Hướng Dẫn 13 Cách Chữa Viêm Nha Chu Tại Nhà Hiệu Quả Cao

Viêm nha chu là căn bệnh phổ biến hàng đầu hiện nay và chỉ xếp sau chứng bệnh sâu răng. Với những tình trạng nhẹ, phương pháp điều trị hiệu quả, an toàn, tránh được các tác dụng phụ không mong muốn với sức khỏe chính là mẹo dân gian. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 13 cách chữa viêm nha chu tại nhà tốt nhất.

13 cách chữa viêm nha chu tại nhà tốt nhất hiện nay

Nha chu được biết đến là các tổ chức năm bao quanh răng với nhiệm vụ chính là nâng đỡ và tăng độ bền chắc chắn cho răng. Cơ quan này bao gồm các bộ phận như nướu răng, xương ổ răng, lớp ngoài chân răng và dây chằng nha chu. Vì vậy, có thể hiểu đơn giản viêm nha chu chính là tình trạng viêm của các mô nằm xung quanh răng.

Đặc trưng của triệu chứng viêm nha chu được biểu hiện bởi tình trạng sưng đỏ nướu răng, đau nhức, chảy máu chân răng gây hôi miệng. Thậm chí nếu tình trạng này không được điều trị kịp thời, đúng cách có thể khiến nướu răng mất đi khả năng bám vào chân răng, hay thường được gọi là tụt nướu răng, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong, làm hình thành nên các túi nha chu, gây phá hủy xương ổ răng và làm mất răng.

Đối với những trường hợp bị viêm nha chu vừa khởi phát ở mức độ nhẹ và vừa, chưa xuất hiện biến chứng nghiêm trọng thì không bắt buộc phải can thiệp điều trị bằng các biện pháp nha khoa chuyên sâu. Thay vào đó, để hạn chế tác dụng phụ khi dùng thuốc Tây, cũng như tiết kiệm chi phí, thời gian điều trị, người bệnh có thể tham khảo một số cách chữa đơn giản ngay tại nhà như sau:

1. Bài thuốc rượu cau

Dùng rượu cau chữa viêm nha chu cấp là bài thuốc dựa trên kinh nghiệm dân gian. Được biết quả cau thường được sử dụng ăn kèm với vôi và trầu để bảo vệ sức khỏe răng miệng cho người cao tuổi. Thực tế đã chứng minh những người có thói quen ăn trầu thường có hàm răng chắc khỏe, ít khi bị sâu răng hay viêm nha chu nhờ tác dụng của lá trầu, vôi và hạt cau.

Chính vì vậy, hạt cau thường được dùng để ngâm rượu chữa viêm nha chu và các bệnh lý nha khoa thường gặp khác. Các nghiên cứu cũng cho thấy, nguyên liệu này có hiệu quả sát trùng mạnh. Đồng thời, chất tannin trong thảo dược sẽ làm se mô nướu, tăng độ bám của tổ chức nha chu với chân răng. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng lung lay, đau nhức và nguy cơ mất răng vĩnh viễn do viêm nha chu tiến triển.

Dùng rượu cau chữa viêm nha chu là bài thuốc dựa trên kinh nghiệm dân gian
Dùng rượu cau chữa viêm nha chu là bài thuốc dựa trên kinh nghiệm dân gian

Hướng dẫn thực hiện:

  • Các bạn chuẩn bị khoảng 30 quả cau tươi và 1.5 lít rượu trắng.
  • Bỏ vỏ cau xanh, sau đó tước tiếp phần cùi và xẻ hạt cau thành 2 – 4 miếng.
  • Cho hạt cau và phần cùi trắng vào ngâm với rượu trong bình thủy tinh ít nhất 1 tháng là có thể lấy ra sử dụng được.
  • Mỗi lần dùng một ít rượu cau súc miệng lại sau khi chải răng là được.
  • Tránh ăn uống sau đó ít nhất 15 phút sau khi súc miệng nhằm đảm bảo hiệu quả tốt nhất.
  • Trong trường hợp rượu cau gây cay nồng, kích ứng khoang miệng, các bạn nên pha loãng với nước trước khi dùng để súc miệng.

