Bỏ túi kinh nghiệm chăm sóc móng tay bị hư tổn tại nhà cho bạn gái

Móng tay bị yếu, dễ gãy, màu sắc nhợt nhạt là biểu hiện cho thấy cơ thể bạn đang bị thiếu hụt vitamin và các dưỡng chất thiết yếu. Đôi khi móng tay bị hư tổn cũng có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nghiêm trọng như tiểu đường, tim mạch,… Do đó, việc chăm sóc móng tay bị hư tổn một cách tích cực cũng sẽ góp phần giúp bạn bảo vệ sức khỏe được tốt hơn. Bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu những cách chăm sóc móng tay tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn đọc quan tâm nhớ nên bỏ qua những thông tin hữu ích dsau.

Các cách chăm sóc móng tay bị hư tổn bằng nguyên liệu tự nhiên

Các phương pháp chăm sóc móng tay bị hư tổn từ những nguyên liệu tự nhiên hiện nay được rất nhiều người quan tâm. Bạn có thể tham khảo sử dụng các công thức chăm sóc móng như sau:

Chăm sóc móng tay bị hư tổn bằng chanh tươi

Chanh tươi là nguyên liệu tự nhiên, với chi phí rẻ, dễ kiếm nhưng lại mang đến tác dụng đáng kinh ngạc, giúp loại bỏ các vết ố vàng trên móng, giúp móng chắc khỏe hơn. Chất axit trong loại quả này không chỉ giúp tẩy trắng móng tay mà còn giúp móng trở nên sáng bóng.

Cách chăm sóc móng tay bị hư tổn bằng chanh tại nhà
Cách chăm sóc móng tay bị hư tổn bằng chanh tại nhà

Cách thực hiện:

  • Bạn dùng 1 quả chanh tươi, vắt lấy nước cốt, dùng bông gòn thấm nước cốt rồi thoa lên móng.
  • Để nguyên trong vòng 10-15 phút rồi rửa lại với nước ấm.
  • Áp dụng phương pháp này mỗi tuần 1-2 lần.
  • Không sử dụng phương pháp này khi da đang bị tổn thương.

Làm cứng móng bằng bia

Bia cũng là một sản phẩm được dùng để chăm sóc da, tóc và móng hiệu quả mà lại không hề tốn kém. Bí quyết này sẽ mang đến cho bạn kết quả tốt ngay trong tuần đầu tiên sử dụng.

Cách thực hiện:

  • Bạn pha 2 thìa dầu oliu + 2 thìa dấm táo + 4 thìa bia nhỏ.
  • Sau đó, bôi hỗn hợp lên móng tay trong khoảng 15-20 phút và rửa lại với nước ấm.
  • Phương pháp này sẽ giúp bạn sở hữu bộ móng trông cứng cáp chắc khỏe hơn.

Ngâm móng tay trong dầu oliu

Dầu oliu được sử dụng nhiều trong việc chăm sóc sức khỏe cũng như làm đẹp của người phụ nữ. Ngoài công dụng chăm sóc da và tóc, dầu oliu còn giúp chăm sóc móng tay bị hư tổn hiệu quả. Trong dầu oliu chứa hàm lượng cao vitamin và khoáng chất cực cao, giúp dưỡng ẩm, duy trì lượng nước cần thiết giúp móng đẹp hoàn hảo.

Cách thực hiện:

  • Bạn ngâm móng tay vào dầu oliu nguyên chất khoảng 15 phút mỗi ngày.
  • Sau đó rửa sạch với nước lạnh.
  • Thực hiện liên tục trong vòng 1 tháng để giúp bộ móng thêm chắc khỏe và nhanh dài.

Dưỡng móng tay bằng lòng đỏ trứng và sữa tươi

Sự kết hợp giữa trứng và sữa sẽ giúp bạn nhanh chóng có bộ móng chắc khỏe như ý. Cả hai nguyên liệu này đều có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của da, tóc và móng.

Lòng đỏ trứng và sữa tươi giúp móng thêm chắc khỏe
Lòng đỏ trứng và sữa tươi giúp móng thêm chắc khỏe

Cách thực hiện:

  • Bạn trộn một lòng đỏ trứng gà vào một ít sữa tươi để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Sau đó massage nhẹ nhàng lên móng tay, để khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.
  • Kiên trì áp dụng 2-3 lần/tuần sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu bộ móng chắc khỏe.

