11 Cách giảm cân bằng giấm táo cho vóc dáng đẹp, an toàn

Giấm táo được sử dụng rất nhiều trong các công thức làm đẹp của hội chị em. Tuy nhiên không nhiều người biết cách sử dụng phương pháp làm đẹp này sao cho đúng chuẩn và đem lại hiệu quả tốt. Vậy nên để tìm hiểu thực hư độ hiệu quả của phương pháp giảm cân bằng giấm táo cũng như những cách làm phổ biến nhất, các bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết dưới đây. 

Giảm cân bằng giấm táo có hiệu quả không?

Giấm táo là một loại thức uống được lên men từ các thành phần của nước và táo. Thức uống này thường có vị chua nhẹ, hơi hăng, màu nhạt như nước mật ong pha loãng. 

Giấm táo rất tốt cho sức khỏe nếu được dùng hợp lý
Giấm táo rất tốt cho sức khỏe nếu được dùng hợp lý

Bên cạnh tác dụng chăm sóc da, trị mụn thì giấm táo còn có khả năng cải thiện sức khỏe cũng như hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Sở dĩ giấm táo có thể giảm béo hiệu quả là nhờ các thành phần có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng khả năng đốt cháy chất béo dư thừa. Cụ thể:

  • Thúc đẩy tiêu hóa

Táo hay giấm táo đều sở hữu hàm lượng Acid Acetic có khả năng hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Bên cạnh đó loại acid này còn có tác dụng làm phá vỡ thức ăn cũng như ngăn chặn tình trạng hấp thụ chất béo quá nhiều. 

  • Giảm thiểu cơn thèm ăn

Giấm táo có chứa các enzyme kiểm soát lượng đường trong máu và giúp giảm các cơn đói, cảm giác thèm ăn. Khi các enzyme này kết hợp với acid sẽ làm giảm khả năng sản sinh insulin, từ đó giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu tại Thụy Điển cũng chỉ ra rằng, việc uống giấm táo trước bữa ăn có thể làm giảm lượng thực phẩm nạp vào trong từng bữa ăn. Đồng thời, người dùng sẽ không còn cảm giác thèm ăn, đặc biệt là đồ ngọt – nguyên nhân chính gây nên tình trạng thừa cân. 

  • Đốt cháy tế bào mỡ thừa

Giảm cân bằng giấm táo đã được nghiên cứu trên 3 nhóm đối tượng khác nhau: Nhóm 1 – tiêu thụ 15ml/ngày, nhóm 2 – tiêu thụ 30ml/ngày và nhóm 3 không được áp dụng. Sau khi áp dụng khoảng 10 tuần thì kết quả cho thấy: Nhóm 1 và nhóm 2 giảm từ 1.3 tới 1.7kg mỡ thừa. Trong khi nhóm 3 lại có xu hướng bị thừa cân, vòng eo cũng lớn hơn so với 2 nhóm còn lại.

Hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, giúp bạn có vóc dáng thon gọn hơn
Hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, giúp bạn có vóc dáng thon gọn hơn
  • Ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa trong cơ thể và gan

Nhờ khả năng giảm lượng calo nạp vào cơ thể, giấm táo sẽ giúp hạn chế việc tích tụ mỡ thừa dưới da cũng như nội tạng. Chúng cũng có khả năng ngăn ngừa chứng rối loạn chuyển hóa, giúp cơ thể giảm cân mà không bị mệt mỏi.

Ngoài những tác dụng giảm cân nêu trên, giấm táo khi sử dụng với liều lượng thích hợp sẽ giúp ngăn ngừa bệnh huyết áp, tim mạch, ung thư hiệu quả. 

11 Cách cách giảm cân bằng giấm táo hiệu quả

Để nhằm giúp bạn sử dụng phương pháp giảm cân với giấm táo hiệu quả hơn, đa dạng hơn. Các bạn có thể tham khảo thực hiện theo những kinh nghiệm giảm cân bằng giấm táo đơn giản tại nhà như dưới đây. 

Giảm cân với giấm táo mèo

Giấm táo mèo có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm cân do khả năng làm giảm lipid trong máu, cholesterol và từ đó giúp cải thiện vóc dáng người dùng tốt hơn. Để giảm cân bằng giấm táo mèo các bạn chỉ cần ngâm cùng nước sôi đã nguội và một chút đường lên men khoảng 4 – 5 ngày. 

