TOP 15 Cách Làm Trắng Da Bằng Mật Ong Hiệu Quả, An Toàn Nhất

Phương thức làm đẹp bằng các nguyên liệu tự nhiên luôn được chị em tin tưởng vì độ an toàn cao, dễ thực hiện. Trong đó, mật ong được biết đến với những công dụng tuyệt vời trong làm đẹp, được áp dụng để nuôi dưỡng da tại nhà. Hãy điểm qua 15 cách làm trắng da bằng mật ong cực hiệu quả dưới đây.

Mật ong và tác dụng làm trắng da thần kỳ

Mật ong là một phương thuốc dân gian tốt cho sức khỏe, đồng thời có nhiều công dụng thần kỳ trong làm đẹp, đặc biệt trong dưỡng da. Bạn có thể cấp ẩm, làm trắng da bằng mật ong ngay tại nhà để sở hữu làn da trắng hồng, khỏe mạnh và luôn tươi trẻ rạng ngời.

Mật ong tự nhiên được làm từ mật hoa, có chứa 80% nước, một số loại đường phức tạp và hơn hết là chứa khoảng 200 hoạt chất và dưỡng chất khác nhau bao gồm nhiều nhóm vitamin (B, C, E,…), các axit amin, các loại khoáng chất và một số enzyme.

Vậy mật ong có làm trắng da không và bằng cách nào? Mật ong có nhiều hoạt tính sinh học có tác dụng chống tia cực tím. Do đó, sử dụng mật ong dưỡng da sẽ tạo lớp màng bảo vệ làn da của bạn khỏi bị tổn hại từ ánh nắng mặt trời. Từ đó ngăn chặn tổng hợp hắc sắc tố Melanin để phòng chống da sạm đen do cháy nắng.

Mật ong nguyên chất có tác dụng muôi dưỡng da từ sâu bên trong
Mật ong nguyên chất có tác dụng muôi dưỡng da từ sâu bên trong

Mật ong nguyên chất sẽ cung cấp độ ẩm tự nhiên cùng các nhóm vitamin B, C, D, E,.. và các vi khoáng như Sắt, Canxi, Photpho,… để giúp da được dưỡng trắng, cấp ẩm và tái tạo từ sâu bên trong. Nhờ đó, hỗ trợ giảm vết thâm, sẹo, giúp da đều màu để trắng sáng lên rõ rệt.

Ngoài ra, mật ong cũng có khả năng chống oxy hóa cao, có tính kháng viêm tốt giúp giảm tình trạng mụn, ngăn ngừa da lão hóa để bạn sở hữu làn da sáng mịn, tươi trẻ.

Bật mí 15 cách làm trắng da bằng mật ong bạn không thể bỏ lỡ

Có nhiều cách sử dụng mật ong để nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp và lên tone nhanh chóng. Dưới đây là TOP 15 công thức dùng mật ong để dưỡng trắng da mặt và toàn thân mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

1. Phương pháp làm trắng da chỉ sử dụng mật ong

Bạn có thể làm trắng da bằng mật ong nguyên chất mà không cần kết hợp thêm bất cứ nguyên liệu nào khác. Cách thực hiện dưỡng da bằng mật ong nguyên chất tại nhà vô cùng đơn giản:

  • Bước 1: Dùng nước ấm rửa mặt thật sạch rồi dùng khăn mềm lau khô. Bước này sẽ giúp lỗ chân lông nở, loại bỏ đi các bụi bẩn và bã nhờn, đồng thời dễ hấp thu dưỡng chất từ mật ong hơn.
  • Bước 2: Thoa trực tiếp mật ong nguyên chất lên da, chỉ cần khoảng 1 – 2 thìa mật là đủ. Thực hiện mát xa mặt nhẹ nhàng trong 5 phút, để yên thêm 10 – 15 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch lại bằng nước mát để thu nhỏ lỗ chân lông, có thể dùng đá lạnh để chườm khoảng 2 – 5 phút.