Tinh dầu trà xanh cùng vitamin E

Tinh dầu trà xanh và vitamin E là hai sản phẩm có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, cực kỳ hữu ích để bạn chăm sóc móng tay bị hư tổn. Cả hai nguyên liệu này đều là nguyên liệu dễ kiếm, lại an toàn cho sức khỏe.

  • Bạn trộn đều 1 thìa nhỏ tinh dầu trà xanh cùng với vài giọt vitamin E.
  • Sau đó thoa hỗn hợp này lên móng tay 2 lần/ngày.
  • Thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ thấy móng tay không còn hư tổn và dễ gãy nữa.

Muối biển chăm sóc móng tay rất tốt

Thêm một công thức nữa chăm sóc móng tay bị hư tổn đó là luôn giữ cho mình một bộ móng chắc khỏe. Muối biển chứa chất kháng khuẩn, giúp giảm viêm và tiêu diệt vi khuẩn trú ngụ tại móng tay, mang đến cho bạn một bộ móng đẹp như ý.

Cách thực hiện:

  • Bạn trộn 2 thìa muối với một ít nước cốt chanh hoặc dầu ô liu.
  • Pha hỗn hợp này vào nước ấm và ngâm tay vào đó trong vòng 10-15 phút.
  • Thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 lần để cảm nhận sự hiệu quả của sản phẩm.

Chăm sóc móng tay bị hư tổn bằng lô hội

Lô hội được biết đến với công dụng tẩy sạch những vết ố vàng trên móng tay. Sẽ thật thiếu sót nếu như bạn không sử dụng loại nguyên liệu tự nhiên này để chăm sóc móng tay bị hư tổn tại nhà.

Gel lô hội giúp chăm sóc móng an toàn đơn giản tại nhà
Gel lô hội giúp chăm sóc móng an toàn đơn giản tại nhà

Cách thực hiện:

  • Bạn chỉ cần mua lô hội về, rửa sạch, lọc lấy phần thịt rồi mang đi hấp cho mềm.
  • Đem nghiền nát lô hội rồi bôi lên móng đặc biệt là chỗ móng bị khô, dễ xước.
  • Massage nhẹ nhàng và để nguyên trong vòng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm sạch.
  • Cuối cùng, dùng khăn mềm để lau khô.
  • Sau vài lần thực hiện, bạn sẽ thấy móng trắng đẹp và cứng cáp hơn rất nhiều.

Dâu tây chăm sóc móng hiệu quả

Dâu tây là một loại nguyên liệu được ứng dụng nhiều trong làm đẹp và chăm sóc móng. Trong thành phần của dâu tây có chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiếu yếu, do đó bạn gái không nên bỏ qua nguyên liệu tự nhiên hữu ích này.

Cách thực hiện:

  • Bạn nghiền 4-5 trái dâu tây cùng với 1 thìa backing soda.
  • Trộn đều hỗn hợp trên và thoa lên ngón tay, giữ nguyên trong vòng 10 phút.
  • Sau đó bạn rửa lại bằng nước sạch và dùng khăn bông lau khô lại là được.

Sử dụng các sản phẩm bổ sung dưỡng chất cho móng tay

Các sản phẩm chăm sóc, bổ sung dưỡng chất cho móng tay đều có chứa nhiều protein và chất chống oxy hóa phong phú, giúp khôi phục tình trạng móng tay bị hư tổn như khô, có dấu hiệu bong tróc. Lớp bảo vệ an toàn này sẽ giúp bảo vệ móng, giúp móng chắc khỏe từ bên trong.

Dưới đây là một số sản phẩm bạn có thể sử dụng:

Blackmores Nail Hair Skin

Blackmores Nail Hair Skin là viên uống giúp làm đẹp da, tóc và móng, giúp cung cấp dưỡng chất để nuôi dưỡng và duy trì vẻ đẹp của mái tóc, làn da và móng tay. Sản phẩm được các chuyên gia hàng đầu tại Úc nghiên cứu và phát triển. Thực phẩm chức năng này giúp cung cấp những dưỡng chất nhằm nuôi dưỡng và duy trì vẻ đẹp của tóc, da và móng. Bạn chỉ cần sử dụng 2 lần/ngày, mỗi lần 1 viên, uống trong bữa ăn. Kiên trì sử dụng trong ít nhất 2 tháng để cảm nhận hiệu quả từ sản phẩm.

