Chăm Sóc Da Tuổi 30 Tự Nhiên – Những Nguyên Tắc Vàng Chị Em Phụ Nữ Cần Biết

Sau 30 tuổi, phụ nữ thường quan tâm đến các vấn đề làm thế nào để có một làn da khỏe đẹp vì những lo sợ da sẽ bị sạm, nám, tàn nhang, xuất hiện vết nhăn và lão hóa. Cùng tìm hiểu cách chăm sóc da tự nhiên – Những nguyên tắc vàng chị em phụ nữ nên biết qua bài viết dưới đây.

Bật mí cách chăm sóc da ở tuổi 30 dành cho mọi chị em

Khi phụ nữ bước vào tuổi 30, các thành phần có lợi cho da sẽ không còn xuất hiện nhiều, thay vào đó, tế bào da dần bị tiêu hủy và tình trạng lão hóa bắt đầu xảy ra. Đồng thời, các tác nhân bên ngoài cũng là nguyên nhân khiến da gặp các vấn đề như khô sạm, nám, tàn nhang, khả năng đàn hồi kém và thiếu sức sống. Vì vậy chị em cần chú ý hơn đến việc chăm sóc da tuổi 30 tự nhiên để có làn da rạng ngời, tươi trẻ.

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Ở độ tuổi 30, làn da của chúng ta bắt đầu trở nên khô hơn, liên tục thiếu nước, thiếu độ ẩm, lượng dầu trên da cũng ít đi. Chính vì vậy khi chăm sóc da tuổi 30 tự nhiên, bạn cần lưu ý đầu tiên đến các sản phẩm sữa rửa mặt. Hoạt động rửa mặt giúp làm sạch sâu bên trong da, loại bỏ các loại vi khuẩn, bụi bẩn, bã nhờn tích tụ khiến da bị mụn, nám, mang đến cảm giác dễ chịu cho làn da của bạn.

Nên ưu tiên sử dụng các loại sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên an toàn, dịu nhẹ hoặc các sản phẩm cân bằng độ pH giúp cải thiện tình trạng da. Bạn cần rửa mặt với các dòng sữa rửa mặt này 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối để loại bỏ bụi bẩn, làm sạch da. Ngoài ra, bạn cũng nên rửa mặt với nước sạch 2-3 lần trong ngày để da thông thoáng, dễ chịu hơn.

Rửa mặt là bước quan trọng trong việc chăm sóc da
Rửa mặt là bước quan trọng trong việc chăm sóc da

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Làn da tuổi 30 sẽ xuất hiện nhiều tế bào chết cần loại bỏ để tế bào mới có thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Chú ý tẩy da chết thường xuyên cho da khoảng 2 lần mỗi tuần, bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình tươi mới và mịn màng hơn. Việc lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết cũng vô cùng quan trọng. Chị em nên tìm hiểu về cấu trúc làn da của mình để có thể chọn sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, nên ưu tiên sử dụng mặt nạ tẩy da chết thiên nhiên, lành tính, có khả năng chống oxy hóa và mang lại hiệu quả cao như sau:

Mặt nạ tẩy da chết bằng mật ong và đường

Bạn trộn đều mật ong nguyên chất và đường nâu theo tỉ lệ 1:1, thêm ¼ quả chanh. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, massage liên tục theo chiều xoắn ốc khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước ấm và làm sạch một lần nữa với nước lạnh. Cách làm này khiến các tế bào chết bị đẩy ra khỏi cơ thể, kèm theo đó, bạn sẽ cảm nhận được lỗ chân lông đã thu nhỏ và làn da trở nên trắng sáng hơn.

Tẩy tế bào chết bằng bột trà xanh và dầu dừa

Trong bột trà xanh có chứa nhiều hợp chất giúp ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn. Trong khi đó, dầu dừa cung cấp độ ẩm cần thiết cho da và đường nâu đẩy nhanh quá trình loại bỏ tế bào chết ra khỏi cơ thể. Khi sử dụng 3 thành phần này để làm mặt nạ tẩy da chết, bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi tuyệt vời trên làn da của mình.

Bạn chuẩn bị nửa chén đường nâu cùng với 1 thìa bột trà xanh và nửa chén dầu dừa, trộn đều với nhau thành hỗn hợp dạng sệt. Sau khi bôi mặt nạ này lên da, massage nhẹ nhàng trong 3-5 phút, bạn rửa lại với nước ấm và thêm một lần với nước lạnh.

