Chồng yếu sinh lý phải làm gì? Những vấn đề bạn cần phải biết

Chồng yếu sinh lý luôn là nỗi lo lắng và ám ảnh của nhiều chị em. Điều này không chỉ khiến sức khỏe của phái mạnh giảm sút và còn có nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cũng như hạnh phúc của lứa đôi. Vì thế, tìm hiểu các thông tin về vấn đề này có thể giúp các cặp vợ chồng cải thiện tình trạng yếu sinh lý, duy trì tình cảm mặn nồng. 

Cách nhận biết chồng yếu sinh lý

Có rất nhiều chị em chưa hiểu rõ về tình trạng sinh lý của chồng. Trên thực tế, cách nhận biết chồng bị yếu sinh lý khá đơn giản, các chị em cần quan tâm chồng nhiều hơn và theo dõi các triệu chứng sau:

  • Chồng có biểu hiện rối loạn cương dương

Đây là một tình trạng rối loạn tình dục, biểu hiện qua các triệu chứng như khó cương cứng dương vật, không cương cứng lâu dài hoặc có thể mất khả năng cương cứng ngay cả khi chưa xuất tinh.

Chồng yếu sinh lý sẽ có các biểu hiện như rối loạn cương dương, không hứng thú khi quan hệ
Chồng yếu sinh lý sẽ có các biểu hiện như rối loạn cương dương, không hứng thú khi quan hệ
  • Có cảm giác đau rát khi quan hệ

Điều này thể hiện rõ trong quá trình quan hệ, nếu phái mạnh thực hiện các động tác yêu nhẹ nhàng và có biểu hiện đau rát khiến cả hai khó đạt khoái cảm thì rất có thể nam giới đã bị yếu sinh lý.

  • Biểu hiện giảm ham muốn tình dục

Một trong những biểu hiện rất rõ ràng của tình trạng yếu sinh lý là phái mạnh né tránh việc quan hệ, tần suất làm tình thấp, có thể dưới 1 lần/tuần. Các quý ông không còn ham muốn, hứng thú khi quan hệ.

  • Không “thỏa mãn”

Kể cả khi đã xuất tinh nhưng phái mạnh vẫn cảm thấy không “lên đỉnh”, không thể thỏa mãn cũng là dấu hiệu của tình trạng yếu sinh lý.

Nguyên nhân gây yếu sinh lý

Hiểu được các nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới là yếu tố rất quan trọng, giúp cải thiện tình trạng này một cách triệt để. Phụ nữ cần lưu ý đến những nguyên nhân có thể khiến chồng bị yếu sinh lý như sau:

Lạm dụng các chất kích thích

Đặc thù công việc hoặc do thói quen, sở thích khiến nhiều quý ông sử dụng rượu, bia và thuốc lá cùng các chất kích thích khác. Việc lạm dụng các chất kích thích này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến khả năng tình dục, là nguyên nhân hàng đầu gây yếu sinh lý.

Nam giới lạm dụng các chất kích thích có thể gây yếu sinh lý
Nam giới lạm dụng các chất kích thích có thể gây yếu sinh lý

Chồng yếu sinh lý do ảnh hưởng tâm lý

Yếu tố tâm lý cũng đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe sinh lý của phái mạnh. Các tình huống tâm lý có thể ảnh hưởng đến sinh lực của nam giới là:

  • Do căng thẳng quá mức: Những áp lực trong cuộc sống và công việc hàng ngày khiến nam giới thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi. Điều này khiến cơ thể tiết ra hormone có thể ức chế quá trình sản xuất testosterone gây suy giảm nội tiết tố. Đây là nguyên nhân trực tiếp gây rối loạn chức năng tình dục cũng như giảm ham muốn.
  • Do hưng phấn quá độ: Điều này thường xảy ra khi nam giới quá hưng phấn trong lúc quan hệ dẫn tới hiện tượng xuất tinh sớm. Nếu xảy ra tình trạng này thường xuyên sẽ khiến dương vật của nam giới trở nên quá nhạy cảm dẫn tới yếu sinh lý.

Yếu tố tuổi tác

Thông thường qua tuổi 40, chức năng tình dục của nam giới bị suy giảm nghiêm trọng. Chính vì thế, trong giai đoạn này rất cần chị em phụ nữ thấu hiểu và cảm thông với chồng.

