TOP 11+ Công Thức Làm Đẹp Da Mặt Bằng Vitamin E

Làm đẹp da mặt bằng vitamin E từ lâu đã được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng để chăm sóc nhan sắc. Cách làm này được đánh giá có hiệu quả cao, cải thiện tốt các khuyết điểm và cũng rất an toàn với làn da. Vậy những công thức kết hợp với vitamin E cho bạn sử dụng là gì? 

Vitamin chăm sóc da mặt như thế nào?

Đã từ lâu, vitamin E được xem là vị cứu tính đối với các chị em phụ nữ bởi vô số các lợi ích tuyệt vời khác nhau. Hiện nay vitamin E đang được phân chia thành 2 loại là vitamin tự nhiên và dạng viên nang tổng hợp. Cả 2 loại này đều có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu chất chống oxy hóa. Do đó, bên cạnh việc bổ sung nguồn vitamin E thông qua các thực phẩm hàng ngày, bạn cũng nên áp dụng các cách làm đẹp da mặt bằng vitamin E. Các công dụng vitamin E mang đến là:

Giúp dưỡng ẩm hoàn hảo cho làn da

Vitamin E là thành phần có đặc tính dưỡng ẩm rất cao, nhờ vậy vitamin này nhanh chóng được xếp vào nhóm thần dược giúp phục hồi độ ẩm cho da. Đặc biệt với những người có làn da khô, việc bổ sung vitamin E là rất cần thiết. Để tăng độ ẩm cho da mặt, bạn chỉ cần thoa lớp mỏng tinh chất vitamin E lên da, kiên trì sau một thời gian sẽ thấy làn da thay đổi rất nhiều.

Vitamin giúp xóa mờ các vết thâm nám

Vitamin E còn được đánh giá cao trong vấn đề làm xóa mờ những vết thâm nám ở trên da bằng cách thoa tinh chất lên da và để qua đêm. Trong quá trình bạn ngủ, các thành phần từ vitamin E sẽ giúp da được hydrat hóa. Để tăng cường hiệu quả, bạn cũng có thể kết hợp bổ sung thêm collagen để tăng cường độ mềm mịn, đều màu cho làn da. Thâm nám được đánh bật nhanh chóng hơn.

Lợi ích của vitamin với da mặt
Lợi ích của vitamin với da mặt

Chống lại hiện tượng lão hóa trên da

Khi bắt đầu bước qua tuổi 25, làn da của các chị em sẽ xuất hiện tình trạng lão hóa một cách rõ rệt. Tuy nhiên, các chị em không cần quá lo lắng. Bởi vitamin E chính là thành phần quan trọng giúp chống lại quá trình thay đổi trên da này. Vitamin giúp người dùng có thể ngăn lại các tác hại xấu từ môi trường, đồng thời tăng cường độ đàn hồi cũng như hạn chế các nếp nhăn trên da.

Làm đẹp da mặt bằng vitamin E – Hỗ trợ làm dịu các vết cháy nắng

Vì có khả năng chống oxy hóa cực mạnh nên vitamin E được coi là nguồn nguyên liệu chống lại tác động của các gốc tự do bởi tia cực tím gây ra. Lúc này, khi vitamin E được thoa lên da sẽ tác động nhanh chóng trên vùng da bị cháy nắng. Da của bạn phục hồi hiệu quả và giảm thiểu tốt các tổn thương.

Xem thêm

Chia sẻ 11 công thức làm đẹp da mặt bằng vitamin E

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, vitamin E mang đến rất nhiều lợi ích trong vấn đề chăm sóc làn da. Để có được hiệu quả tốt nhất trong quá trình sử dụng, bạn có thể tham khảo các công thức được nhiều chị em chia sẻ, đánh giá cao dưới đây.