2. Cách chữa viêm nha chu tại nhà với lá trầu không

Lá trầu không được biết đến là thảo dược có nhiều tác dụng tốt trong tiêu viêm và sát khuẩn tốt, nhờ đó nó được coi là vị thuốc điều trị các bệnh nha khoa hiệu quả, trong đó có tình trạng viêm nha chu. Bên cạnh đó, nguyên liệu này cũng được nhiều người sử dụng để chữa trị các bệnh lý thường gặp như sâu răng, mề đay mẩn ngứa, viêm âm đạo, viêm da cơ địa,…

Hiệu quả chữa bệnh bằng lá trầu không cũng được chứng minh qua các nghiên cứu khoa học. Cụ thể, theo các chuyên gia, tinh dầu từ thảo dược có tác dụng ức chế virus, nấm và vi khuẩn. Do đó, tận dụng lá trầu không sẵn trong vườn nhà có thể giúp làm giảm tình trạng mô nướu bị chảy mủ, sưng viêm, răng lung lay và đau nhức do ảnh hưởng của bệnh viêm nha chu.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Người bệnh chuẩn bị 2 nắm lá trầu không tươi, đem đi rửa sạch và loại bỏ các lá hư hại, vàng úa.
  • Sau khi để ráo nước đem sắc lá trầu cùng với 300ml nước.
  • Dùng nước sắc này súc miệng 2 lần/ngày nhằm giảm tình trạng hôi miệng và cải thiện các triệu chứng bệnh viêm nha chu gây ra.
  • Kiên trì thực hiện đều đặn 7 – 10 ngày nhằm kiểm soát các triệu chứng khó chịu bệnh gây ra tốt nhất.

3. Ngậm nước muối

Đây là phương thuốc trị viêm nha chu hiệu quả có nguồn gốc từ y học cổ truyền. Đến nay, cách này vẫn được áp dụng hàng ngày để làm sạch khoang miệng và hỗ trợ cải thiện một số triệu chứng của bệnh viêm nha chu. Do nước muối ấm có khả năng tiêu diệt vi khuẩn có hại, đồng thời ngăn sự phát triển quá mức của hại khuẩn bên trong mô nướu và các cơ quan nâng đỡ răng. Chính vì vậy, các bạn có thể tận dụng mẹo chữa này để làm dịu nhanh chóng tình trạng mô nướu sưng đỏ, rỉ mủ/dịch, hay chảy máu chân răng,…

Hơn nữa, nước muối còn có tính kiềm tự nhiên nên có khả năng trung hòa axit do vi khuẩn bài tiết. Đây chính là tác nhân làm hoa tan mô cứng ở men răng và ngà răng dẫn đến sự hình thành các lỗ sâu lởm chởm. Bên cạnh đó, ngậm nước muối ấm cũng giúp mang lại hiệu quả tốt với những trường hợp hôi miệng sâu răng, viêm nướu răng, đồng thời hỗ trợ đẩy nhanh tốc độ làm lành niêm mạc khi bị viêm loét.

Ngậm nước muối pha loãng mang lại nhiều tác dụng tốt
Ngậm nước muối pha loãng mang lại nhiều tác dụng tốt

Hướng dẫn thực hiện:

  • Các bạn pha ½ thìa cà phê muối với 1 cốc nước ấm.
  • Khuấy đều lên đến khi muối được hòa tan hoàn toàn.
  • Nhấp một ngụm vừa đủ để súc miệng trong khoảng 30 giây.
  • Tiếp đó, ngậm một lượng nước muối trong 30 – 60 giây nhằm làm dịu các mô nướu bị tổn thương.
  • Kiên trì áp dụng sau khi chải răng hoặc có thể thực hiện vào bất kỳ thời điểm nào răng bị đau nhức, mô nướu chảy máu và lung lay.

4. Mẹo đơn giản từ gel nha đam

Ngoài cách ngậm nước muối ấm, các bạn cũng có thể chữa viêm nha chu tại nhà bằng lá nha đam theo kinh nghiệm dân gian. Được biết nha đam là thảo dược có tính mát, chứa hàm lượng nước, vitamin và khoáng chất dồi dào nên thường được sử dụng để chế biến các thức uống, món ăn với tác dụng thanh nhiệt.

