Chăm sóc da mặt cho nam như thế nào hiệu quả?

Chăm sóc da mặt cho nam cũng quan trọng không kém so với nữ giới, tuy nhiên công đoạn này thường không được nhiều người chú trọng. Trong cuộc sống hiện nay, việc chăm sóc vẻ bề ngoài nói chung và chăm sóc da mặt nói riêng là yếu tố quyết định giúp cho phái mạnh sở hữu một làn da khỏe khoắn, khô thoáng, không mụn nhọt trên mặt từ đó trở nên thu hút, tự tin hơn, giúp cuộc sống trở nên hoàn mỹ hơn.

Các bước chăm sóc da mặt cho nam tại nhà hiệu quả

Môi trường sống ngày càng ô nhiễm nên công đoạn chăm sóc da là rất cần thiết. Chăm sóc da mặt cũng không quá phức tạp như nam giới vẫn thường nghĩ. Chỉ cần thêm một số bước cần thiết vào thói quen hằng ngày, phái mạnh hoàn toàn có thể  sở hữu làn da khỏe mạnh, không bã nhờn, mụn nhọt.

Làm sạch da và tẩy tế bào chết

Làm sạch da và tẩy tế bào chết định kỳ là những bước chăm sóc da cơ bản, có tác dụng quyết định trong việc hình thành làn da đẹp và khỏe mạnh. Trong bước này, phái mạnh cần chú ý:

Chăm sóc da mặt cho nam là yếu tố giúp cho phái mạnh sở hữu một làn da khỏe khoắn
Chăm sóc da mặt cho nam là yếu tố giúp cho phái mạnh sở hữu một làn da khỏe khoắn

Chọn sữa rửa mặt phù hợp với da của bản thân 

Phái mạnh chú ý không nên dùng xà phòng tắm để rửa mặt vì nó có tính tẩy mạnh, thể làm khô da mặt, bong vảy da hoặc bị dị ứng. Thay vào đó, hãy tìm và dùng các loại sữa rửa mặt tẩy rửa tự nhiên và thích hợp với loại da khô, da dầu, hay da hỗn hợp của mình. Sử dụng sữa rửa mặt chất lượng sẽ giúp rửa sạch sâu và loại bỏ mọi cặn bã ẩn trong lỗ chân lông – nguyên nhân hàng đầu làm mụn bùng phát.

Làn da của đàn ông được đánh giá là rất khác với làn da của phụ nữ do lượng dầu nhờn tiết nhiều hơn và lớp da dày hơn. Do đó, da của phái mạnh cần các sản phẩm sữa rửa mặt có chứa các hoạt chất như acid glycolic, acid salicylic hoặc benzoyl peroxide để có thể loại bỏ hết tạp chất cũng như độc tố tích tụ trên lỗ chân lông gây mụn. Các thành phần này cũng có công dụng kháng khuẩn và đánh bay mụn trứng cá rất tốt.

Rửa mặt mỗi ngày

Sau khi chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp với tính chất da, phái mạnh nên thực hiện việc rửa mặt từ 1 – 2 lần mỗi ngày có thể là vào sáng sớm khi thức dậy hoặc lúc tối trước khi đi ngủ. Rửa mặt với số lần nhiều hơn khuyến cáo như trên sẽ làm da trở nên khô ráp hơn. Nếu phái mạnh muốn làn da của mình trông sạch sẽ và tươi tắn hơn thì hãy chú ý:

  • Không nên rửa mặt bằng nước nóng bởi nước nóng sẽ làm da bị khô, thay vào đó nên dùng nước lạnh hoặc nước ấm để rửa mặt.
  • Thay vì chà xát mạnh khiến da bị tổn thương và dễ xuống cấp, hãy dùng khăn tắm thấm nhẹ nước trên mặt cho đến khi khô.

Giữ da mặt sạch sẽ khi đi ngủ

Nếu trong suốt ngày dài bạn nam đã sử dụng một lượng lớn kem chống nắng trên mặt hoặc các loại mỹ phẩm dưỡng da khác thì tốt nhất hãy rửa mặt sạch sẽ trước khi đi ngủ. Kể cả không dùng mỹ phẩm trên da thì việc làm sạch da trước khi đi ngủ vẫn là việc rất cần thiết để tế bào da được nghỉ ngơi và ngăn ngừa mụn ẩn. Tuyệt đối không đi ngủ khi trên mặt vẫn còn nguyên lớp kem chống nắng hoặc các loại mỹ phẩm khác mà không tẩy rửa vì chắc chắn các cục mụn nhọt sẽ nhanh ghé thăm trên da mặt.