2. Cách dưỡng da mặt với mật ong và muối

Muối biển là một nguyên liệu được dùng phổ biến trong các dòng mỹ phẩm tẩy da chết. Bạn có thể sử dụng muối biển hoặc muối tinh để kết hợp với mật ong như một phương pháp loại bỏ tế bào chết và bã nhờn an toàn cho da. Hỗn hợp mật ong – muối được dùng dưỡng trắng da mặt hoặc tắm trắng toàn thân.

Hỗn hợp mật ong - muối giúp tẩy da chết, làm sáng da hiệu quả
Hỗn hợp mật ong – muối giúp tẩy da chết, làm sáng da hiệu quả

Các bước pha chế hỗn hợp mật ong – muối dưỡng trắng da gồm:

  • Bước 1: Cho khoảng 5 thìa mật ong cùng 1 thìa muối vào bát nhỏ rồi trộn đều, nếu dùng cho toàn cơ thể thì có thể tăng lượng dùng.
  • Bước 2: Sau khi làm sạch da, thoa hỗn hợp lên da và mát xa trong khoảng 5 phút, sau đó để yên khoảng 5 – 10 phút nữa.
  • Bước 3: Làm sạch lại da bằng nước, lau khô bằng khăn mềm rồi thoa một lớp kem dưỡng da mặt hoặc sữa dưỡng thể toàn thân để khoá ẩm.

3. Mật ong và nghệ tươi – Công thức dưỡng da trắng sáng tức thì

Nghệ tươi nổi tiếng với khả năng chống viêm, tái tạo da và chống oxy hóa hiệu quả. Do đó, nghệ tươi cũng là một nguyên liệu làm đẹp phổ biến.

Bạn có thể kết hợp nghệ tươi cùng mật ong để giúp giảm mụn, làm lành và xóa thâm sẹo, đồng thời giúp tái tạo da và bảo vệ da hiệu quả trước ánh nắng. Nhờ đó, da sẽ trắng sáng, mềm mịn.

Để làm trắng da bằng mật ong và nghệ tươi, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trộn 1 thìa mật ong nguyên chất cùng 1 thìa nước cốt nghệ/nghệ tươi xay nhuyễn, hoặc bạn cũng có thể dùng bột nghệ sấy khô.
  • Bước 2: Sau khi rửa sạch da mặt bằng nước ấm và lau khô, thoa hỗn hợp đã trộn đều lên mặt, mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút rồi để yên.
  • Bước 3: Sau khoảng 10 phút, rửa mặt lại bằng nước ấm và thoa kem khóa ẩm.

4. Mẹo chăm sóc da bằng bã cà phê và mật ong

Ngoài muối, bã cà phê cũng nổi tiếng về khả năng tẩy tế bào chết và loại bỏ bã nhờn, dầu thừa trên da cực kỳ hiệu quả. Sử dụng kết hợp mật ong và cà phê giúp làm sạch sâu cho da, hạn chế mụn đầu đen, giảm mụn ẩn và làm mờ thâm sạm, giúp da đều màu hơn.

Cách làm trắng da bằng mật ong và cà phê cực hiệu quả và an toàn
Cách làm trắng da bằng mật ong và cà phê cực hiệu quả và an toàn

Cách làm trắng da bằng mật ong nguyên chất và bã cà phê:

  • Bước 1: Trộn khoảng 100gr bã cà phê cùng 3 thìa mật ong nguyên chất vào 1 bát nhỏ. Có thể làm nhiều rồi cất vào hộp kín, bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.
  • Bước 2: Làm sạch da mặt, hoặc làm ướt da toàn thân nếu muốn tẩy tế bào chết và dưỡng trắng toàn thân. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp thu được lên da.
  • Bước 3: Mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 2 – 3 phút rồi để yên thêm 10 phút. Còn đối với cơ thể thì mát xa chuyên sâu trong khoảng 10 phút, để yên thêm 5 phút.
  • Bước 4: Rửa sạch nhẹ nhàng cho da mặt bằng nước. Nếu dùng cho toàn thân thì xả sạch với nước, rồi dùng thêm xà phòng hoặc sữa tắm. Sau khi lau khô nhớ thoa kem dưỡng ẩm cho da mặt và sữa dưỡng thể body.