Không chỉ được sử dụng rộng rãi trong các bài thuốc y học cổ truyền, gel nha đam cũng được chứng minh có tác dụng gây tê, giảm đau và sát khuẩn. Các hợp chất chống oxy hóa trong thảo dược này sẽ đẩy nhanh tốc độ tái tạo niêm mạc và da. Chính vì những lý do này mà nha đam thường được dùng để giảm nhẹ một số triệu chứng của bệnh viêm nha chu, viêm nướu răng, viêm loét niêm mạc miệng,…

Hướng dẫn thực hiện:

  • Rửa sạch 1 lá nha đam tươi, đồng thời làm sạch phần mủ vàng nhằm tránh gây kích ứng.
  • Cạo phần gel nha đam trong suốt, sau đó súc miệng lại với nước sạch và đắp gel nha đam lên mô nướu, hay răng đang bị đau nhức.
  • Chườm đắp trong khoảng 2 – 5 phút nhằm làm dịu cảm giác sưng đỏ, phù nề tại nướu do tình trạng viêm nha chu gây ra.

5. Dùng dầu dừa – Cách chữa viêm nha chu tại nhà hiệu quả cao

Dầu dừa là một loại tinh dầu tự nhiên được sử dụng với mục đích dưỡng ẩm, làm dịu da, đồng thời chăm sóc cho tóc và móng. Tuy nhiên ít người biết rằng, nguyên liệu này còn được sử dụng như một vị thuốc chữa viêm nha chu hiệu quả nhờ có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ. Do đó, nó thường được sử dụng để giảm viêm loét niêm mạc miệng, tình trạng đau họng và một số bệnh nha khoa như viêm nướu răng, hay viêm nha chu,…

Với hàm lượng vitamin E và axit béo dồi dào, dầu dừa có khả năng làm dịu mô nướu đang bị tổn thương. Đồng thời hỗ trợ đẩy nhanh tốc độ tái tạo và phục hồi các vùng nướu/lợi bị hư tổn, xây xước. Ngoài ra, axit lauric có trong nguyên liệu đã được chứng minh là mang tới tác dụng chống nấm, kháng khuẩn và virus. Vì vậy, sử dụng dầu dừa chữa viêm nha chu phần nào giúp kiểm soát các hại khuẩn bên trong khoang miệng.

Dùng dầu dừa - Cách chữa viêm nha chu tại nhà hiệu quả cao
Dùng dầu dừa – Cách chữa viêm nha chu tại nhà hiệu quả cao

Hướng dẫn sử dụng:

  • Cách 1: Các bạn pha 1 – 2 thìa dầu dừa cùng với một ít nước ấm. Sau khi chải răng sạch sẽ, bạn dùng hỗn hợp này để súc miệng trong 30 – 60 giây. Lưu ý nên áp dụng đều đặn 2 lần/ngày để giảm mùi hôi miệng và tình trạng đau nhức do viêm nha chu gây ra.
  • Cách 2: Sử dụng trực tiếp 1 thìa dầu dừa và dùng lưỡi đẩy phần dầu vào mô nướu, răng bị đau nhức. Ngậm trong 2 – 5 phút nhằm giúp axit lauric trong dầu dừa tiêu diệt virus, nấm và vi khuẩn. Cuối cùng bạn dùng nước ấm súc miệng lại và tránh ăn uống trong khoảng 10 – 15 phút tiếp theo.

6. Bài thuốc dân gian từ gừng

Gừng được xem là một dược liệu quý với nhiều tác dụng tốt nên có khả năng chữa trị nhiều bệnh lý. Đặc biệt nguyên liệu này mang tính ấm nên giúp làm nóng cơ thể, tiêu đờm và giải độc hiệu quả. Bên cạnh đó, dược liệu này còn rất hiệu quả trong việc sát khuẩn và chữa các loại viêm nhiễm khác nhau.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Các bạn chuẩn bị khoảng 50g gừng tươi, đem rửa thật sạch đất cát bên ngoài, sau đó cắt thành từng lát mỏng.
  • Cho gừng đã thái lát vào đun sôi kỹ với 1 lít nước.
  • Khi nước đã sôi, bạn để nguội và dùng uống hết trong ngày. Tuy nhiên ưu tiên sử dụng vào buổi sáng do gừng có tính ấm.

