Chăm Sóc Da Sau Lăn Kim: Bật Mí Bí Kíp Hiệu Quả Nhất

Lăn kim là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em áp dụng hiện nay. Việc sử dụng phương pháp làm đẹp này giúp điều trị lão hóa và khắc phục các khuyết điểm trên gương mặt như sẹo lõm, thâm nám, mụn,… Tuy nhiên để có thể chăm sóc da sau lăn kim đúng cách thì không phải ai cũng biết và thực hiện đúng ngay tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để biết được cách chăm sóc da sau vi kim. 

Chăm sóc da sau lăn kim thế nào đúng cách?

Việc chăm sóc da sau lăn kim đúng cách sẽ giúp cho bạn ngăn ngừa được tình trạng viêm nhiễm hiệu quả hoặc nhiễm trùng da dẫn đến những biến chứng sau sau khi vi kim. Đồng thời việc chăm sóc da còn giúp gia tăng hiệu quả cao trong quá trình điều trị sau đó. Chính vì vậy, chăm sóc da sau khi vi kim cần thực hiện theo 3 giai đoạn chính sau đây:

Giai đoạn 1: 3 ngày đầu tiên sau khi lăn kim

Sau khi lăn kim khoảng 3 ngày đầu tiên, cách chăm sóc da mặt sau vi kim chính là cần phải rửa mặt bằng nước muối sinh lí hàng ngày hoặc nước sôi để nguội. Cần phải vệ sinh da tay thật sạch sẽ trước khi rửa mặt. Sau đó, mới đổ một lượng nước muối sinh lý vào thau và nhúng trực tiếp bông tẩy trang để thực hiện lau nhẹ nhàng lên bề mặt da để làm sạch đi những cặn bẩn trên da. Sử gạc bông tẩy trang nhẹ nhàng thấm khô sau khi rửa mặt.

Khi đã thực hiện rửa mặt sạch sẽ, hãy sử dụng serum hoặc PRP xen kẽ với kem dưỡng ẩm. Các bạn sẽ thoa serum vào sáng sớm và chiều sau đó dưỡng ấm vào buổi trưa và tối. Điều này sẽ giúp cho da bạn luôn được cấp ẩm đầy đủ mà cũng vừa được dưỡng sâu từ bên trong. Tuy nhiên, cần phải nhớ trước mỗi lần bôi cần phải rửa mặt thật sạch sẽ để bề mặt da luôn được thông thoáng. Nhờ đó mà có thể giúp cho các dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu bên trong da. Cần lưu ý việc thoa kem dưỡng ẩm cũng chỉ nên sử dụng một lớp mỏng nhẹ để có thể tránh được tình trạng tắc lỗ chân lông, gây bí dầu và khó chịu.

Việc chăm sóc da sau lăn kim cần bạn phải tránh nắng hoàn toàn
Việc chăm sóc da sau lăn kim cần bạn phải tránh nắng hoàn toàn

Việc chăm sóc da sau lăn kim cần bạn phải tránh nắng hoàn toàn kể cả việc sử dụng máy tính. Cần phải dùng khẩu trang dày, tối màu để có thể bảo vệ cho da khỏi những tia sáng có hại và không được sử dụng kem chống nắng trong 3 ngày đầu tiên sau vi kim. Trong trường hợp bắt buộc phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài và ánh nắng mặt trời thì nên thoa một lớp kem chống nắng mỏng kết hợp đeo khẩu trang dày nhưng sau đó cần phải rửa mặt lại thật sạch với nước.

Trong những ngày đầu tiên khi vi kim cần chú ý không được sử dụng bất kỳ một loại sản phẩm dưỡng da nào hay thuốc mà không được các bác sĩ da liệu chỉ định.

Giai đoạn 2: Ngày thứ 4 sau khi lăn kim

Ở giai đoạn này, da bắt đầu lên mài, chúng ta cần phải sử dụng sữa rửa mặt để có thể làm sạch sâu cho da. Cần phải chú ý việc lựa chọn loại sữa rửa mặt y khoa dịu nhẹ không có hạt và được các bác sĩ da liễu khuyên dùng để tránh được tình trạng da bị bong tróc mài và trầy xước da tạo thành vết thương mới làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

Thời gian này, bạn nên ngừng việc bôi tế bào gốc, serum và PRP. Hãy tiếp tục sử dụng kem dưỡng ẩm ngày 2 lần cho đến lần điều trị tiếp theo để không làm ảnh hưởng đến quá trình phục hồi cho da. Cần phải thoa kem dưỡng ẩm đầy đủ để có thể cấp đầy đủ những dưỡng chất để việc chăm sóc da sau lăn kim có thể nhanh bong lớp mài hơn. Tuy nhiên bạn cũng có thể dừng việc cấp ẩm cho da lại nếu thấy da có dấu hiệu quá nhờn.

