[Bật Mí] Chị Em Nên Làm Gì Khi Chồng Xuất Tinh Sớm?

Xuất tinh sớm là hiện tượng thường gặp ở nam giới, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục khiến đấng mày râu có tâm lý hụt hẫng, tự ti về bản thân. Trong trường hợp chồng xuất tinh sớm, chị em cần làm gì để giúp chồng có thể vượt qua được vấn đề này? Cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây để có thể áp dụng hiệu quả.

Điểm danh một số nguyên nhân chính gây xuất tinh sớm ở đàn ông

Xuất tinh sớm có tên tiếng anh là premature ejaculation, được hiểu là tình trạng rối loạn xuất tinh. Khi rơi vào tình trạng này, cánh mày râu thường không thể làm chủ được thời gian xuất tinh, gây ảnh hưởng đến cảm xúc của chính mình cũng như đối tác.

Trước khi tìm hiểu vợ nên làm gì khi chồng xuất tinh sớm, chúng ta hãy cùng điểm qua một số nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này:

  • Với những người thường xuyên căng thẳng, stress do công việc hay do áp lực trong cuộc sống, cơ thể thường mệt mỏi, tâm lý bị ảnh hưởng sẽ dễ gây rối loạn dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm.
  • Nếu mắc phải một số bệnh nam khoa như viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, bệnh lý về bao quy đầu (hẹp, dài hay nghẹt bao quy đầu),… tình trạng xuất tinh sớm cũng dễ xảy ra. Nguyên nhân do quy đầu dương vật là nơi tập trung nhiều dây thần kinh nhất, có khả năng truyền cảm giác đến não để tạo nên hưng phấn và khoái cảm trong quá trình quan hệ tình dục.
  • Nếu nam giới ít giao hợp và ít tiếp xúc thể xác với phái nữ, khi quan hệ thường khiến cảm xúc và khoái cảm tăng nhanh. Từ đây, các chàng thường khó có thể kìm hãm được tình trạng xuất tinh sớm của bản thân.
  • Những người có thói quen thủ dâm quá nhiều, thường xuyên lạm dụng thủ dâm để thỏa mãn nhu cầu sinh lý sẽ hình thành bệnh xuất tinh sớm.
  • Người đang có thể lực yếu hoặc mới ốm dậy cũng dễ xuất tinh sớm hoặc thậm chí là dương vật không thể cương cứng do quan hệ tình dục là hành động gây mất nhiều năng lượng cho cả nam và nữ.
Công việc căng thẳng, stress có thể là nguyên nhân gây xuất tinh sớm
Công việc căng thẳng, stress có thể là nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Biểu hiện nhận biết chồng xuất tinh sớm

Nam giới bị xuất tinh sớm thường đi kèm một số dấu hiệu cơ bản dưới đây:

  • Với nam giới khỏe mạnh, thời gian yêu thường kéo dài từ 5 – 15 phút, tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng sức khỏe. Với những người có thời gian yêu chỉ kéo dài từ 1 – 2 phút chính là một trong những triệu chứng cơ bản nhất của xuất tinh sớm.
  • Nam giới không kiểm soát được thời điểm xuất tinh cũng được coi là xuất tinh sớm. Thực tế, có rất nhiều nam giới khi mới có những cử chỉ ân ái kích thích với bạn tình hay khi đối phương mới cởi bỏ đồ, chưa kịp cho dương vật vào âm đạo đã ngay lập tức xuất tinh.
  • Sau xuất tinh, nam giới chưa cảm thấy thỏa mãn, chưa cảm thấy đủ khoái cảm và hưng phấn.

Vợ nên làm gì khi có chồng xuất tinh sớm?

Xuất tinh sớm là vấn đề nhạy cảm, gây ảnh hưởng không tốt đến tình cảm của hai vợ chồng. Ngoài ra, nếu không được chữa trị kịp thời, tình trạng này sẽ dễ dẫn tới những bệnh lý nghiêm trọng như chứng rối loạn cương dương hay liệt dương. Bởi thế, trong trường hợp chồng xuất tinh sớm, chị em có thể tham khảo một số gợi ý hỗ trợ khắc phục sau đây:

Chồng xuất tinh sớm cần vợ lắng nghe và chia sẻ

Việc xuất tinh sớm thường gây suy giảm đời sống tình dục do nam giới không đạt được khoái cảm hoặc không thể làm vợ “lên đỉnh”. Lúc này, người chồng thường tự ti khiến tình trạng xuất tinh sớm có thể sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

Về phía người vợ, bạn cần chia sẻ và cảm thông với chồng. Tuyệt đối không tỏ rõ thái độ khó chịu hay coi thường sẽ gây ảnh hưởng tâm lý của đối phương. Tâm trạng thoải mái sẽ khiến nam giới có động lực, quyết tâm trong việc điều trị chứng bệnh này.

Chồng xuất tinh sớm cần được người vợ lắng nghe và chia sẻ
Chồng xuất tinh sớm cần được người vợ lắng nghe và chia sẻ

Cùng chồng thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa nam học

Khi bị xuất tinh sớm, nam giới thường có tâm lý e ngại, không muốn thăm khám hay điều trị bệnh. Tuy nhiên, thực tế đây cũng có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nam khoa nguy hiểm. Đặc biệt khi tình trạng này kéo dài có thể sẽ dẫn đến những vấn đề như liệt dương, vô sinh, yếu sinh lý… Lúc này, việc điều trị sẽ vô cùng khó khăn cũng như tốn kém hơn.

