Bắn Tàn Nhang: Hiệu Quả, Quy Trình Và Những Điều Cần Lưu Ý

Bắn tàn nhang bằng tia laser đang là một trong những xu hướng làm đẹp thu hút nhiều sự quan tâm nhất của chị em phụ nữ. Vậy thực tế liệu phương pháp này có hiệu quả không? Có nên áp dụng và nếu áp dụng thì cần lưu ý điều gì? Những thắc mắc của bạn sẽ được Dr Vitamin giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Liệu pháp bắn tàn nhang là gì? Phân loại và quy trình thực hiện ra sao?

Tàn nhang là những đốm hình tròn nhỏ trên da, có màu sẫm hơn so với màu da bình thường, thường đó màu nâu, đỏ hoặc rám nắng. Chúng có thể xuất hiện ở nhiều nơi trên cơ thể bản: Bàn tay, cánh tay, vai, mặt, cổ,… Trong đó phần tàn nhang trên da mặt khiến các chị em trăn trở nhiều nhất.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng da bị tàn nhang như:

  • Yếu tố di truyền từ gia đình.
  • Ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời khiến làn da chịu tổn thương.
  • Cơ thể có sự thay đổi nội tiết tố, kích thích sản sinh ra nhiều Melanin hơn.
  • Một số nguyên nhân khác như: Làn da bị lão hóa theo thời gian, cách chăm sóc da không đúng cách khiến các đốm tàn nhang xuất hiện,…
Một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất của phái đẹp đó là tàn nhang xuất hiện trên mặt
Một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất của phái đẹp đó là tàn nhang xuất hiện trên mặt

Đứng trước thực trạng da bị tàn nhang gây mất thẩm mỹ, nhiều chị em phụ nữ tìm tới phương pháp bắn tàn nhang bằng tia laser. Vậy phương pháp này là gì và hiệu quả của nó như thế nào?

Bắn tàn nhang là gì? Phân loại tia laser trong thẩm mỹ da liễu

Các tia laser được sử dụng trong thẩm mỹ có bước sóng phù hợp, mang năng lượng nhắm vào vùng sắc tố mong muốn mà không gây làm ảnh hưởng đến vùng da lành xung quanh. Tia laser xuyên qua các lớp da tới trung bì, giúp đào thải tế bào hắc sắc tố cũ và thúc đẩy hình thành Collagen mới. Bề mặt da khi được tái tạo mới sẽ bổ sung dưỡng chất giúp làn da trắng sáng và đều màu.

Đốt tàn nhang bằng tia laser nào phụ thuộc vào loại tàn nhang, loại da và vấn đề mà da đang gặp phải. Hiện nay, có 4 loại laser đang được ứng dụng phổ biến trong công nghệ thẩm mỹ, cụ thể:

  • Laser Fraxel: Phù hợp để điều trị tàn nhang cho các loại da sẫm màu.
  • Ruby Q-switched: Laser Ruby Q-switched có bước sóng 694nm. Năng lượng của loại laser này có thể phá hủy hắc sắc tố của tàn nhang.
  • Q-Switched Medlite: Bắn tàn nhang bằng laser Medlite ít làm nóng da hơn so với laser Ruby Q-switched. Loại laser này phù hợp để điều trị các vùng tàn nhang lớn hơn trên cơ thể.
  • Laser Gemini: Loại laser này thích hợp để điều trị tàn nhang trên da châu Á, da sẫm màu hay da ô liu.
Đốt tàn nhang bằng tia laser nào phụ thuộc vào loại tàn nhang, loại da và vấn đề mà da bạn đang gặp phải
Đốt tàn nhang bằng tia laser nào phụ thuộc vào loại tàn nhang, loại da và vấn đề mà da bạn đang gặp phải

Quy trình điều trị tàn nhang sử dụng tia laser

Thông thường, quy trình bắn tàn nhang bằng tia laser diễn ra như sau:

  • Đầu tiên, trước khi bắn tàn nhang, bác sĩ sẽ thoa kem làm tê lên vùng da cần điều trị để giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong quá trình thực hiện.
  • Điều trị tàn nhang bằng laser được áp dụng một cách hệ thống vào khu vực cần điều trị. Bạn sẽ có cảm giác làn da đang nóng ran lên. Khi ấy, bác sĩ sẽ sử dụng máy làm mát không khí và chườm đá để hạ nhiệt, giảm mẩn đỏ và sưng tấy da.
  • Ngay sau khi điều trị xóa tàn nhang bằng laser, các đốm tàn nhang trên da của bạn sẽ xuất hiện đậm hơn bình thường. Khu vực da xung quanh cũng sẽ có màu đỏ và có thể hơi sưng lên.
  • Trong vòng 1 – 2 tuần sau khi điều trị, các vết tàn nhang sẽ chuyển sang màu sẫm hơn, đóng vảy và bong ra. Thông thường, mỗi lần điều trị cách nhau ít nhất một tháng. Đồng thời tùy theo tình trạng da của người bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn số lần điều trị sao cho phù hợp nhất.

Bắn tàn nhang hiệu quả hay không? Có trị tàn nhang vĩnh viễn không?