7. Sử dụng nước cốt chanh chữa viêm nha chu tại nhà

Trong thành phần của chanh chứa một hàm lượng lớn vitamin C. Nhờ đó khi kết hợp với muối sẽ tạo ra dược liệu có tác dụng tuyệt vời trong việc diệt khuẩn. Bài thuốc này đã được rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh lý viêm nha chu thực hiện và phản hồi hiệu quả tốt.

Sử dụng nước cốt chanh chữa viêm nha chu tại nhà
Sử dụng nước cốt chanh chữa viêm nha chu tại nhà

Hướng dẫn thực hiện:

  • Các bạn cắt đôi quả chanh, đem vắt lấy nước cốt, tiếp đó pha thêm muối tinh thành dạng dung dịch hơi đặc.
  • Sử dụng hỗn hợp muối và nước cốt chanh bôi lên vùng da đang bị viêm nha chu.
  • Tiếp theo người bệnh có thể ngậm hỗn hợp này trong khoảng 30 giây, sau đó nhổ bỏ và súc miệng lại với nước sạch.
  • Lưu ý chanh có tính axit khá cao, vì vậy người bệnh chỉ nên thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để tránh ăn mòn men răng.

8. Phương pháp dùng cây lược vàng

Cách chữa viêm nha chu tại nhà bằng cây lược vàng được dân gian lưu truyền từ lâu đời. Được biết đây là loài cây thảo sống lâu năm với thân bò trên mặt đất. Loài cây này có lá đơn và mọc so le với nhau, trong đó phiến lá thuôn gọn có hình như ngọn giáo và bề mặt nhẵn bóng. Trong thành phần của cây chứa axit vitamin B, B2, axit béo, lipid béo và một số sắc tố steroid, flavonoid.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Người bệnh nên chọn những cây lược vàng có tuổi đời trên 1 năm nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Mang dược liệu đi rửa sạch, sau đó cắt thành sợi nhỏ và phơi héo.
  • Dùng một lượng rượu vừa đủ để ngâm phần cây đã được phơi héo trong khoảng thời gian là 20 ngày.
  • Sử dụng dung dịch thu được để ngậm và súc miệng nhằm làm giảm triệu chứng viêm và đau nhức do tình trạng viêm nha chu gây ra.

9. Dùng lá tía tô

Lá tía tô không chỉ là loại rau gia vị mà còn là cây thuốc nam quý. Nó có vị cay, mùi thơm, tính ấm và mang đến tác dụng giải độc, làm ấm phế và chỉ khái. Nhờ đó thảo dược này được sử dụng để điều trị nhiều bệnh lý thường gặp như cảm cúm, cảm lạnh, viêm amidan, viêm họng,… Ngoài ra, lá tía tô còn được tận dụng để giảm triệu chứng của bệnh viêm nha chu.

Cụ thể tinh dầu từ lá tía tô đã được chứng minh là có khả năng ức chế sự phát triển của nấm, virus, vi khuẩn. Nhờ đó ngăn chặn tiến triển của bệnh viêm nha chu và một số bệnh lý nhiễm khuẩn răng miệng thường gặp. Đặc biệt, thảo dược này còn giúp khử mùi hôi trong kẽ răng và mô nướu.

Lá tía tô không chỉ là loại rau gia vị mà còn là cây thuốc nam quý
Lá tía tô không chỉ là loại rau gia vị mà còn là cây thuốc nam quý

Hướng dẫn thực hiện:

  • Cách 1: Các bạn chuẩn bị 2 – 3 nắm lá tía tô tươi, đem ngâm rửa sạch. Để ráo nước, sau đó giã nát và hòa cùng với nước sôi để nguội lấy nước cốt. Thêm vào một chút nước nguội và dùng để súc miệng hàng ngày. Kiên trì thực hiện đều đặn 2 lần/ngày nhằm giảm mùi hôi miệng và tình trạng đau nhức răng do viêm nha chu gây ra.
  • Cách 2: Nếu răng lung lay, chảy máu và đau nhức, các bạn có thể nhai trực tiếp vài lá tía tô. Tiếp theo đẩy toàn bộ phần bã vào vùng nướu đau nhức và nhai trực tiếp trong 5 – 7 phút. Điều này sẽ giúp tinh chất từ lá tía tô thẩm thấu vào bên trong mô nướu, cầm máu và giảm đau hiệu quả.

