Bị Vảy Nến Có Ăn Được Thịt Gà Không? Cần Lưu Ý Gì?

Những người bị vảy nến ngoài việc dùng thuốc thì việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học, phù hợp cũng là điều vô cùng quan trọng. Bởi có một số loại thực phẩm sẽ làm tăng nguy cơ bị dị ứng, mẩn ngứa, khiến cho tình trạng da liễu của bạn trở nên nghiêm trọng. Vậy bị vảy nến có ăn được thịt gà không? Bài viết dưới đây DrVitamin sẽ cùng bạn tìm giải đáp băn khoăn này.

Bị vảy nến có ăn được thịt gà không?

Vảy nến là một căn bệnh da liễu thường gặp, xảy ra do hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy yếu. Những triệu chứng do bệnh vảy nến gây ra không chỉ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến làn da bị ngứa ngáy, bong tróc, sần sùi, chảy máu, nứt nẻ khó chịu.

Để kiểm soát được căn bệnh này, việc xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Bởi không phải loại thực phẩm nào người bệnh cũng có thể sử dụng được. Người bệnh cần thận trọng với các món ăn dễ gây dị ứng và khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy bị vảy nến có ăn được thịt gà không?

Bị vảy nến có ăn được thịt gà không là câu hỏi được nhiều người quan tâm
Bị vảy nến có ăn được thịt gà không là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Thịt gà là một trong những loại thực phẩm quen thuộc, có chứa nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên chúng không được khuyến khích sử dụng cho bệnh nhân bị vảy nến. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong thành phần của thịt gà có chứa hàm lượng lớn protein và thành phần histamin. Điều này làm tăng nguy cơ gây kích ứng cho người bệnh. Khiến tình trạng ngứa ngáy, bong tróc, ngày càng trở nên tồi tệ hơn. 

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng thịt gà không đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại như: Rối loạn tiêu hóa, ợ chua, đau bụng, tiêu chảy, chướng bụng, béo phì, gây nổi mề đay, mẩn ngứa…. Vì vậy những người bị bệnh vảy nến không nên ăn thịt gà trong quá trình điều trị bệnh. Ngay cả khi bệnh đã được chữa khỏi bạn cũng nên hạn chế sử dụng để tránh bệnh tái phát. 

Lưu ý khi điều trị bệnh vảy nến hiệu quả

Bên cạnh thắc mắc bị vảy nến có ăn được thịt gà không, người bệnh cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để bệnh nhanh khỏi và không bị tái đi tái lại nhiều lần:

Lưu ý khi điều trị bệnh vảy nến hiệu quả
Lưu ý khi điều trị bệnh vảy nến hiệu quả
  • Giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ, tắm rửa mỗi ngày và thay quần áo mới. Không được chà xát quá mạnh khi tắm sẽ khiến làn da bị trầy xước.
  • Nên dùng các loại sữa tắm có thành phần dịu nhẹ hoặc các loại dược phẩm tự nhiên, không nên dùng sữa tắm có hóa chất tẩy rửa mạnh. Đồng thời tránh để da tiếp xúc trực tiếp với các loại xà phòng, nước rửa bát, thuốc tẩy quần áo, thuốc trừ sâu,…
  • Bổ sung đầy đủ các dinh dưỡng cho cơ thể, ăn nhiều rau xanh, trái cây và những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa để thúc đẩy những tổn thương trên da được chữa lành.
  • Ngoài thịt gà, người bệnh cũng không nên ăn các loại thịt đỏ, đồ ngọt, đồ cay nóng, sữa bò, sữa động vật, thực phẩm giàu tinh bột, các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,…
  • Lựa chọn các loại quần áo rộng rãi, chất vải thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Không nên mặc đồ bó sát sẽ khiến cho làn da dễ bị trầy xước, bí bách.
  • Nên đi ngủ sớm, tránh thức khuya, làm việc căng thẳng mệt mỏi bởi điều này cũng sẽ khiến cho bệnh lâu được chữa khỏi.
  • Tăng cường luyện tập thể dục thể thao để cơ thể luôn khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, tinh thần được thư giãn.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc bị vảy nến có được ăn thịt gà không? Đây là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng tuy nhiên lại có nguy cơ gây dị ứng cho người bệnh. Vì thế để đảm bảo an toàn, trong thời gian điều trị bệnh bạn vẫn nên hạn chế sử dụng. 

Array
Bệnh Vảy Nến Có Lây Không Và Những Điều Không Nên Bỏ Qua

Bệnh Vảy Nến Có Lây Không Và Những Điều Không Nên Bỏ Qua

Vảy nến biểu hiện rất rõ ràng trên da với các mảng đỏ trắng, khô ráp nổi trên da rất mất thẩm mỹ và gây…
Vảy Nến Có Nguy Hiểm Không? Biến Chứng Và Cách Phòng Ngừa

Vảy Nến Có Nguy Hiểm Không? Biến Chứng Và Lưu Ý Phòng Tránh

Vảy nến là bệnh da liễu thường gặp, có thể tiến triển dai dẳng theo từng đợt và tái phát liên tục nếu không có…
Bệnh Vảy Nến Kiêng Ăn Gì Và Bổ Sung Gì - Chuyên Gia Giải Đáp

Bệnh Vảy Nến Kiêng Ăn Gì Và Bổ Sung Gì – Chuyên Gia Giải Đáp

Các chuyên gia cho biết, chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hình thành và phát triển các triệu chứng…