5. Tắm trắng da toàn thân bằng mật ong và cám gạo

Cám gạo và mật ong cũng là một hỗn hợp tắm trắng da toàn thân an toàn, được nhiều chị em chia sẻ và công nhận hiệu quả nhanh chóng.

Hãy thử ngay công thức dưỡng trắng da với mật ong và cám gạo sau:

  • Bước 1: Ngâm khoảng 5 thìa lớn bột cám với nước ấm trong 2 – 3 phút.
  • Bước 2: Chắt bớt nước ở cám gạo rồi trộn đều với 1 -2 thìa mật ong nguyên chất.
  • Bước 3: Sau khi làm ướt da toàn thân, thoa hỗn hợp cám gạo và mật ong lên da sao cho tạo thành một lớp mặt nạ mỏng. Ủ yên trong khoảng 7 – 10 phút.
  • Bước 4: Tắm sạch lại với sữa tắm và lau khô da. Có thể sử dụng thêm kem hoặc lotion dưỡng ẩm cho toàn thân.

6. Làm trắng da bằng mật ong cùng sữa tươi không đường

Mật ong có tính nóng nên nhiều người da dầu, da nhạy cảm thường thấy e ngại khi sử dụng để dưỡng trắng. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng kết hợp với sữa tươi không đường. Sữa tươi có tính mát sẽ trung hòa bớt độ kích ứng của mật ong để tạo nên hỗn hợp có tác dụng làm trắng da tự nhiên và lành tính cho mọi loại da.

Cách dưỡng trắng da mặt bằng mật ong và sữa tươi:

  • Bước 1: Cho 4 – 5 thìa sữa tươi không đường vào bát, thêm 2 thìa mật ong nguyên chất. Bạn cũng có thể vắt thêm vài giọt nước cốt chanh vào hỗn hợp rồi trộn đều tất cả nguyên liệu.
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch, có thể xông hơi nóng khoảng 5 phút. Sau đó, thoa hỗn hợp lên da và mát xa theo vòng tròn để thẩm thấu tốt hơn trong khoảng 10 phút, rồi để yên da mặt thêm 10 phút.
  • Bước 3: Rửa lại bằng nước lạnh, có thể chườm đá lạnh để se nhỏ lỗ chân lông.
Làm trắng da mặt bằng mật ong và sữa tươi được rất nhiều chị em yêu thích
Làm trắng da mặt bằng mật ong và sữa tươi được rất nhiều chị em yêu thích

7. Cách dưỡng da mặt an toàn bằng khoai tây và mật ong

Nếu bạn muốn làm mờ đốm đen, vết thâm, vùng da sạm do cháy nắng thì hãy áp dụng công thức dưỡng trắng da bằng khoai tây và mật ong. Đây là cách giúp da phục hồi nhanh sau khi đi nắng, da đều màu và trắng hồng hơn rõ rệt.

Cách làm trắng từ mật ong nguyên chất và khoai tây:

  • Bước 1: Cạo vỏ, hấp 1 củ khoai tây rồi xay hoặc nghiền nhuyễn, cho vào bát.
  • Bước 2: Cho 1 thìa mật ong nguyên chất vào bát khoai tây, trộn đều hỗn hợp.
  • Bước 3: Khi tắm, sau khi làm ướt da thì thoa hỗn hợp mật ong – khoai tây lên, mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút.
  • Bước 4: Xả sạch với nước, sau khi lau khô có thể sử dụng kem dưỡng thể để da mịn màng, trắng hồng hơn.

8. Mặt nạ dưỡng da tự nhiên bằng mật ong và trứng gà

Dùng mật ong và lòng trắng trứng làm mặt nạ dưỡng da cũng mang đến những hiệu quả tuyệt vời. Không những hạn chế mụn đầu đen, loại bỏ bã nhờn vùng chữ T, hỗn hợp lòng trắng trứng gà và mật ong còn cấp nước cho da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong nhờ chứa hàm lượng cao protein, các nhóm vitamin và khoáng chất.

