Lời Khuyên Từ Chuyên Gia: Bà Bầu Bị Hôi Miệng Phải Làm Sao?

Bị hôi miệng khi mang thai là vấn đề nhiều chị em gặp phải. Tình trạng này gây ảnh hưởng tới tâm lý, sinh hoạt của các mẹ bầu. Vậy bà bầu bị hôi miệng phải làm sao, có biện pháp gì để khắc phục? Hãy cùng tìm hiểu ngay với DrVitamin lời giải đáp từ các chuyên gia về vấn đề này trong bài viết dưới đây. 

Bà bầu bị hôi miệng phải làm sao?

Tuỳ thuộc vào tình trạng hôi miệng và nguyên nhân của tình trạng này, bạn có thể áp dụng các phương pháp xử lý, cải thiện tình trạng khác nhau. Tuy nhiên, ưu tiên hàng đầu với các bà bầu là giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ, áp dụng các biện pháp an toàn, lành tính, không gây hại cho mẹ và bé.

Bà bầu bị hôi miệng là tình trạng khá phổ biến
Bà bầu bị hôi miệng là tình trạng khá phổ biến

Trong đó, một số cách trị hôi miệng cho mẹ bầu phổ biến nhất phải kể tới:

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Vệ sinh răng miệng là phương pháp hiệu quả giúp đẩy lùi tình trạng hôi miệng ở bà bầu. Khi bị hôi miệng, phụ nữ đang có thai nên chú ý một số cách một số biện pháp làm sạch răng miệng như sau:

  • Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày để loại bỏ vi khuẩn và thức ăn thừa trên kẽ răng. Tuy nhiên, cần lưu ý, không nên đánh răng quá nhiều bởi việc này có thể phá hủy men răng.
  • Bạn có thể sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch vụn thức ăn dính vào kẽ răng. 
  • Khi thai nghén, các bà bầu có thể sử dụng nước muối loãng để làm sạch khoang miệng. Dung dịch này có giúp làm sạch khoang miệng, hạn chế vi khuẩn gây hại xâm nhập.
  • Bạn cũng nên làm sạch lưỡi mỗi ngày để ngăn ngừa tình trạng hôi miệng khi mang thai bởi lớp chất nhầy trên lưỡi cũng chứa lượng lớn vi khuẩn gây hại nhưng nhiều người không để ý tới điều này. 
Bà bầu bị hôi miệng phải làm sao, phải vệ sinh răng miệng sạch sẽ
Bà bầu bị hôi miệng phải làm sao, phải vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Ăn uống khoa học

Về vấn đề “bà bầu bị hôi miệng phải làm sao?”, để loại bỏ mùi hôi trong khoang miệng, các chị em có thể ăn nhiều trái cây có vị chua như cam, quýt, bưởi, chanh… Những loại quả này cũng có thể giúp mẹ bầu ăn ngon hơn, kích thích tuyến nước bọt hoạt động từ đó loại bỏ vi khuẩn gây mùi. 

Ngoài ra, các thực phẩm như rau củ chứa nhiều chất xơ cũng giúp các bà bầu làm sạch khoang miệng rất tốt, giúp răng lợi chắc khỏe hơn. Vì thế, các mẹ bầu cũng nên bổ sung rau củ vào chế độ ăn uống hàng ngày. 

Bên cạnh một số thực phẩm giúp loại bỏ mùi hôi miệng từ cổ họng, các chị em phụ nữ đang mang thai cũng cần tránh một số loại thực phẩm gây hôi miệng như: 

  • Các món có mùi mạnh như su hào, sầu riêng, bắp cải,… 
  • Thịt đỏ, các loại cá mùi tanh.
  • Đồ ăn cay, ăn chua, ăn nóng, chứa nhiều lượng đường cao. 
  • Có mùi nặng như hành, tỏi,… 
Bà bầu nên ăn nhiều trái cây họ nhà cam, quýt
Bà bầu nên ăn nhiều trái cây họ nhà cam, quýt

Dùng mẹo dân gian cải thiện mùi hôi miệng

Với các bà bầu, để loại bỏ mùi hôi miệng, bạn có thể áp dụng một số mẹo dân gian sử dụng nguyên liệu tự nhiên. Các cách làm này an toàn, lành tính và không gây hại cho mẹ bầu như: 