Tẩy tế bào chết bằng trà xanh
Tẩy tế bào chết bằng trà xanh

Cách bước chăm sóc da tuổi 30 tự nhiên – Dùng các sản phẩm dưỡng da

Bên cạnh các bước làm sạch sâu, bạn cũng cần thực hiện chăm sóc da bằng việc cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết giúp da cải thiện nhanh chóng hơn.

Bổ sung collagen cho da của bạn

Collagen được xem là thần dược giúp chị em phụ nữ có được làn da khỏe đẹp từ bên trong, ngăn ngừa quá trình lão hóa, giúp da căng bóng hơn. Sau 25 tuổi, lượng collagen trong cơ thể bắt đầu giảm sút khiến da thiếu sự đàn hồi, bị khô sạm và xuất hiện nám, tàn nhang, các vết thâm nhiều hơn. Vì vậy đây là lúc bạn cần tự bổ sung collagen cho mình thay vì chờ cơ thể tự tạo ra dưỡng chất này.

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa collagen như sữa rửa mặt, mặt nạ hay serum để chăm sóc da từ bên ngoài. Hoặc có thể cải thiện làn da từ bên trong bằng việc tìm đến các thực phẩm chức năng giàu collagen.

Cải thiện làn da từ bên trong bằng thực phẩm chức năng giàu collagen
Cải thiện làn da từ bên trong bằng thực phẩm chức năng giàu collagen
Có thể bạn quan tâm
-5% Viên Uống đẹp da Bio Marine Collagen Úc 100 viên
- Úc
569,000 599,000
Thương hiệu
Careline
Dạng bào chế
Viên nang mềm
Quy cách sản phẩm
100 viên
Đối tượng
Nữ sau 25 tuổi, Phụ nữ có dấu hiệu bị lão hóa da

Sử dụng serum chống lão hóa

Ở độ tuổi trước 25, chị em thường chọn các loại serum trị mụn, thâm, làm đẹp da. Tuy nhiên đến năm 30 tuổi, chúng không còn phù hợp nữa, bạn cần sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng hơn như serum chống lão hóa. Loại serum này mang đến hiệu quả thẩm thấu nhanh qua da, ngăn ngừa các tác nhân gây nên tình trạng lão hóa da, tăng độ đàn hồi và giúp da bạn trắng sáng hơn.

Dưỡng ẩm

Cung cấp độ ẩm là bước quan trọng trong việc chăm sóc da tuổi 30 tự nhiên. Nếu bạn dưỡng ẩm cho da càng sớm, quá trình lão hóa diễn ra càng chậm và ngược lại. Việc dưỡng ẩm giúp da mịn màng, tươi trẻ, không còn tình trạng khô, thô ráp. Ở độ tuổi này, bạn nên chọn các loại kem dưỡng ẩm có chứa axit amin, retinol hay ceramides vì chúng có khả năng chống lão hóa và phục hồi các tế bào hư tổn cho làn da của bạn.

Mặt nạ dưỡng da

Da càng xuất hiện nhiều nếp nhăn, nám, tàn nhang, chị em càng cần chú trọng đến vấn đề sử dụng mặt nạ dưỡng da. Các loại mặt nạ từ thiên nhiên là sự lựa chọn tốt nhất vì chúng có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết giúp da cải thiện tốt hơn. Bạn có thể tham khảo các thành phần tự nhiên sau:

  • Mặt nạ trứng gà: Trong trứng gà có chứa hàm lượng collagen và protein cao, vì vậy đây chính là sản phẩm mà chị em nên sử dụng nếu muốn sở hữu làn da căng mịn, trắng sáng ở độ tuổi 30. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1-2 quả trứng gà, lấy phần lòng trắng để bôi trực tiếp lên da, sau đó rửa lại với nước ấm. Bạn có thể cho thêm vài giọt nước cốt chanh để loại bỏ các vết thâm sạm trên da. Thực hiện cách này đều đặn 2-3 lần mỗi tuần để cảm nhận được sự thay đổi của làn da.
  • Mặt nạ mật ong: Mật ong có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, chống oxy hóa và ngăn ngừa quá trình lão hóa. Bạn có thể sử dụng 1 thìa mật ong cùng với 1 muỗng glycerin trộn đều, thoa lên mặt rồi massage khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Đắp mặt nạ mỗi tuần 2 lần để nhanh chóng lấy lại làn da tươi trẻ.
Dưỡng da bằng mặt nạ mật ong
Dưỡng da bằng mặt nạ mật ong
Có thể bạn quan tâm
Mặt nạ viên thuốc Banobagi Vita Genic Jelly Mask xuất xứ Hàn Quốc dành cho phái đẹp
- Hàn Quốc
Liên hệ
Thương hiệu
Banobagi
Dạng bào chế
Khác
Đối tượng
Phụ Nữ

