Top 14 Cách Chữa Bệnh Vảy Nến Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả Cao

Vảy nến thường có biểu hiện đặc trưng là các mảng vảy đỏ trắng, gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Tùy từng mức độ bệnh khác nhau sẽ có những phương pháp điều trị phù hợp, trong đó nếu thể bệnh nhẹ, bạn hoàn toàn có thể áp dụng mẹo dân gian để cải thiện tình trạng bệnh. Ở bài viết dưới đây, bạn đọc hãy cùng tìm hiểu về 14 cách chữa bệnh vảy nến tại nhà đơn giản, hiệu quả cao nhất.

Gợi ý 14 cách chữa vảy nến tại nhà hiệu quả nhất

Vảy nến hình thành khi có sự tăng sinh tế bào sừng, các tế bào da mới diễn ra nhanh quá mức khiến da bị khô ráp, dày cộm và ngứa ngáy. Vùng tổn thương này thường có màu đỏ hoặc hồng, dễ bong tróc, ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như chất lượng cuộc sống. Bệnh vảy nến thường tái phát dai dẳng, khó có thể điều trị dứt điểm nên người bệnh cần tìm biện pháp khắc phục từ sớm, tránh để xảy ra những biến chứng nguy hiểm.

Trong trường hợp đang ở thể bệnh nhẹ, mới khởi phát, bạn hoàn toàn có thể sử dụng mẹo dân gian để chữa trị. Phương pháp này dùng nguyên liệu tự nhiên an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ, tuy nhiên tác dụng chậm nên cần kiên trì trong thời gian dài. Dưới đây là 14 cách chữa bệnh vảy nến tại nhà đơn giản, hiệu quả cao nhất bạn có thể tham khảo:

Nha đam

Nha đam hay lô hội đã không còn xa lạ với chúng ta, thường được sử dụng trong chế biến món ăn, làm đẹp, thậm chí là cải thiện các triệu chứng của bệnh da liễu. Trong Đông y, nguyên liệu này có tính mát, vị đắng, cho khả năng thanh nhiệt, giải độc, mát huyết, thông đại tiện. Bên cạnh đó, Y học hiện đại cũng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nha đam chứa hơn 23 loại acid amin, vitamin và khoáng chất thiết yếu có thể tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện được các triệu chứng điển hình của bệnh da liễu như vảy nến, viêm da cơ địa, mề đay,…

Nha đam có thể dùng để chữa bệnh vảy nến tại nhà
Nha đam có thể dùng để chữa bệnh vảy nến tại nhà

Sử dụng nha đam được khuyến khích cho người bệnh vảy nến vì nó giúp tiêu sưng, tránh tình trạng bong tróc da, giảm ngứa ngáy, đẩy nhanh quá trình lành thường, tăng cường hàng rào bảo vệ da và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Có một số cách chữa vảy nến tại nhà bằng nha đam như sau:

  • Cách 1: Bạn lấy một nhánh nha đam tươi mang gọt bỏ vỏ, rửa sạch phần gel trong. Sau khi vệ sinh sạch vùng da bị tổn thương, bạn dùng khăn mềm thấm khô rồi thoa gel nha đam lên, kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút, không cần rửa lại. Nên áp dụng cách làm này khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày và kiên trì đến khi các triệu chứng thuyên giảm.
  • Cách 2: Lấy một thìa gel nha đam tươi trộn đều cùng 1 thìa mật ong nguyên chất. Chú ý làm sạch vùng da bị thương, lau khô rồi thoa hỗn hợp mật ong nha đam lên, giữ nguyên khoảng 15 phút có thể rửa lại với nước ấm.

Cách trị vảy nến dân gian với cây lược vàng

Dân gian ta từ xưa đã truyền tai nhau cách chữa bệnh vảy nến đơn giản chỉ với cây lược vàng. Được biết loại cây này có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm rất tốt, có thể cải thiện được các triệu chứng ngứa ngáy, sưng viêm. Thêm vào đó, cây lược vàng còn chứa một số thành phần có lợi như flavonoid, chất kháng viêm tự nhiên steroid có thể ngăn ngừa quá trình oxy hóa, đẩy lùi gốc tự do gây bệnh, tạo hàng rào bảo vệ da trước những tác nhân gây hại.