Cách làm trắng da tự nhiên bằng lòng trắng trứng gà và mật ong:

  • Bước 1: Tách lấy lòng trắng của 1 quả trứng gà, cho vào bát nhỏ, thêm 2 thìa mật ong nguyên chất, đánh đều hỗn hợp.
  • Bước 2: Rửa sạch mặt bằng nước ấm, có thể xông mặt bằng hơi nóng trong khoảng 5 phút để nở lỗ chân lông. Sau đó, thoa đều hỗn hợp trứng gà, mật ong lên da.
  • Bước 3: Mát xa nhẹ nhàng da mặt trong 2 – 3 phút, thoa thêm 1 – 2 lớp hỗn hợp lên vùng da chữ T và các vùng da nhiều nếp nhăn, để yên trong khoảng 15 phút.
  • Bước 4: Rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm, sau đó sử dụng các sản phẩm dưỡng da như bình thường.

9. Bí quyết chăm sóc da mặt với mật ong và bơ

Đây cũng là một tổ hợp giàu protein, vitamin và các chất khoáng có lợi cho da. Kết hợp thịt trái bơ và mật ong làm mặt nạ sẽ không chỉ dưỡng trắng da hiệu quả mà còn cấp ẩm, cân bằng độ pH giúp làn da bạn luôn căng bóng, trắng sáng.

Hỗn hợp mật ong và bơ là một loại mask tự nhiên phù hợp cho người da khô, da hỗn hợp thiên khô sử dụng vào mùa đông, giúp hạn chế tối đa tình trạng da khô nứt, bóc vảy.

Cách thực hiện làm trắng da bằng mật ong và thịt quả bơ:

  • Bước 1: Tách lấy phần thịt của nửa quả bơ chín vào bát, đánh nhuyễn, sau đó thêm 2 thìa mật ong vào và trộn đều.
  • Bước 2: Sau khi làm sạch da mặt, thoa đều hỗn hợp bơ – mật ong lên vùng da mặt và cổ. Đối với loại mặt nạ này, bạn không cần mát xa mà hãy để yên trong 7 – 10 phút.
  • Bước 3: Rửa lại mặt bằng sữa rửa mặt và thực hiện các bước dưỡng da chuyên sâu với toner, kem dưỡng.
Bạn có thể sử dụng công thức mật ong và bơ
Bạn có thể sử dụng công thức mật ong và bơ

10. Tắm trắng cấp tốc bằng vitamin E và mật ong

Vitamin E là một thành phần quen thuộc trong các dòng mỹ phẩm dưỡng trắng da. Khi kết hợp với các hoạt chất kháng viêm, chống nắng có trong mật ong sẽ giúp tăng cường hiệu quả làm dịu các vùng da cháy nắng, đồng thời giúp kích hoạt cơ chế tự phục hồi, tái tạo của làn da. Mặt nạ mật ong và vitamin E giúp da nhanh chóng mờ vết sạm, đều màu, trở nên láng mịn và căng tràn sức sống.

Các bước thực hiện dưỡng trắng da mặt bằng mật ong và vitamin E như sau:

  • Bước 1: Trộn đều với tỉ lệ 1:1 mật ong nguyên chất và bột hoặc tinh chất (trong viên nang) vitamin E.
  • Bước 2: Sau bước rửa sạch mặt, thoa một lớp mỏng hỗn hợp lên da. Giữ nguyên 5 – 7 phút, không cần mát xa da mặt, trong thời gian chờ có thể bổ sung nước bằng xịt khoáng.
  • Bước 3: Rửa kỹ da mặt lại với nước lạnh, sau đó sử dụng toner và kem khoá ẩm.

11. Hướng dẫn chăm sóc da từ cà chua và mật ong

Cà chua là một loại trái cây chứa nhiều nhóm vitamin cùng các hoạt chất chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa. Đồng thời, cà chua còn có tác dụng ngăn chặn quá trình tổng hợp các hắc sắc tố trên da và giúp làm mờ thâm, sạm da hiệu quả.