Bên cạnh việc dưỡng ẩm cho da, bạn cũng cần phải thoa kem chống nắng mỗi ngày. Ngay cả khi ở trong nhà cũng cần phải dùng để làm giảm được tình trạng thâm da và sạm da xảy ra. Việc lựa chọn loại kem chống nắng nào để phù hợp cũng là điều rất quan trọng. Nên sử dụng loại kem chống nắng có độ an toàn, phù hợp với làn da, không gây kích ứng và có chỉ số SPF 30 trở nên, PA++.

Hãy nhớ việc thoa kem chống nắng sau bước dưỡng ẩm cho làn da. Bôi trước khi ra ngoài khoảng 30 phút để đạt được hiệu quả cao và cần phải bôi lại sau 3 tiếng. Nếu bạn đang làm công việc trong văn phòng, không phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều chỉ cần thoa một lớp kem chống nắng vào buổi sáng.

Giai đoạn 3: Ngày thứ 7 sau khi lăn kim

Để lớp mài bong tróc hết trung bình cần khoảng từ 7 – 10 ngày. Trong giai đoạn này cần tránh các tác động làm lớp mài bị bong tróc gây ảnh hưởng không tốt cho da. Chưa kể đến việc bong mài sớm sẽ có thể gây thâm và không đạt được hiệu quả cao trong quá trình điều trị.

Sử dụng kem chống nắng đầy đủ và thường xuyên để làn da luôn được bảo vệ tốt nhất
Sử dụng kem chống nắng đầy đủ và thường xuyên để làn da luôn được bảo vệ tốt nhất

Ở giai đoạn này, cần phải tiếp tục dưỡng da đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ da liễu. Lưu ý trong việc sử dụng kem chống nắng đầy đủ và thường xuyên để làn da luôn được bảo vệ tốt nhất. Bên cạnh việc việc chăm sóc da sau vi kim cần phải sử dụng thêm xịt khoáng mỗi ngày 2 – 3 lần để da luôn được thông thoáng. Cung cấp đầy đủ độ ẩm và các chất khoáng cần thiết cho da luôn được mềm mại.

Ngoài ra, cũng có thể kết hợp việc sử dụng một số loại thuốc điều trị sẹo để gia tăng hiệu quả điều trị nhanh chóng. Cần đều đặn thoa 1 lớp mỏng thuốc trị sẹo lên da và sáng và tối để giúp làm mờ nhanh vết thâm.

Một số những lưu ý chăm sóc da sau lăn kim

Lăn kim là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em áp dụng để điều trị mụn, sẹo rỗ và tái tạo làn da mới được căng bóng, chắc khỏe. Hầu hết mọi người sau khi vi kim đều có tâm lý muốn được sở hữu làn da được mịn màng hơn. Trên thực tế, làn da có sau khi lăn kim sẽ có thể gặp nhiều tổn thương. Nếu việc chăm sóc da sau lăn kim không được thực hiện thường xuyên và sai cách sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập nhanh chóng gây ra tình trạng bị viêm nhiễm nặng. Chính vì vậy, dưới đây là những lưu ý chăm sóc da sau vi kim như sau:

Vệ sinh da mặt sạch sẽ

Không chỉ đối với làn da thường mà ngay cả khi sau khi vi kim cần phải vệ sinh thật sạch sẽ. Tuy nhiên, sau khi lăn kim, làn da của bạn sẽ trở nên khá nhạy cảm. Do đó, bạn cần phải rửa mặt thật nhẹ nhàng, không được dùng tay chà mạnh lên bề mặt của da khiến làn da có thể bị tổn thương nghiêm trọng. Tránh trường hợp, dùng tay chạm lên mặt quá nhiều sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập vào da và gây viêm nhiễm.