Mặt nạ vitamin E và sữa tươi

Một trong những cách dưỡng trắng da bằng vitamin E được yêu thích nhất chính là chăm sóc da mặt bằng sữa tươi và vitamin E. Trong nguồn sữa tươi có dồi dào các khoáng chất, vitamin rất cần thiết cho làn da. Khi kết hợp vitamin E cùng với sữa tươi, bạn sẽ sở hữu công thức chăm sóc da mặt tuyệt vời ngay tại nhà. Cải thiện làn da mềm mịn và trắng hồng hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 2 viên vitamin E, sữa tươi không đường và 1 mặt nạ giấy.
  • Chúng ta rửa sạch da mặt bằng nước ấm cùng với sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch lớp trang điểm, bã nhờn hay bụi bẩn trên da.
  • Sau đó, cắt đầu viên vitamin E và chích ra một chiếc bát sạch, trộn cùng với sữa tươi không đường theo lượng vừa đủ.
  • Bạn lấy mặt nạ giấy ngâm vào hỗn hợp trên trong khoảng 2 phút. Sau đó lấy ra và đắp lên trên mặt, thư giãn trong 20 phút và rửa lại mặt với nước sạch.
Chăm sóc da mặt với vitamin E và sữa tươi
Chăm sóc da mặt với vitamin E và sữa tươi

Chăm sóc da mặt bằng vitamin e và chanh

Từ lâu, chanh đã được biết đến với công dụng kháng khuẩn và kháng viêm rất hiệu quả. Vì vậy, với những người có làn da mụn nên kết hợp mặt nạ chanh với sữa tươi. Công thức làm đẹp này trị mụn hiệu quả, xóa mờ các vết thâm và cũng dưỡng ẩm cho da rất tốt. Những người có làn da dầu cũng nên sử dụng mặt nạ này để có làn da láng mịn, kiềm dầu hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bạn dùng 2 viên vitamin E và 1 thìa nước cốt chanh.
  • Chúng ta vẫn cần vệ sinh mặt thật sạch để loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn bám trên lỗ chân lông.
  • Tiếp theo, chích vitamin E ra bát trộn đều với nước cốt chanh.
  • Hỗn hợp được thoa đều lên mặt, bạn có thể kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút và làm sạch mặt với nước mát.
  • Mặt nạ vitamin E và chanh có thể sử dụng 2 lần mỗi tuần để phát huy hiệu quả tốt nhất.

Làm đẹp da mặt bằng vitamin E và tinh bột nghệ

Công thức làm đẹp tiếp theo chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đó chính là kết hợp với nguồn nguyên liệu bột nghệ. Trong nghệ có chứa hàm lượng curcumin rất cao, đem tới khả năng kháng viêm và kháng khuẩn. Trong khi đó, nghệ còn có khả năng làm mờ các vết sẹo, thâm rất rõ rệt. Vì vậy, bạn có thể tận dụng công thức này để phục hồi làn da ngay tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Chúng ta sử dụng 1 thìa tinh bột nghệ và 1 viên vitamin E.
  • Bạn cho tinh bột nghệ vào bát sạch, trộn cùng vitamin E và một ít nước sạch để có hỗn hợp sền sệt.
  • Sau khi đã rửa mặt, bạn thoa hỗn hợp lên da ngay khi da còn ẩm và để trong khoảng 15 đến 20 phút.
  • Sau khi lớp mặt nạ đã khô lại, chúng ta rửa lại mặt với nước sạch. Công thức này duy trì thường xuyên sẽ giúp cải thiện làn da nhanh chóng. Da mềm mịn và trắng sáng hơn.
Bột nghệ tăng cường khả năng dưỡng trắng và kháng khuẩn cho da
Bột nghệ tăng cường khả năng dưỡng trắng và kháng khuẩn cho da