Cách thực hiện:

  • Cần chuẩn bị khoảng 200ml nước với 3 thìa giấm táo mèo.
  • Cho giấm táo vào nước rồi khuấy đều.
  • Chia đều giấm táo thành 3 phần để uống trước mỗi bữa ăn 30 phút trong ngày. 
Giảm cân với giấm táo mèo
Giảm cân với giấm táo mèo

Thực hiện đều đặn phương pháp này mỗi ngày và bạn sẽ có được một vóc dáng chuẩn đẹp chỉ sau 1 tháng sử dụng. Lưu ý, không nên uống nhiều hơn 3 thìa giấm táo mỗi ngày và không nên uống trực tiếp giấm táo vì có thể gây ra tình trạng bỏng rát cổ họng. Nếu mới bắt đầu sử dụng, bạn chỉ nên uống từ 5ml/ngày sau đó tăng dần để cơ thể kịp thích nghi.

Giảm cân bằng giấm táo và gừng

Tính ấm của gừng khi kết hợp cùng với công dụng của giấm táo sẽ là một trong những công cụ vô cùng hữu hiệu để bạn loại bỏ hiệu quả các vấn đề liên quan đến mỡ thừa trên cơ thể. Để cải thiện cân nặng nhanh chóng, hãy sử dụng gừng và giấm táo theo các bước sau đây:

  • Bạn cần chuẩn bị 1 lọ giấm táo cùng khoảng 10 củ gừng.
  • Rửa sạch gừng, thái lát, ngâm trong lọ giấm táo trong thời gian khoảng từ 1 tới 2 tuần.
  • Sau khi đã hết thời gian ngâm, bạn lấy khoảng 3 lát gừng ăn trước mỗi bữa ăn khoảng 20 – 30 phút để mang lại công dụng giảm cân hiệu quả nhất. 

Khi áp dụng phương pháp giảm cân bằng giấm táo và gừng bạn phải mất một khoảng 1 tháng để khiến vóc dáng trở nên săn chắc, thon gọn hơn. 

Cải thiện cân nặng bằng giấm táo và baking soda

Giấm táo có tác dụng giảm cân hiệu quả, khi được kết hợp với baking soda sẽ thúc đẩy nhanh chóng quá trình loại bỏ các lớp mỡ thừa cứng đầu. Không chỉ hỗ trợ làm đẹp da, baking soda còn giúp tăng khả năng trao đổi chất, đốt cháy năng lượng dư thừa, giúp chị em sớm sở hữu vóc dáng thon gọn.

Cải thiện cân nặng bằng giấm táo và baking soda
Cải thiện cân nặng bằng giấm táo và baking soda

Sử dụng baking soda cùng giấm táo trong thực đơn ăn kiêng khoa học sẽ làm gia tăng hiệu quả lên 80%. Nhưng các bạn cần lưu ý rằng, baking và giấm táo đều có tính acid cao nên cần dùng với liều lượng vừa phải, không duy trì trong thời gian lâu dài.

  • Bước 1: Chuẩn bị 300ml nước, 1 thìa giấm táo, nửa thìa baking soda.
  • Bước 2: Khuấy đều các nguyên liệu trên và sử dụng sau bữa trưa khoảng 30 phút để hỗ trợ tiêu hóa.

Trà giấm táo mật ong giúp giảm cân nhanh

Trà xanh cũng là một trong những nguyên liệu có khả năng hỗ trợ giảm béo hiệu quả. Nhờ lượng chất chống oxy hóa cao, trà xanh còn giúp tăng sức đề kháng và mang lại làn da mịn màng, săn chắc hơn.

Việc kết hợp trà xanh và giấm táo, mật ong để giảm cân được rất nhiều người áp dụng. Cách thực hiện phương pháp giảm cân này cũng rất đơn giản, các bạn chỉ cần:

  • Chuẩn bị 5ml giấm táo, 3 thìa mật ong, 1 nắm trà xanh cùng một cốc nước lọc.
  • Rửa sạch chè cho vào ấm, đổ khoảng 300ml nước nóng vào.
  • Các bạn chờ khoảng 10 phút rồi chắt lấy nước trà.
  • Lấy khoảng 200ml nước trà để pha cùng mật ong, giấm táo.
  • Khuấy đều rồi uống sau khi ăn trưa khoảng 30 phút. 