Để làm đẹp bằng cà chua, ngoài ăn và uống nước ép thì đắp mặt nạ từ cà chua cũng là một cách dưỡng da được nhiều chị em áp dụng. Khi kết hợp thêm mật ong, hiệu quả làm trắng da được nhân đôi.

Hướng dẫn phương pháp làm mặt nạ làm trắng da bằng mật ong và cà chua:

  • Bước 1: Xay nhuyễn 1 quả cà chua và trộn cùng 1 – 2 thìa mật ong nguyên chất.
  • Bước 2: Sau khi làm sạch và lau khô da vùng mặt và cổ, thoa hỗn hợp trên lên da, có thể mát xa nhẹ nhàng để giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn.
  • Bước 3: Sau khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch rồi thực hiện các bước skincare như bình thường.

12. Sữa chua và mật ong – Sự kết hợp tuyệt vời làm trắng da an toàn

Kết hợp mật ong và sữa chua sẽ tạo nên hỗn hợp dưỡng trắng da tuyệt vời có tác dụng còn tốt hơn mặt nạ sữa tươi và mật ong. Không chỉ làm trắng, phương pháp này còn cấp ẩm tức thì, hỗ trợ kích thích tạo collagen để lưu giữ thanh xuân.

Cách dưỡng trắng da mặt bằng mật ong và sữa chua an toàn tại nhà
Cách dưỡng trắng da mặt bằng mật ong và sữa chua an toàn tại nhà

Muốn làn da của bạn luôn trắng hồng, mịn màng và tươi trẻ hãy áp dụng ngay cách làm trắng da từ mật ong và sữa chua sau:

  • Bước 1: Cho 2 thìa mật ong cùng 2 thìa sữa chua không đường vào bát để trộn đều.
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, lau khô bằng khăn mềm rồi thoa đều hỗn hợp mật ong và sữa chua lên da.
  • Bước 3: Để yên lớp mặt nạ trong khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Sau đó, khoá ẩm bằng nước hoa hồng và kem dưỡng da mặt.

13. Phương pháp làm mặt nạ từ mật ong và bột yến mạch

Bột yến mạch cũng là một nguyên liệu tự nhiên thường được dùng để làm đẹp da nhờ khả năng cấp ẩm và cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da. Đồng thời, nó cũng hỗ trợ tẩy tế bào chết, làm mờ các đốm nâu, tàn nhang và vùng da nám sạm do cháy nắng, lão hoá. Khi được kết hợp với mật ong thì tác dụng dưỡng trắng da càng tăng lên gấp bội.

Cách làm mặt nạ từ bột yến mạch và mật ong nguyên chất để chăm sóc da mặt tại nhà:

  • Bước 1: Cho 2 nguyên liệu vào bát, trộn đều thành hỗn hợp sệt.
  • Bước 2: Sau khi rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, thoa hỗn hợp lên các vùng da, kết hợp mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 2 – 3 phút.
  • Bước 4: Thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt, thực hiện các bước dưỡng da và khoá ẩm.

14. Sử dụng mật ong và đường nâu để làm trắng da

Đường nâu nổi tiếng với tác dụng tẩy tế bào chết an toàn cho làn da. Đây cũng là một thành phần quen thuộc trong các dòng mỹ phẩm dưỡng trắng da, giảm tình trạng sạm đen, thâm nám, da không đều màu. Đồng thời, nó cũng giúp se khít lỗ chân lông cho làn da láng mịn, giảm bã nhờn.

Để tăng hiệu quả làm trắng da, bạn cũng có thể kết hợp đường nâu cùng mật ong để đắp mặt nạ tại nhà:

  • Bước 1: Trộn đều 2 nguyên liệu vào bát với tỷ lệ 1:1. Tùy theo mục đích dùng cho da mặt hay toàn thân để sử dụng lượng phù hợp.
  • Bước 2: Sau khi làm sạch da,  thoa đều hỗn hợp mật ong – đường nâu lên vùng da và mát xa nhẹ trong 5 phút, rồi để yên thêm 10 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch da bằng nước ấm và khoá ẩm bằng nước hoa hồng hoặc kem dưỡng đối với vùng mặt và lotion/kem body đối với toàn thân.

