Collagen Đẹp Da Trị Mụn: Hiệu Quả, Cách Uống Và 3 Sản Phẩm Tốt Nhất

Ngày nay việc sử dụng collagen để dưỡng da từ sâu bên trong trở thành phương pháp làm đẹp của nhiều chị em. Tuy nhiên rất nhiều người đang hiểu sai và chưa đúng về collagen đẹp da trị mụn như thế nào, cơ chế hoạt động cũng như cách bổ sung vào cơ thể sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả tốt. Vì vậy bài viết dưới đây, chuyên trang đã tổng hợp các thông tin hữu ích nhất để cung cấp đến bạn đọc. 

Thực hư việc uống collagen đẹp da trị mụn

Hiện nay vấn đề collagen vừa có tác dụng đẹp vừa giúp trị mụn có đúng không được khá nhiều người quan tâm. Giải thích rõ hơn về thắc mắc này bạn đọc tham khảo:

Da bị mụn có dùng collagen được không?

Trước khi đi vào câu hỏi này, bạn đọc cần hiểu nguyên nhân của tình trạng da mụn. Da mụn có thể do nội tiết tố bên trong thay đổi, dậy thì, chế độ ăn uống không khoa học, thường xuyên thức khuya, ăn đồ dầu mỡ, không làm sạch da hằng ngày,…

Uống collagen đẹp da trị mụn rất hiệu quả, an toàn, tác dụng nhanh
Uống collagen đẹp da trị mụn rất hiệu quả, an toàn, tác dụng nhanh

Còn collagen như nhiều người đã biết đó là một loại protein, tồn tại trong các tế bào da, mô xương, sụn khớp, tóc, móng tay dưới dạng các bó sợi. Riêng trên da collagen chiếm đến 70%. Chất này giống như một lớp keo liên kết các mô lại với nhau giúp da luôn sáng bóng, mịn màng và trắng hồng.

Tác động lớn nhất của collagen trên da chính là khả năng tái tạo tế bào da mới, phục hồi những tổn thương trên da nhờ sự liên kết các sợi collagen lại với nhau. Chính vì thế những người bị da mụn, vùng da bị tổn thương, viêm nhiễm, sẽ gây nên thâm, sẹo. Việc bổ sung collagen trong giai đoạn này sẽ giúp nhanh lành các vùng da mụn hơn. Hạn chế xuất hiện thâm, sẹo rỗ, sẹo lõm,… Cấp ẩm và dưỡng chất cho da khỏe mạnh, trắng sáng. Đồng thời còn ngăn chặn tình trạng mụn quay trở lại trên da.

Như vậy, collagen không phải là một loại thuốc trị mụn. Tuy nhiên với cơ chế hoạt động riêng biệt, chị em làn da mụn có thể sử dụng collagen bằng nhiều hình thức khác nhau để cải thiện làn da, giúp da khỏe mạnh và phục hồi lại như ban đầu. Thế nhưng người dùng cũng không lạm dụng quá nhiều mà cần sử dụng đúng theo hướng dẫn để đảm bảo an toàn, tránh tác dụng phụ.

Có thể dùng collagen như một cách trị mụn an toàn, hiệu quả từ bên trong
Có thể dùng collagen như một cách trị mụn an toàn, hiệu quả từ bên trong

Công dụng đẹp da của collagen

Không chỉ giúp phục hồi và tái tạo tế bào cho làn da mụn, collagen còn mang đến nhiều tác dụng khác nhau như:

  • Những đối tượng đang gặp tình trạng thâm nám, sạm da, tàn nhang do bẩm sinh, do tác động từ môi trường xung quanh, do tuổi tác ngoài 30,… có thể dùng collagen. Dưỡng chất này sẽ nhanh chóng xóa bỏ những khuyết điểm trên da từ tận sâu bên trong và phòng tránh quay trở lại.
  • Collagen của con người sẽ bị mất đi và cơ thể không tự sản sinh được nữa từ sau tuổi 25. Do đó, phải bổ sung collagen bằng nhiều cách khác nhau từ bên ngoài vào cơ thể với một liều lượng nhất định. Cung cấp collagen thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì được nét thanh xuân, làn da trắng hồng, rạng rỡ, mịn màng như tuổi đôi mươi.
  • Làm chậm quá trình lão hoá trên da, ngăn ngừa nếp nhăn, giúp tóc và móng chắc khoẻ. Đặc biệt tốt cho những người thường xuyên sử dụng hoá chất làm tóc và các phương pháp làm đẹp trên móng tay, chân.
  • Uống collagen đúng, đủ còn là cách để duy trì cân nặng ở mức ổn định, vóc dáng thon gọn, mềm mại.
  • Ngoài ra, collagen còn là thành phần không thể thiếu trong hệ xương khớp của con người. Do đó, bổ sung collagen giúp cho xương chắc khoẻ, săn chắc, phòng tránh các bệnh về xương khớp tiêu biểu nhất là loãng xương.