Làm đẹp da mặt bằng vitamin E và bột ngọc trai

Bột ngọc trai là nguồn nguyên liệu dưỡng trắng, làm mờ sẹo thâm rất nổi tiếng, được phụ nữ sử dụng từ thời xa xưa. Cách đắp mặt nạ này có tác dụng thần kỳ trong việc dưỡng trắng da, giúp làn da luôn hồng hào sáng mịn.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 thìa bột ngọc trai cùng với 1 viên vitamin E.
  • Bột ngọc trai trộn đều với vitamin E, một ít nước ấm để có hỗn hợp dưỡng trắng da tại nhà.
  • Sau đó, chúng ta thoa nhẹ lớp bột ngọc trai đã trộn lên da mặt, nhẹ nhàng massage theo vòng tròn để dưỡng chất thấm vào da tốt hơn.
  • Đợi sau khoảng 20 phút, bạn rửa lại mặt với nước mát.
  • Mặt nạ bột ngọc trai và vitamin E có thể sử dụng 2 – 3 lần trên tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Chăm sóc da mặt với vitamin E và mật ong

Nhắc tới các công thức làm đẹp cùng vitamin E, không thể bỏ qua nguồn nguyên liệu mật ong. Cũng có tính kháng khuẩn cao như nhiều nguyên liệu khác, mật ong còn có khả năng dưỡng ẩm rất tốt. Bởi vậy, khi lựa chọn các mẹo chăm sóc cho da mặt tại nhà, mật ong luôn được ưu ái hơn cả. Bạn hãy kết hợp mật ong với vitamin E để sở hữu làn da trắng mịn như mong ước.

Cách thực hiện:

  • Công thức cần có 2 viên vitamin E và 2 thìa mật ong nguyên chất.
  • Bạn hãy trộn đều mật ong với vitamin E. Sau khi đã làm sạch da mặt bằng các sản phẩm chuyên dụng, chúng ta thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên trên mặt.
  • Để cho làn da nghỉ ngơi khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch.
Mật ong kết hợp với vitamin là công thức làm đẹp tuyệt vời
Mật ong kết hợp với vitamin là công thức làm đẹp tuyệt vời

Chia sẻ công thức làm đẹp từ sữa chua và vitamin E

Không chỉ là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều lợi khuẩn chăm sóc sức khỏe, sữa chua còn là nguồn dưỡng chất chăm sóc da rất tuyệt vời. Trong sữa chua có chứa nhiều axit lactic giúp làm giảm các nếp nhăn, bổ sung độ ẩm cho da và ngăn chặn lão hóa rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Các chị em chuẩn bị 1 thìa sữa chua không đường cùng với 2 viên vitamin E.
  • Bạn trộn đều vitamin E với sữa chua để có hỗn hợp sánh mịn, sau đó thoa nhẹ nhàng lên da sau khi đã rửa sạch mặt.
  • Chúng ta kết hợp massage nhẹ nhàng để tăng cường khả năng thẩm thấu dưỡng chất cho da. Đợi thêm khoảng 20 phút, bạn rửa lại mặt với nước sạch.
  • Mặt nạ sữa chua và vitamin E nên sử dụng mỗi tuần từ 2 đến 3 lần để làn da được có những thay đổi rõ rệt nhất.

Làm đẹp da mặt bằng vitamin E và nha đam

Nha đam cũng là một nguyên liệu làm đẹp rất quen thuộc đối với phái đẹp. Nha đam có chứa các chất chống oxy hóa nổi bật như: Natri, kẽm, các canxi cùng nguồn vitamin A, vitamin C, vitamin B1 dồi dào. Các thành phần này vừa giúp cân bằng độ pH trên da, vừa giúp bổ sung độ ẩm để da luôn được mềm mịn, chắc khỏe.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng 2 viên vitamin E và 1 thìa gel nha đam.
  • Bạn lấy phần gel của lá nha đam để trộn đều với tinh chất của 2 viên vitamin E.
  • Hỗn hợp được thoa lên da nhẹ nhàng, thoa lớp mỏng và massage thêm cho da.
  • Mặt nạ để trên da khoảng 15 đến 20 phút, bạn rửa lại với nước sạch và tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo.
Cách đắp mặt nạ nha đam
Cách đắp mặt nạ nha đam