Bạn chỉ cần chăm sóc bằng cách rửa mặt bằng nước muối sinh lý
Bạn chỉ cần chăm sóc bằng cách rửa mặt bằng nước muối sinh lý

Thông thường, ở 3 ngày đầu tiên sau khi lăn kim, bạn chỉ cần chăm sóc bằng cách rửa mặt bằng nước muối sinh lý. Bạn có thể để da khô tự nhiên hoặc dùng khăn mềm để lau nhẹ nhàng. Ngoài ra, không được sử dụng bất kỳ loại sữa rửa mặt nào khiến da bị kích ứng. Khoảng một thời gian sau khi da được ổn định có thể sử dụng sữa rửa mặt nhưng tốt hơn hết hãy chọn sản phẩm không có chứa chất tạo bọt để tốt cho làn da.

Dưỡng da sau khi lăn kim

Bất kì làn da nào cũng cần được chăm sóc sau khi lăn kim bằng việc sử dụng kem dưỡng ẩm cho da. Cũng giống như da thường, việc cấp ẩm mỗi ngày sẽ giúp da luôn được căng bóng và sáng mịn còn đối với người sau khi lăn kim cũng cần sử dụng dưỡng ẩm mỗi ngày. Lúc này, da bạn rất dễ bị khô, bong tróc bởi phải trải qua quá trình điều trị chuyên sâu. Chính vì thế, việc dưỡng ẩm sẽ giúp da trở nên mịn màng và hạn chế những tổn thương do tác động bên ngoài làm ảnh hưởng cho làn da.

Để chăm sóc da sau khi vi kim, bạn cần phải thực hiện các bước sau để giúp da được phục hồi nhanh chóng như sau:

  • Bước 1: Rửa mặt thật sạch sẽ và sau đó vỗ nhẹ trên da
  • Bước 2: Lấy một lượng kem dưỡng da vừa phải rồi thoa trực tiếp lên bề mặt da thật nhẹ nhàng. Không được sử dụng quá nhiều kem dưỡng sẽ khiến cho da không được thở.

Lưu ý: Để lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp cho làn da, bạn cần phải xin ý kiến của các bác sĩ da liễu để có lựa chọn phù hợp. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ có thể gây ra tình trạng khiến da bị kích ứng.

Lên kế hoạch ăn uống thích hợp

Việc bổ sung chế độ ăn vào quá trình chăm sóc da sau lăn kim cũng là một trong những vấn đề vô cùng giúp phục hồi da được nhanh chóng. Đây là cách chăm sóc da sâu từ bên trong giúp loại bỏ được những độc tố và giúp da luôn được mịn màng mỗi ngày.

Cần bổ sung những loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin
Cần bổ sung những loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin

Trong thực đơn hàng ngày, cần bổ sung những loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin A, vitamin C,… Thành phần này xuất hiện ở các loại rau xanh và trái cây. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế việc sử dụng những loại thực phẩm quá cay hoặc quá nóng, các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá khiến cho quá trình phục hồi cho da không được đúng tiến độ. Ngoài ra, bạn cũng nên uống nhiều nước hoặc có thể bổ sung nước bằng việc uống các loại nước ép hoa quả giúp tăng sức đề kháng cho làn da được phục hồi nhanh chóng.

Sử dụng kem chống nắng bảo vệ da

Bên cạnh việc chăm sóc da sau vi kim thì việc bảo vệ cho làn da trước môi trường xung quanh cần được đặc biệt chú ý. Lan da sau lăn kim bắt đầu hình thành những tế bào non. Lúc này, da sẽ trở nên mỏng hơn và rất dễ bị tổn thương nên chính vì thế, cần phải hạn chế việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì chúng có thể khiến cho da bị tổn thương nghiêm trọng. Nếu ra ngoài, hãy sử dụng những vật để che chắn và bảo vệ cho da không bị kích ứng.

Ngoài ra, bạn cũng cần sử dụng thêm cả kem chống nắng trong các bước chăm sóc da sau vi kim để bảo vệ cho lan da của mình. Không nên để lan da sau vi kim tiếp xúc trực tiếp với hơi nóng bởi điều này rất dễ gây ra tình trạng bị bỏng rát trên da.

Giải đáp một vài thắc mắc khi chăm sóc da sau vi kim

Ngoài việc chăm sóc da sau lăn kim, cũng có rất nhiều người thường đặt ra những câu hỏi thắc mắc ở quá trình sau khi lăn kim như sau:

Lăn kim bao lâu thì lành?