Do một số bệnh lý

Những bệnh lý như tiểu đường, béo phì, bệnh về gan, thận hoặc những bệnh về đường tình dục là nguyên nhân phổ biến nhất gây mất phong độ cho phái mạnh. Hơn nữa, nhiều quý ông có thói quen sử dụng sản phẩm kích dục khi làm chuyện “chăn gối” thường xuyên cũng có nguy cơ đối mặt với tình trạng yếu sinh lý cao.

Dấu hiệu của yếu sinh lý thường gặp của đàn ông

Yếu sinh lý có con được không?

Yếu sinh lý có con được không là thắc mắc của nhiều cặp đôi. Trên thực tế, tình trạng yếu sinh lý có thể khiến tỷ lệ thụ thai tự nhiên ở các cặp đôi giảm sút nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể dẫn tới vô sinh.

Nam giới vẫn có thể có con khi bị yếu sinh lý nếu vẫn xuất tinh vào âm đạo của nữ giới và chất lượng tinh trùng được đảm bảo. Trong trường hợp nam giới không thể xuất tinh vào âm đạo hoặc chất lượng tinh trùng kém, không có tinh trùng thì hoàn toàn có nguy cơ bị vô sinh.

Ngoài ra, tình trạng xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn và rối loạn cương dương cũng có thể làm giảm cơ hội thụ thai ở các cặp đôi. Do đó, khi bị yếu sinh lý, các quý ông cần chủ động thăm khám, điều trị để tránh các biến chứng có thể gặp phải.

Yếu sinh lý có thể làm giảm khả năng mang thai tự nhiên
Yếu sinh lý có thể làm giảm khả năng mang thai tự nhiên

Chồng yếu sinh lý vợ nên làm gì?

Thông thường, nam giới khi bị yếu sinh lý sẽ rất e ngại khi chia sẻ với bạn đời. Vì thế, người phụ nữ phải tinh tế và biết cảm thông với chồng để cùng nhau giải quyết.

Trước hết, khi phát hiện chồng bị yếu sinh lý, chị em nên tâm sự và đi cùng chồng đến thăm khám tại các cơ sở điều trị nam khoa, trung tâm hỗ trợ sinh sản. Việc điều trị cần kiên nhẫn trong quá trình dài, kết hợp thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ với các biện pháp chăm sóc tại nhà để cải thiện.

Bên cạnh đó, các chị em cần chú ý thực hiện các vấn đề sau:

Động viên, cảm thông và đồng hành cùng chồng

Đây là việc rất quan trọng giúp các cặp vợ chồng thêm phần gắn kết và cũng giúp cánh mày râu tự tin, thoải mái hơn khi tâm sự chuyện yếu sinh lý với vợ. Lúc này đòi hỏi người vợ cảm thông và giúp chồng có được tâm trạng thoải mái nhất. Từ đó hai vợ chồng có thể tìm ra được nguyên nhân và hướng điều trị phù hợp.

Khi chồng bị yếu sinh lý nên ăn gì?

Dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện khả năng sinh lý ở nam giới. Chị em phụ nữ cần bổ sung thêm cho chồng các loại thực phẩm có thể tăng cường ham muốn và cải thiện nồng độ testosterone cho cơ thể.

Các thực phẩm nên sử dụng là những đồ ăn nhiều kẽm như trứng, hạt; Các loại rau củ quả chứa nhiều vitamin; Cá, dầu ô liu hoặc bơ giúp bổ sung Omega 3 cho cơ thể. Bên cạnh đó còn có các thực phẩm nên chú ý bổ sung vào thực đơn cho các quý ông là:

  • Hàu: Trong hàu có chứa nhiều Arginine, khoáng chất, vitamin và Omega 3 có thể kích thích ham muốn ở nam giới và tăng chất lượng tinh trùng. Hàu cũng có thể chế biến thành rất nhiều món ngon như cháo hàu, hàu nướng mỡ hành…
  • Sò huyết: Chứa nhiều protein, canxi và các khoáng chất giúp hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm và cải thiện khả năng sinh lý rất tốt.
  • Tỏi đen: Được sử dụng để ngâm rượu giúp kéo dài thời gian quan hệ.