Công thức làm đẹp với đu đủ và vitamin E

Đu đủ được rất nhiều người yêu thích bởi công dụng ngăn chặn tình trạng da bị sạm, nhất là với phụ nữ từ tuổi 30 trở ra. Vitamin E kết hợp với đu đủ sẽ giúp nâng cao khả năng dưỡng ẩm, hỗ trợ loại bỏ tốt các bụi bẩn ở trên mặt. Đồng thời, mặt nạ này còn bảo vệ tốt cho làn da của bạn trước các tác động xấu từ mặt trời.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 viên vitamin E, một thìa nước hoa hồng cùng đu đủ chín.
  • Bạn xay một miếng đu đủ chín cho thật nhuyễn, lấy lượng vừa phải và trộn với vitamin E. Sau đó, cho thêm vào hỗn hợp 1 thìa nước hoa hồng để tăng cường hiệu quả làm trắng da.
  • Bạn dùng một chiếc cọ sạch để lấy hỗn hợp thoa lên mặt, đợi đến khi mặt nạ khô lại, rửa sạch mặt với nước mát.
  • Công thức mặt nạ này nên áp dụng đều đặn hàng tuần để đạt kết quả tốt nhất.

Làm đẹp da mặt bằng vitamin E và lòng đỏ trứng

Trứng gà có công dụng tăng cường collagen dưới da, giúp làn da trở nên căng mịn, săn chắc hơn. Hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn, nám và tàn nhang trên da. Bên cạnh đó, mặt nạ vitamin E và trứng gà còn giúp chúng ta kiểm soát lượng bã nhờn hiệu quả, se khít các lỗ chân lông và dưỡng trắng da rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 lòng đỏ của trứng gà, thêm 2 viên vitamin E.
  • Lòng đỏ trứng cần được đánh đều và trộn với vitamin E. Sau đó, bạn làm sạch mặt và thoa hỗn hợp lên trên mặt.
  • Sau 15 đến 20 phút, bạn rửa lại mặt với nước.
Làm đẹp da mặt bằng vitamin E và lòng đỏ trứng
Làm đẹp da mặt bằng vitamin E và lòng đỏ trứng

Công thức vitamin E và xoài chín

Cùng với vitamin E, xoài cũng là nguồn nguyên liệu có chứa nhiều chất chống oxy hóa rất mạnh. Nhờ vậy, người dùng có thể loại bỏ các tàn nhang, vết sạm trên da. Giảm hiện tượng nếp nhăn cũng như làm trắng da hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Các chị em sử dụng 2 viên vitamin E, 1 thìa bột yến mạch và 1 thìa xoài chín đã xay nhuyễn.
  • Phần bột yến mạch bạn trộn đều với xoài chín đã xay. Chích tinh dầu vitamin E và trộn đều với phần yến mạch và xoài chín.
  • Tiếp theo, bạn thoa phần hỗn hợp này lên da, đợi khoảng 15 phút để hỗn hợp thấm đều lên da và rửa lại mặt với nước sạch.

Làm đẹp da bằng vitamin E và Aspirin

Aspirin không chỉ được sử dụng trong việc điều trị bệnh, loại thuốc này còn được không ít người sử dụng để cải thiện làn da bị mụn nhọt. Kết hợp vitamin E và Aspirin sẽ giúp bạn sở hữu làn da láng mịn và trắng hồng hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn dùng 2 viên Aspirin và 3 viên vitamin E.
  • Chúng ta nghiền nát 2 viên Aspirin thành bột mịn và trộn với 3 viên vitamin E cho thật đều.
  • Hỗn hợp có thể thêm một chút nước cho tới khi sền sệt và thoa đều lên trên mặt.
  • Sau khoảng 15 đến 20 phút, bạn rửa lại mặt với nước ấm. Mặt nạ này dùng 2 đến 3 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn giảm mụn rất tốt.
Giảm mụn bằng Aspirin
Giảm mụn bằng Aspirin

