọi loại da, gồm cả da nhạy cảm. Hơn thế nữa, nguyên liệu còn rất dễ kiếm, cách thực hiện lại vô cùng dễ dàng. Bạn có thể tham khảo và thực hiện theo một trong số các cách như sau:

Dùng chanh và mật ong để trị mụn

Chanh chứa nhiều axit citric nên có công dụng kháng khuẩn và làm sạch lỗ chân lông hiệu quả. Kết hợp cùng mật ong sẽ làm tăng thêm tác dụng trị mụn sưng đỏ không nhân. Ngoài ra, mật ong còn giúp bổ sung ẩm, giúp làm mềm mịn cho làn da rất tốt. Bởi vậy từ xưa đây đã là công thức vàng được nhiều người bị mụn áp dụng.

Cách thực hiện phương pháp này vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả chanh và 2 thìa nhỏ mật ong, sau đó vắt lấy nước chanh (Lưu ý bỏ hạt) vào một cốc nhỏ rồi thêm mật ong khuấy đều hỗn hợp này lên. Sau khi rửa mặt sạch, tiến hành thoa đều hỗn hợp này lên da. Để như vậy trong khoảng 15 - 20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm, sau đó rửa lại một lần nữa với nước lạnh để tránh làm lỗ chân lông bị giãn nở.

Kết hợp mật ong và sữa chua

Từ xưa đến nay, mật ong được biết đến với công dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, đồng thời thúc đẩy quá trình làm lành các tổn thương trên da rất hiệu quả. Trong khi đó, sữa chua chứa nhiều men vi sinh giúp giảm đau và làm dịu da rất tốt.

Nhiều người đã kết hợp hợp mật ong vơi sữa chua để làm mặt nạ trị mụn rất hiệu quả
Nhiều người đã kết hợp hợp mật ong vơi sữa chua để làm mặt nạ trị mụn rất hiệu quả

Cách kết hợp hai nguyên liệu này để trị mụn sưng đỏ không nhân rất đơn giản. Bạn chuẩn bị ½ hộp sữa chua và 2 thìa cà phê mật ong, trộn đều lên tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Sau đó rửa sạch mặt, xoa đều lên vùng da bị mụn, massage nhẹ nhàng. Để như vậy trong vòng 10 phút để các dưỡng chất được thẩm thấu sâu vào bên trong và rửa lại mặt với nước sạch. Kiên trì áp dụng cách này chỉ sau 2 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Bài thuốc với bột nghệ

Hoạt chất Curcumin có trong bột nghệ đem đến công dụng tiêu viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa cho da rất tốt. Bởi vậy, rất nhiều người từ xưa đã biết dùng nguyên liệu này để trị mụn và làm đẹp cho làn da.

Người bệnh chỉ cần lấy 2 thìa bột nghệ và một ít nước sạch trộn đều với nhau. Sau đó, vệ sinh da mặt sạch sẽ, bôi hỗn hợp này lên, kết hợp với việc massage nhẹ nhàng. Để khô trong vòng 25 - 30 phút rồi rửa lại mặt với nước lạnh để lỗ chân lông được se khít. Kiên trì thực hiện trong một thời gian, bạn sẽ thấy những vùng da bị mụn sưng đỏ xẹp xuống và được làm dịu hiệu quả.

Sử dụng đá lạnh để giảm sưng và trị mụn

Độ lạnh của đá có khả năng giảm sưng và làm dịu da, đồng thời giúp giảm ngứa và đau nhức cho mụn rất tốt. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể lấy đá viên trong tủ lạnh (Nên lấy những viên đá già) chà xát lên nốt mụn theo chiều kim đồng hồ trong 2 - 3 phút, lưu ý không để quá lâu tránh bị bỏng lạnh. Thực hiện như vậy 3 lần/ngày sẽ giúp vùng mụn bớt sưng và tấy đỏ.

Mẹo đơn giản với giấm trắng

Giấm trắng là nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn, bạn hoàn toàn có thể tận dụng để điều trị mụn sưng đỏ không có nhân. Bởi nguyên liệu này có tính axit nên giúp kháng khuẩn, tiêu viêm rất hiệu quả. Sau khi làm sạch da mặt, bạn chỉ cần lấy 1 thìa giấm trắng hòa cùng một ít nước lọc, tiếp đó dùng đầu ngón tay hoặc tăm bông chấm nhẹ nhàng lên các vùng da bị mụn. Để khô tự nhiên trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch, chỉ sau 2 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Thuốc Tây chữa mụn sưng đỏ không nhân

Điều trị mụn bằng thuốc Tây hiện tại là giải pháp nhiều người lựa chọn nhất hiện nay bởi tiện lợi và đem lại hiệu quả nhanh chóng. Dưới đây là một số loại được các chuyên gia khuyên dùng:

Thuốc Tây trị mụn sưng đỏ không nhân là giải pháp nhiều người lựa chọn vì mang đến hiệu quả nhanh chóng, kịp thời và tiện lợi
Thuốc Tây trị mụn sưng đỏ không nhân là giải pháp nhiều người lựa chọn vì mang đến hiệu quả nhanh chóng, kịp thời và tiện lợi

  • Thuốc đặc trị mụn Isotretinoin: Isotretinoin là sản phẩm được người dùng đánh giá cao trong việc đem đến tác dụng đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng khó chịu gây ra bởi mụn như sưng tấy, mẩn đỏ, ngứa ngáy,... Tuy nhiên, bạn cần chú ý sử dụng đúng theo liều lượng nhà sản xuất hướng dẫn hoặc bác sĩ chỉ định để tránh gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn.
  • Thuốc chống Androgen: Loại thuốc này sẽ giúp cân bằng hormone trong cơ thể, kiểm soát dầu nhờn và cải thiện hệ miễn dịch. Từ đó nâng cao khả năng phòng ngừa và điều trị mụn sưng đỏ không nhân hiệu quả.
  • Thuốc tránh thai: Với các chị em bị mụn trong thời gian dài, việc dùng thuốc tránh thai điều trị không còn là điều xa lạ. Đặc biệt với những loại mụn do rối loạn nội tiết tố gây ra. Thuốc có công dụng cân bằng nội tiết và đẩy lùi được tình trạng nám, tàn nhang và thâm sạm.
  • Thuốc kháng sinh đường uống: Nhóm thuốc này bạn chỉ được dùng khi tình trạng mụn diễn biến nặng và được các bác sĩ chỉ định. Nếu sử dụng tùy tiện rất dễ gây ra các tác dụng phụ. Thuốc có công dụng giảm đau nhức, tiêu viêm, kháng khuẩn cho vùng mụn rất nhanh chóng và hiệu quả.
  • Thuốc Axit Salicylic (thuốc bôi): Đây là thuốc sử dụng bôi ngoài để loại bỏ các tế bào sừng hóa trên da, đồng thời cân bằng dầu nhờn để ngăn chặn bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ làm tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng hơn. Bên cạnh đó, thuốc còn giúp giảm sưng viêm, đỏ mẩn, ngứa ngáy và làm khô các đầu mụn nhanh chóng.

Can thiệp bằng phương pháp công nghệ cao

Ngoài các biện pháp trên, mụn sưng đỏ không nhân có thể áp dụng điều trị triệt để bằng công nghệ cao với những trường hợp nặng. Phương pháp này có khả năng đem đến hiệu quả cao và nhanh chóng. Người bệnh hoàn toàn có thể tìm đến các spa, thẩm mỹ viện và cơ sở y tế uy tín để thực hiện.

  • Công nghệ Blue Light: Đây là công nghệ được rất nhiều người ưa chuộng trong chăm sóc và điều trị các loại mụn sưng đỏ không nhân, mụn bọc, mụn mủ, mụn trứng cá viêm,… Về bản chất, công nghệ này sử dụng ánh sáng xanh để chiếu trực tiếp vào vùng da bị mụn nhằm làm khô lớp màng bọc mụn. Từ đó hỗ trợ hút mủ, teo nhân và tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn đang làm ổ trong da.
  • Công nghệ bắn Laser: Được thực hiện bằng cách dùng sóng âm xâm nhập trên vùng da bị mụn để phá vỡ sự liên kết các tế bào mụn. Từ đó tiêu diệt các vi khuẩn và ngăn chúng lây lan ra các vùng xung quanh. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp thúc đẩy sự sản sinh các collagen và elastin, tăng độ đàn hồi và giúp làm lành các tổn thương nhanh chóng.

Các phương pháp công nghệ cao để điều trị mụn ngày càng được áp dụng nhiều tại các bệnh viện, spa
Các phương pháp công nghệ cao để điều trị mụn ngày càng được áp dụng nhiều tại các bệnh viện, spa

  • Công nghệ trị mụn Ipeel: Phương pháp này giúp điều trị mụn bằng việc sử dụng acid từ thiên nhiên để hút sạch mủ và se khô đầu mụn. Đồng thời giúp tiêu diệt các vi khuẩn đang ẩn trú và tẩy tế bào chết trên da. Ngoài ra, nếu dùng kết hợp với đèn led, công nghệ Ipeel có khả năng tăng sinh collagen để thay thế cho những tế bào bị tổn thương. Qua đó bạn nhanh chóng lấy lại một làn da sạch mụn, mịn màng, căng tràn sức sống.

Phương pháp can thiệp bằng công nghệ cao trong điều trị mụn sưng đỏ không nhân đem đến hiệu quả rất tốt nên được nhiều người lựa chọn áp dụng hiện nay. Tuy nhiên cần lưu ý tìm đến những cơ sở uy tín, sở hữu đội ngũ chuyên viên tay nghề cao và có nhiều kinh nghiệm.