Chống nắng bảo vệ da

Những tia UV có trong ánh nắng mặt trời chính là tác nhân khiến da bạn bị đen sạm và xuất hiện các vết nám, tàn nhang. Nếu không có biện pháp bảo vệ da trước những tác hại của ánh nắng mặt trời, da bạn sẽ nhanh bị lão hóa, thậm chí là bị ung thư. Bạn nên bôi kem chống nắng trước khi đi ra ngoài và bôi lại khoảng 4-5 tiếng sau. Đối với chị em ở tuổi 30, lựa chọn các dòng kem chống nắng không có chứa thành phần Retinyl Palmitate và Methylparaben vì chúng là các chất dễ gây ung thư. Bạn cần tìm đến các sản phẩm có chỉ số chống nắng cao nhưng vẫn cần phù hợp làn da của bạn để không gây ra những tác dụng phụ.

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học để chăm sóc da tuổi 30 tự nhiên

Tất cả chị em phụ nữ nếu muốn có làn da đẹp cần kết hợp đồng thời việc sử dụng các sản phẩm bôi ngoài và chế độ ăn uống để có thể khỏe đẹp từ bên trong, đặc biệt là những người bước qua độ tuổi 30. Trong khẩu phần ăn của người ở giai đoạn này nên có đầy đủ 3 nhóm chính: Protein, trái cây, rau xanh.

  • Protein có trong các loại thịt nạc, trứng, cá, đậu, sữa,….
  • Ăn nhiều rau củ như: Bắp cải, súp lơ, cải xanh, cà chua, cà rốt, dưa chuột,… sẽ giúp chị em phụ nữ có làn da tươi sáng, rạng ngời. Trong các loại rau này có chứa chất chống oxy hóa, đẩy lùi các tác nhân khiến da của bạn bị lão hóa.
  • Ăn các loại trái cây như: Cam, bưởi, chanh leo, dâu tây,… có chứa nhiều vitamin C chống lão hóa da, cải thiện các nếp nhăn và cấp ẩm cho da, giúp da mịn màng hơn.
  • Ngoài ra bạn không nên ăn các đồ ăn có chứa nhiều đường tinh luyện, carbohydrate, chất béo khiến cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, làn da bị chảy xệ và còn có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.
Chăm sóc da tuổi 30 tự nhiên với trái cây
Chăm sóc da tuổi 30 tự nhiên với trái cây

Xem thêm

Chăm sóc da tuổi 30 tự nhiên – Sử dụng các thực phẩm chức năng chăm sóc da

Chăm sóc da tuổi 30 tự nhiên không phải là điều dễ dàng, chị em phụ nữ cần sử dụng kết hợp nhiều sản phẩm bổ trợ để mang đến hiệu quả dưỡng da tốt nhất. Các loại thực phẩm chức năng có chứa nhiều collagen và các dưỡng chất cần thiết giúp da của bạn được cải thiện nhanh hơn.

Viên uống cấp nước và collagen Innerb Aqua Rich Doubleup

Đây là sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc, được các chị em phụ nữ ưa chuộng bởi mang đến nhiều tác dụng trong việc làm đẹp da, đặc biệt là ở tuổi 30. Viên uống cấp nước và collagen này cung cấp cho bạn những dưỡng chất cần thiết để tăng độ đàn hồi cho da. Các thành phần của sản phẩm giúp kiềm dầu ở khu vực vùng chữ T, mang đến cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng. Bạn sẽ không còn cảm thấy tình trạng khô ráp, bong tróc xuất hiện trên da, các tổn thương trên da được phục hồi và giúp bạn đẩy lùi quá trình lão hóa.

Thành phần: Collagen, Hyaluronic acid, Glucosylceramide và vitamin E.

Cách sử dụng:

  • Bạn uống 2 viên mỗi ngày trước khi đi ngủ từ 30 phút đến 1 tiếng.
  • Sau 3 tháng bạn có thể uống mỗi ngày 1 viên.
Innerb Aqua Rich Doubleup là viên uống cấp nước, bổ sung collagen làm đẹp da
Innerb Aqua Rich Doubleup là viên uống cấp nước, bổ sung collagen làm đẹp da

Thực phẩm Further Food Collagen Peptides Protein Powder

Thực phẩm này có chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể được nhiều người lựa chọn. Với các nguyên liệu từ bò ăn cỏ Glass-Fes lành tính, có độ an toàn cao, tốt cho những phụ nữ đang bước vào tuổi 30. Further Food Collagen Peptides Protein Powder mang đến cho bạn tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, cải thiện làn da nám sạm và đẩy lùi việc hình thành các nếp nhăn. Ngoài ra sản phẩm này còn giúp bảo vệ cơ thể, phòng ngừa các bệnh ung thư, tim mạch.