Xem thêm

Uống collagen đẹp da trị mụn và rất nhiều tác dụng khác nữa
Uống collagen đẹp da trị mụn và rất nhiều tác dụng khác nữa

Hướng dẫn cách bổ sung collagen đẹp da trị mụn hiệu quả nhất

Để đạt hiệu quả cao, bạn cần bổ sung collagen đúng cách. Vậy cách để uống collagen đẹp da trị mụn cho cơ thể như thế nào là hiệu quả nhất:

Thời điểm nào dùng collagen tốt nhất?

Chị em có thể dùng collagen vào bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên dùng vào buổi tối hoặc sáng sớm là thời điểm thích hợp nhất để cơ thể hấp thụ dưỡng chất một cách hiệu quả nhất.

Vào sáng sớm đây là thời điểm được cho là cơ thể “sạch nhất” sẽ giúp hấp thụ được dưỡng chất một cách hoàn toàn. Vào buổi tối là thời gian quá trình trao đổi chất và tái tạo da sẽ diễn ra mạnh mẽ nhất. Vì thế nếu collagen được bổ sung vào thời điểm này sẽ hấp thụ tốt hơn, hiệu quả tối ưu hơn.

Tuy nhiên không ăn sau 1 – 2 giờ khi uống collagen để đảm bảo các dưỡng chất được hấp thụ vào cơ thể. Bạn cũng hạn chế nạp thêm thực phẩm sau khi đã uống collagen.

Uống collagen đúng liều lượng

Cơ thể con người chỉ nên được bổ sung 3500 – 5000mg collagen mỗi ngày, tốt nhất là 5000mg. Đó là với collagen thường còn Collagen peptide thì chỉ nên khoảng 2500mg.

Không sử dụng quá liều lượng này, bởi nếu không collagen sẽ bị dư thừa trong cơ thể. Một sẽ được đào thải ra ngoài gây lãng phí. Hai là tích nước trong cơ thể gây tình trạng tăng cân.

Lưu ý uống collagen đúng liều lượng, không lạm dụng quá nhiều
Lưu ý uống collagen đúng liều lượng, không lạm dụng quá nhiều

Kết hợp uống collagen cùng một lối sống “xanh”

Các chuyên gia đều khuyến cáo người dùng sử dụng collagen kết hợp cùng một lối sống thật sự khoa học. Điều này giúp tăng cường hiệu quả bổ sung collagen đẹp da trị mụn. Bạn nên xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, tăng cường rau xanh, trái cây, thực phẩm sạch, nuôi trồng hữu cơ.

Tốt nhất nên tránh sử dụng quá nhiều những loại thức uống có cồn, đồ cay nóng, dầu mỡ, đồ ăn đông lạnh, đóng hộp,… Bên cạnh đó, có một chế độ nghỉ ngơi khoa học, cân bằng cuộc sống và công việc một cách tốt nhất.

Chọn loại collagen phù hợp

Hiện nay thị trường có nhiều sản phẩm bổ sung collagen khác như, tồn tại chính dưới 3 dạng, nước, viên, bột. Bạn nên tìm hiểu để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp với thể trạng và nhu cầu của mình để hạn chế tình trạng uống collagen bị nổi mụn hoặc gây tăng cân.

Lưu ý, bạn nên lựa chọn sản phẩm nào có nguồn collagen tinh khiết được lấy từ xương, da, vi,.. của các loại thuỷ, hải sản trong tự nhiên. Giá thành những loại này thường cao hơn nhưng chất lượng đảm bảo. Thay vì chọn những loại collagen được lấy từ da của động vật, gia cầm, gia súc chăn nuôi công nghiệp. Giá thành rẻ nhưng chất lượng không được đánh giá cao, dễ bị làm giả, lẫn tạp chất,…

Ưu tiên những sản phẩm có nguồn collagen tinh khiết
Ưu tiên những sản phẩm có nguồn collagen tinh khiết

TOP 3 sản phẩm collagen đẹp da trị mụn tốt nhất hiện nay

Chuyên trang sẽ cung cấp cho bạn top 3 sản phẩm collagen đẹp da trị mụn đang được tin tưởng sử dụng nhiều nhất trên thị trường, người dùng đánh giá cao. Cụ thể như sau:

1. Inter Techno 25.000mg bổ sung collagen đẹp da trị mụn

Sản phẩm đầu tiên muốn giới thiệu đến bạn đọc chính là Collagen Inter Techno, với hàm lượng collagen đạt 25.000mg. Collagen Inter Techno 25.000mg được chiết xuất từ vảy cá biển có cấu trúc gần giống với da con người cho nên dễ dàng hấp thụ vào cơ thể. sản phẩm có nguồn gốc Nhật Bản, được kiểm định tiêu chuẩn chất lượng bởi cơ quan y tế, người dùng đánh giá tốt.