Mặt khác, việc làm sạch da mỗi tối trước khi ngủ sẽ giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng, tạo khoảng thời gian giúp da thư giãn về đêm.

Tẩy da chết định kỳ 

Tẩy tế bào chết là một bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da mặt cho nam giới khỏe mạnh. Công đoạn này sẽ giúp loại bỏ lớp da chết và bụi bẩn mà quá trình rửa mặt thông thường không thể loại bỏ được hết. Tẩy tế bào chết cũng giúp nam giới có được làn da sáng, khỏe, đẹp hơn, đồng thời giúp việc cạo râu dễ dàng, ít vết xước và ít đau rát hơn.

Tẩy tế bào chết giúp nam giới loại bỏ lớp da chết và bụi bẩn sâu trong da
Tẩy tế bào chết giúp nam giới loại bỏ lớp da chết và bụi bẩn sâu trong da

Thông thường, mỗi tuần nam giới nên tẩy da chết từ 1 – 2 lần để đảm bảo làm sạch sâu. Cánh mày râu có thể sử dụng kem tẩy tế bào chết hoặc bàn chải chà da khô để loại bỏ tế bào da chết. Cả hai cách này đều cho hiệu quả rất tích cực với làn da nam giới.

Dưỡng ẩm và bảo vệ làn da

Công đoạn dưỡng ẩm và bảo vệ làn da là rất quan trọng nếu phái mạnh muốn sở hữu làn da căng mịn, thu hút ánh nhìn. Thực hiện dưỡng ẩm và bảo vệ da hằng ngày bằng cách:

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm hằng ngày nhằm cân bằng độ ẩm cho da kết hợp với bảo vệ làn da bằng các loại mỹ phẩm là cách chăm sóc da mặt nam tại nhà rất cần thiết. Quá trình chăm sóc da này sẽ giúp bảo vệ da tránh khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường như tia cực tím, ánh sáng độc từ màn hình điện thoại, máy vi tính hay bụi bẩn không khí,…

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho da mặt của mình, phái mạnh cần phải chọn đúng loại kem dưỡng ẩm, cụ thể:

  • Với làn da khô: Nên chọn mua các loại kem dưỡng ẩm có chứa thành phần dầu ô liu Extra Virgin, mỡ cừu (Lanolin), hoặc dầu Argan (argan oil), bơ hạt mỡ shea butter.
  • Với da nhờn: Nên chọn các loại kem dưỡng ẩm có thành phần nhẹ hơn và không dính trên da.
Dưỡng ẩm cho cả khuôn mặt và từng bộ phận để sở hữu làn da thu hút bạn khác phái
Dưỡng ẩm cho cả khuôn mặt và từng bộ phận để sở hữu làn da thu hút bạn khác phái

Dưỡng ẩm quanh mắt

Với những ai không muốn sử dụng kem dưỡng ẩm cho toàn khuôn mặt vì ngại phiền phức thì ít nhất bạn cũng nên cấp ẩm đầy đủ cho vùng mắt. Điều này sẽ giúp ngăn chặn bọng mắt và quầng thâm xuất hiện. Đây là một trong những lưu ý cực quan trọng khi chăm sóc da vùng mắt mà phái mạnh không nên bỏ qua.

Đặc biệt các quý ông đứng tuổi, lượng collagen giảm mạnh khiến vùng mắt võng xuống với quầng thâm, các nếp nhăn. Do đó, hãy chú ý chăm sóc da mặt thật tốt, cấp ẩm đầy đủ cho da để ngăn tình trạng xuống cấp của da.

Dưỡng ẩm cho môi 

Vùng da trên môi thường không có nhiều tuyến dầu như những vùng khác trên mặt nên rất dễ bị khô, bong tróc và nứt nẻ. Các bạn nam có thể sử dụng son dưỡng hoặc dầu dừa để giúp môi có độ bóng, tươi tắn, đẹp hơn. Đặc biệt khi thời tiết trở nên hanh khô, nam giới nên thoa son dưỡng thường xuyên hơn để mỗi không bị nứt nẻ.

Bôi kem chống nắng

Ánh mặt trời với nhiều tia cực tím nguy hiểm cộng thêm nhiệt độ cao dễ khiến da mặt bị sạm, nám, thâm đen đi. Vì vậy đừng quên thoa kem chống nắng mỗi khi chuẩn bị đi ra ngoài. Vào những ngày mùa đông ít nắng, và bức xạ hơn, các bạn nam có thể dùng kem có thành phần dưỡng SPF trên 15 vào mùa đông. Còn vào mùa hè lượng bức xạ lớn nên dùng kem có độ SPF trên 30.