10. Tinh dầu đinh hương

Tinh dầu đinh hương nổi tiếng với mùi thơm mạnh, tác dụng tiêu viêm, khử mùi và sát khuẩn. Chính vì vậy, từ lâu nguyên liệu này đã được sử dụng phổ biến để chữa viêm nha chu, giảm tình trạng hôi miệng và cải thiện triệu chứng của một số bệnh lý nha khoa như sâu răng, áp xe răng, viêm nướu răng,…

Hoạt chất eugenol trong tinh dầu đinh hương được đánh giá là thành phần mang lại tác dụng gây tê, giảm đau tại chỗ, sát trùng và kháng khuẩn mạnh. Đồng thời sử dụng nguyên liệu này còn giúp đẩy lùi một số triệu chứng do viêm nha chu gây ra, từ đó mang lại hơi thở thơm mát và bảo vệ răng miệng toàn diện.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Các bạn hòa ½ thìa cà phê tinh dầu đinh hương với khoảng 250ml nước ấm.
  • Chải răng đều nhằm làm sạch tối ưu mảng bám và thức ăn thừa.
  • Tiếp theo súc miệng với tinh dầu đinh hương đã được pha loãng trong khoảng 30 – 40 giây.
  • Cuối cùng nhổ bỏ và hạn chế ăn uống trong 10 – 15 phút tiếp theo nhằm giúp hoạt chất trong tinh dầu đinh hương thẩm thấu vào bên trong chân răng, mô nướu.

11. Cách chữa viêm nha chu tại nhà bằng lá bạc hà

Sử dụng lá bạc hà chữa viêm nha chu đang là phương pháp điều trị được nhiều người tin tưởng áp dụng. Được biết loại thảo dược này thường dùng để điều trị chứng bệnh viêm đường hô hấp, nôn mửa, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa,… Đặc biệt, người ta còn tận dụng loại lá này để chữa các bệnh nha khoa thường gặp như viêm nướu răng, sâu răng, viêm nha chu,…

Y học hiện đại cũng nhận thấy, hoạt chất menthol có trong lá bạc hà với tác dụng gây tê và giảm đau tại chỗ tương tự như thành phần eugenol trong tinh dầu đinh hương. Chính vì vậy, sử dụng lá bạc hà chữa viêm nha chu có thể giúp giảm phần nào cảm giác đau nhức và sưng viêm mô nướu. Bên cạnh đó, tinh dầu thơm có trong thảo dược còn giúp khử mùi hôi do các vi khuẩn bài tiết, đồng thời cải thiện tình trạng hơi thở có mùi vô cùng hiệu quả.

Cách chữa viêm nha chu tại nhà bằng lá bạc hà
Cách chữa viêm nha chu tại nhà bằng lá bạc hà

Hướng dẫn thực hiện:

  • Cách 1: Bạn dùng lá bạc hà tươi đem ngâm rửa và để cho ráo nước. Tiếp theo nhai trực tiếp lá bạc hà và nuốt lấy nước. Phần bã bạn có thể đắp vào răng, mô nướu xung quanh đang bị sưng đau để giảm nhanh các triệu chứng khó chịu.
  • Cách 2: Các bạn đem hãm 1 nắm lá bạc hà tươi với khoảng 250ml nước sôi trong 7 – 10 phút. Sử dụng trà này uống hoặc ngậm, sau đó súc miệng để giảm các triệu chứng đau nhức do tình trạng viêm nha chu gây ra.

12. Sử dụng nghệ tươi

Nghệ tươi là một trong những loại dược liệu tự nhiên với khả năng kháng viêm, chống khuẩn mạnh. Nhờ đó mang lại tác dụng hỗ trợ nhiều bệnh lý liên quan đến viêm nhiễm, trong đó có tình trạng viêm nha chu. Hơn nữa, dùng nghệ còn hỗ trợ giảm đau và phục hồi nhanh các tổn thương.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Các bạn chuyển bị một ít tinh bột nghệ và dầu vitamin E.
  • Trộn đều hai nguyên liệu này với nhau rồi thoa đều lên bề mặt nha chu vào buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Sáng hôm sau, người bệnh cần súc miệng lại sạch sẽ.
  • Kiên trì thực hiện liên tục theo mẹo này trong khoảng 2 tuần liên tục nhằm đạt được hiệu quả tích cực trong điều trị tình trạng bệnh lý.