Blackmores Nail Hair Skin là viên uống giúp làm đẹp da, tóc và móng
Blackmores Nail Hair Skin là viên uống giúp làm đẹp da, tóc và móng

Nature’s Bounty Hair Skin and Nails

Thực phẩm chức năng giúp chăm sóc da, tóc và móng Nature’s Bounty Hair Skin and Nails là dòng sản phẩm có dạng viên uống và kẹo dẻo, có tác dụng giúp cải thiện làn da, mái tóc và bộ móng của bạn. Viên uống này có chứa các thành phần nổi bật như vitamin C, E và biotin, giúp móng tay móng chân của bạn mau dài và hạn chế gãy xước hơn. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1 viên, uống sau khi ăn no. Kiên trì sử dụng sản phẩm này đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cả da, tóc và móng được chắc khỏe.

Bột Camu Camu hữu cơ Terrasoul Superfoods

Bột Camu Camu hữu cơ Terrasoul Superfoods có chứa nguồn vitamin C, B, E phong phú cho cơ thể, giúp chắc xương, răng và móng. Mỗi ngày, bạn sử dụng một thìa bột Camu pha với cốc nước lạnh, khuấy đều và sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng với sinh tố, nước trái cây, sữa chua để tăng cường thêm dinh dưỡng. Kiên trì sử dụng sản phẩm này trong ít nhất 1-2 tháng sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu bộ móng chắc khỏe và bóng đẹp.

Bột Collagen Protein Bulletproof

Trong cơ thể người, Collagen Protein là một hoạt chất có ở các mô liên kết trong cấu trúc tóc, da, móng, khớp. Sử dụng sản phẩm Collagen Protein Bulletproof sẽ kích thích cơ thể sản xuất collagen để bù đắp sự thiếu hụt ở bên trong cơ thể. Ngoài ra, sản phẩm này còn giúp bổ sung thêm các axit amin quan trọng mà cơ thể thiếu trong chế độ ăn uống hàng ngày. Để sử dụng sản phẩm này hiệu quả, bạn chỉ cần dùng 2 muỗng bột Collagen Protein Bulletproof mỗi ngày, pha với nước lọc hoặc nước trái cây để uống.

Sản phẩm bột Collagen Protein Bulletproof giúp nuôi dưỡng móng chắc khỏe
Sản phẩm bột Collagen Protein Bulletproof giúp nuôi dưỡng móng chắc khỏe

Lưu ý khi chăm sóc móng tay bị hư tổn đơn giản tại nhà

Bên cạnh các cách chăm sóc móng tay bị hư tổn trên đây, bạn cũng cần lưu ý một vài vấn đề dưới đây nếu muốn sở hữu một bộ móng đẹp hoàn hảo.

  • Đeo găng tay khi làm việc nhà

Đây là một cách chăm sóc móng tay bị hư tổn hiệu quả mà bạn nên áp dụng ngay hôm nay. Việc giặt giũ, rửa chén, làm việc nhà,… vô tình khiến tay phải tiếp xúc với nhiều hóa chất tẩy rửa và khiến móng dễ bị tổn thương. Đặc biệt với những người sở hữu bộ móng mỏng, yếu, cần phải đặc biệt lưu ý đến vấn đề này. Thói quen đeo găng tay khi dọn dẹp cũng sẽ giúp ngăn chặn các loại vi khuẩn làm hại đến móng.

  • Bổ sung thực phẩm giàu biotin

Biotin là một loại dưỡng chất rất tốt cho tóc và móng. Việc cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất biotin sẽ giúp tóc và móng được chắc khỏe từ bên trong. Một số loại thực phẩm có chứa hàm lượng lớn chất biotin mà bạn gái nên bổ sung mỗi ngày như: Súp lơ, gan, trứng, đậu phộng, cá thu, cá hồi. Ngoài ra, để chăm sóc móng tay bị hư tổn, giúp móng cứng cáp hơn, bạn cũng cần bổ sung thêm nhiều vitamin C và canxi

  • Sử dụng kem dưỡng

Có thể thấy, việc bôi kem dưỡng ẩm là một cách chăm sóc móng tay bị hư tổn mang đến hiệu quả 100%. Trong các sản phẩm dưỡng móng đều có chứa các thành phần như cỏ đuôi ngựa, mật ong, đậu nành,… Đây là những loại thực phẩm giúp cung cấp dưỡng chất cho các biểu bì bị hư tổn. Bạn có thể dễ dàng mua được những loại kem dưỡng này ở những cửa hàng chuyên cung cấp sản phẩm sức khỏe và sắc đẹp. Chỉ cần bôi kem quanh móng tay, nhất là những chỗ bị tổn thương. Sau đó kết hợp với việc massage nhẹ nhàng trước khi đi ngủ là được.