Bắn tàn nhang bằng tia laser là một trong những cách trị tàn nhang bằng công nghệ cao được nhiều người lựa chọn. Một số tác dụng nổi bật của phương pháp này đó là:

  • Điều trị tàn nhang nhanh chóng và hiệu quả nhờ sử dụng các bước sóng phù hợp để phá vỡ các đốm tàn nhang.
  • Giúp làn da trở nên sáng và đều màu hơn, thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Cải thiện các tuyến bã nhờn, giảm bớt lượng dầu nhờn tiết ra trên da.
  • Loại trừ các sắc tố Melanin, đồng thời kích thích sản sinh Collagen, giúp cải thiện các nếp nhăn, khiến làn da căng bóng, mịn màng.
  • Giúp làn da được trẻ hóa, đẹp hơn sau liệu trình điều trị.
  • An toàn, không xâm lấn, không ảnh hưởng tới các vùng da xung quanh.
Bắn tàn nhang bằng tia laser là cách trị tàn nhang bằng công nghệ cao được nhiều người lựa chọn
Bắn tàn nhang bằng tia laser là cách trị tàn nhang bằng công nghệ cao được nhiều người lựa chọn

Về “Bắn tàn nhang có hiệu quả không?”, câu trả lời là CÓ. Đây là phương pháp thẩm mỹ bạn hoàn toàn có thể cân nhắc sử dụng để nhanh chóng cải thiện làn da.

Mặc dù sở hữu nhiều công dụng, song việc điều trị tàn nhang bằng tia laser nói riêng hay các phương pháp làm đẹp nói chung đều khó có thể khẳng định điều trị được tàn nhang vĩnh viễn. Đó là bởi việc hình thành và phát triển tàn nhang trên da phụ thuộc vào gen di truyền, tần suất tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và quá trình lão hóa theo thời gian.

Theo các chuyên gia da liễu, để sở hữu làn da khỏe và đẹp không tỳ vết, bạn cần kết hợp điều trị và các phương pháp phòng ngừa tàn nhang cẩn thận.

Đặc biệt, chị em cần nhớ rằng, tuy bắn tàn nhang có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng lại có thể phá hủy cấu trúc da, để lại di chứng nếu chăm sóc không hợp lý. Mặt khác, bắn tàn nhang không thể giải quyết hoàn toàn tình trạng tăng sắc tố da do chỉ tác động vật lý bên ngoài.

Một số lưu ý khi áp dụng công nghệ bắn tàn nhang

Để liệu trình điều trị tàn nhang bằng bắn tia laser đạt hiệu quả tốt nhất, sau đây là một số vấn đề bạn cần quan tâm:

  • Điều trị tàn nhang bằng bắn tia laser là một kỹ thuật phức tạp đòi hỏi cần được thực hiện tại cơ sở uy tín có máy móc hiện đại cùng đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. Bạn nên lựa chọn bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ hoặc spa cao cấp, có đầy đủ giấy phép hoạt động, đáp ứng được các tiêu chí an toàn trong thẩm mỹ để trao gửi niềm tin.
  • Giá của một liệu trình trị tàn nhang bằng bắn laser phụ thuộc vào cơ sở bạn lựa chọn và tình trạng da của bạn. Thông thường, mức giá tại các đơn vị uy tín dao động trong khoảng 3 – 20 triệu đồng mỗi buổi trị liệu. Một liệu trình băn tàn nhang thường kéo dài từ 2 – 3 buổi. Do đó, nếu đang có nhu cầu áp dụng phương pháp laser để trị tàn nhang, bạn cần chuẩn bị kinh phí ít nhất 6 triệu đồng và nhiều nhất có thể lên tới 60 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá trên chỉ mang tính chất để bạn tham khảo. Tốt nhất bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị thẩm mỹ để được tư vấn chính xác nhất.
  • Tránh rửa mặt bằng nước ấm, tránh sử dụng mỹ phẩm 1 thời gian, thường là khoảng 1 tuần đầu sau khi kết thúc trị liệu.
  • Nên uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh, trái cây để cấp ẩm cho làn da.
  • Kiêng ăn các thực phẩm cay nóng hay sử dụng các chất kích thích, đồ uống có ga do các thực phẩm này có thể gây giãn mạch khiến da trở nên nhạy cảm hơn.
  • Lưu ý không chạm tay lên vùng da vừa thực hiện trị liệu, không bóc vảy trên da mà nên để chúng bong tự nhiên.
  • Sử dụng kem chống nắng và các biện pháp chống nắng khác trước khi ra ngoài. Thời điểm sau điều trị, làn da bạn rất nhạy cảm và cực kỳ dễ bắt nắng. Điều này gây tái phát tàn nhang. Để đảm bảo hiệu quả sau trị liệu, bạn nên chọn loại kem chống nắng phù hợp với làn da. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trị liệu để đưa ra lựa chọn tốt nhất nhất.
Để đảm bảo hiệu quả sau trị liệu, bạn nên chọn loại kem chống nắng phù hợp với làn da
Để đảm bảo hiệu quả sau trị liệu, bạn nên chọn loại kem chống nắng phù hợp với làn da

Vậy là bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “bắn tàn nhang có hiệu quả không?” một cách cụ thể và chi tiết. Bạn cũng cần ghi nhớ những lưu ý quan trọng khi thực hiện phương pháp sử dụng laser điều trị tàn nhang để giữ cho làn da luôn khỏe mạnh và xinh đẹp rạng ngời.

Các loại mặt nạ trị tàn nhang bằng nguyên liệu tự nhiên

TOP 10 mặt nạ trị tàn nhang từ nguyên liệu tự nhiên cực dễ làm

Tàn nhang là những đốm sậm màu trên da rất khó điều trị, khiến nhiều chị em phụ nữ cảm thấy mất tự tin. Việc…
Chia sẻ
Bỏ qua