13. Baking soda chữa viêm nha chu

Baking soda là nguyên liệu có thể dùng với rất nhiều chức năng khác nhau như nấu ăn, làm đẹp, làm sạch cho đồ dùng,… Đặc biệt nó sẽ hỗ trợ chữa trị nhiều bệnh lý viêm nhiễm hiệu quả, trong đó có viêm nha chu. Theo một số nghiên cứu, baking soda còn có khả năng giúp loại bỏ các ổ viêm nhiễm trong nướu, giảm đau răng và làm sạch hiệu quả những mảng bám trên răng hiệu quả.

Baking soda là nguyên liệu có thể dùng với rất nhiều chức năng khác nhau
Baking soda là nguyên liệu có thể dùng với rất nhiều chức năng khác nhau

Hướng dẫn thực hiện:

  • Các bạn lấy một lượng nhỏ baking soda ra bàn chải.
  • Tiếp theo cho kem đánh răng lên trên rồi thực hiện đánh răng như bình thường.
  • Kiên trì áp dụng cách này trong khoảng 1 tuần để cải thiện hiệu quả tình trạng bệnh viêm nha chu.

Lưu ý người bệnh cần nhớ khi chữa viêm nha chu tại nhà

Cách chữa viêm nha chu dân gian được đánh giá là an toàn, dễ thực hiện và giúp người bệnh tiết kiệm được chi phí. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều trường hợp phát sinh rủi ro, hoặc kết quả đạt được không như ý muốn. Chính vì vậy, trước và trong quá trình áp dụng, các bạn cần chú ý tuân thủ một số vấn đề như sau:

  • Những biện pháp vừa được tổng hợp trong bài viết chỉ mang tính chất hỗ trợ làm giảm các triệu chứng tạm thời, hoàn toàn không có công dụng chữa bệnh tận gốc.
  • Phương pháp chỉ phù hợp áp dụng cho người mắc bệnh viêm nha chu thể nhẹ với các triệu chứng đơn thuần, chưa có biến chứng.
  • Tùy vào cơ địa của từng người mà hiệu quả các biện pháp trên mang lại sẽ khác nhau. Chính vì vậy, trong quá trình áp dụng, các bạn cần theo dõi chặt chẽ những diễn biến của bệnh, nếu thấy tình trạng bệnh không thuyên giảm cần chuyển sang cách điều trị khác.
  • Trong quá trình sử dụng bất kỳ phương pháp chữa viêm nha chu nào cũng cần kết hợp với việc giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ, chú ý chải răng ít nhất 2 lần/ngày vào sáng tối. Đồng thời dùng thêm chỉ nha khoa và máy tăm nước để hỗ trợ loại bỏ tối ưu các mảng bám trên nướu, lợi, ngăn ngừa hôi miệng nặng.
  • Trong chế độ ăn uống hàng ngày, các bạn cần hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều đường, tinh bột, hay các chất kích thích,… Điều này càng làm tăng nặng tình trạng viêm nhiễm, men răng bị bào mòn, thậm chí là phá hủy nhanh hơn.
  • Thường xuyên thăm khám định kỳ, cạo vôi răng đều đặn 3 – 6 tháng/lần. Điều này sẽ giúp kịp thời phát hiện các triệu chứng viêm nha chu hoặc các bệnh lý răng miệng khác, từ đó có hướng điều trị và phòng ngừa biến chứng kịp thời.

Trên đây là hướng dẫn của chúng tôi về 13 cách chữa viêm nha chu tại nhà tốt nhất hiện nay, cùng với một số lưu ý khi thực hiện. Nhìn chung các phương pháp này khá đơn giản, mang lại hiệu quả cao nên ngày càng được nhiều người tin tưởng áp dụng. Tuy nhiên, nếu sau một thời gian dài áp dụng, không thấy bệnh tình thuyên giảm, các bạn nên đến cơ sở nha khoa để thăm khám, tại đây sẽ được tư vấn hướng điều trị tốt nhất.

Array