Kết hợp sử dụng giấm táo với các loại hoa quả

Với những bạn không thích mùi vị của giấm táo thì việc kết hợp với các loại hoa quả chính là lựa chọn hợp lý. Để thực hiện giảm cân với giấm táo hoa quả sẽ giúp cung cấp lượng vitamin, khoáng chất lớn để hỗ trợ thanh lọc và làm đẹp da hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, để quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi hơn thì bạn không nên cho thêm đường vào hỗn hợp sinh tố trái cây và giấm. Một số loại trái cây khi kết hợp với giấm táo có thể hỗ trợ giảm cân nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo là: Cam, dưa chuột, táo xanh, bưởi và ổi.

Kết hợp sử dụng giấm táo với các loại hoa quả
Kết hợp sử dụng giấm táo với các loại hoa quả

Làm salad giấm táo giảm cân đơn giản tại nhà

Công thức làm salad giấm táo chính là bí quyết hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả. Với cách làm đơn giản, bạn có thể áp dụng món ăn này hàng ngày.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị xà lách, bắp cải, cà chua và một số loại rau củ khác theo sở thích của bản thân.
  • Rửa sạch rau, để ráo nước và và cắt nhỏ rau, củ thành từng miếng vừa ăn. 
  • Cho 1 thìa giấm táo vào trộn đều và sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày.

Kinh nghiệm giảm cân bằng giấm táo kết hợp với mật ong

Giảm cân bằng giấm táo, mật ong cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang bị thừa cân. Cách giảm cân này rất được ưa chuộng tại Nhật Bản. Do mật ong có tác dụng làm giảm vị chua trong giấm, người dùng sẽ dễ uống và tránh tình trạng bỏ ngang. Ngoài ra, mật ong cũng rất tốt cho việc cải thiện làn da và có khả năng chống viêm tốt.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 thìa giấm táo, 1 thìa mật ong cùng 1 cốc nước ấm.
  • Đem pha giấm táo và mật ong với nước.
  • Uống giấm táo mật ong vào mỗi buổi sáng trước khi ăn và trước khi ngủ.

Lưu ý bạn nên sử dụng trước bữa ăn 30 phút để không gây ảnh hưởng tới dạ dày. Nếu bị dị ứng mật ong thì bạn không nên áp dụng cách giảm cân này. 

Giảm cân bằng giấm táo kết hợp với mật ong rất đơn giản
Giảm cân bằng giấm táo kết hợp với mật ong rất đơn giản

Cách giảm cân bằng đậu đen ngâm với giấm táo

Trong đậu đen có chứa một hàm lượng chất chống oxy hóa, protein rất lớn nên có thể hỗ trợ làm đẹp da, giảm cân hiệu quả. Mọi người có thể kết hợp giấm táo và đậu đen để cải thiện vóc dáng.

Cách thực hiện:

  • Rang đậu đen trên chảo lửa cho tới khi ngửi thấy mùi thơm thì tắt bếp, để cho nguội.
  • Cho đậu đen vào bình thủy tinh và cho dấm táo và đậu vào.
  • Đậy kín nắp, ủ trong 4 – 5 ngày.
  • Lấy khoảng 3 thìa đậu đen ngâm giấm dùng trước bữa ăn. 

Trong khi thực hiện, bạn có thể thay thế giấm táo bằng giấm gạo và nên sử dụng trước bữa ăn khoảng 30 phút. Đồng thời bạn nên bảo quản hỗn hợp này ở nơi thoáng mát để đậu đen ngâm giấm sử dụng được lâu. 

Sử dụng giấm táo ngâm đường

Phương pháp sử dụng giấm táo ngâm đường giảm cân rất đơn giản, không mất nhiều thời gian và ai cũng có thể thực hiện được.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 10ml giấm táo ngâm đường cùng với 300ml nước lọc.
  • Hòa giấm táo vào nước lọc rồi khuấy đều tay.
  • Cho hỗn hợp đã tạo được vào trong tủ lạnh và bảo quản trong khoảng 15 phút.
  • Uống giấm táo ngâm đường sau bữa trưa hoặc tối để giảm cân hiệu quả. 

Giảm cân bằng giấm táo và chuối tây

Chuối tây là món ăn ngon miệng và thường được sử dụng hàng ngày. Chuối có thể giúp người dùng giảm stress và giúp da khỏe mạnh, căng sáng. Để giảm cân bằng giấm táo và chuối tây bạn cần thực hiện theo những bước cụ thể như sau:

  • Rửa sạch táo, chuối bằng cách ngâm với nước muối trong khoảng 30 phút, rồi vớt táo, chuối ra để cho ráo nước. 
  • Cắt táo và chuối thành từng miếng vừa phải. 
  • Chuẩn bị khoảng 3 lít nước sôi, để 1 thời gian cho nước ấm ấm là được.
  • Chuẩn bị lọ thủy tinh, cho táo, chuối vào nước khi nước đã nguội.
  • Bịt kín miệng lọ trong vòng 1 tháng, sau đó bạn sẽ có lọ nước giấm táo và chuối như ý.