Bổ sung thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ vitamin E

Cùng với việc thoa vitamin E lên da, các chị em hoàn toàn có thể sử dụng các thực phẩm bổ sung để cung cấp vitamin E từ sâu bên trong cơ thể. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ sung vitamin E được đánh giá cao, có thể kể đến như:

Vitamin E Puritan’s Pride

Đây là sản phẩm cung cấp vitamin E 400IU hỗ trợ làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa cũng như hỗ trợ sức khỏe tim mạch rất hiệu quả. Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Puritan’s Pride tại Mỹ và đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

  • Trong viên vitamin E của Puritan’s Pride, ngoài thành phần vitamin E còn có thêm selen, sáp ong vàng và đậu nành lecithin.
  • Sản phẩm giúp bổ sung các dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da luôn được trắng hồng, ngăn ngừa lão hóa. Sản phẩm còn giúp cải thiện tình trạng mụn và bảo vệ tốt cho tim mạch cũng như hệ tuần hoàn.
  • Viên uống được sử dụng mỗi ngày 1 viên và uống trong bữa ăn hoặc sau ăn để đạt kết quả tốt nhất.
Sử dụng sản phẩm đúng cách sẽ đem lại hiệu quả sức khỏe cao
Sử dụng sản phẩm đúng cách sẽ đem lại hiệu quả sức khỏe cao

Vitamin E Kirkland

Vitamin E của Kirkland là thực phẩm chức năng giúp mang tới nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da cũng như mái tóc của người uống. Sản phẩm giúp chăm sóc, duy trì sắc đẹp từ sâu bên trong và rất an toàn với sức khỏe.

  • Viên uống vitamin E Kirkland của Mỹ có chứa thành phần vitamin E 400IU, hàm lượng cao hơn nhiều so với một số sản phẩm vitamin E khác.
  • Không chỉ chăm sóc cho làn da luôn tươi trẻ, rạng ngời, viên uống còn giúp giảm mụn, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ và cải thiện sức khỏe tim mạch.
  • Sản phẩm được sử dụng 1 viên mỗi ngày vào buổi sáng để đạt kết quả tốt nhất.
Vitamin E Kirkland cũng được rất nhiều người lựa chọn
Vitamin E Kirkland cũng được rất nhiều người lựa chọn

Vitamin E đỏ Nga Mirolla

Vitamin E đỏ của Nga cũng là sản phẩm được đông đảo chị em săn đón hiện nay. Sản phẩm này được sản xuất bởi thương hiệu Mirrolla tại Nga với 2 loại là 270mg và loại 400mg.

  • Viên uống có thành phần chính là vitamin E, methylparaben, Glycerol. Các thành phần đều có công dụng dưỡng da rất hiệu quả.
  • Sản phẩm vitamin E này được ghi nhận khả năng dưỡng da mịn màng, trắng hồng hiệu quả. Bên cạnh đó, viên uống còn giúp giảm tình trạng khô gãy tóc và triệu chứng đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt.
  • Vitamin E đỏ được hướng dẫn sử dụng mỗi ngày 1 viên sau bữa sáng để đạt kết quả tốt nhất.
Vitamin E đỏ Nga Mirrolla được khách hàng đánh giá rất cao
Vitamin E đỏ Nga Mirrolla được khách hàng đánh giá rất cao

Lưu ý trong quá trình sử dụng vitamin E chăm sóc da mặt

Để đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình sử dụng vitamin E, các chị em chú ý một số vấn đề sau:

  • Cùng với việc sử dụng viên vitamin E, bạn vẫn cần kết hợp bổ sung các thực phẩm có chứa thành phần từ vitamin E để làm đẹp da từ sâu bên trong. Vitamin E vừa làm đẹp da vừa giúp chăm sóc sức khỏe hệ tim mạch và tiêu hóa hiệu quả.
  • Với những người có làn da dầu, không nên để vitamin E trên da mặt quá lâu sẽ làm các lỗ chân lông bị bít tắc và làm mụn phát triển mạnh. Do đó, chúng ta không để mặt nạ quá 20 phút. Đồng thời, cần rửa mặt thật sạch để loại bỏ hết dầu dính trên mặt.
  • Mặt nạ vitamin E rất tốt cho da, nhưng không vì vậy chúng ta lạm dụng. Tránh bôi vitamin E lên mặt quá nhiều lần trong một tuần. Bạn cần để làn da có thời gian nghỉ ngơi và hấp thu tốt các dưỡng chất.
  • Ngoài ra, các chị em cần có chế độ nghỉ ngơi và sử dụng thực phẩm hợp lý. Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng để bạn sở hữu làn da đẹp, khỏe từ sâu bên trong.
  • Tăng cường uống nhiều nước để cung cấp độ ẩm cho da, đây cũng là cách để cơ thể đào thải độc tố hiệu quả.

Trên đây là những cách làm đẹp da mặt bằng vitamin E được đông đảo chị em sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo lựa chọn được công thức làm đẹp phù hợp nhất với bản thân. Cần lưu ý thêm trước khi thoa lên mặt, hãy thử một ít ra cánh tay để kiểm tra xem công thức có làm da bạn bị kích ứng hay không.

XEM NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo

Mẹo Làm Đẹp Da Mặt Bằng Nước Vo Gạo Đúng Cách Giúp Da Trắng Sáng, Sạch Mụn

Chị em có vô vàn cách làm đẹp cho riêng mình với những sản phẩm từ thiên nhiên gần gũi hằng ngày, trong đó phải…
Chăm sóc da sau vi kim

Chăm Sóc Da Sau Lăn Kim: Bật Mí Bí Kíp Hiệu Quả Nhất

Lăn kim là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em áp dụng hiện nay. Việc sử dụng phương pháp làm đẹp này giúp điều…
chăm sóc da ở tuổi 40

Chăm Sóc Da Ở Tuổi 40: Quy Trình Thực Hiện Ban Ngày Và Ban Đêm

Phụ nữ khi bước vào độ tuổi trung niên chắc chắn sẽ phải đối mặt với sự lão hóa da, điều này có thể nhận…
làm đẹp da mặt bằng lá tía tô

TOP 7 Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Lá Tía Tô Tốt Nhất Hiện Nay

Sở hữu một làn da sáng mịn màng, đánh bay tàn nhang, mụn nhanh chóng mà không tốn kém là những điều bạn gái nào…
cách làm trắng da cổ

TOP 13 cách làm trắng da cổ cực đơn giản ngay tại nhà [Xem Ngay]

Rất nhiều người khi thực hiện các bước skincare thường bỏ quên vùng da cổ và dẫn tới tình trạng khác biệt tông màu giữa…
[10+] Bí quyết chăm sóc da mặt cho người làm ca đêm

[10+] Bí Quyết Chăm Sóc Da Mặt Cho Người Làm Ca Đêm 2024

Làm việc ca đêm, thức khuya thường xuyên không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống mà còn có ảnh hưởng rất lớn…
Chăm sóc da chân

Bí Quyết Chăm Sóc Da Chân Để Nàng Tự Tin Diện Trang Phục Quyến Rũ

Hầu hết chúng ta thường dành nhiều thời gian để chăm sóc cho khuôn mặt, đôi môi, mái tóc mà quên mất đôi chân cũng…
Cách chăm sóc da mụn tuổi dậy thì để da trắng sáng, mịn màng

Cách Chăm Sóc Da Mụn Tuổi Dậy Thì Trắng Sáng, Mịn Màng

Tuổi dậy thì luôn đi kèm những thay đổi “trưởng thành” của cơ thể từ nội tiết bên trong đến biểu hiện bên ngoài. Một…
Chia sẻ
Bỏ qua