Thành phần: Collagen peptide và Amino acid.

Cách sử dụng: Dùng 8-16 gam mỗi ngày theo nhiều cách khác nhau:

  • Bạn dùng 1-2 thìa sản phẩm pha với trà hoặc cà phê để uống.
  • Hoặc cho 1-2 thìa sản phẩm vào sinh tố, nước lọc hoặc nước pha chế cháo yến mạch.
  • Ngoài ra, bạn có thể thêm bột collagen vào nguyên liệu làm bánh hoặc nấu canh, súp.
Thực phẩm Further Food Collagen Peptides Protein Powder
Thực phẩm Further Food Collagen Peptides Protein Powder

Nature’s Way Beauty Collagen hỗ trợ chăm sóc da tuổi 30 tự nhiên

Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ tại Úc, được bào chế theo dạng viên nén và nước, tốt cho chị em phụ nữ ở tuổi sau 25. Khi sử dụng Nature’s Way Beauty Collagen, cơ thể được bổ sung và kích thích sản sinh nhiều collagen, giúp bạn lấy lại nhan sắc tươi trẻ. Sản phẩm giúp ngăn ngừa các hiện tượng da khô và chảy xệ, đảm bảo da luôn được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết, giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da.

Thành phần: 97% là collagen, còn lại là Hydroxypropyl Methylcellulose, Glazing agent, acidity regulator, nước và các dưỡng chất khác.

Cách sử dụng:

  • Đối với dạng nước: Mỗi ngày bạn dùng 2,5 gam cho phụ nữ trên 25 tuổi, có tác dụng làm giảm nếp nhăn 16% sau 4 tuần sử dụng và 30% sau 8 tuần sử dụng.
  • Đối với dạng viên nén: Bạn uống ngày 3 viên cho 3 lần trước khi ăn 30 phút.
Nature’s Way Beauty Collagen dạng viên nén
Nature’s Way Beauty Collagen dạng viên nén

Bột Collagen thủy phân Vital Proteins Collagen Peptides Unflavored

Đây là thực phẩm bổ sung Collagen được nhiều người ưa chuộng. Sản phẩm nảy có nguồn gốc từ Mỹ với các thành phần protein được lấy từ loài bò nuôi cỏ sạch, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Bột Collagen thủy phân Vital Proteins Collagen Peptides Unflavored

chính là bí quyết giúp chị em phụ nữ tuổi 30 bổ sung các dưỡng chất cần thiết để cải thiện nhan sắc. Sử dụng sản phẩm này có tác dụng trẻ hóa làn da, giúp da căng bóng, trắng hồng và có độ đàn hồi cao, ngăn ngừa tình trạng chảy xệ da.

Thành phần: Protein, Collagen.

Cách sử dụng:

  • Bạn dùng 20 gam bột collagen pha cùng nước lọc, sinh tố, nước ép trái cây, trà để uống hàng ngày.
  • Ngoài ra, chị em có thể thêm bột collagen này vào các loại nước chấm, nước sốt… giúp tăng thêm hương vị cho bữa ăn.
Bột Collagen thủy phân Vital Proteins Collagen Peptides Unflavored
Bột Collagen thủy phân Vital Proteins Collagen Peptides Unflavored

Blackmores Nail Hair Skin

Đây là dòng sản phẩm cung cấp dưỡng chất cho cả da, tóc và móng của chị em phụ nữ. Blackmores Nail Hair Skin được các chuyên gia hàng đầu tại Úc nghiên cứu và bào chế nhằm duy trì vẻ đẹp cho phụ nữ sau tuổi 30. Sản phẩm này có tác dụng cải thiện tình trạng da khô ráp, xuất hiện các vết nhăn, nám, tàn nhang, giúp da căng bóng, sáng mịn. Đồng thời Blackmores còn tăng độ dày cho móng và làm cho tóc bạn thêm mềm mại, chắc khỏe.