Thành phần: Dung dịch collagen tươi (25000mg), ceramide (chiết xuất từ gạo) (0,6mg), axit hyaluronic (10mg), sữa ong chúa tươi (100mg), Vitamin B2 (2mg), Vitamin B6 (2mg).

Inter Techno 25.000mg - Collagen đẹp da trị mụn
Inter Techno 25.000mg – Collagen đẹp da trị mụn

Công dụng: 

  • Bổ sung collagen tinh khiết giúp giữ da, đẹp dáng, gìn giữ nét thanh xuân, giảm các hắc sắc tố melanin, da sáng và đều màu hơn.
  • Cung cấp dưỡng chất Hyaluronic Acid có tác dụng cấp ẩm và làm căng da, giảm tình trạng khô da.
  • Phục hồi những tổn thương do mụn, thâm để lại, mờ nám, tàn nhang, tái tạo tế bào da mới.

Cách dùng: Uống mỗi ngày 1 lọ trước bữa ăn sáng 30 phút hoặc 1 giờ trước khi ngủ ban đêm. Uống duy trì từ 1 – 2 tháng rồi ngưng 1 tháng sau đó mới uống tiếp.

Giá bán: Collagen Inter Techno 25.000mg có giá 1.790.000 VNĐ.

2. Viên uống Collagen Youtheory với 3 loại collagen của Mỹ

Collagen Youtheory của Mỹ có nguồn gốc từ nhiều loại cá biển trong tự nhiên. Collagen Youtheory chứa đủ 3 loại collagen 1, 2, 3 nên mang đến tác dụng chăm sóc sức khoẻ tổng hợp: Chắc xương, sáng da, mịn màng, giảm thâm mụn, tóc và móng khỏe mạnh.

Thành phần: Collagen 1-2-3,  Leucine, Serine, calo, aspartic. Glutamic acid, sodium, vitamin C, Alanine, hydroxyproline, Tyrosine, Valine…

Công dụng:

  • Bổ sung collagen loại 1-2-3, kích thích cơ thể tự sản sinh collagen một cách tự nhiên.
  • Collagen Youtheory giúp móng chắc khỏe, tóc khô gãy rụng, da trắng sáng, hồng hào, duy trì độ ẩm tự nhiên.
  • Chống lão hoá da, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các hắc sắc tố trên da, giảm thâm, mờ nám, tàn nhang, chân chim, đồi mồi,…
  • Bổ xương khớp, giảm đau nhức, đau lưng, mỏi gối, phòng tránh tình trạng loãng xương.
Collagen Youtheory của Mỹ bổ sung collagen cho cơ thể
Collagen Youtheory của Mỹ bổ sung collagen cho cơ thể

Cách dùng: Ngày uống 6 viên có thể chia thành 2 – 3 lần/ngày, trước bữa ăn sáng 30 – 45 phút, không uống sau bữa ăn.

Giá bán: Collagen Youtheory lọ 390 viên giá: 645.000 VNĐ – Lọ 290 viên giá: 420.000 VNĐ

3. Viên uống collagen đẹp da trị mụn Collagen DHC

DHC là một thương hiệu chuyên cung cấp thực phẩm chức năng rất nổi tiếng tại Nhật Bản. Các sản phẩm của DHC được đánh giá cao về chất lượng và độ an toàn. Viên uống DHC bổ sung collagen cũng vậy. Sản phẩm được hội chị em ưa chuộng, chiết xuất collagen từ dầu cá. Sản phẩm mang đến tác dụng tốt trong việc trị mụn, làm đẹp da, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da trên da.

Thành phần: Collagen peptide (2050mg), vitamin B1 (14mg), chất béo, tinh bột, natri, vitamin B2 (2mg), đạm, silicon dioxid, calci stearat, cellulose.

Công dụng: 

  • Bổ sung collagen peptide – 2050mg cho cơ thể, bù đắp vào lượng bị thiếu hụt, da căng bóng, mịn màng săn chắc và đều màu…
  • Hỗ trợ trị mụn, phục hồi tế bào da bị hư tổn sau trị mụn. Làm chậm quá trình lão hóa da.
  • Bổ sung dưỡng chất tốt cho cơ thê, tóc, móng, xương khớp.

Cách dùng: Ngày uống 6 viên chia thành 3 lần uống, mỗi lần 2 viên. Uống vào buổi sáng hoặc tối. Kết hợp uống thật nhiều nước để collagen có thể hấp thụ vào cơ thể.

Giá bán: Viên uống Collagen DHC có giá khoảng 360.000 VNĐ

Viên uống collagen đẹp da trị mụn Collagen DHC
Viên uống collagen đẹp da trị mụn Collagen DHC

Lưu ý khi bổ sung collagen cho cơ thể một cách tốt nhất

Trong khi bổ sung collagen bằng bất kỳ loại sản phẩm nào cũng cần chú ý một vài những điều sau:

  • Lựa chọn sản phẩm bổ sung collagen cho phù hợp, nhất là khi thị trường có nhiều loại như hiện nay.
  • Đặt mua sản phẩm từ những đơn vị uy tín, chất lượng, đảm bảo hàng chính hãng, tránh những hệ quả không đáng có khi sử dụng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.
  • Sử dụng đúng liều lượng, cách dùng đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Không ngừng sử dụng khi đang trong liệu trình. Cũng không dùng liên tục trong thời gian dài. Bất kỳ sản phẩm bổ sung collagen nào cũng khuyến cáo người dùng duy trì trong 1 – 2 tháng sau đó ngưng khoảng 1 tháng rồi mới sử dụng lại. Đây là thời điểm để collagen có thể hấp thụ vào cơ thể.
  • Nắm chắc những tác dụng phụ có thể gặp phải khi bổ sung collagen. Nếu thấy tình trạng bất thường, ngưng sử dụng để kiểm tra sức khỏe.

Trên đây là những thông tin chung về uống collagen đẹp da trị mụn. Bạn đọc có thể vận dụng trong cuộc sống để chăm sóc làn da của mình trở nên sáng, đẹp hơn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chăm sóc da mụn tại spa

Quy Trình Chăm Sóc Da Mụn Tại Spa Gồm Những Bước Nào?

Chăm sóc da mụn tại spa là một trong những phương pháp được nhiều người thực hiện để điều trị mụn an toàn. Bên cạnh…
Chăm sóc da vùng mắt

Chăm Sóc Da Vùng Mắt: 7 Bí Quyết Chị Em Nào Cũng Cần Nắm Rõ

Chăm sóc da vùng mắt là việc thường bị các chị em bỏ quên. Nhưng thực tế đây lại là vùng da rất “yếu đuối”…
Chăm sóc da

Chăm Sóc Da Hàng Ngày Như Thế Nào Là Đúng Cách?

Với phái đẹp để sở hữu một làn da khỏe mạnh, trẻ trung và tươi sáng là điều vô cùng quan trọng và cần thiết.…
Hướng dẫn cách chăm sóc da mụn ẩn để có một làn da tươi sáng

Hướng dẫn cách chăm sóc da mụn ẩn để có một làn da tươi sáng

Nhiều người thường phải đối mặt với các vấn đề không tốt về làn da, trong đó có việc mọc mụn, đặc biệt là mụn…
[Xem Ngay Tại Đây] 14 Lý Do Vì Sao Phải Sử Dụng Kem chống Nắng

[Xem Ngay Tại Đây] 14 Lý Do Vì Sao Phải Sử Dụng Kem Chống Nắng

Bất kỳ ai cũng mong muốn được sở hữu một làn da khỏe mạnh, trắng sáng nhưng lại chưa biết cách chăm sóc và bảo…
Chăm sóc da vùng kín

Cách Chăm Sóc Da Vùng Kín An Toàn Chị Em Nào Cũng Cần Nắm Rõ

Chăm sóc da vùng kín không giống như các vùng da khác trên cơ thể, bạn cần có cách vệ sinh, dưỡng da thật cẩn…
Ủ trắng da mặt tại spa có tốt không? Nên ủ trắng ở spa nào?

Ủ Trắng Da Mặt Tại Spa Có Tốt Không? Nên Ủ Trắng Ở Spa Nào?

Sở hữu làn da trắng hồng là niềm mơ ước của phần lớn phụ nữ trong khu vực châu Á. Tuy nhiên, những yếu tố…
cách làm trắng da cổ

TOP 13 cách làm trắng da cổ cực đơn giản ngay tại nhà [Xem Ngay]

Rất nhiều người khi thực hiện các bước skincare thường bỏ quên vùng da cổ và dẫn tới tình trạng khác biệt tông màu giữa…
Chia sẻ
Bỏ qua