Sau 1 tháng, bạn có thể lấy giấm táo và chuối ra uống vào mỗi buổi sáng ngay sau khi thức dậy hoặc trước các bữa ăn trong ngày từ 15 tới 30 phút. Chưa đầy 3 tuần, vóc dáng của bạn sẽ dần trở nên thong thả và gọn gàng hơn. 

Giảm cân bằng giấm táo và chuối tây
Giảm cân bằng giấm táo và chuối tây

Giấm táo và nước lọc

Bên cạnh các công thức nêu trên thì các bạn có thể tận dụng nước lọc cùng giấm táo để tạo nên công thức giảm mỡ tối giản nhất. Cách thức thực hiện phương pháp giảm cân này vô cùng đơn giản, vào mỗi buổi sáng trước khi ăn các bạn hãy pha 5ml giấm táo cùng 1 cốc nước ấm rồi uống.

Hãy duy trì khoảng 7 ngày rồi nghỉ 3 ngày và thực hiện liên tục như vậy khoảng 1 tháng, các bạn sẽ thấy hiệu quả khác biệt tại các vùng mỡ bụng, đùi hay bắp tay,… 

Một số câu hỏi liên quan

Giấm táo là nguyên liệu tự nhiên và có khả năng hỗ trợ giảm cân tốt, an toàn. Tuy nhiên nó chỉ tốt và an toàn khi người dùng biết sử dụng đúng liều lượng, đúng phương pháp. Dưới đây là một số câu hỏi liên quan tới việc giảm cân bằng giấm táo mà bạn nên tham khảo nếu muốn sở hữu một vóc dáng đẹp mà không bị ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. 

Lạm dụng giấm táo gây ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe?

Theo các nghiên cứu, việc lạm dụng giấm táo có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc tới sức khỏe. Cụ thể như:

  • Khiến men răng bị tổn thương.
  • Gây khó chịu lên hệ tiêu hóa.
  • Làm giảm nồng độ kali và gây ra tình trạng loãng xương.
  • Sử dụng quá nhiều giấm táo còn khiến niêm mạc cuống họng bị bỏng rát.
  • Gây viêm loét dạ dày. 
Không nên lạm dụng giấm táo giảm cân vì có thể ảnh hưởng xấu tới dạ dày
Không nên lạm dụng giấm táo giảm cân vì có thể ảnh hưởng xấu tới dạ dày

Tác dụng của giấm táo đối với việc giảm cân ở mức độ nào?

Phương pháp giảm cân bằng giấm táo chỉ có tác dụng hỗ trợ thúc đẩy tiêu hóa, hạn chế tối đa cơn thèm ăn cũng như lượng chất béo nạp vào cơ thể. Thế nhưng, với những trường hợp bị béo phì, lượng mỡ tích tụ lớn thì việc áp dụng cách làm này dường như không được đánh giá cao.

Với những lớp mỡ dày, mỡ đã tích tụ lâu năm, lúc này mô mỡ đã liên kết bền chặt nên rất khó để phá vỡ nếu chỉ áp dụng đơn thuần các biện pháp ăn uống hay giảm cân bằng giấm táo. Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo với những trường hợp có cân nặng khủng, mỡ thừa nhiều, tích tụ lâu năm. Các bạn cần can thiệp công nghệ giảm mỡ hiện đại để phá vỡ liên kết mô mỡ thừa cũng như loại bỏ chúng khỏi cơ thể hiệu quả hơn. 

Bên cạnh đó, việc tập luyện thể thao thường xuyên, kiên trì cũng là một trong những biện pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả và an toàn hơn.

Những lưu ý khi giảm cân bằng giấm táo để đảm bảo an toàn

Giấm táo có thể hỗ trợ giảm cân an toàn nhưng thực tế không phải cứ bổ sung thức uống này là sẽ mang lại hiệu quả. Dưới đây là những lưu ý khi áp dụng giấm táo vào mục đích giảm cân mà người dùng cần nắm rõ.