Tùy theo vào mức độ khỏe khoắn của làn da mà có mức độ lành vết thương sau khi lăn kim cũng khác nhau. Theo như thực tế cho thấy, mỗi người sau khi lăn kim sẽ có tình trạng da hơi ửng hồng nhẹ. Dù vậy, người sử dụng phương pháp lăn kim cũng cần phải nghỉ ngơi khoảng từ 1 – 2 ngày là da sẽ được trở lại như bình thường. Trong khoảng 1 – 2 ngày đó, bạn vẫn có thể sinh hoạt như bình thường.

Lăn kim mấy ngày hết bị tấy đỏ?

Phương pháp lăn kim thường được các chuyên viên chăm sóc da hoặc các bác sĩ da liễu sử dụng một đầu kim nhỏ và bén để tác động lên da nên sẽ tạo tổn thương lên bề mặt của da. Chính vì vậy, những tổn thương này xuất hiện khá nhỏ và rất nhanh hồi phục trở lại.

Tùy theo cơ địa và da của từng người mà thời gian hết đỏ cũng khác nhau, có người cần khoảng từ 1 – 2 giờ nhưng có với người da dữ cần phải từ 1 – 2 ngày hoặc cũng có người nhìn chỉ hơi hồng hồng chứ không thấy đỏ da rõ ràng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về cách chăm sóc da sau lăn kim hiệu quả. Hy vọng với những kiến thức về cách chăm sóc trên đã giúp chị em giải đáp được những thắc mắc trong quá trình sau khi thực hiện phương pháp lăn kim. Nhưng để đạt được hiệu quả cao hãy luôn quan tâm vấn đề chăm sóc da sau vi kim nhiều hơn để đạt được hiệu quả cao.

chăm sóc da ở tuổi 40

Chăm Sóc Da Ở Tuổi 40: Quy Trình Thực Hiện Ban Ngày Và Ban Đêm

Phụ nữ khi bước vào độ tuổi trung niên chắc chắn sẽ phải đối mặt với sự lão hóa da, điều này có thể nhận…
Chăm sóc da mặt cho nam như thế nào hiệu quả?

Chăm sóc da mặt cho nam như thế nào hiệu quả?

Chăm sóc da mặt cho nam cũng quan trọng không kém so với nữ giới, tuy nhiên công đoạn này thường không được nhiều người…
mặt nạ trị mụn đầu đen

Tham Khảo 12 Công Thức Mặt Nạ Trị Mụn Đầu Đen Tại Nhà

Mụn đầu đen xuất hiện do dầu thừa bài tiết trong lỗ chân lông mạnh cùng với bã nhờn, tế bào chết, bụi bẩn tích…
TOP 17 cách làm trắng da bằng bia đơn giản, hiệu quả cao

TOP 17 Cách Làm Trắng Da Bằng Bia Đơn Giản, Hiệu Quả Cao

Làm trắng da bằng bia là phương pháp chăm sóc da được nhiều chị em tin tưởng áp dụng do mang lại hiệu quả cao.…
Chăm sóc da mụn mùa đông

Những Điều Cần Biết Khi Chăm Sóc Da Mụn Mùa Đông

Thời tiết khô hanh vào mùa đông có thể khiến tình trạng mụn trên da nặng hơn nếu không có biện pháp dưỡng da hiệu…
Làm đẹp da sau sinh bằng nghệ

11 Cách Làm Đẹp Da Sau Sinh Bằng Nghệ Chị Em Phụ Nữ Nên Biết

Sau sinh, phụ nữ luôn quan tâm đến vấn đề làm thế nào để lấy lại vóc dáng, làn da của mình. Họ sẽ thử…
làm đẹp da mặt bằng lá tía tô

TOP 7 Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Lá Tía Tô Tốt Nhất Hiện Nay

Sở hữu một làn da sáng mịn màng, đánh bay tàn nhang, mụn nhanh chóng mà không tốn kém là những điều bạn gái nào…
[Chuyên Gia Giải Đáp] Thực Hư Uống Collagen Bị Nổi Mụn, Da Xấu Đi?

[Chuyên Gia Giải Đáp] Thực Hư Uống Collagen Bị Nổi Mụn, Da Xấu Đi?

Uống collagen bị nổi mụn là chủ đề được đông đảo chị em bàn luận trên các diễn đàn làm đẹp. Nhiều người cho rằng…
Chia sẻ
Bỏ qua