Trong trường hợp nhận thấy chồng xuất tinh sớm, người vợ nên khéo léo nói chuyện, tâm sự và khuyên chồng thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn giải đáp những thắc mắc như chồng xuất tinh sớm có sao không, chồng xuất tinh sớm có mang thai được không…. để tìm ra hướng điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Bạn tuyệt đối không tự ý mua thuốc trị xuất tinh sớm cho chồng trên internet khi chưa có chỉ định hoặc tư vấn từ phía bác sĩ chuyên khoa bởi điều này vốn tiềm ẩn nhiều hệ lụy nguy hiểm đối với sức khỏe.

Chữa Xuất Tinh Sớm Ở Đâu ? Gợi Ý 20 Địa Chỉ Uy Tín Nhất

Lên kế hoạch bồi bổ cho chồng

Chế độ ăn uống giữ vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị chứng xuất tinh sớm. Dưới đây là danh sách một số loại thực phẩm có tác dụng tốt đối với sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh lý nam giới nói riêng mà chị em nên thường xuyên bổ sung vào bữa ăn của gia đình mình:

  • Hải sản: Chị em nên tăng cường chế biến các món ăn từ hải sản như hàu, sò, ốc, tôm, cua… bởi đây là nhóm thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là các khoáng chất như kẽm, magie, protein, chất béo và canxi, tốt cho sức khỏe sinh lý của người chồng.
  • Thịt đỏ: Trong các loại thịt đỏ gồm thịt bò, thịt cừu, thịt dê có chứa rất nhiều đạm, giúp cải thiện khả năng sinh lý, phòng ngừa chứng rối loạn cương dương và xuất tinh sớm.
  • Một số loại trái cây: Các loại trái cây như bơ, chuối, dưa hấu, cam… có chứa nhiều chất chống oxy hóa, kali có tác dụng rất lớn trong việc tăng cường sức đề kháng và duy trì nồng độ nội tiết tố testosterone bên trong cơ thể nam giới.
  • Rau xanh: Các loại rau như cần tây, cải bó xôi, súp lơ xanh có chứa hàm lượng magie cao có khả năng mang đến nhiều lợi ích cho người bị xuất tinh sớm. Bởi thế, khi chồng xuất tinh sớm, chị em nên cho chồng ăn những loại rau xanh này sẽ cải thiện thời gian xuất tinh đáng kể.
  • Một số thực phẩm khác: Các loại ngũ cốc, trứng vịt lộn, socola đen… cũng cho khả năng cải thiện tình trạng xuất tinh sớm khá tốt.
Nên thường xuyên bổ sung hải sản cho những bữa ăn hàng ngày
Nên thường xuyên bổ sung hải sản cho những bữa ăn hàng ngày

Cùng với việc thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm hỗ trợ cường dương hàng ngày, bạn nên khuyên chồng hạn chế dùng đồ uống chứa chất kích thích như bia, rượu, cafe… Bởi lẽ chúng không chỉ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe mà còn làm suy giảm sinh lý, khiến tình trạng xuất tinh sớm trở nên tồi tệ và khó điều trị hơn.

Ăn Gì Để Chống Xuất Tinh Sớm : 16+ Thực Phẩm Tốt Nhất

Cùng nhau rèn luyện sức khỏe

Hãy lên kế hoạch luyện tập thể thao cùng nhau mỗi ngày bởi điều này giúp tăng cường sức khỏe cho hai vợ chồng, đồng thời có tác dụng tích cực trong việc cải thiện khả năng “giường chiếu”. Một số bài tập chữa xuất tinh sớm có khả năng phát huy tốt hiệu quả trong việc tăng cường sức khỏe sinh lý, giúp người chồng có thể kiểm soát được thời gian xuất tinh của bản thân gồm có kegel, tập yoga, bơi lội, nâng tạ, đi bộ nhanh, chống đẩy… Đây là những bài tập đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Trong quá trình luyện tập, việc trò chuyện thường xuyên sẽ khiến tình cảm của gia đình bạn cũng ngày một khăng khít và thấu hiểu nhau hơn. Khi tâm trạng thoải mái kết hợp với sức khỏe tốt sẽ giúp người chồng trở nên dẻo dai và bền bỉ hơn trong “chuyện ấy”.

Duy trì thói quen “yêu” điều độ

Tần suất quan hệ tình dục ở mỗi cặp vợ chồng thường có sự khác nhau, tùy thuộc vào sức khỏe cũng như cảm xúc của hai người. Trong trường hợp xuất tinh sớm, cả hai người đều nên tiết chế ham muốn cho đến khi vấn đề được cải thiện.

Duy trì thói quen quan hệ tình dục điều độ
Duy trì thói quen quan hệ tình dục điều độ

Về phía người vợ, bạn không nên đòi hỏi quá nhiều ở người chồng của mình. Việc bạn có nhu cầu cao trong khi đối phương không để đáp ứng sẽ vô tình tạo nên áp lực tâm lý, làm suy giảm ham muốn tình dục, gia tăng nguy cơ mắc chứng liệt dương.

Theo các chuyên gia, nếu chồng xuất tinh sớm, bạn chỉ nên quan hệ tình dục với tần suất từ 1 đến 2 lần/tuần. Điều này vừa đủ để khiến đôi bên thỏa mãn cũng như người chồng không bị áp lực tâm lý. Trong quá trình quan hệ, các bạn có thể lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp, quan hệ nhẹ nhàng, tránh kích thích mạnh khiến nam giới bị xuất tinh quá sớm.

Xuất tinh sớm là vấn đề tế nhị khiến cánh mày râu ngại ngùng không muốn chia sẻ cùng ai. Do đó, người vợ là người gần gũi nhất cần cảm thông và chia sẻ với chồng. Khi áp dụng đầy đủ những phương pháp trên, chắc chắn tình trạng chồng xuất tinh sớm sẽ được cải thiện đáng kể để góp phần tăng cường hạnh phúc gia đình bạn.

Chia sẻ
Bỏ qua