15. Hỗn hợp mật ong chanh – Cách làm trắng da nhanh nhất

Chanh tươi chứa hàm lượng vitamin C cực cao nên từ lâu đã được biết đến với công dụng kích trắng da hiệu quả. Khi kết hợp chanh và mật ong sẽ tạo nên hỗn hợp có tác dụng tẩy da chết, làm mờ vết thâm nám, tàn nhang, làm đều màu và giúp da trắng hồng cấp tốc.

Cách thực hiện hỗn hợp trắng da từ chanh và mật ong rất đơn giản:

  • Bước 1: Vắt nửa quả chanh tươi để lấy nước cốt, thêm 1 thìa mật ong vào trộn cùng
  • Bước 2: Sau khi rửa sạch mặt với sữa rửa mặt và nước ấm, lau khô và thoa hỗn hợp chanh mật ong lên da, mát xa đều trong 2 – 3 phút rồi để yên thêm khoảng 7 phút. Bạn có thể thoa thêm hỗn hợp dày hơn ở những đốm đen, vùng da thâm sạm.
  • Bước 3: Rửa sạch lại mặt một lần nữa bằng nước ấm. Sử dụng toner và kem khoá ẩm. Bạn nên dùng thêm các sản phẩm có tác dụng chống nắng.
Mật ong và chanh - Hỗn hợp dưỡng trắng da cấp tốc
Mật ong và chanh – Hỗn hợp dưỡng trắng da cấp tốc

Những lưu ý quan trọng khi làm trắng da bằng mật ong

Mật ong có công dụng dưỡng da tuyệt vời với khả năng làm trắng da hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu áp dụng sai cách thì bạn có thể đang làm hại làn da của mình, khiến tế bào da bị tổn hại nghiêm trọng. Vậy làm trắng da bằng mật ong cần chú ý gì?

  • Sử dụng liều lượng và tần suất hợp lý 

Mỗi lần trộn hỗn hợp mặt nạ dưỡng da từ mật ong kết hợp các nguyên liệu khác, bạn chỉ nên dùng tối đa 1 – 2 thìa cho vùng mặt và 3 – 4 thìa cho toàn thân. Khi sử dụng quá nhiều mật ong, làn da không hấp thụ hết dưỡng chất có thể bị kích ứng, bí lỗ chân lông.

Bạn nên duy trì đều đặn việc đắp mặt nạ tự nhiên từ mật ong nhưng với tần suất không quá 2 lần/tuần, mỗi lần cách nhau 2 – 3 ngày. Nếu sử dụng quá thường xuyên sẽ khiến da suy yếu, dễ bị bắt nắng hơn.

  • Bắt buộc phải làm sạch, không được để qua đêm

Sau tối đa 30 phút đắp mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên như mật ong, bạn cần làm sạch lại da với nước sạch. Nếu để quá lâu hoặc qua đêm có thể gây tắc lỗ chân lông, cản trở quá trình trao đổi chất của làn da. Đồng thời có thể gây kích ứng, bào mòn da quá mức.

Đặc biệt khi dùng mật ong cùng các nguyên liệu có tính nóng như nghệ tươi, nếu để qua đêm có thể gây cảm giác nóng da, ửng đỏ, nổi mụn li ti.

Tốt nhất sau khi làm sạch lại bằng nước, bạn nên dùng toner để cân bằng lại độ ẩm, có thể dùng thêm kem dưỡng để khoá ẩm.

  • Một số nguyên liệu không nên kết hợp với mật ong để dưỡng da

Mật ong kết hợp một số thực phẩm, nguyên liệu khác có thể gây ngộ độc, tổn thương cho da và cơ thể. Cần tránh sử dụng mật ong cùng sắn dây và các sản phẩm từ họ đậu như: Đậu phụ, sữa đậu nành,…

Các nguyên liệu tự nhiên lành tính sẽ giúp dưỡng trắng da an toàn
Các nguyên liệu tự nhiên lành tính sẽ giúp dưỡng trắng da an toàn

Hãy thử trước ở một vùng da nhỏ để đảm bảo không bị kích ứng hay dị ứng với mật ong và loại nguyên liệu kết hợp.