Để chữa bệnh vảy nến với cây lược vàng, bạn thực hiện theo các cách sau:

  • Cách 1: Người bệnh lấy khoảng 6 lá lược vàng tươi, rửa sạch, có thể ngâm cùng nước muối pha loãng để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, bụi bẩn, sau đó thái thành khúc nhỏ. Tiếp đến bạn giã nhuyễn hoặc dùng máy ép để lấy nước cốt, uống trước bữa ăn khoảng 30 phút. Với cách làm này nên kiên trì ít nhất 1 tháng để thấy sự cải thiện.
  • Cách 2: Chuẩn bị 4 lá lược vàng tươi, không sâu bệnh, rửa sạch với nước và cắt khúc. Bạn cho vào cối giã nát cùng 1 ít muối hạt, sau đó vệ sinh vùng da bị bệnh rồi đắp hỗn hợp này lên, giữ nguyên trong khoảng 15 phút. Kiên trì đắp lá lược vàng hàng ngày để nhận được kết quả tốt nhất.
Trị vảy nến dân gian với cây lược vàng
Trị vảy nến dân gian với cây lược vàng

Dùng lá trầu không

Lá trầu không được biết đến là khắc tinh của các bệnh về da liễu với vị cay, tính ấm, có khả năng khử trùng, diệt khuẩn, tiêu viêm, hạ khí. Nhiều nghiên cứu khoa học cũng khẳng định rằng loại lá này có chứa nhiều thành phần khoáng chất thiết yếu, tinh dầu, hoạt chất có lợi nên hỗ trợ kháng viêm, tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn, vi nấm, giảm ngứa ngáy.

Người bị vảy nến khi dùng lá trầu không sẽ có thể giúp vết thương nhanh chóng được phục hồi, tránh hiện tượng nhiễm trùng hoặc gây biến chứng nguy hiểm khác.

Cách chữa vảy nến tại nhà với lá trầu không như sau:

  • Đầu tiên bạn chuẩn bị khoảng 15 lá trầu không, 2 nắm rau răm, 15 lá bèo dâu cùng một ít muối.
  • Mang các nguyên liệu này đi rửa sạch, ngâm cùng nước muối pha loãng để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, tạp chất bám trên bề mặt.
  • Tiếp đến bạn đun sôi 2 lít nước, cho lá trầu không, rau răm và bèo dâu vào đun khoảng 15 phút thì tắt bếp.
  • Phần nước thu được dùng để ngâm rửa vùng da bị tổn thương, phần lá có thể chà xát nhẹ nhàng để các lớp vảy bong ra.
  • Người bệnh nên áp dụng mẹo dân gian với trầu không mỗi ngày 1 lần và kiên trì sẽ thấy được hiệu quả tốt.

Lá khế

Nếu đang thắc mắc cách trị vảy nến tại nhà như thế nào cho hiệu quả cải thiện cao nhất, bạn có thể lựa chọn lá khế. Tương tự như trầu không, lá khế cũng được sử dụng nhiều trong việc chữa bệnh da liễu mãn tính, bao gồm vảy nến, tổ đỉa, viêm da cơ địa,…

Được biết lá khế có tính hàn với công dụng tiêu viêm, khử trùng, kháng khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm rất tốt. Ngoài ra, các thành phần trong nguyên liệu này còn ức chế sự hình thành và phát triển của các vi khuẩn gây bệnh, đẩy nhanh quá trình phục hồi tổn thương do vảy nến gây ra.

