Chuyên Gia Giải Đáp: Có Nên Đi Spa Nặn Mụn Ẩn Hay Không? 

Áp dụng các công nghệ, liệu pháp tân tiến, hiện đại tại spa nhằm điều trị mụn ẩn sâu dưới da mang đến hiệu quả cao và an toàn, tuy nhiên cũng đi kèm chi phí cao hơn so với các phương pháp khác khiến nhiều người ngần ngại. Vậy có nên đi spa nặn mụn ẩn hay không? Sự đầu tư tiền bạc cho cách điều trị da liễu này có thực sự đáng giá? Hãy lắng nghe ý kiến từ các chuyên gia về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Có nên đi spa nặn mụn ẩn hay không?

Mụn ẩn là loại mụn ẩn sâu dưới nang lông gây sần sùi và phá hủy cấu trúc da, khi nổi lên bề mặt sẽ gây sự lên mụn trứng cá, mụn viêm, mụn bọc,… Việc nặn mụn ẩn khó khăn hơn rất nhiều so với các loại mụn khác, đồng thời việc đẩy và điều trị mụn ẩn bằng nguyên liệu tự nhiên, mỹ phẩm hay thuốc đều khá tốn thời gian.

Một sai lầm phổ biến được các chuyên gia da liễu cảnh bảo là thực hiện nặn mụn ẩn tại nhà. Vậy vì sao không nên nặn tại nhà và nên thực hiện trị mụn ẩn tại đâu? Có nên đi spa nặn mụn ẩn hay không?

Nên nặn mụn ẩn tại nhà hay đi spa thẩm mỹ là vấn đề được nhiều người quan tâm
Nên nặn mụn ẩn tại nhà hay đi spa thẩm mỹ là vấn đề được nhiều người quan tâm

Vì sao không nên đi tự nặn mụn ẩn tại nhà?

Việc nặn mụn ẩn thực tế là loại bỏ các nhân mụn cứng đầu, bã nhờn, chất bẩn và tế bào chế tích tụ sâu trong lỗ chân lông, dưới nang lông. Từ đó, làn da được làm sạch sâu, xóa bỏ và hạn chế tình trạng tắc nghẽn gây viêm chân lông, đồng thời ngăn chặn mụn ẩn nổi lên bề mặt gây mụn viêm, mụn bọc,….

Nhiều người thích thực hiện nặn mụn ẩn cũng như các loại mụn khác tại nhà nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, không nên thực hiện cách trị mụn này tại nhà do tăng những nguy cơ sau:

  • Dễ bị nhiễm trùng da: Dụng cụ hoặc tay nặn mụn không được làm sạch đúng cách, lực tác động khi thực hiện quá mạnh gây viêm nhiễm và da bị tổn thương.
  • Không điều trị triệt để: Do mụn ẩn sâu dưới da, mọc lại nhanh nên việc tự mụn tại nhà không thể điều trị triệt để tình trạng mụn.
  • Lây lan mụn: Khi đẩy và nặn mụn ẩn tại nhà, nếu không loại bỏ hoàn toàn nhân mụn cứng đầu dưới da sẽ gây lây lan, tăng mụn.
  • Để lại sẹo và thâm mụn: Theo các chuyên gia, có đến 90% trường hợp tự nặn mụn tại nhà thực hiện sai kỹ thuật, chăm sóc không đúng cách sau khi nặn gây tổn thương da nặng và để lại sẹo, thâm.
Theo các chuyên gia da liễu, bạn không nên tự nặn bất cứ loại mụn nào tại nhà
Theo các chuyên gia da liễu, bạn không nên tự nặn bất cứ loại mụn nào tại nhà

Như vậy, theo các chuyên gia thì bạn không nên tự nặn mụn tại nhà, đặc biệt là mụn ẩn – loại mụn khó xử lý và điều trị bậc nhất.

Vì sao nên đi nặn mụn ẩn tại spa?

Không nên tự thực hiện tại nhà vậy có nên đi spa nặn mụn ẩn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia da liễu, dù đi spa tiến hành nặn mụn ẩn sẽ tốn chi phí cao hơn nhưng cũng đi kèm nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Tùy theo mức độ mụn và tình trạng da, các bác sĩ, chuyên gia sẽ thực hiện thăm khám và xác định loại mụn có thể nặn, thời điểm và liệu trình áp dụng phù hợp nhất để đạt hiệu quả cao.
  • Dụng cụ được khử trùng, đảm bảo vệ sinh để không gây viêm nhiễm da.
  • Thực hiện đúng kỹ thuật, hạn chế xâm nhập và hạ thấp mức độ tổn thương da mà vẫn lấy sạch nhân mụn, loại bỏ mụn ẩn và mụn bề mặt triệt để.
  • Hỗ trợ phục hồi và hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc da sau điều trị để hạn chế sẹo, thâm.

Thực tế việc đi spa nặn mụn ẩn được tiến hành theo quy trình chuẩn và công nghệ hiện đại tương tự đi bệnh viện da liễu. Do vậy, độ an toàn và hiệu quả trị mụn ẩn cao hơn so với thực hiện tại nhà.

Vì vậy, về câu hỏi “có nên đi spa nặn mụn ẩn?”, câu trả lời của các chuyên gia là CÓ. Nếu gặp vấn đề về mụn ẩn nhiều khiến da mất thẩm mỹ, sần sùi thì hãy điều trị sớm nhất có thể tại spa hoặc bệnh viện da liễu uy tín.

Những trường hợp nào nên đi nặn mụn ẩn tại spa?

Dưới đây là một số trường hợp mà các chuyên gia khuyến nghị nên đi spa nặn mụn ẩn:

  • Mụn ẩn nhiều và phần lớn nốt mụn đã khô cồi, nhân cứng có dấu hiệu trồi lên trên bề mặt da.
  • Nhiều loại mụn ở thể nhẹ mọc riêng lẻ bên cạnh mụn ẩn, các nốt mụn kích thước nhỏ hoặc cồi mụn đã có xuất hiện triệu chứng khô đen,…
  • Đa loại mụn: Mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn cám,…
Có nên đi spa nặn mụn ẩn hay không? Câu trả lời là CÓ
Có nên đi spa nặn mụn ẩn hay không? Câu trả lời là CÓ

Một sô lưu ý khi đi spa nặn mụn ẩn

Để hiệu quả nặn mụn ẩn đạt hiệu quả cao nhất, an toàn cho da, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Chi phí thực hiện nặn mụn ẩn tại spa thường dao động từ 1.000.000 – 2.000.000 cho đến 10.000.000 – 15.000.000 VNĐ/liệu trình tùy theo số buổi điều trị và phương pháp, công nghệ thực hiện. Do đó, cần lựa chọn địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để không “tiền mất tật mang”.
  • Hiệu quả điều trị mụn ẩn không thể có ngay trong 1 – 2 tuần sau chỉ 1 – 2 buổi trị liệu. Trước khi điều trị cần hỏi rõ liệu trình, thời gian dự kiến và tham vấn kỹ cách chăm sóc da phù hợp, an toàn sau khi nặn mụn ẩn.
  • Lưu ý vấn đề vệ sinh dụng cụ, kỹ thuật của chuyên viên để đảm bảo an toàn, hiệu quả của quá trình nặn mụn.
  • Cần chú ý chế độ dinh dưỡng, chăm sóc da khi thực hiện điều trị mụn ẩn. Đặc biệt nên kiêng trang điểm hay tác động hóa chất lên da cho đến khi điều trị dứt điểm mụn.
Cẩn trọng khi chọn spa và phương pháp điều trị mụn ẩn
Cẩn trọng khi chọn spa và phương pháp điều trị mụn ẩn

Bài viết trên đây đã giúp quý bạn đọc tìm được câu trả lời cho câu hỏi: Có nên đi spa nặn mụn hay không. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn nhanh chóng đẩy lùi tình trạng mụn trên và ẩn sâu dưới da để sở hữu làn da khỏe mạnh, lãng mịn.

Array
Decumar Có Trị Mụn Ẩn Không? Cách Dùng Hiệu Quả Tốt Nhất

Decumar Có Trị Mụn Ẩn Không? Cách Dùng Hiệu Quả Tốt Nhất

Decumar có trị mụn ẩn không và cách sử dụng sản phẩm như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất? Đây chắc hẳn…
Chuyên Gia Giải Đáp Chi Tiết: Mụn Ẩn Có Tự Hết Không? 

Chuyên Gia Giải Đáp Chi Tiết: Mụn Ẩn Có Tự Hết Không? 

Mặc dù mụn ẩn không gây đau nhức như các loại mụn khác nhưng nó lại khiến da trở nên sần sùi, mất thẩm mỹ.…

Mụn Ẩn Có Nên Nặn Không? Nên Điều Trị Mụn Ẩn Như Thế Nào?

Bên cạnh mụn bọc, mụn viêm, mụn cám, mụn đầu đen… thì mụn ẩn, mụn tắc nghẽn cũng là tình trạng mà rất nhiều người…