Thành phần: Biotin, Silica, Kẽm, Acid folic, sắt, vitamin B5, Beta carotene và Mangan

Cách sử dụng:

  • Đối với người trên 12 tuổi: Dùng sản phẩm mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên trong bữa ăn.
  • Đối với trẻ em dưới 12 tuổi: Tham khảo ý kiến của bác sĩ.
Blackmores Nail Hair Skin hỗ trợ chăm sóc da tuổi 30 tự nhiên
Blackmores Nail Hair Skin hỗ trợ chăm sóc da tuổi 30 tự nhiên

Nhưng lưu ý khi chăm sóc da cho phụ nữ tuổi 30

Để có làn da đẹp, bên cạnh các sản phẩm chăm sóc da và chế độ ăn uống khoa học, chị em phụ nữ cần chú ý:

  • Không chỉ quan tâm đến da mặt, bạn còn cần chăm sóc riêng cho vùng da mắt và cổ để tránh tình trạng lão hóa.
  • Tẩy trang và rửa mặt hàng ngày để da luôn sạch khuẩn, bụi bẩn.
  • Chị em phụ nữ nên có quy trình chăm sóc da ngày và đêm khác biệt.
  • Uống đủ nước mỗi ngày để giúp da căng bóng, hồng hào hơn. Nếu bạn uống ít nước sẽ khiến da dễ bị khô, nám, sạm, chảy xệ và có nguy cơ bị lão hóa cao hơn.
  • Bạn cần tập thể dục thường xuyên để có vóc dáng đẹp, cơ thể dẻo dai và làn da tươi mới.
  • Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, không thức khuya khiến da bị ảnh hưởng và tăng nguy cơ lão hóa.
  • Bạn nên kiểm tra da định kỳ 6 tháng một lần để phát hiện và khắc phục kịp thời các dấu hiệu bất thường ảnh hưởng đến da, gây nên tình trạng ung thư.

Chăm sóc da tuổi 30 tự nhiên là quá trình cần sự kiên trì và cẩn thận của chị em phụ nữ. Bạn có thể tham khảo các nguyên tắc vàng ở trên để lên cho mình lộ trình chăm sóc da phù hợp, đẩy lùi lão hóa và cải thiện nhan sắc.

XEM NGAY

Chăm sóc da mặt

Chăm Sóc Da Mặt Thế Nào Là Đúng Cách Mà Hiệu Quả Nhất?

Có rất nhiều chị em thường xuyên thắc mắc tại sao phải chăm sóc da mặt đúng cách và thường xuyên khi những dấu hiệu…
trắng da mặt cho nam

Bật Mí 7 Cách Làm Trắng Da Mặt Cho Nam Tại Nhà Đơn Giản Nhất

Không chỉ các chị em phụ nữ, nam giới cũng rất quan tâm tới việc chăm sóc làn da. Dù không có nhiều thời gian…
Bật Mí Mẹo Uống Collagen Đúng Cách Giúp Chị Em Giữ Mãi Nét Xuân

Bật Mí Mẹo Uống Collagen Đúng Cách Giúp Chị Em Giữ Mãi Nét Xuân

Uống collagen đúng cách giúp cơ thể hấp thụ trọn vẹn dưỡng chất, tạo nên “hàng rào” bảo vệ da trước sự lão hoá, duy…
làm đẹp da mặt bằng lá tía tô

TOP 7 Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Lá Tía Tô Tốt Nhất Hiện Nay

Sở hữu một làn da sáng mịn màng, đánh bay tàn nhang, mụn nhanh chóng mà không tốn kém là những điều bạn gái nào…
Bật mí 6 cách làm trắng da bằng kem đánh răng hiệu quả tại nhà

Bật Mí 6 Cách Làm Trắng Da Bằng Kem Đánh Răng Hiệu Quả Tại Nhà

Kem đánh răng được đánh giá là đồ dùng thiết yếu trong mỗi gia đình. Bên cạnh tác dụng làm trắng răng, bảo vệ răng…
Chăm sóc da mặt mùa đông

Cách Chăm Sóc Da Mặt Mùa Đông Hiệu Quả Nhất – Áp Dụng Ngay

Phụ nữ luôn muốn có một làn da sáng đẹp rạng ngời, tuy nhiên có nhiều yếu tố khiến da bạn không được khỏe mạnh.…
Phương pháp chăm sóc da mụn mùa hè đúng cách, mang đến làn da mịn màng

Phương Pháp Chăm Sóc Da Mụn Mùa Hè Giúp Bạn Có Làn Da Mịn Màng

Nếu vào mùa đông, da có xu hướng khô và thiếu nước thì khi sang hè, nhiệt độ ngoài trời nắng nóng kèm độ ẩm…
Chăm sóc da cho bà bầu

Bí Quyết Chăm Sóc Da Cho Bà Bầu An Toàn Trong Suốt Thai Kỳ

Chăm sóc da cho bà bầu là vấn đề được rất nhiều người quan tâm do cơ thể mẹ có nhiều thay đổi khi mang…
Chia sẻ
Bỏ qua