Lá khế có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, phục hồi tổn thương nhanh chóng
Lá khế có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, phục hồi tổn thương nhanh chóng

Cách thực hiện:

  • Người bệnh lấy 1 nắm lá khế tươi, rửa cùng nước muối pha loãng rồi để ráo.
  • Tiếp theo bạn cho lá khế vào cối giã nát cùng 1 ít muối hạt.
  • Sau khi làm sạch vùng da bị bệnh, lau khô bằng khăn sạch rồi đắp lá khế lên, giữ nguyên trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.
  • Áp dụng mẹo chữa tổ đỉa bằng lá khế hàng ngày và kiên trì để các triệu chứng nhanh chóng được cải thiện.

Sử dụng muối

Có thể bạn không biết, các triệu chứng của bệnh vảy nến hoàn toàn được đẩy lùi khi sử dụng muối Epsom. Đây là loại muối có chứa hai thành phần chính là magie và sulfat có tác dụng giảm tình trạng viêm nhiễm, đào thải độc tố, loại bỏ tác nhân gây hại, giảm đau nhức, ngứa ngáy hiệu quả. Do đó, khi bị vảy nến, nhiều người lựa chọn dùng muối Epsom để các tổn thương nhanh lành, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 bồn tắm đầy nước ấm.
  • Cho 1 ít muối Epsom vào, khuấy đến khi tan hết.
  • Dùng nước này để tắm, kết hợp massage nhẹ nhàng toàn thân, đặc biệt chú ý đến vùng da đang bị tổn thương.
  • Người bệnh vảy nến hãy áp dụng cách này mỗi ngày 1 lần cho đến khi tổn thương được phục hồi.

Cây vòi voi

Cây vòi voi có nhiều tên gọi khác nhau như dền voi, nam độc hoạt, cẩu vĩ trùng, đại vĩ đạo,…. Mặc dù là loại cây mọc dại nhưng có chứa các hoạt chất có lợi nên cây vòi voi thường được sử dụng trong các bài thuốc chữa bệnh.

Theo ghi chép của Y học cổ truyền, vòi voi có vị đắng nhẹ, tính mát, có tác dụng tiêu viêm, sát khuẩn, lợi tiểu, giảm sưng đau. Ngoài ra người ta còn tìm thấy một số thành phần của cây vòi voi có khả năng ức chế các khối u, ngăn ngừa ung thư. Việc sử dụng nguyên liệu này hỗ trợ giảm nhanh các cơn ngứa ngáy khó chịu, làm lành nhanh những tổn thương và ngăn ngừa biến chứng.

Người bệnh vảy nến có thể sử dụng cây vòi voi để cải thiện các triệu chứng
Người bệnh vảy nến có thể sử dụng cây vòi voi để cải thiện các triệu chứng

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 nắm cây vòi voi cùng 1 thìa muối sạch.
  • Vòi voi mang rửa sạch, có thể ngâm cùng nước muối pha loãng để loại bỏ bụi bẩn, đất cát, vi khuẩn rồi vớt ra chờ ráo.
  • Tiếp theo bạn cho nguyên liệu vào cối, giã nát cùng một ít muối.
  • Sau khi đã vệ sinh vùng da bệnh, dùng khăn sạch lau khô rồi đắp hỗn hợp cây vòi voi lên da, dùng băng gạc cố định và để qua đêm.
  • Nên thực hiện các làm này mỗi ngày 1 lần và kiên trì ít nhất 1 tháng để các triệu chứng được đẩy lùi hoàn toàn.

Sài đất trị vảy nến tại nhà

Cây sài đất còn được biết đến với các tên gọi như cây húng trám, ngổ  núi, cúc nháp,… chúng thường mọc hoang ở bờ bụi nhưng lại cho nhiều công dụng đối với sức khỏe. Trong Đông y, loại cây này có tính bình, vị thanh mát, giúp thanh nhiệt, mát gan, giảm tiêu sưng nên được dùng nhiều trong các bài thuốc chữa viêm da cơ địa, ban độc, rôm sảy. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng tìm thấy trong loại cây này có chứa hàm lượng lớn caroten, flavonoid, phytosterol cùng tinh dầu, cho tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, giảm sưng ngứa.

Đặc biệt cây sài đất khá lành tính, không độc nên có thể dùng được cho cả trẻ nhỏ. Đây chính là những lý do mà người ta sử dụng sài đất để trị vảy nến tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Chuẩn bị 1 nắm lá sài đất tươi cùng 1 ít muối hạt. Đầu tiên bạn rửa sạch sài đất, ngâm qua với nước muối pha loãng để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, bụi bẩn, tạp chất gây hại rồi để ráo. Tiếp theo hãy cho nguyên liệu này cũng một ít muối hạt vào cối giã nát hoặc máy xay nhuyễn. Người bệnh vệ sinh sạch vùng da đang bị tổn thương, lau khô và đắp hỗn hợp này lên da, giữ trong khoảng 20 phút. Cuối cùng bạn rửa lại da với nước ấm, mỗi tuần thực hiện từ 3 – 4 lần cho đến khi các triệu chứng thuyên giảm.
  • Cách 2: Lấy 30g sài đất tươi, 10g ké đầu ngựa và 1 ít muối hạt. Bạn rửa sạch sài đất và ké đầu ngựa, đun sôi 2 lít nước, cho các nguyên liệu này vào tiếp tục đun trong khoảng 15 phút. Sau đó lấy phần nước ngâm tắm bộ phận bị vảy nến hoặc tắm toàn thân.
Sài đất chữa vảy nến vô cùng đơn giản và hiệu quả
Sài đất chữa vảy nến vô cùng đơn giản và hiệu quả

Chè xanh

Chữa vảy nến bằng phương pháp dân gian với chè xanh đã được nhiều người bệnh áp dụng và thành công. Người ta đã nghiên cứu và chứng minh được rằng trong chè xanh có chứa các hoạt chất như caffeine, axit tanic, theocin cùng hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp loại bỏ tế bào chết, khô ráp, giảm hiện tượng bong tróc, thúc đẩy quá trình phục hồi những tổn thương. Ngoài ra, lá chè xanh cũng cho khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm ngứa ngáy và ngăn không cho các triệu chứng của bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 nắm lá chè tươi, rửa sạch và để ráo.
  • Tiếp đến hãy đun sôi khoảng 2 lít nước, cho lá chè vào tiếp tục đun trong 10 phút rồi cho nước ra chậu, có thể chờ nguội hoặc cho thêm một ít nước lạnh vào.
  • Lúc này bạn sử dụng nước chè để ngâm rửa vùng da bị tổn thương hoặc tắm toàn thân.

Nghệ vàng

Nghệ không chỉ là loại gia vị thường dùng trong chế biến món ăn mà còn được sử dụng để chăm sóc da hoặc làm thuốc chữa bệnh. Điều đặc biệt đó là nghệ có thể giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng của bệnh vảy nến, phục hồi những tổn thương rất tốt.

Được biết, nghệ vàng có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng, nấm, đẩy lùi các tác nhân gây bệnh. Thêm vào đó, nguyên liệu này cũng ức chế quá trình bong tróc của lớp sừng, ngăn ngừa hiện tượng ngứa rát khó chịu. Do đó, đây được xem là một trong những cách chữa bệnh vảy nến tại nhà hiệu quả nhất.

Cách thực hiện:

  • Bạn lấy 200g nghệ tươi mang rửa sạch, gọt bỏ vỏ sau đó thái thành khúc nhỏ.
  • Cho nghệ vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn, dùng miếng vải sạch vắt vỏ bã, giữ lại phần nước cốt.
  • Lúc này bạn thêm một ít muối hạt vào khuấy đều để tăng khả năng sát khuẩn.
  • Vệ sinh sạch vùng da bị vảy nến, dùng bông gòn hoặc tăm bông thấm nước ép nghệ và chấm nhẹ nhàng lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn, chờ sau 20 phút thì rửa lại với nước sạch.
  • Người bệnh vảy nến nên thực hiện cách làm này mỗi ngày 1 lần trước khi đi ngủ sẽ cho hiệu quả tốt nhất.
Nghệ vàng có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, tốt cho người vảy nến
Nghệ vàng có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, tốt cho người vảy nến

Dầu dừa

Điều trị vảy nến tại nhà có nhiều cách, trong đó sử dụng dầu dừa được mọi người mách nhau rất nhiều vì những hiệu quả mà nó mang lại. Do có chứa nhiều tinh chất cấp ẩm, dưỡng da nên khi dùng dầu dừa chữa vảy nến có thể giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng sưng đỏ, bong tróc, khô ráp trên da, thúc đẩy quá trình phục hồi những tổn thương để trả lại cho bạn làn da khỏe đẹp.

Ngoài ra, các thành phần hoạt chất trong dầu dừa còn có tác dụng kháng viêm, giảm đau, tiêu diệt vi khuẩn, vi nấm rất tốt, từ đó hạn chế được hiện tượng vảy nến lan rộng ra khắp các bộ phận khác của cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn vệ sinh sạch vùng da đang bị tổn thương bằng nước ấm, dùng khăn mềm và sạch lau khô.
  • Tiếp theo lấy một lượng dầu dừa vừa đủ thoa lên khu vực này, massage nhẹ nhàng để tinh chất có thể thẩm thấu tốt hơn vào bên trong tế bào để đẩy lùi các tác nhân gây bệnh.
  • Nên áp dụng phương pháp này 3 lần mỗi ngày và kiên trì ít nhất 2 tuần để các triệu chứng được cải thiện.

Dầu oliu hỗ trợ điều trị vảy nến tại nhà

Tương tự như dầu dừa, dầu oliu cũng được dùng để đẩy lùi các triệu chứng khó chịu của bệnh vảy nến. Người ta tìm thấy trong nguyên liệu này có chứa nhiều omega 3 hoạt động tương tự chất kháng viêm, có tác dụng ức chế và tiêu diệt vi khuẩn gây hại. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin nhóm B, C, E dồi dào trong dầu oliu còn giúp cấp ẩm, làm mềm mịn da, ngăn chặn quá trình sừng hóa các tế bào, phục hồi những tổn thương cho người bệnh.

Dầu oliu cũng được nhiều người sử dụng để chữa bệnh
Dầu oliu cũng được nhiều người sử dụng để chữa bệnh

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị dầu oliu nguyên chất với một lượng vừa đủ.
  • Làm sạch vùng da đang bị tổn thương bằng nước, lau khô với khăn sạch, mềm.
  • Lúc này dùng dầu oliu thoa trực tiếp lên da bị bệnh, kết hợp massage thật nhẹ nhàng để dưỡng chất được thẩm thấu.
  • Trong trường hợp bạn bị vảy nến toàn thân, có thể pha 1 thìa dầu oliu cùng nước để tắm, ngâm trong khoảng 15 phút.

Lá lốt

Có thể bạn chưa biết, lá lốt cũng thường được dùng trong các bài thuốc, mẹo dân gian chữa bệnh lý về da liễu. Loại lá này có vị hơi cay, tính ấm, mùi thơm nồng đặc trưng, được đánh giá là có khả năng giảm sưng viêm, sát khuẩn tốt, cải thiện tình trạng sưng đỏ, phù nề trên da. Đồng thời theo Y học hiện đại, lá lốt có chứa tinh dầu cùng một số hoạt chất có thể cấp ẩm, làm mềm da, giảm ngứa ngáy và ngăn ngừa kích ứng, hỗ trợ khắc phục hiệu quả hiện tượng bong tróc do vảy nến.

Cách thực hiện chữa vảy nến bằng lá lốt:

  • Bạn cần chuẩn bị khoảng 200g lá lốt tươi, rửa sạch và để ráo, có thể ngâm rửa cùng nước muối pha loãng để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, tạp chất gây hại.
  • Sau đó cho lá lốt vào nồi, đổ thêm 2 lít nước để đun sôi trong 15 phút.
  • Lúc này cho nước đã đun ra chậu, chờ nguội bớt thì dùng để ngâm tay, chân nếu vảy nến chỉ xuất hiện ở khu vực này. Ngược lại bị vảy nến toàn thân nên dùng nước để tắm, có thể kết hợp chà nhẹ bã lá lốt lên để tăng hiệu quả điều trị.
Lá lốt cho khả năng tiêu diệt vi khuẩn, phục hồi tổn thương nhanh chóng
Lá lốt cho khả năng tiêu diệt vi khuẩn, phục hồi tổn thương nhanh chóng

Bột yến mạch

Bột yến mạch cũng được xem là nguyên liệu cho tác dụng rất tốt trong việc chữa bệnh vảy nến. Lý do là bởi nguyên liệu này có chứa thành phần saponin dồi dào, có tác dụng làm sạch da một cách dịu nhẹ mà không gây kích ứng. Ngoài ra, bột yến mạch còn hỗ trợ ức chế hoạt động của những tác nhân gây hại như vi khuẩn, vi nấm, giảm ngứa ngáy, ngăn ngừa vết thương lan rộng trên da. Bột yến mạch không gây tác dụng phụ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng để chữa bệnh vảy nến tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Cần chuẩn bị 1 chậu nước tắm có độ ấm phù hợp.
  • Tiếp theo bạn cho khoảng 2 thìa bột yến mạch vào khuấy đều.
  • Dùng nước này để tắm rửa toàn thân, massage nhẹ nhàng, sau đó tắm lại với nước sạch để loại bỏ hết bột yến mạch bám trên da.
  • Nên thực hiện cách làm này mỗi ngày 1 lần để cải thiện các triệu chứng của bệnh vảy nến.

Chữa vảy nến tại nhà với giấm táo

Giấm táo thường được sử dụng trong chế biến món ăn nên ít người biết rằng có thể chữa vảy nến và một số bệnh ngoài da khác bằng nguyên liệu này. Giấm táo có chứa hàm lượng acid acetic dồi dào với khả năng kháng khuẩn, giảm sưng viêm, tiêu diệt vi khuẩn và giảm ngứa hiệu quả. Ngoài ra, sử dụng giấm táo còn ngăn ngừa hiện tượng bong tróc vảy ở vùng da bệnh, loại bỏ mảng bám trên da dễ dàng nhưng không gây tổn thương.

Cách thực hiện:

  • Bạn vệ sinh thật sạch vùng da đang bị vảy nến, lau khô với khăn mềm.
  • Lúc này lấy một lượng giấm táo vừa đủ thoa lên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng vài phút, giữ nguyên trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
  • Chú ý tuyệt đối không thoa giấm táo lên vùng da đang chảy máu hay có tổn thương thứ phát vì nó sẽ gây cảm giác đau rát khó chịu.
Chữa vảy nến tại nhà với giấm táo vô cùng đơn giản
Chữa vảy nến tại nhà với giấm táo vô cùng đơn giản

Chữa vảy nến tại nhà cần chú ý những gì?

Chữa bệnh vảy nến tại nhà thường lành tính, an toàn, không gây tác dụng phụ như một số biện pháp khác. Tuy nhiên bạn vẫn nên thận trọng để không ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn. Vì thế trong quá trình áp dụng các mẹo dân gian kể trên, cần chú ý:

  • Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, hãy thăm khám, xác định nguyên nhân, mức độ bệnh và tham khảo sự tư vấn của bác sĩ trước khi dùng nguyên liệu tự nhiên chữa bệnh.
  • Mẹo dân gian thường cho hiệu quả chậm nên bạn phải kiên trì trong thời gian dài để các triệu chứng được đẩy lùi hoàn toàn.
  • Chữa vảy nến tại nhà thường thích hợp cho trường hợp nhẹ, mới khởi phát, nếu bệnh nặng bạn cần dùng thuốc hoặc áp dụng các phương pháp điều trị được bác sĩ chỉ định.
  • Trong trường hợp áp dụng những cách trên một thời gian không hiệu quả hoặc gặp những triệu chứng bất thường, bạn cần tìm đến bác sĩ da liễu để được xử lý.
  • Đảm bảo các nguyên liệu được sử dụng sạch sẽ, không chứa hóa chất độc hại, rửa cùng nước muối để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn.
  • Bên cạnh mẹo dân gian, người bệnh cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình, tăng cường bổ sung thực phẩm có lợi, hạn chế đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ, nhiều chất cay nóng.
  • Cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi, chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, ăn nghỉ đúng giờ, không để bản thân bị căng thẳng, stress,…

Chữa vảy nến tại nhà có rất nhiều cách, thường sử dụng nguyên liệu tự nhiên vô cùng lành tính, không gây tác dụng phụ nên bạn có thể áp dụng. Tuy nhiên để các triệu chứng được khắc phục hoàn toàn, người bệnh nên chú ý xây dựng thực đơn dinh dưỡng lành mạnh, thói quen sinh hoạt khoa học và tránh xa những tác nhân gây hại. Đặc biệt hãy thăm khám để nhận được sự tư vấn, hướng dẫn cụ thể từ bác sĩ chuyên khoa.

Array
Top 10 Loại Lá Tắm Chữa Bệnh Vảy Nến Hiệu Quả Tại Nhà

Top 10 Loại Lá Tắm Chữa Bệnh Vảy Nến Hiệu Quả Tại Nhà

Vảy nến là một căn bệnh da liễu với các triệu chứng như ngứa ngáy, bong tróc, dày sừng,... Song song với việc dùng các…
6 Mẹo Trị Vảy Nến Bằng Lá Trầu Không Hiệu Quả Tại Nhà

6 Mẹo Trị Vảy Nến Bằng Lá Trầu Không Hiệu Quả Tại Nhà

Trị vảy nến bằng lá trầu không là phương pháp được ông cha ta sử dụng rất nhiều và đã mang lại hiệu quả vô…
Top 5 Mẹo Dùng Cây Vòi Voi Chữa Vảy Nến Nên Áp Dụng

Top 5 Mẹo Dùng Cây Vòi Voi Chữa Vảy Nến Nên Áp Dụng

Cây vòi voi chữa vảy nến hiện đang là một trong những mẹo điều trị dân gian được nhiều người quan tâm. Dược liệu này…
10 Cách Chữa Vảy Nến Bằng Dầu Dừa An Toàn Hiệu Quả

10 Cách Chữa Vảy Nến Bằng Dầu Dừa An Toàn Hiệu Quả

Chữa vảy nến bằng dầu dừa là phương pháp được nhiều người bệnh áp dụng. Dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên có chứa các…
6 Mẹo Chữa Vảy Nến Bằng Lá Lốt Giúp Bệnh Nhanh Khỏi

6 Mẹo Chữa Vảy Nến Bằng Lá Lốt Giúp Bệnh Nhanh Khỏi

Chữa vảy nến bằng lá lốt là phương pháp an toàn hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Lá lốt là dược liệu tự nhiên…
15+ Cách Chữa Vảy Nến Da Đầu Tại Nhà Bạn Nên Biết

15+ Cách Chữa Vảy Nến Da Đầu Tại Nhà Bạn Nên Biết

Vảy nến da đầu là một căn bệnh gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho người bệnh. Những cơn ngứa ngáy, bong tróc ở…
Top 7 Mẹo Chữa Vảy Nến Bằng Nha Đam Ai Cũng Nên Biết

Top 7 Mẹo Chữa Vảy Nến Bằng Nha Đam Ai Cũng Nên Biết

Chữa vảy nến bằng nha đam là phương pháp điều trị bệnh khá phổ biến hiện nay. Ai cũng biết trong thành phần của nha…
6 Cách Chữa Vảy Nến Bằng Lá Khế Tại Nhà Phổ Biến Nhất

6 Cách Chữa Vảy Nến Bằng Lá Khế Tại Nhà Phổ Biến Nhất

Vảy nến là bệnh ngoài da phổ biến, có thể xuất hiện ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể. Người mắc bệnh này…