  • Chú ý chất lượng của mật ong

Khi thực hiện các phương pháp làm trắng da bằng mật ong, muốn đạt hiệu quả tốt, bạn cần chọn loại mật chất lượng cao, nguyên chất. Không nên dùng mật ong giá rẻ không rõ nguồn gốc, không nên sử dụng loại có mùi lạ hoặc bảo quản lâu ngày trong hộp/lọ kim loại.

  • Không nên thoa lên mọi vùng da và mọi loại da

Bạn không nên thoa mật ong lên các vùng da nhạy cảm như vùng mắt, mũi hay các nơi có vết thương hở.

Có tính nóng và nhờn dính đặc trưng, nên mật ong không phù hợp với người da dầu, da hỗn hợp thiên dầu. Để trung hoà bớt, bạn có thể kết hợp mật ong cùng các nguyên liệu tính mát. Khi sử dụng cho da dầu, mụn cần lưu ý giảm liều lượng mật ong và tần suất sử dụng.

Trên đây là 15 cách làm trắng da bằng mật ong có hiệu quả nhanh chóng và an toàn tại nhà cho chị em. Đắp mặt nạ từ mật ong kết hợp các nguyên liệu tự nhiên khác đang là một xu hướng làm đẹp dễ thực hiện, giá rẻ nhưng mang lại kết quả tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ!

Xem thêm:

Các cách làm trắng da mặt hiệu quả nhất

TOP 15 Cách Làm Trắng Da Mặt Hiệu Quả Nhất Cho Các Chị Em

Da mặt không đều màu, bị xỉn khiến rất nhiều chị em cảm thấy tự ti khi giao tiếp. Hiện nay, có không ít người…
Chăm sóc da khoa học

Thế Nào Là Chăm Sóc Da Khoa Học? Bạn Thực Sự Đã Hiểu Đúng?

Chăm sóc da khoa học chắc hẳn là câu nói thường được các chị em nhắc đến. Nhưng thật sự bạn đã hiểu rõ việc…
chăm sóc da ở tuổi 40

Chăm Sóc Da Ở Tuổi 40: Quy Trình Thực Hiện Ban Ngày Và Ban Đêm

Phụ nữ khi bước vào độ tuổi trung niên chắc chắn sẽ phải đối mặt với sự lão hóa da, điều này có thể nhận…
Mẹo ủ trắng da cho chị em

Bí quyết ủ trắng da hiệu quả dành cho chị em phụ nữ

Phái đẹp ai cũng muốn có làn da trắng sáng, mịn màng, tuy nhiên, do tác động của môi trường, chế độ ăn uống, sinh…

TOP 25+ Cách Làm Trắng Da Bằng Nha Đam Chuẩn Công Thức

Cách làm trắng da bằng nha đam kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên mang đến cho phái nữ những công thức làm đẹp…
trắng da mặt cho nam

Bật Mí 7 Cách Làm Trắng Da Mặt Cho Nam Tại Nhà Đơn Giản Nhất

Không chỉ các chị em phụ nữ, nam giới cũng rất quan tâm tới việc chăm sóc làn da. Dù không có nhiều thời gian…
cách làm trắng da bằng nước vo gạo

Bật Mí 13 Cách Làm Trắng Da Bằng Nước Vo Gạo Tại Nhà Hot Nhất

Cách làm trắng da bằng nước vo gạo đã không còn xa lạ với các chị em, tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ…
Chăm sóc da mặt sau khi bị thủy đậu không để lại thâm sẹo

Chăm Sóc Da Mặt Sau Khi Bị Thủy Đậu Không Để Lại Thâm Sẹo

Thủy đậu là một trong những bệnh lý trên da mà dễ để lại những biến chứng trên da nhất sau khi khỏi bệnh, đó…
Chia sẻ
Bỏ qua