Bên cạnh đó, các chị em cần chú ý nên loại bỏ các món ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ và các đồ ăn đóng hộp trong thực đơn của chồng để đảm bảo sức khỏe.

Các chị em phụ nữ cần tăng cường các thực phẩm giàu kẽm cho chồng yếu sinh lý
Các chị em phụ nữ cần tăng cường các thực phẩm giàu kẽm cho chồng yếu sinh lý
Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì Và Gợi Ý 20+ Thực Phẩm Tốt Nhất

Giảm áp lực quan hệ

Đối với nam giới bị yếu sinh lý, việc bị áp lực trong chuyện “chăn gối” có thể khiến tình trạng này tồi tệ hơn. Do đó, trong quá trình điều trị cho chồng, phụ nữ không nên quá đòi hỏi, gây áp lực cho các quý ông.

Bên cạnh đó nên chủ động lựa chọn những động tác và tư thế có thể tăng ham muốn và kích thích phái mạnh. Nên duy trì việc quan hệ với tần suất từ 1 đến 2 lần mỗi tuần và nâng cao chất lượng mỗi lần quan hệ.

Khuyên chồng thực hiện bài tập chữa yếu sinh lý

Ngoài các phương pháp trên, các chị em nên tìm hiểu và khuyên chồng tập luyện một số bài tập có thể điều trị yếu sinh lý như:

  • Bài tập Kegel: Thực hiện bằng cách ngưng tiểu trong khoảng 5 giây rồi tiếp tục, nên thực hiện từ 5 đến 7 lần hàng ngày.
  • Bài tập Yoga: Có thể luyện theo tư thế rắn hổ mang để cơ thể dẻo dai, tăng tiết testosterone.
  • Bài tập Squat: Giúp phát triển cơ bắp chân và cơ hạ bộ.
TOP 11 Bài Tập Chữa Yếu Sinh Lý Tốt Nhất Cho Nam Giới

Sử dụng thực phẩm chức năng cải thiện yếu sinh lý

Các dòng thực phẩm chức năng hiện nay có tác dụng cải thiện yếu sinh lý ở nam giới rất hiệu quả. Các quý ông hoàn toàn có thể tìm hiểu và sử dụng một số sản phẩm sau đây để hỗ trợ đẩy lùi bệnh.

Nam giới có thể sử dụng thực phẩm chức năng để tăng cường phong độ
Nam giới có thể sử dụng thực phẩm chức năng để tăng cường phong độ
  • Viagra: Đây là dòng sản phẩm hỗ trợ tăng cường sinh lý nam giới phổ biến nhất trên thế giới và được đánh giá rất cao về hiệu quả sử dụng. Viên uống này có thể cải thiện yếu sinh lý, kéo dài thời gian cương cứng cho nam giới và tăng ham muốn tình dục.
  • Sâm Alipas Platinum: Viên uống hỗ trợ khả năng sinh lý cho phái mạnh này được bào chế hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên, có tác dụng cải thiện yếu sinh lý rất hiệu quả. Thành phần chính là chiết xuất từ cây mật nhân hỗ trợ nam giới tăng cường sinh lý rất tốt. Sản phẩm có thể nâng cao sức khỏe tổng thể cũng như hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương, yếu sinh lý. Nam giới có thể sử dụng 1 viên mỗi ngày để cải thiện.
  • Japan TengSu: Đây là dòng sản phẩm hỗ trợ điều trị yếu sinh lý được sản xuất từ Nhật Bản với các thành phần chính là các dược liệu như dâm dương hoắc, tang phiêu diêu, cao quy bản… Có khá nhiều quý ông đang lựa chọn sử dụng thực phẩm chức bổ sung này hiện nay.

Trên đây là những thông tin các chị em cần biết khi chồng yếu sinh lý. Để điều trị tình trạng này ở nam giới cần có sự thấu hiểu và chia sẻ của người vợ, áp dụng các biện pháp thích hợp, từ đó giúp đẩy lù bệnh và tình cảm lứa đôi thêm khăng khít.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top 25 Thực Phẩm Tăng Cường Sinh Lý Nam Tốt Nhất

Top 25 Thực Phẩm Tăng Cường Sinh Lý Nam Tốt Nhất

Áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý mỗi ngày không chỉ là cách giúp bồi bổ cơ thể hiệu quả mà còn là nền…
Chia sẻ
Bỏ qua