Dùng kem dưỡng ẩm cũng là cách chăm sóc móng tay bị hư tổn hiệu quả
Dùng kem dưỡng ẩm cũng là cách chăm sóc móng tay bị hư tổn hiệu quả
  • Tránh dùng nhiều dung dịch tẩy, sơn móng

Nhiều chị em chắc hẳn rất đam mê với việc sơn móng và làm móng. Thừa nhận rằng những bộ móng yêu kiều sẽ giúp chị em trở nên nữ tính và quyến rũ hơn. Tuy nhiên điều này lại là cách trực tiếp gây ảnh hưởng đến bộ móng của bạn. Một số chất không rõ nguồn gốc có trong các loại sơn móng tay sẽ khiến móng tay bị yếu, dễ gãy. Tốt nhất bạn hãy cứ để móng tay trắng tự nhiên, chỉ nên sơn khi thật sự cần thiết.

  • Massage móng tay thường xuyên

Việc xoa bóp móng tay mỗi ngày sẽ giúp móng phát triển một cách tốt hơn. Việc massage móng giúp tăng cường tuần hoàn máu, tạo tiền đề để giúp móng dài và chắc khỏe hơn. Cách chăm sóc móng tay bị hư tổn này rất đơn giản, bạn chỉ cần massage nhẹ ở đầu ngón tay cũng như những vị trí khác xung quanh móng. Chỉ cần thực hiện vài phút mỗi ngày trước khi đi ngủ sẽ giúp ích rất nhiều trong việc chăm sóc tóc hư tổn.

  • Uống nhiều nước

Nước rất quan trọng cho sức khỏe con người, đặc biệt là tốt cho da, tóc và móng. Do đó, để chăm sóc móng tay bị hư tổn hiệu quả, trước tiên bạn cần bổ sung thêm nhiều nước cho cơ thể. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống ít nhất 2 lít nước/ngày. Riêng với những người thường xuyên đi tập gym hoặc rèn luyện thể dục thể thao cần uống 2.5 lít nước để bù lại cường độ hoạt động cao. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể bổ sung thêm dưỡng chất từ các loại nước ép, sinh tố,.. Điều này sẽ giúp bạn sở hữu làn da và mái tóc đẹp như ý nữa.

Để chăm sóc móng tay bị hư tổn hiệu quả, bạn nên kết hợp giữa việc giữ móng thật kỹ đồng thời bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cho cơ thể để móng thêm chắc khỏe, giúp đẩy lùi các tác nhân từ bên ngoài. Đừng ngại bỏ chút thời gian chăm sóc bộ móng của mình mỗi ngày. Chắc chắn sau một thời gian bạn sẽ thấy công sức mình bỏ ra là rất đáng.

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

12 cách chăm sóc móng tay yếu ngay tại nhà giúp móng chắc khỏe và cứng cáp hơn

12 Cách Chăm Sóc Móng Tay Yếu Ngay Tại Nhà Giúp Móng Chắc Khỏe Và Cứng Cáp Hơn

Móng tay yếu mềm là do cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, việc sử dụng các loại sơn móng không đảm bảo…
[Bật mí] Cách chăm sóc móng tay sau khi làm nail giúp móng đẹp và bền hơn

[BẬT MÍ] Cách Chăm Sóc Móng Tay Sau Khi Làm Nail Giúp Móng Đẹp Và Bền Hơn

Làm móng tay bằng gel được rất nhiều chị em ưa chuộng, nhưng điều này cũng khiến móng tay dễ bị gãy và khô. Chính…
Chăm sóc móng tay, móng chân khỏe mạnh là việc làm cần thiết

Cách Chăm Sóc Móng Tay, Móng Chân Khỏe Đẹp Và Sạch Sẽ

Ngày nay các chị em thường hướng đến một vẻ đẹp toàn diện, nên việc chăm chút từ các chi tiết nhỏ nhất cũng cần…
Hướng dẫn bạn cách chăm sóc móng chân bị bật an toàn ngay tại nhà

Hướng Dẫn Bạn Cách Chăm Sóc Móng Chân Bị Bật An Toàn Ngay Tại Nhà

Trong cuộc sống thường ngày sẽ không ít đôi lần bạn vô tình bất cẩn và khiến móng chân bị hư tổn, bị bật ra…
Chia sẻ
Bỏ qua