Tuy nhiên, kem chống nắng khó bảo vệ được vùng mắt do đặc tính vùng nhạy cảm. Do đó, hãy sử dụng kính râm vào mùa hè để bảo vệ làn da nhạy cảm quanh mắt.

Đắp mặt nạ

Dưỡng da, cấp ẩm cho da mặt bằng các sản phẩm mặt nạ dưỡng da hoặc mặt nạ từ  các loại rau củ, ngũ cốc tự nhiên là cách chăm sóc da mặt cho nam cứu cánh cho những ai đang bị khô sần, nổi mụn. Đồng thời, đắp mặt nạ cũng giúp da mặt thư giãn tốt hơn và giúp cơ thể giải tỏa căng thẳng.

  • Đối với da có mụn: Nên chọn các loại mặt nạ có nguồn gốc từ trái cây tự nhiên vừa giúp cung cấp dưỡng chất, vừa giúp tăng cường độ ẩm cho da vào những ngày thời tiết hanh khô.
  • Đối với da bị sạm, da dầu: Có thể sử dụng mặt nạ đất sét để làm sạch da từ sâu trong lỗ chân lông, loại bỏ đi các vùng da bị sạm màu.

Lưu ý: Không đắp mặt nạ ở gần các vùng nhạy cảm như vùng mắt, môi và lỗ mũi, nên đợi khoảng 15 – 30 để các dưỡng chất thẩm thấu rồi mới rửa sạch lại mặt và nên thêm một chút kem dưỡng ẩm để tránh bị khô da. Và chỉ nên dùng mỗi tuần khoảng 2 lần để tránh phản tác dụng.

Cạo và tỉa râu

Hoạt động tỉa cạo râu hằng ngày của nam giới cũng có ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng làn da mặt. Do đó, hãy chú ý tới các kỹ thuật cạo, tỉa râu để tránh ảnh hưởng tới làn da của mình.

Chú ý tới các kỹ thuật cạo, tỉa râu để tránh ảnh hưởng tới làn da mặt
Chú ý tới các kỹ thuật cạo, tỉa râu để tránh ảnh hưởng tới làn da mặt
  • Chọn dao cạo tốt: Chọn dao cạo sắc và chất lượng sẽ giúp đường cạo được sạch sẽ và trơn tru hơn. Nếu phái mạnh có ý định dùng dao cạo một lần, hãy sử dụng dao cạo hai lưỡi để có hiệu quả cạo và tạo đường cạo sắc bén, cân đối hơn so với loại một lưỡi. Với làn da khô, các bạn nam có thể cân nhắc đến máy cạo tự động.
  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm: Nhiệt độ ấm của nước sẽ làm mềm da và râu, giúp quá trình cạo râu dễ dàng và sạch hơn, đồng thời giúp tránh khỏi nhiễm khuẩn do bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ nếu lỡ tay làm xước da mặt.
  • Thoa kem cạo râu sau khi làm ướt da: Điều này sẽ dao cạo có thể lướt đi trơn tru trên mặt, tránh làm hại đến làn da mặt. Tuy nhiên, hãy tìm kiếm các loại kem hoặc gel cạo râu lành tính thiên nhiên để tránh làm da khô hoặc rát.
  • Kỹ thuật cạo: Kéo căng da khi cạo để có đường cạo sạch sẽ và chuẩn xác hơn. Đôi khi nên ngâm dao cạo trong nước ấm để làm sạch lưỡi dao. Và nên rửa mặt sạch với nước lạnh để xoa dịu da mặt và cầm máu nếu vô tình làm rách da. Đồng thời nên sử dụng một số loại kem dưỡng để xoa dịu các đau rát sau khi cạo râu.
  • Tỉa râu: Có thể dùng máy tỉa hoặc kéo sắc để tỉa phần râu còn sót lại trên cằm, mặt sao cho gọn gàng và đẹp mắt hơn.

Chăm sóc da mặt cho nam nhờ sản phẩm hỗ trợ

Ngoại hình có vai trò vô cùng quan trọng trong sự thành công sự nghiệp của mỗi người, kể cả nam giới. Trong quy trình thực hiện dưỡng da, chăm sóc da mặt của mình, phái mạnh nên sử dụng kết hợp với một số sản phẩm hỗ trợ để sở hữu một làn da sáng khỏe, tự tin hơn mỗi khi giao tiếp. Một số sản phẩm hỗ trợ trong chăm sóc da mặt nam tại nhà hiệu quả phải kể đến như:

Dầu cá Myvitamins Essential Omega-3 1000 viên

Myvitamins Essential Omega-3 nhập khẩu từ Mỹ là sản phẩm hoàn hảo giúp hỗ trợ chống oxy hóa làn da, duy trì sức khỏe tim mạch, sức khỏe thị giác, cũng như cơ thể khỏe mạnh.

Myvitamins Essential Omega-3 giúp hỗ trợ chống oxy hóa và bảo vệ da
Myvitamins Essential Omega-3 giúp hỗ trợ chống oxy hóa và bảo vệ da
  • Thành phần: Dầu Cá Omega 3, Chất chống oxy hóa (Vitamin E), viên nhộng (Gelatin, Purified Water, Glycerin)
  • Công dụng: Hỗ trợ thị lực, nuôi dưỡng da khỏe đẹp, căng bóng, kiểm soát độ ẩm của gia và ngăn ngừa tình trạng da bị mụn, lão hóa. Ngoài ra, viên uống còn làm bóng tóc, tăng cường miễn dịch, cân bằng nội tiết tố và ngăn ngừa các vấn đề về xương khớp cũng như tim mạch.
  • Cách dùng: Mỗi ngày dùng 3 lần tương ứng sau 3 bữa chính, mỗi lần 1 viên nhộng và không dùng các loại thuốc khác trong vòng 1 giờ trước và sau khi uống.
  • Giá bán: 1.150.000 đồng.

Sản phẩm chăm sóc Healthy Care Anti Ageing Gold Flake Face Serum 50ml

Đây là serum chăm sóc da mặt hoàn hảo cho cả nam và nữ. Sản phẩm được nhập từ Úc với các hoạt chất sinh học cao hoạt hóa trên da gấp 10 lần so với các mỹ phẩm dạng kem nên giúp đem lại làn da khỏe mạnh, trắng sáng nhất.

  • Thành phần chính: Tế bào gốc nhau thai cừu chứa hơn 30 loại amino acid và gonadotropin; tinh thể vàng đa hoạt tính sinh học tăng cường độ ẩm chống lão hóa da.
  • Công dụng: Tăng liên kết mô giúp tăng độ đàn hồi da, làm da săn chắc hơn. Đồng thời giúp cải thiện thâm sạm, nám, tàn nhang và các nếp nhăn do lão hóa. Và bổ sung đủ độ ẩm và dưỡng chất cần thiết để chăm sóc da mặt cho nam và nữ từ trong da ngoài.
  • Cách dùng: Rửa mặt bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt, lau khô rồi cho một lượng serum vừa đủ ra tay và thoa đều khắp vùng mặt, cổ. Massage nhẹ nhàng trên da khoảng 5 phút để các tinh chất thấm đều vào da là được.
  • Giá bán: 360.000 đồng.

Nước uống lên men JpanWell Choushokukouso 720ml

Nước uống lên men JpanWell Choushokukouso 720ml có xuất xứ từ Nhật Bản, là sản phẩm bổ sung dưỡng chất thiết yếu giúp chăm sóc da mặt. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo của hơn 100 loại thảo dược được lên men tự nhiên nên rất được nhiều nam giới yêu thích và lựa chọn để chăm sóc da, bảo vệ cơ thể.

Nước uống lên men JpanWell Choushokukouso
Nước uống lên men JpanWell Choushokukouso
  • Thành phần chính: Chiết xuất nấm Agaricus; Enzyme thực vật; các thảo dược như củ sen, củ hoa huệ, gừng,…; Chiết xuất mù tạt, giá, cải thảo, rau chân vịt,…; Chiết xuất Molokhiya, Petasites Japonicus,…
  • Công dụng: Tăng cường khoáng chất, vitamin, hỗ trợ hoạt động bài tiết thải độc, chống lão hóa, ổn định tổng thể sức khỏe. Đồng thời giúp đào thải mỡ, giảm cholesterol và hỗ trợ giảm cân, thanh lọc cơ thể, điều chỉnh nội tiết tố và làm trẻ hóa tế bào da.
  • Cách dùng: Sử dụng từ 30 đến 50ml dung dịch mỗi ngày, nên pha loãng với nước hoặc dùng kèm với hoa quả, sinh tố hoặc sữa chua.
  • Giá bán: 1.850.000 đồng.

Lời khuyên giúp chăm sóc và bảo vệ da mặt toàn diện cho nam giới

Áp dụng các bước chăm sóc da mặt nam giới kết hợp với các sản phẩm hỗ trợ sẽ giúp phái mạnh sở hữu làn da khỏe mạnh, cuốn hút ánh nhìn. Tuy nhiên, bên cạnh việc thực hiện đúng các bước chăm sóc như hướng dẫn, phái mạnh nên chú ý tới một số vấn đề như sau:

  • Cần chú ý làm sạch hơn vào khu vực trán và lông mày vì đây là khu vực dễ ra mồ hôi và tích bụi hơn các vị trí khác trên khuôn mặt.
  • Nên rửa mặt bằng nước lạnh sau cùng để làm dịu da và se kín lỗ chân lông trên mặt, nhất là thời điểm sau khi cạo râu.
  • Đối với da nổi mụn lấm tấm, nên kết hợp sử dụng Sudocrem vào ban đêm khoảng vài lần một tuần để cải thiện tình trạng mụn, nâng tông da, và dưỡng ẩm cho da khô tốt hơn.
  • Luôn uống nhiều nước để giúp da mặt thải độc, duy trì độ ẩm, độ căng tốt nhất.
  • Không nên tẩy da chết quá thường xuyên vì thành phần microbeads sẽ bào mòn làn da khỏe mạnh và khiến cho các nếp nhăn và tình trạng lão hóa diễn ra sớm hơn.
  • Kết hợp với chế độ ăn hợp lý, đầy đủ dưỡng chất để tăng cường sức khỏe làn da cũng như sức khỏe tổng thể. Đặc biệt, nên chú ý bổ sung nhiều các trái cây và những thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E như khoai tây, ngũ cốc, bông cải xanh hoặc các loại hoa quả có màu cam, đỏ.

Công đoạn chăm sóc da mặt cho nam giới cũng quan trọng không kém so với nữ giới. Việc không quan tâm đến sức khỏe làn da sẽ khiến khuôn mặt phái mạnh dễ thâm sạm, nhiều nếp nhăn, mụn nhọt. Bởi vậy, các quý ông hãy quan tâm hơn đến việc chăm sóc da mặt và thực hiện đúng, đủ các hướng dẫn trên để sở hữu làn da khỏe mạnh như ý, từ đó tự tin và quyến rõ hơn trong mắt phái nữ.

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cách dùng mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn hiệu quả

TOP 8 cách làm mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn hiệu quả

Yến mạch là nguyên liệu tự nhiên được sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp, chăm sóc da cho chị em phụ nữ. Đắp…
Chăm sóc da lão hóa

9 Bí Quyết Chăm Sóc Da Lão Hóa Giúp Phục Hồi Nhanh Chóng

Chăm sóc da lão hóa chưa bao giờ là việc đơn giản với các chị em phụ nữ. Vì nếu muốn chống lại quy luật…
[10+] Bí quyết chăm sóc da mặt cho người làm ca đêm

[10+] Bí Quyết Chăm Sóc Da Mặt Cho Người Làm Ca Đêm 2024

Làm việc ca đêm, thức khuya thường xuyên không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống mà còn có ảnh hưởng rất lớn…
Bật Mí Mẹo Uống Collagen Đúng Cách Giúp Chị Em Giữ Mãi Nét Xuân

Bật Mí Mẹo Uống Collagen Đúng Cách Giúp Chị Em Giữ Mãi Nét Xuân

Uống collagen đúng cách giúp cơ thể hấp thụ trọn vẹn dưỡng chất, tạo nên “hàng rào” bảo vệ da trước sự lão hoá, duy…
Cách làm trắng da bằng cà chua tốt nhất

Gợi Ý 12 Cách Làm Trắng Da Bằng Cà Chua Nhất Định Bạn Phải Biết

Cà chua là một trong những nguyên liệu tự nhiên vô cùng quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày cũng như các công thức làm…
Cách chăm sóc da mụn tuổi dậy thì để da trắng sáng, mịn màng

Cách Chăm Sóc Da Mụn Tuổi Dậy Thì Trắng Sáng, Mịn Màng

Tuổi dậy thì luôn đi kèm những thay đổi “trưởng thành” của cơ thể từ nội tiết bên trong đến biểu hiện bên ngoài. Một…
Làm đẹp da mặt bằng mật ong

Làm Đẹp Da Mặt Bằng Mật Ong: 20+ Phương Pháp Hot Nhất

Làm đẹp da mặt bằng mật ong là phương thức làm đẹp quen thuộc được các chị em yêu thích sử dụng phổ biến. Trên…
Chăm sóc da cho bà bầu

Bí Quyết Chăm Sóc Da Cho Bà Bầu An Toàn Trong Suốt Thai Kỳ

Chăm sóc da cho bà bầu là vấn đề được rất nhiều người quan tâm do cơ thể mẹ có nhiều thay đổi khi mang…
Chia sẻ
Bỏ qua