  • Dùng trà xanh: Với trà xanh, các bà bầu có thể trị hôi miệng bằng cách nhai trực tiếp lá trà non. Với cách này, chị em có thể nhai bất cứ khi nào cảm thấy hơi thở có mùi hôi khó chịu. Phương pháp này giúp giải quyết nhanh tình trạng hôi miệng của bà bầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng trà xanh pha trà uống. Nước trà xanh có thể tiêu diệt và ngăn chặn vi khuẩn gây hôi miệng phát triển.
  • Dùng chanh tươi: Chanh giàu vitamin C, có thể đẩy lùi hôi miệng và giúp hàm răng của bạn sáng bóng hơn. Với cách làm này, các bà bầu chỉ cần sử dụng nước cốt chanh pha với nước muối để súc miệng hoặc rửa sạch vỏ chanh, cắt nhỏ, nhai thật kỹ và nuốt.
  • Dùng húng quế: Rau húng quế cũng là nguyên liệu có thể giúp loại bỏ mùi hôi miệng hiệu quả. Bạn chỉ cần rửa sạch vài nắm lá quên, đun sôi với nước lọc trong 20 phút. Sau khi nước nguội bớt thì lọc lấy nước, bỏ phần bã. Mỗi ngày dùng dung dịch này súc miệng sẽ giúp các bà bầu loại bỏ hơi thở thơm mát, không còn mùi hôi.
  • Lá mùi tàu: Lá mùi tàu cũng là nguyên liệu giúp các mẹ bầu có thể loại bỏ mùi hôi miệng hiệu quả. Cách làm cũng đơn giản, bạn lấy 1 nắm lá mùi tàu pha nước đặc rồi dùng lượng nước này súc miệng mỗi ngày. Khi súc miệng, ngậm 3 – 5 phút để mùi hôi được loại bỏ hiệu quả. 
  • Chanh mật ong: Chanh mật ong là bộ đôi cũng giúp các bà bầu có thể loại bỏ mùi hôi miệng dạ dày rất tốt. Bạn chỉ cần lấy nước ấm chanh với 2 thìa mật ong rồi uống để hơi thở trở nên thơm mát hơn. 
Dùng lá trà xanh cải thiện chứng hôi miệng an toàn, hiệu quả cho mọi đối tượng
Dùng lá trà xanh cải thiện chứng hôi miệng an toàn, hiệu quả cho mọi đối tượng

Lưu ý khi bà bầu bị hôi miệng

Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp loại bỏ mùi hôi miệng, các bà bầu cũng nên lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Vệ sinh răng miệng đúng cách, sau khi ăn, nôn trớ, nên dùng nước muối loãng để loại bỏ mùi hôi, vi khuẩn gây hại. 
  • Nếu áp dụng các biện pháp đẩy lùi hôi miệng mà không hiệu quả, bạn nên liên hệ với bác sĩ để được khám, xác định nguyên nhân gây hôi miệng để loại bỏ hôi miệng hiệu quả. 
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để ngăn chặn mùi hôi miệng.
  • Khám nha khoa định kỳ 6 tháng để kiểm tra tình trạng răng miệng.
Bà bầu bị hôi miệng cần chăm sóc răng miệng đúng cách
Bà bầu bị hôi miệng cần chăm sóc răng miệng đúng cách

Như vậy, bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc: Bà bầu bị hôi miệng phải làm sao? Tình trạng hôi miệng ở bà bầu khá phổ biến, tuy không quá nguy hiểm nhưng nó ảnh hưởng khá lớn tới sinh hoạt và tâm lý của các bà bầu. Do đó, nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên áp dụng các biện pháp điều trị, xử lý sao cho phù hợp. 

Array
Hôi Miệng Nên Ăn Gì, Kiêng Gì Để Sớm Lấy Lại Hơi Thở Thơm Mát

Hôi Miệng Nên Ăn Gì, Kiêng Gì Để Sớm Lấy Lại Hơi Thở Thơm Mát?

Hôi miệng là vấn đề không ít người gặp phải, mặc dù không gây hại cho sức khoẻ, nhưng lại khiến người mắc mặc cảm,…