Một số lưu ý để phòng ngừa và “đối phó” với mụn sưng đỏ không nhân

Ngoài việc áp dụng các phương pháp trên để điều trị cho làn da bị mụn sưng đỏ không nhân, để ngăn mụn tái phát và chăm sóc tốt hơn cho làn da, bạn cần ghi nhớ một số vấn đề dưới đây:

Chăm sóc da đúng cách

Việc chăm sóc da đúng cách cả trước, trong và sau quá trình điều trị mụn đều rất quan trọng để giúp bạn nhanh chóng lấy lại một làn da khỏe đẹp. Cụ thể:

  • Đầu tiên, chú ý làm sạch da mỗi ngày bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt và nước cân bằng dịu nhẹ. Chọn những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên để tránh bào mòn da, đồng thời tìm mua tại các địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.
  • Hạn chế đưa tay lên mặt, sờ nắn và nặn mụn hay tự ý dùng kim chích mụn. Việc này có thể làm vỡ các nốt mụn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào làm tình trạng viêm nhiễm lan rộng ra các vùng da xung quanh.
  • Trước khi ra ngoài nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ các vùng da tổn thương do mụn trước các tác nhân gây hại từ môi trường. Đồng thời chống tia UV, bảo vệ da khỏi bị thâm sạm và lão hóa.
  • Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý dưỡng ẩm cho làn da, hạn chế để da bị nứt nẻ, bong tróc và khô ráp tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây mụn xâm nhập.

Xây dựng thực đơn ăn uống khoa học

Chế độ ăn ảnh hưởng rất lớn để quá trình điều trị mụn, đồng thời nếu bạn có một thực đơn khoa học, hoàn toàn có thể phòng tránh được mụn hình thành và phát triển.

Ăn nhiều rau củ, trái cây sẽ giúp điều trị mụn hiệu quả hơn
Ăn nhiều rau củ, trái cây sẽ giúp điều trị mụn hiệu quả hơn

  • Tăng cường bổ sung các loại rau củ, trái cây để cơ thể được nạp đủ vitamin, khoáng chất. Đặc biệt là bắp cải, súp lơ, củ cải trắng, cam, chanh,... Đồng thời, chú ý ăn nhiều các thực phẩm giàu omega 3 và kẽm nhằm tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa, ngăn ngừa viêm nhiễm.
  • Người bệnh nên uống nhiều nước, ít nhất là 2 lít trên ngày để giúp da được đào thải độc tố ra ngoài. Đồng thời nước còn cung cấp ẩm và giúp làm lành nhanh chóng các tổn thương gây ra bởi mụn.
  • Hạn chế ăn các loại thực phẩm kích thích để tránh ảnh hưởng đến lượng hormone ổn định trong cơ thể, kích thích mụn sản sinh và phát triển. Cụ thể một số đồ ăn bạn nên kiêng như: Sữa và các chế phẩm từ sữa (trừ sữa chua), các đồ ăn cay nóng, chế biến sẵn, đồ ăn nhiều tinh bột và dầu mỡ,...

Điều chỉnh thói quen sinh hoạt

Để có một lối sống lành mạnh, ngăn mụn hình thành và điều trị mụn hiệu quả hơn, bạn cần lưu ý như sau:

  • Không thức quá khuya, tập thói quen ngủ đủ giấc và thức dậy sớm để ngăn ngừa lão hóa da. Bởi, làn da yếu đi, vi khuẩn sẽ dễ xâm nhập và phát triển gây ra mụn hơn.
  • Tăng cường luyện tập thể dục thể thao, vận động vừa phải để cơ thể toát mồ hôi giúp đào thải độc tố ra ngoài. Bạn cũng có thể kết hợp thêm một số bài tập giúp trẻ hóa và căng đầy cho làn da như yoga.
  • Đồng thời, giữ tâm lý luôn được thoải mái, thư giãn, tránh căng thẳng, stress quá độ. Bởi đây cũng là một trong những nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố, làm mụn hình thành và phát triển.

Mụn sưng đỏ không nhân không khó điều trị nhưng lại rất dễ tái phát, gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt. Bởi vậy, bạn tuyệt đối không được chủ quan, cần liên hệ các chuyên gia để được tư vấn phương pháp điều trị đúng đắn và kịp thời. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, sạch mụn.

Câu hỏi thường gặp

Nặn Mụn Bị Sưng Đỏ Làm Sao Hết?

Tình trạng các nốt mụn sưng đỏ, nóng rát sau khi nặn là tình trạng nhiều chị em da yếu, nhạy cảm gặp phải. Vậy sau khi nặn mụn bị sưng đỏ làm sao hết? Cách nặn mụn an toàn, hạn chế thâm sẹo ra sao? Bài viết dưới đây...

Bệnh liên quan

Bài viết liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *