Cùng Tham Khảo 16 Cách Trị Mụn Bọc Ở Mũi Tại Nhà Tốt Nhất

Cách trị mụn bọc ở mũi bằng những mẹo dân gian là phương pháp được nhiều người áp dụng, cho tới nay vẫn được sử dụng phổ biến. Theo đó, chúng ta có thể tận dụng các nguyên liệu tự nhiên quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày để cải thiện mụn an toàn nhanh chóng. Bài viết này sẽ gửi tới các bạn những công thức giảm mụn tốt nhất ngay tại nhà.

Chia sẻ 16 cách trị mụn bọc ở mũi tại nhà

Cách trị mụn bọc ở mũi không để lại sẹo có rất nhiều mẹo khác nhau, chỉ cần bạn sử dụng đúng các công thức sẽ không gây ra các vết sẹo xấu xí trên gương mặt. Chúng ta có thể lựa chọn những nguyên liệu để trị mụn bọc như sau:

1. Mật ong trị mụn bọc ở mũi

Mật ong được coi là nguyên liệu tuyệt vời để loại bỏ các loại mụn ở trên da. Trong mật có chứa các vitamin, ezyme cùng flavonoid giúp hỗ trợ chống viêm, ngăn ngừa oxy hóa và làm sạch những vùng da bị nhiễm khuẩn. Cũng bởi vậy nên ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng mật ong để làm sạch các nốt mụn, cải thiện làn da bị tổn thương. Chúng ta cũng có khá nhiều cách để sử dụng mật ong giúp trị mụn bọc nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Pha mật ong với bột quế: Bạn trộn mật ong cùng với bột quế theo tỉ lệ 3:1. Dùng hỗn hợp thoa đều lên vùng mụn, massage rồi đợi sau 10 phút sẽ rửa lại mặt.
  • Mật ong pha chanh: Thêm vào 3 giọt chanh với 1 thìa mật ong, khuấy đều rồi thoa lên các nốt mụn. Bạn sẽ nhận thấy làn da sáng hơn, các nốt mụn se lại rõ rệt.
Cách trị mụn bọc ở mũi bằng mật ong có tác dụng nhanh chóng
Cách trị mụn bọc ở mũi bằng mật ong có tác dụng nhanh chóng

2. Giảm mụn bọc bằng giấm táo

Trong giấm táo có chứa lượng axit hữu cơ tương đối lớn, vì vậy khi thoa lên da sẽ giúp tiêu diệt nhanh những vi khuẩn gây viêm nhiễm, làm lành da và hạn chế sẹo thâm. Cũng bởi vậy nên hiện nay có rất nhiều công thức trị mụn sử dụng nguyên liệu là giấm táo.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa giấm táo và 1 thìa nước lọc.
  • Trộn đều giấm táo với nước và chấm lên các nốt mụn bọc ở mũi.
  • Sau khoảng 10 phút, bạn dùng nước sạch để rửa lại và thoa thêm kem dưỡng ẩm.
  • Mỗi tuần có thể dùng giấm táo trị mụn 3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Cách chữa mụn bọc ở mũi bằng baking soda

Baking soda cũng thuộc vào nhóm nguyên liệu rất hữu ích đối với các nốt mụn, được nhiều người chia sẻ và đánh giá rất cao về hiệu quả. Cách trị mụn bọc ở mũi này sẽ giúp làm xẹp các nốt mụn nhanh chóng, an toàn cho làn da. Các bước thực hiện cũng rất đơn giản và tiết kiệm nhiều thời gian.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 3 thìa bột baking soda và 1 chiếc bát nhỏ.
  • Cho từ từ nước lọc vào bát đựng bột, khuấy đều để có hỗn hợp mịn ẩm, không pha quá loãng.
  • Tiếp đó bạn dùng cọ trang điểm để chấm baking soda và thoa lên các nốt mụn bọc.
  • Để như vậy qua đêm tới sáng hôm sau sẽ rửa mặt như bình thường. Lúc đó bạn sẽ thấy cảm giác sưng đau đã giảm đi rất nhiều.
Nhiều người yêu thích sử dụng baking soda để làm xẹp mụn
Nhiều người yêu thích sử dụng baking soda để làm xẹp mụn

4. Sử dụng tinh dầu bạc hà

Không chỉ có mùi thơm dịu nhẹ, xua đuổi tốt các loại côn trùng, tinh dầu bạc hà còn được sử dụng với mục đích làm giảm các nốt mụn bọc. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn có khả năng làm sạch, ngăn ngừa các vi khuẩn gây mụn phát triển trong lỗ chân lông. Nhờ vậy làn da sẽ có sự thay đổi tích cực, những nốt mụn bọc trên mũi sẽ xẹp xuống nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị một lượng tinh dầu bạc hà vừa đủ.
  • Lấy tăm bông sạch để chấm tinh dầu lên các nốt mụn, đợi trong khoảng 20 phút sẽ rửa lại với nước ấm.

5. Cách trị mụn bọc ở mũi bằng khoai tây

Cách làm hết mụn bọc ở mũi với khoai tây cũng được nhiều chị em sử dụng và chia sẻ trên các trang mạng xã hội khá nhiều. Khoai tây không chỉ giúp làm xẹp các nốt mụn bọc mà còn tăng cường sắc tố sáng cho da, giảm tình trạng hình thành thâm sau khi điều trị mụn rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng khoai sống: Bạn chuẩn bị 1 củ khoai tây, đem rửa sạch cho hết bụi bẩn rồi cắt thành các lát mỏng. Đắp lát khoai tây lên vùng da có mụn và thư giãn 20 phút.
  • Sử dụng nước ép: Chúng ta cũng sơ chế khoai tây như cách làm trên, sau đó cắt khoai thành các miếng nhỏ và cho vào máy xay nhuyễn để lấy phần nước cốt. Bạn thoa nước cốt lên các nốt mụn, nên thoa nhiều lần và sau cũng sẽ rửa lại mặt với nước sạch.
Khoai tây chứa nhiều dưỡng chất làm giảm mụn và dưỡng sáng da
Khoai tây chứa nhiều dưỡng chất làm giảm mụn và dưỡng sáng da

6. Công thức sử dụng cà chua chín

Cà chua chín có chứa nhiều vitamin rất tốt cho da, cùng với đó là lượng nước lớn, tính mát nên thường được sử dụng làm các loại mặt nạ chăm sóc da. Đặc biệt, các nốt mụn bọc sưng đau trên mũi sẽ được làm dịu đi nhanh chóng khi bạn sử dụng cà chua.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả cà chua, rửa sạch và xay nhuyễn hoặc có thể dằm nát.
  • Bạn chắt lấy phần nước cốt rồi chấm đều nước lên các nốt mụn.
  • Khi thoa nước cà chua lần đầu tiên, bạn để cho khô bớt rồi tiếp tục thoa thêm một vài lớp. Sau 15 phút sẽ rửa lại mặt như bình thường.

7. Công thức giảm mụn bọc bằng bia

Khi đề cập đến các cách hết mụn bọc ở mũi, có khá nhiều người cho biết việc sử dụng bia mang tới hiệu quả khá tốt. Bia không chỉ là thức uống yêu thích của nhiều người mà còn có khả năng làm giảm mụn bọc an toàn, nhanh chóng. Trong bia có chứa nhiều vitamin và các thành phần kháng khuẩn, giúp làm đẹp da chỉ sau một vài lần sử dụng.

Cách thực hiện:

  • Bạn lấy một lon bia, mở nắp để trong khoảng 1 – 2 giờ cho bia bay hết khí ga.
  • Sau đó lấy bia chấm đều lên các nốt mụn, có thể chấm 2 – 3 lần rồi để cho bia tự khô. Sau 15 đến 20 phút dùng nước mát để rửa sạch mặt là hoàn tất.
Bạn có thể tham khảo phương pháp dùng bia
Bạn có thể tham khảo phương pháp dùng bia

8. Dùng chanh tươi xử lý mụn

Chanh tươi thuộc vào nhóm nguyên liệu trị mụn tuyệt vời, có thể dùng cho nhiều loại mụn khác nhau. Trong chanh có chứa axit alpha hydroxy cùng lượng vitamin C rất dồi dào. Thêm vào đó là các khoáng chất kali, canxi sẽ giúp xóa sạch các nốt mụn bọc. Những vi khuẩn gây mụn, làm viêm nhiễm lỗ chân lông cũng sẽ được loại bỏ hoàn toàn, nốt mụn se lại và da nhanh lành hơn.

Cách thực hiện:

  • Lấy một quả chanh rửa sạch, cắt đôi và vắt lấy phần nước cốt.
  • Bạn chấm nước cốt chanh lên các nốt mụn, thoa nhẹ nhàng và rửa lại sau khoảng 10 phút.

9. Lô hội – Cách trị mụn bọc ở mũi nhanh nhất

Lô hội đã được các chuyên gia da liễu kiểm chứng khả năng làm dịu các nốt mụn bọc cùng các loại mụn khác rất an toàn và hiệu quả. Nguyên liệu này sẽ giúp cho làn da sạch mụn, sáng hồng hơn. Chúng ta nên sử dụng các lá lô hội tươi thay vì dùng mỹ phẩm chứa thành phần lô hội để đạt công dụng tốt nhất.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 lá lô hội, 1 viên vitamin E. Gọt sạch vỏ lô hội và lấy phần thịt, đem xay nhuyễn rồi trộn cùng vitamin E.
  • Bạn thoa hỗn hợp này lên các nốt mụn bọc trên mũi, sau đó dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm vào da tốt hơn.
  • Sau khi đã đắp lô hội được 15 phút, rửa lại mặt với nước sạch, không dùng sữa rửa mặt.
Trị mụn bọc ở mũi bằng lô hội cũng cho hiệu quả rất tốt
Trị mụn bọc ở mũi bằng lô hội cũng cho hiệu quả rất tốt

10. Dùng dầu hạt hạnh nhân

Thêm một gợi ý hữu ích nữa dành cho những ai muốn trị mụn bọc đó là sử dụng dầu hạnh nhân. Loại dầu này sẽ giúp bạn làm dịu các nốt mụn bọc sưng đỏ, giúp mụn nhanh xẹp hơn và không gây kích ứng cho làn da. Nếu bạn chưa biết nên dùng cách gì để trị mụn ở mũi, hãy tham khảo công thức này.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa dầu hạnh nhân.
  • Dùng tăm bông sạch chấm dầu và thoa đều lên chỗ có mụn bọc.
  • Massage theo chuyển động tròn để các dưỡng chất từ dầu thấm vào da tốt nhất.
  • Sau 15 phút, bạn dùng nước ấm để rửa sạch da và thoa thêm kem dưỡng ẩm.

11. Cách trị mụn bọc ở mũi nhanh chóng bằng trà xanh

Khi thực hiện các nghiên cứu về tác dụng đối với làm đẹp của các nguyên liệu tự nhiên, nhiều chuyên gia đã nhận thấy rằng trà xanh có lượng chất chống oxy hóa cực mạnh. Nếu đem so sánh với vitamin C, công dụng của trà xanh sẽ cao hơn gấp 100 lần. Cũng vì vậy nên trà xanh ngày càng xuất hiện nhiều trong các mỹ phẩm trị mụn trên thị trường.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa bột trà xanh nguyên chất và 1 thìa sữa chua không đường.
  • Trộn đều trà với sữa chua và thoa nhẹ lên vùng da mũi để loại bỏ các nốt mụn bọc.
  • Bạn đợi trong vòng 15 đến 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát. Nên sử dụng công thức 3 lần mỗi tuần để mụn bọc nhanh chóng biến mất.
Bột trà xanh kháng viêm trị mụn dứt điểm
Bột trà xanh kháng viêm trị mụn dứt điểm

12. Mẹo dùng quả dứa

Trong dứa có bromelain, đây là dạng phức hợp enzyme protease giúp làm giảm tình trạng viêm sưng ở mụn bọc một cách nhanh chóng. Có khá nhiều người đã lựa chọn dứa để làm xẹp mụn bọc và đều cho thấy kết quả rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Bạn gọt mắt dứa như bình thường, sau đó cắt thành các miếng nhỏ và cho vào máy ép để lấy phần nước cốt.
  • Bôi đều nước dứa lên các nốt mụn bọc, đợi 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

13. Chia sẻ cách sử dụng dầu dừa

Chúng ta cũng không thể bỏ qua dầu dừa khi tìm hiểu các cách trị mụn bọc ở mũi. Dầu dừa có chứa lượng axit retinoic và axit lauric rất dồi dào, giúp ức chế quá trình gây viêm của các loại vi khuẩn, virus. Cùng với đó là bảo vệ tốt cho làn da để tránh mụn tái phát.

Cách thực hiện:

  • Bạn chấm một lượng dầu dừa vừa đủ lên da bằng tăm bông hoặc có thể dùng đầu ngón tay sau khi đã rửa sạch tay.
  • Để dầu dừa trên da và không cần rửa lại với nước.
  • Một ngày có thể thoa dầu dừa 3 lần để mụn bọc nhanh chóng biến mất. Ở lần bôi tiếp theo trong ngày, bạn cần rửa mặt bằng nước ấm trước rồi dùng dầu dừa như thường.
Dầu dừa ngày càng được nhiều người sử dụng
Dầu dừa ngày càng được nhiều người sử dụng

14. Cách trị mụn bọc to ở mũi với trứng gà

Lòng trắng của trứng gà là nguồn nguyên liệu làm đẹp hoàn hảo cho làn da. Trong trứng có chứa vô số vitamin tổng hợp, collagen, protein giúp đẩy lùi mụn, cấp ẩm và dưỡng sáng da rất tốt. Bởi vậy nên nếu bạn đang gặp phải các nốt mụn bọc xấu xí đáng ghét, có thể tham khảo công thức này.

Cách thực hiện:

  • Lấy lòng trắng trứng gà đem khuấy đều.
  • Sau đó thoa lên các nốt mụn, đợi cho lòng trứng khô sẽ rửa lại mặt bằng nước ấm.
  • Cách làm này có thể áp dụng mỗi tuần 3 lần.

15. Dâu tây trị mụn bọc ở mũi

Dâu tây là thức quả vô cùng thơm ngon, có giá trị dinh dưỡng cao. Đồng thời đây là cũng là nguyên liệu làm đẹp da rất tốt, giúp chúng ta đánh bay các nốt mụn bọc thông qua axit salicylic. Làn da sau khi sử dụng dâu tây cũng trở nên mịn màng và sáng hồng trông thấy.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả dâu tây chín mọng và 1 thìa sữa chua.
  • Dâu tây rửa sạch rồi đem xay nhuyễn, sau đó bạn trộn cùng sữa chua và thoa hỗn hợp lên các vết mụn.
  • Để hỗn hợp trên da khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt với nước mát. Mỗi tuần bạn có thể dùng cách này tối đa 4 lần.
Dâu tây chính là nguyên liệu chăm sóc da tuyệt vời
Dâu tây chính là nguyên liệu chăm sóc da tuyệt vời

16. Kem đánh răng trị mụn bọc

Cách trị mụn bọc ở mũi cuối cùng chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn đó chính là sử dụng kem đánh răng. Trong kem có chứa các thành phần là hydro peroxide, baking soda giúp làm sạch lỗ chân lông, tạo sự thông thoáng cho da, kích thích se cồi mụn nhanh hơn. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể dùng kem đánh răng để loại bỏ mụn bọc ngay tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Lấy một lượng nhỏ kem đánh răng màu trắng và thoa lớp mỏng lên nốt mụn.
  • Sau khoảng 5 – 10 phút, bạn dùng nước mát để rửa sạch da.
  • Tiếp đó nên thoa thêm một ít kem dưỡng để tạo độ ẩm cho làn da vì kem đánh răng sẽ làm da khô hơn.

Cần chú ý gì khi dùng các cách trị mụn bọc ở mũi tại nhà?

Mụn bọc ở mũi có vô số cách chữa trị khác nhau, nhưng trong quá trình thực hiện, chúng ta cần chú ý thêm tới một số điều sau để đảm bảo an toàn cho làn da, tránh làm nốt mụn nặng hơn.

  • Cần lựa chọn công thức phù hợp với tính chất da của bạn, không sử dụng những thành phần mà làn da bị kích ứng.
  • Sử dụng các cách trên với số lần phù hợp trong tuần, không làm dụng vì dùng sai cách có thể khiến cho nốt mụn viêm nhiễm nặng hơn.
  • Trước khi thoa các nguyên liệu trị mụn bọc lên mặt, bạn cần làm sạch da mặt trước. Sau khi hoàn tất việc đắp mặt nạ trị mụn cũng cần rửa mặt thật sạch.
  • Tùy thuộc vào làn da và cơ địa mỗi người để thấy được hiệu quả nhanh chậm khác nhau. Do đây đều là các mẹo dân gian nên sẽ cần thêm thời gian để chúng ta có thể thấy được rõ hết công dụng.
  • Nếu trong quá trình sử dụng các nguyên liệu, bạn thấy nốt mụn bị sưng viêm to hơn, mụn có dấu hiệu lan rộng hoặc da đỏ rát, ngứa ngáy, hãy dừng lại ngay. Đây chính là dấu hiệu cảnh báo làn da của bạn không phù hợp với cách trị mụn đó.
  • Nếu mụn bọc ở mũi quá nhiều, tốt hơn hết chúng ta nên tới bệnh viện da liễu để được thăm khám và chữa trị sớm. Tránh tự ý điều trị tại nhà sẽ khiến da tổn thương nặng hơn.

Các cách trị mụn bọc ở mũi hiệu quả nhất đã được chúng tôi giới thiệu rất chi tiết trong bài viết này. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp các bạn chọn được cách trị mụn phù hợp. Đồng thời cũng cần ghi nhớ rằng, sử dụng đúng cách, đúng liều lượng và có thể tham khảo thêm ý kiến của chuyên gia để đạt công dụng tối đa.

Array

6 Cách Trị Mụn Bọc Tại Nhà Hiệu Quả Nhanh Nhất Nên thử Ngay

Cách trị mụn bọc tại nhà làm sao vừa nhanh nhất lại hiệu quả, an toàn là mong muốn của hầu hết những người bị…
cách làm xẹp mụn bọc

TOP 11 Cách Làm Xẹp Mụn Bọc Nhanh Chóng, An Toàn

Cách làm xẹp mụn bọc như thế nào là an toàn và hiệu quả là vấn đề mà nhiều người thắc mắc khi gặp phải…