  • Thời gian thích hợp nhất để sử dụng giấm táo giảm cân là trước khi ăn sáng. Các bạn cũng có thể uống giấm táo khoảng 30 phút sau bữa trưa hoặc bữa tối để thúc đẩy tiêu hóa nhanh hơn.
  • Không nên uống giấm táo khi cơ thể đang bị đói vì điều này dễ khiến dạ dày bị tổn thương do trong giấm có chứa một lượng lớn acid.
Giấm táo chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm cân
Giấm táo chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm cân
  • Việc uống bao nhiêu giấm táo là thích hợp sẽ phụ thuộc vào thể trạng, cơ địa cũng như chế độ dinh dưỡng, tập luyện của mỗi người. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên sử dụng dưới 30ml giấm táo mỗi ngày và cần chia đều chúng theo các bữa ăn. Tuyệt đối không nên uống nhiều cùng 1 lúc sẽ làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. 
  • Không sử dụng giấm táo khi đang sử dụng các loại thuốc có tính kiềm, người bị sỏi mật và những người có bệnh lý liên quan tới dạ dày cũng không nên sử dụng. 
  • Trên hiện trường hiện nay có nhiều loại giấm táo không rõ nguồn gốc nên cần lựa chọn loại giấm có nguồn gốc rõ ràng để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. 

Trên đây là các cách giảm cân bằng giấm táo mà bạn có thể tham khảo thêm để sớm có được vóc dáng thon gọn, tự tin hơn. Tuy là phương pháp tự nhiên, giảm cân an toàn nhưng cái gì sử dụng nhiều quá cũng không tốt nên các bạn cần có cách điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với cơ địa của bản thân. 

Xem thêm:

Những Loại Trái Cây Không Nên Ăn Khi Giảm Cân Bạn Nên Biết

Những Loại Trái Cây Không Nên Ăn Khi Giảm Cân Bạn Nên Biết

Trái cây là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong chế độ giảm cân của nhiều người. Tuy nhiên cũng có những loại quả không…
giảm cân bằng chanh

Chia Sẻ 10 Công Thức Giảm Cân Bằng Chanh Tại Nhà Nhanh Nhất

Giảm cân bằng chanh là một trong những phương pháp sử dụng nguyên liệu tự nhiên được đông đảo người áp dụng hiện nay và…
18 Loại Nước Ép Detox Giảm Mỡ Bụng Trong Vòng 7 Ngày

18 Loại Nước Ép Detox Giảm Mỡ Bụng Trong Vòng 7 Ngày

Sử dụng nước ép detox giảm mỡ bụng là một phương pháp giảm cân thải mỡ và thanh lọc cơ thể hiệu quả. Loại nước…
17 Loại Nước Uống Giảm Mỡ Bụng Cấp Tốc Ngay Tại Nhà

17 Loại Nước Uống Giảm Mỡ Bụng Cấp Tốc Ngay Tại Nhà

Rất nhiều người hiện nay gặp phải tình trạng béo bụng do chế độ ăn uống không khoa học và thói quen làm việc ít…
Ăn Trái Cây Giảm Cân Tốt Không? 18 Quả Giúp Gìn Giữ Vóc Dáng

Ăn Trái Cây Giảm Cân Tốt Không? 18 Quả Giúp Gìn Giữ Vóc Dáng

Ăn trái cây giảm cân là phương pháp được nhiều người lựa chọn nhờ hiệu quả mang lại rất cao, lại tốt cho sức khỏe,…
10 Loại Nước Ép Cần Tây Giảm Cân Giúp Bạn Thon Dáng Đẹp Da

10 Loại Nước Ép Cần Tây Giảm Cân Giúp Bạn Thon Dáng Đẹp Da

Cần tây là một loại rau xanh có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe con người. Những năm gần đây…
Các Loại Gạo Lứt Giảm Cân Được Dùng Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Loại Gạo Lứt Giảm Cân Được Dùng Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Gạo lứt là một loại thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng của mỗi người. Loại gạo này rất giàu dinh dưỡng,…
Gợi ý bạn 4 thực đơn giảm cân bằng trứng chỉ trong 7 ngày

Gợi Ý Bạn 4 Thực Đơn Giảm Cân Bằng Trứng Chỉ Trong 7 Ngày

Đa số chị em đều luôn mơ ước có một vóc dáng thon gọn, hoàn hảo và giảm cân bằng trứng là một trong số…
Chia sẻ
Bỏ qua